สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้อยากจะมาแชร์และบอกต่อไอเท็มตัวนึงที่เราได้ใช้แล้วชอบมาก และเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะเท่าที่ทำการบ้านมา เจอคนรีวิวตัวนี้ไปแล้วหลายคนเหมือนกันค่ะ

เมื่อไม่นานมานี้เราได้มีโอกาสได้ลองใช้เจลลดรอยแผลเป็นตัวนึง ที่มีความปังมาก เลยอดใจไม่ได้ที่จะต้องมาบอกต่อ นั่นก็คือPuricas Advanced Dragon’s Blood C&E Scar Gelตัวใหม่ของทางแบรนด์เค้าค่ะ

รูปภาพ:

เรื่องของเรื่องคือเมื่อประมาณต้นปี เราได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เลยต้องผ่าตัดเอาเหล็กเข้าไปดามในแขนค่ะ ซึ่งตอนแรกเราก็รู้แหละว่ามันคงจะมีแผลเป็นเหลือไว้ให้เห็น แต่เราก็ไม่ได้มายด์เรื่องรอยแผลเป็นมากเท่าไหร่ (ในตอนนั้นนะ) แต่ไปๆ มาๆ เราเริ่มรู้สึกว่ารอยแผลเป็นที่มีอยู่มันเริ่มคล้ำขึ้น แบบเห็นได้ชัดเลยอ่ะ จนคนรอบๆ ตัวเริ่มทัก ทำให้เราเกิดความรู้สึกที่ไม่มั่นใจขึ้นมาค่ะ เลยคิดว่าเราควรใส่ใจกับมันมากกว่านี้แล้ว เราก็เลยลองหาวิธีรักษารอยแผลเป็นอย่างจริงจังทั้งถามจากคนรอบข้าง หารีวิวต่างๆ จากในอินเทอร์เน็ต และก็ได้มารู้จักกับเจลลดรอยแผลเป็นตัวนี้จากรีวิวในกลุ่ม Facebook และก็เกิดความสนใจขึ้นมาเนื่องจากตัวเราเองเคยใช้ตัวลดรอยสิวของแบรนด์นี้อยู่เลย แต่เห็นเค้ามีออกตัวใหม่มา เป็นสูตร Advanced ที่เค้าบอกว่ามีสารสกัดที่เข้มข้นกว่าเดิม และมีส่วนผสมของวิตามิน C&E เพิ่มมาด้วย ก็เลยตัดสินใจซื้อมาลอง

รูปภาพ:

เนื้อเจลของเค้าจะเป็นเจลใส สีออกส้มๆ ซึมง่าย เกลี่ยง่ายดีค่ะ ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะหลังทา ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีอุดตันนะคะ และเจลลดรอยแผลเป็นตัวนี้มีส่วนที่ดีมากๆ คือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือสารที่เป็นอันตรายต่อผิวเลย ทำให้มั่นใจว่าใช้แล้วไม่แพ้ หรืออุดตันผิวแน่นอนค่ะ

สำหรับส่วนประกอบของเค้าแน่นอนว่าหลักๆ เลยคือสารสกัดจากต้นดราก้อนบลัด เป็นพืชสมุนไพรซึ่งที่ฤทธิ์ในการช่วยสมานแผล ลดการอักเสบของแผล และอย่างที่บอกว่าเค้ายังผสมวิตามิน C&E เข้ามาอีก เพื่อช่วยรอยคล้ำของแผลเป็นดูจางลงและอ่อนนุ่ม เรียบเนียนขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

วิธีการใช้ของเราก็จะเน้นใช้อย่างต่อเนื่องนะคะ ทาเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน วันไหนว่างๆ เราก็เอามาทาระหว่างวันด้วยนะ คือเรารู้สึกว่ายิ่งทาบ่อยเท่าไหร่ รอยแผลเป็นยิ่งจางลงเร็วเท่านั้นค่ะ เวลาทาเราก็จะเอาเจลแต้มลงบนรอยแผลค่ะ แล้วใช่นิ้วนวดๆ วนๆ ตรงบริเวณรอยแผลประมาณ 1 นาที ให้เนื้อเจลซึมเข้าผิวให้หมดค่ะ เอาจริงๆ ตอนแรกแอบทำใจนิดนึงแล้วว่ารอยแผลของเราอาจจะไม่ได้จางลงมากขนาดนั้น เพราะแผลเป็นค่อนข้างเก่าแล้ว และเป็นรอยค่อนข้างชัด แต่พอใช้มาได้แบบต่อเรื่องสักพักก็รู้สึกว่ารอยแผลเป็นจางลงไปพอสมควรเลยค่ะ รอยนูนของแผลก็เรียบเนียนไปกับผิวมากขึ้น รอยคล้ำของแผลก็ดีขึ้น สีผิวเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นด้วยค่ะ เกินคาดจากที่คิดไว้ตอนแรกมากๆ

โดยรวมหลังจากใช้ตัวนี้แล้วคือประทับใจเลยค่ะ กับราคาแค่ไม่กี่ร้อยบาท แต่สามารถทำให้รอยแผลเก่าดีขึ้นได้ ถึงจะไม่ได้หายไปเลย แต่ก็ดีขึ้นมากพอสมควร และเราก็ได้ลองใช้กับรอยแผลเป็นเล็กๆ อื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกันค่ะ พวกรอยอุบัติเหตุเล็กๆ หรือรอยแมวข่วนอะไรแบบนี้ก็ใช้ได้นะคะ ถ้าเป็นพวกรอยเล็กๆ นี่ ประมาณ 2-3 วันก็หายแล้วค่ะ แต่ก็ต้อวใช้ต่อเนื่องเหมือนเดิมนะคะ และที่เราสังเกตได้เองจากการใช้ตัวนี้ก็คือ ถ้าใช้กับแผลใหม่ๆ รอยจะจางและหายดีเร็วขึ้น สามารถใช้กับแผลสดก็ได้นะคะ ไม่แสบ เพราะเค้าช่วยสมานแผล ลดการอักเสบต่างๆ และหลังจากแผลหายคือทิ้งรอยแผลเป็นไว้น้อยมาก ถ้าเป็นแผลเล็กๆ คือไม่ทิ้งรอยไว้เลยค่ะ

สำหรับใครที่อยากลองไปซื้อมาใช้บ้าง ก็ไปหาซื้อกันที่ได้ ร้านค้าชั้นนำ , ร้านขายยาทั่วไป หรือตามห้างสรรพสินค้าก็มีนะคะ ราคาดี คุณภาพเริ่ดแบบนี้ อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ ค่ะ ใครที่มีรอยแผลเป็น หรือมีแผลแล้วกังวลว่าจะมีรอยแผลเป็นตามมาทีหลังห้ามพลาดตัวนี้เลยค่ะ!