ถ้าให้พูดถึง เจ้าสิวตัวปัญหาทุกคนคงคิดว่าจัดการได้โดยการใช้ Skincare แต่ที่จริงแล้วเจ้าสิวตัวร้ายก็เกิดได้จากการล้างหน้าแบบผิดๆของเราก็ได้วันนี้จะพามาดูวิธีล้างหน้าที่ถูกต้อง ลดสิว แถมหน้าไม่แห้งสุขภาพดี และยังมีทริคดีๆ มาฝากอีกด้วย เริ่มเลอออ!!

How to 4 วิธี ล้างหน้ายังไงให้ไกลจากเจ้าสิวตัวร้าย

มาดูกันดีกว่าว่า การล้างหน้าแบบถูกวิธีง่ายขนาดไหน นอกจากหน้าจะไกลจากเจ้าสิวตัวปัญหาแล้วหน้าไม่แห้งสุขภาพดีและไม่มีริ้วรอยก่อนวัยจากการล้างหน้าแบบผิดๆ อีกด้วยน้า ถ้าอยากรู้แล้วไปดูกันเลยย

รูปภาพ:

วิธีที่ 1 ล้างมือของเราให้สะอาดก่อนเริ่มล้างหน้า

ในการล้างหน้า เราจำเป็นจะต้องล้างมือให้สะอาดก่อน เพราะเราไม่รู้เลยว่า มือของเราไปจับอะไรมาบ้างจะได้ไม่เอาสิ่งสกปรกไปโดนใบหน้า ขั้นตอนนี้ทุกคนชอบมองข้ามกันมากๆ เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็คงโดนน้ำโดนโฟมล้างออกเหมือนกัน แต่คิดแบบนั้นไม่ได้นะสาวว สิวจะขึ้น



รูปภาพ:

วิธีที่ 2 เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด

ในการล้างเครื่องสำอางเราจะต้องเช็ดเครื่องสำอางให้หมดจนสำลีแผ่นสุดท้ายเป็นสีขาวไม่มีสีของเครื่องสำอางติดมาบนแผ่นสำลี และทริคในการเช็ดเครื่องสำอาง เช็ดบริเวณทีโซน ตามแนวรูขุมขน ตามด้วยหน้าผากให้เช็ดจากกึ่งกลาง ออกไปทางด้านข้าง บริเวณจมูก ให้เช็ดจากดั้งลงมาปลายจมูก บริเวณแก้มให้เช็ดขึ้นจากคางขึ้นไปยังขมับ สุดท้ายบริเวณคาง เช็ดจากใต้ริมฝีปากถึงปลายคาง เวลาเช็ด เช็ดเบาๆ นะสาวๆ เดี๋ยวริ้วรอยจะถามหา แถมเช็ดไม่หมดสิวขึ้นงานเข้าอีกนะสาวว

รูปภาพ:

วิธีที่ 3 ล้างหน้าด้วยเจลหรือโฟมล้างหน้า

ขั้นตอนนี้เราควรเลือกใช้เจลหรือโฟมที่เข้ากับสภาพผิวหน้าของเราด้วยนะ ใครผิวบอบแพ้ง่าย ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเราด้วยน้า และวิธีล้างหน้าที่ช่วยลดสิว คือการล้างหน้าตามแนวขน ถูอย่างเบามือ และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทริคที่เราจะนำมาฝากคือการใช้น้ำเย็นล้างหน้า เพราะน้ำเย็นจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ ลดอาการอักเสบของสิว แถมสดชื่นมากๆ อีกด้วย



รูปภาพ:

วิธีที่ 4 การเช็ดหน้าหลังล้างหน้า

วิธีการเช็ดก็สำคัญมากๆ ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าล้างหน้าดีมากๆ ดูแลอย่างดีทำไมเจ้าสิวตัวปัญหายังขึ้นอยู่ นั่นก็เพราะว่า เราใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดหน้า เพราะผ้าขนหนูที่เราใช้ เราไม่ได้ซักหรือเปลี่ยนผ้าขนหนูทุกวัน ทำให้ผ้าขนหนูเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ดังนั้นหลังเราล้างหน้า ควรเช็ดหน้าด้วยกระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า แค่นี้ก็ไม่มีแบคทีเรียสะสมแล้ว

เป็นไงกันบ้างสาวๆ สำหรับวิธีล้างหน้ายังไงให้ไกลจากเจ้าสิวตัวร้าย ที่เรานำมาฝาก ไม่ยากเลยใช่ไหม นอกจากจะได้หน้าที่สะอาดแล้ว เจ้าสิวตัวปัญหาก็ลดลงอีกด้วย สุดท้ายอย่าลืมทาครีมบำรุงกันด้วยนะสาวๆ