ฮายเกิร์ล~ วันนี้เราหยิบสิ่งดีๆ มาบอกต่อกันอีกแล้วค่ะ ଘ(人ᵕ∀ᵕ)ถ้าลองแกล้งๆ ถามว่าใครอยากเป็นเจ้าของผิวสวย & สตรองบ้าง เรามั่นใจว่าทุกคนก็คงพร้อมใจกันยกมือขึ้นสุดแขนแบบไม่ได้นัดหมายแน่นอน เพราะการมีผิวหน้าที่ทั้งสวยและสุขภาพดี ก็ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าเยอะๆ หรือโบกรองพื้นหนาๆ เพื่อกลบปกปิดจุดบกพร่องของผิวหน้านั่นเองค่ะแล้วทางเราต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่าคุณสาวๆ ก็สามารถสร้างงานผิวสวยๆ ปังๆ ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องจ่ายเงินซื้อคอร์สดูแลผิวหน้าแพงๆ หลักพันหลักหมื่นตามคลินิกเสริมความงามได้เหมือนกันนะเพราะเรามี7 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยให้ผิวสวย เนียนใส แข็งแรงมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันโดยสามารถทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ได้ทุกวัน แถมยังช่วยฟื้นบำรุง ดูแล และปกป้องผิวหน้าแบบครบถ้วนสุดๆ เลยด้วย

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➀ ทากันแดดทุกวัน และเลือกกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a9/9b/bd/a99bbdb64613621dcd8563e814dd08ee.jpg

เริ่มด้วยเคล็ดลับดูแลผิวง่ายๆ ด้วยตัวเองข้อแรกที่สาวซิสทุกคนต้องทำตามให้ได้ นั่นก็คือการทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันค่ะเพราะแสงแดดและรังสียูวีเรียกได้ว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจ ที่มุ่งทำร้ายผิวให้เกิดความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอแล้วยังทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวจนทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น หย่อนคล้อย และริ้วรอยก่อนวัยโผล่มาทักทายเร็วขึ้นด้วยแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นวันที่ออกไปเผชิญหน้าท้าแดดนอกบ้าน หรือแม้แต่วันชิลล์ๆ ที่พักผ่อนอยู่ที่บ้านก็ตามก็ต้องทาครีมกันแดดทุกๆ วันเพื่อปกป้องผิวหน้าไม่ให้โดยทำร้ายจากแดดและรังสียูวี แล้วก็ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปจะดีที่สุดค่ะ


➁ เลือกรีมูฟเวอร์ / คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/77/08/8a77084e37d89e8f58554585bcff2b3d.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าพื้นฐานของผิวสวยและแข็งแรง ต้องเริ่มจากการที่ผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้าง ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษแล้วไอเทมเด็ดที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดก็ต้องเป็น“ เมคอัพรีมูฟเวอร์ ”และ“ คลีนเซอร์ ”เท่านั้นเลยค่ะแล้วนอกจากจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ที่มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกและคราบเมคอัพแล้วก็ควรเลือกรีมูฟเวอร์และคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิวด้วยนะเพราะหากใช้สูตรที่มีส่วนผสมแรงเกินไป อาจทำลายน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบปกป้องผิว จนผิวแห้งและเกิดการระคายเคืองผิวได้นั่นเอง


➂ ล้างหน้าทุกครั้งก่อนเข้านอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d0/6f/28/d06f283c1bfda672df15f59bd7cdda1d.jpg

ถึงแม้ว่าไลฟ์สไตล์ยุคโควิด - 19 จะต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเวลาออกจากบ้าน หรือต้องพบเจอผู้คนเยอะๆ แต่เจ้าหน้ากากอนามัยก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความสวยของผู้หญิงเราเลยนะ เพราะสาวๆ หลายคนก็ยังคงแต่งหน้าเพิ่มพลังความสวยเป๊ะแบบจัดเต็มอยู่ดีเราจึงอยากขอเตือนคนที่ชอบแต่งหน้าว่าต้องไม่ลืมล้างหน้าทุกครั้งก่อนเข้านอนด้วยนะคะเพราะหากนอนหลับไปทั้งๆ ที่ยังมีเมคอัพเต็มหน้า ก็อาจทำให้คราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกเกาะติดบนหมอนเวลานอนพลิกตัวไปมาแถมเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกอาจเข้าไปอุดตันรูขุมขนจนเกิดการอักเสบ และกลายเป็นปัญหาสิวตามมาได้จึงต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดคราบเครื่องสำอางออกก่อน แล้วตามด้วยการใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวให้หมดจดอีกครั้งค่ะ


➃ ทามอยส์เจอไรเซอร์ทันทีหลังล้างหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3f/55/d8/3f55d88968b47e4e3b554015c913f900.jpg

เคยสังเกตเห็นเหมือนกันมั้ยคะว่าคนที่ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นฉ่ำน้ำ ก็จะดูเป็นคนสุขภาพผิวดีกว่าคนที่ผิวแห้งกร้านหรือลอกเป็นขุยๆ แบบนี้สาวซิสจึงต้องขยันเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวทุกๆ วัน พอผิวมีความชุ่มชื้นก็จะทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส และผิวแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้วช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ก็แนะนำให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ทันทีหลังทำความสะอาดผิวค่ะโดยหลังจากที่ล้างหน้าและใช้ผ้าขนหนูซับหน้าเบาๆ ก็ให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ได้เลยเพราะช่วงเวลาที่ผิวยังเปียกหมาดๆ ผิวจะดูดซึมมอยส์เจอไรเซอร์ได้ดีขึ้นและเข้าไปเติมความชุ่มชื้นได้ล้ำลึกมากกว่าการทามอยส์เจอไรเซอร์ตอนที่ผิวแห้งสนิทแล้ว


➄ หมั่นผลัดเซลล์ผิวเพิ่มความกระจ่างใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/13/d8/5e/13d85e883f5cb5b4a0b7b06558b1eae0.jpg

ปกติแล้วคนเราจะมีวงจรการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออกไป ไม่ให้อุดตันอยู่บนผิวจนเกิดความหมองคล้ำแต่สำหรับบางคนวงจรการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติอาจเกิดขึ้นช้า หรือผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้ไม่หมดไม่ว่าจะเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น มลภาวะที่ผิวต้องเผชิญในแต่ละวัน หรือแสงแดด / รังสียูวีที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวเราจึงอยากแนะนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้ผิวสวยใสและแข็งแรงขึ้นง่ายๆ ด้วยการหมั่นผลัดเซลล์ผิวอย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะเพียงแค่สครับผิวหน้าเป็นประจำอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง เท่านี้ก็ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไปจากผิวพร้อมช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เปล่งปลั่งกระจ่างใสและแข็งแรงขึ้นได้แล้ว


➅ เลือกทานอาหารเพิ่มพลังผิวสวยจากภายใน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/13/d8/5e/13d85e883f5cb5b4a0b7b06558b1eae0.jpg

นอกจากจะต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลผิวภายนอก ด้วยการทำความสะอาดผิวและทาสกินแคร์บำรุงผิวเป็นประจำแล้วก็ควรดูแลผิวให้สวยและแข็งแรงจากภายในด้วยการเลือกทานอาหารเพิ่มพลังผิวสวยด้วยนะคะโดยคุณสาวๆ ควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน พร้อมช่วยขับสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใสขึ้นรวมทั้งควรเลือกทานอาหารให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเองเช่น ถ้าอยากเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวไม่หย่อนคล้อย ก็ควรทานอาหารที่อุดมไปด้วยทองแดงและไลซีน หรือคนที่มีปัญหาสิวก็ควรเน้นทานอาหารที่อุดมด้วยซิงค์และแมกนีเซียม เพื่อช่วยจัดการกับปัญหาสิว เป็นต้น


➆ หาเวลาคลายเครียดอย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/98/a4/55/98a455173bb3873bad58bc10e84b53f9.jpg

เคยได้ยินที่คนเขาพูดกันว่า“ ความเครียด ”เป็นภัยเงียบที่ทำลายสุขภาพบ้างรึเปล่าคะ??? เราขอคอนเฟิร์มเลยนะว่าความเครียดมันน่ากลัวจริงๆ เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจ หงุดหงิดง่าย อารมณ์ไม่ดี หรือทำให้เจ็บป่วยง่ายและโรคภัยไข้เจ็บถามหาแล้ว เจ้าความเครียดยังส่งผลต่อสุขภาพผิวพรรณด้วยเหมือนกันนะเหตุผลก็เป็นเพราะว่าช่วงไหนที่เครียดมากๆ ร่างกายจะหลั่ง“ คอร์ติซอล ”หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ“ ฮอร์โมนแห่งความเครียด ”ออกมามากขึ้น ส่งผลให้ผิวมันเยิ้มง่ายและเกิดสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าดังนั้น ถ้าอยากจะดูแลให้ผิวเนียนใสไร้สิวและผิวสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมก็ต้องหาเวลาคลายเครียดอย่างสม่ำเสมอด้วยการทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ / อ่านหนังสือ / ฝึกโยคะ / ออกกำลังกาย ฯลฯ ก็จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย สบายใจ และลดระดับความเครียดให้เบาบางลงไปได้ค่ะ


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เห็นมั้ยละคะว่าทั้ง 7 ข้อที่เราหยิบมาบอกต่อกันในวันนี้ เป็นเคล็ดลับที่สาวๆ ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆเพียงแค่ใส่ใจเรื่องการรักษาความสะอาดของผิวหน้า เลือกผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนต่อผิว ทากันแดดทุกวันเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี รวมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวัน อย่างเรื่องอาหารการกินและการผ่อนคลายตัวเองจากความเครียดหากทำได้ตามที่เราแนะนำไป ก็จะช่วยให้ผิวทั้งสวย แข็งแรง และสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้แน่นอนจ้าา ^-^