ช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศแห้งมาก ยิ่งกับคนผิวแห้งนะ เหมือนผิวกำลังยืนอยู่ทามกลางทะเลทรายอะ ทั้งแห้งเหือด ทั้งลอกเป็นขุย ลงสกินแคร์อะไร ก็ซึมหายไปหมดโอ้ย! เซ็งมากแม่เพราะงั้นวันนี้ใครที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งลอกไม่น่ามอง ไม่น่าสัมผัสเรารวมตัวช่วยดีๆ มาให้เพื่อนๆ แล้วที่นี่7 ครีมแก้หน้าลอกได้อยู่หมัดคัดมาแล้ว ใช้ดีแน่นอน! มอยส์เจอร์ไรเซอร์ตัวปัง ที่ช่วยสยบหน้าแห้งได้ดี แถมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นยาวนานปัญหาหน้าลอกจะหมดไป เมื่อได้ลองใช้จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. Ezerra Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3FJkohK

Ezerra Cream เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว เขาเป็นครีมที่มี Spent Grain Wax, Shear Butter extract, Argania spinosa kernel oil ซึ่งล้วนเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้ง แตกกร้าน ในเด็กเล็ก เด็กโต หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ที่มีอาการผิวแห้ง หนา แตกกร้าน และยังมี Saccharide Isomerate ที่ได้จากพืชธรรมชาติ มีคุณสมบัติเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ สามารถกักเก็บและควบคุมความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังไว้ได้ในทุกสภาวะของสิ่งแวดล้อม จึงมีส่วนช่วยในการปกป้องผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน ไม่แห้งกร้าน ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย ที่สำคัญคือ เขาไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ ไม่มีน้ำหอม และไม่ใส่สารกันเสียพาราเบน คนที่มีผิวบอบบางใช้ได้แน่นอน

2. Cetaphil Moisturising Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3EBi22Z

ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครีมบำรุงผิวที่สยบผิวแห้งลอกได้ดีมากๆ เขาเป็นครีมบำรุงสูตรเข้มข้น ที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ตัวนี้อุดมไปด้วย Emollients และ Humectants ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว พร้อมปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื่น เนื้อครีมเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว โดยไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน ใช้ได้กับทุกส่วนในร่างกาย แม้ผิวหน้าที่บอบบาง ที่สำคัญคือปราศจากส่วนผสมของน้ำหอมและลาโนลิน ทั้งยังไม่อุดตันรูขุมขน และไม่ก่อให้เกิดสิวด้วย

3. Curel Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream

รูปภาพ:https://th-live-05.slatic.net/p/34e1f943a6f730635efdd385d4a5fdbb.jpg_720x720q80.jpg

เขาเป็นครีมบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก สำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื้อครีมเข้มข้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่จะมาช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นพิเศษ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็ว ไม่ทำให้รู้สึกหนักผิว หรือเหนอะหนะ มาพร้อมส่วนผสมเสมือน "เซราไมด์" และสารสกัดจากยูคาลิปตัส ที่จะทำให้รู้สึกนุ่ม ยืดหยุ่น ชุ่มชื้นจากภายใน ทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองจากผิวแพ้ ผิวแห้งลอกเป็นขุยด้วย แถมยังช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว จากปัจจัยกระตุ้นภายนอกอีก ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ ทั้งยังเป็นสูตร pH-balanced และ Hypoallerginic ที่ผ่านการทดสอบแล้ว ผิวแห้ง แพ้ง่าย หรือบอบบางใช้ได้แน่นอนค่ะ

4. Cerave Moisturising Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3ECiuxG

ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่กู้ผิวแห้งลอกได้ดีมากๆ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวแห้งถึงแห้งมาก เนื้อครีมเข้มข้น ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เขามีส่วนช่วยเติมเต็ม 3 เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว พร้อมด้วยเทคโนโลยี MVE ผสมของไฮยาลูโรนิค แอซิดและเซราไมด์สามชนิดที่จำเป็นลงสู่ผิวได้ต่อเนื่องตลอดวัน จะช่วยบำรุงผิวมอบชุ่มชื้นได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง พร้อมฟื้นฟูและรักษาปราการผิวตามธรรมชาติด้วย ที่สำคัญคือ ใช้แล้วไม่อุดตัน ทั้งยังปราศจากน้ำมันและปราศจากน้ำหอม ผิวแห้งใช้ได้ ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ดี

5. Real Barrier Aqua Soothing Gel Cream

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0624/2021062415370770200.jpg

อันนี้เป็นครีมบำรุงผิวหน้าเนื้อเจล สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย คนผิวมัน หรือใครที่ผิวระคายเคืองหลังออกแดด ก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน เขาเป็น สูตร MLE (Multi Lamellar Emulsion) ที่ผสานไฮยาลูรอนิค 7 ชนิด และ Blue Tansy Oil ที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวชั้นนอก ให้ผิวเย็นลง สดชื่น ผ่อนคลาย ทั้งยังชุ่มชื้นยาวนาน แถมยังมีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิวได้ดีอีกด้วยนะ

6. Mizumi Dry Rescue Intense Melt-In Cream Anti-Pollution/PM2.5

รูปภาพ:https://bit.ly/3qtQgQZ

ตัวนี้เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์สูตรเข้มข้น สำหรับผิวแห้งขาดน้ำ ด้วยเนื้อสัมผัสนุ่มละมุน ซึมเร็วไม่เหนอะหนะ มีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานกว่า 48 ชั่วโมง พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่นละออง และ PM 2.5 แล้วตัวนี้ยังผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้ว ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสี คนผิวแห้งที่แพ้ง่ายทุกคน สามารถใชได้แน่นอน ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

7. Kiehl’s Ultra Facial Cream

รูปภาพ:https://th-live-05.slatic.net/p/bfcb12eab68a5aa2873de4012e7ca25c.jpg_720x720q80.jpg

และตัวสุดท้ายเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวให้มากขึ้นถึง 2.3 เท่า มาพร้อมสารสกัดจากไกลโคโปรตีน ช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้ภายในผิวตลอด 24 ชั่วโมง ผสานสควาเลนที่ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้น ด้วยเนื้อครีมสูตรเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย และเบาสบายผิว ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ตัวนี้จะช่วยให้ผิวรู้สึกนุ่มนวล เรียบเนียน และดูมีสุขภาพดีขึ้น เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับคนผิวแห้ง หรือคนที่ผิวต้องเจอสภาพอากาศที่รุ่นแรง หรือต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์นานๆ ทั้งวัน ก็จะช่วยให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำได้นั่นเองค่ะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3z9eRi0

ไม่ต้องถึงกับผิวฉ่ำวาว แค่ช่วยให้รู้สึกว่าหน้าไม่แห้ง ผิวไม่ขาดน้ำก็น่าจะพอแล้วเนอะ ใครที่มีปัญหาหน้าแห้ง แล้วกำลังมองหาครีมบำรุงผิว ที่ช่วยกู้ผิวแห้งลอก ให้กลับมาเนียน ชุ่มชื่น สุขภาพดี ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย ราคามีหลากหลาย สนใจตัวไหน เลือกได้เลยค่ะซิสสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย