รูปภาพ:

Favorite Skincare ยังไม่หมดวันนี้มาที่หมวดทำความสะอาดผิวกันบ้าง ต้องบอกก่อนว่าปีที่ผ่านมา ได้ลองใช้หลายตัวมาก ซึ่งวันนี้เราขอคัดมาแบบเน้นๆ ตัวที่ใช้ดี ราคาไม่แพงแถมตอบโจทย์ผิวเป็นสิวสุดๆมาแนะนำ เป็นตัวที่เราใช้เองจริงๆ หยิบมาแชร์ทั้งหมด4 สกินแคร์ทำความสะอาดผิว เพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะและแน่นอนว่าทุกตัวนั้นอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ใช้ได้แน่นอนค่ะนอกจากจะลดสิวอุดตันได้ดีแล้ว ยังช่วยปลอบประโลมและดูแลผิวได้ดี บวกกับทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดด้วย จะมีตัวไหนน่าตำบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Faith in Face Cica 5 Truly Soothing Cleansing Water

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งที่ช่วยขจัดทั้งเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันส่วนเกิน ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างหมดจด มาพร้อม5 Cica Complexที่ประกอบไปด้วยสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบก และสารที่ช่วยปลอบประโลมผิวรวม 5 ชนิด นอกจากจะเช็ดทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดแล้ว ยังมช่วยลดการอุดตัน ลดการเกิดสิว พร้อมปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้น และช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย สำคัญที่สุดคือ เขาไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, แอลกอฮอล์, น้ำมันแร่, น้ำหอม และสีเพราะฉะนั้นคนที่ผิวแพ้ง่ายง่าย ใช้ได้แน่นอน ลองแล้ว ไม่แพ้ แถมใช้ดีด้วย แนะนำเลยค่ะซิส!

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

: เป็นเนื้อแบบน้ำใสๆ สัมผัสบางเบา ไม่หนักผิว ไม่มีกลิ่น เช็ดแล้วไม่ทำให้ผิวมันหรือเหนอะหนะ แถมหลังเช็ดทำความสะอาดผิวแล้ว ผิวชุ่มชื้นและสดชื่นมากๆ เขาทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดจริงๆ ค่ะ แม้เครื่องสำอางกันน้ำ ก็เอาอยู่ ชอบมากๆ

ความรู้สึกหลังใช้

: ชอบมาก! ตัวนี้ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดสุดๆ แล้วเขาอ่อนโยนมาก เราลองใช้แล้ว ไม่มีสิวอุดตันขึ้น หลังเช็ดผิวสะอาดแบบไม่เอี๊ยด ชุ่มชื้น สดชื่น แต่ไม่มันวาว คลีนผิวได้ดี ขจัดทั้งความมัน สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางได้เกลี้ยง ล้างออกก็ง่าย ผิวหลังเช็ดดูสะอาด ลองแล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองผิวด้วย ชอบมากๆ แนะนำคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ให้ลองไปตำมาใช้กันดูเลยค่ะ

Dermaphilia Green Derm Multi Deep Scrub Cleansing

รูปภาพ:

เจลล้างหน้าสครับผิวตัวนี้ เป็นตัวที่เพิ่งได้ลองใช้ แต่ชอบมากๆ เขาเป็นเจลล้างหน้าสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบก พร้อมผสานเปลือกวอลนัทบดละเอียดเป็นสครับที่ได้จากธรรมชาติ ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว พร้อมช่วยทำความสะอาดผิวได้ดีและหมดจด ช่วยลดการอุดตัน พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสและแข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งเขามีCamellia Japonica Flower Extract (ดอกซึบากิ)ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ พร้อมป้องกันสิว ทั้งยังมีโอเมก้า 6 พร้อมผสานคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติสูตรลับเฉพาะอีก 7 อย่าง ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และมีไฮยาลูโรนิคแอซิคสูตรอ่อนโยน พร้อมเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นหลังล้างหน้า จะช่วยยกกระชับผิวหลังล้างหน้า ให้นุ่มน่าสัมผัส ไม่ตึงและแห้ง ที่สำคัญคือ เขาปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และซัลเฟตคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

: เนื้อเจลสีเขียว ที่ผสมด้วยสครับผิวจากผลวอลนัทจากธรรมชาติ มีกลิ่นบางๆ ไม่ฉุน แต่ว่าตัวสครับหยาบหน่อยนะ แนะนำว่าให้ลงหลังชโลมหน้าที่ผิวหน้าแล้ว จะช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ลดความหยาบลงได้ เขาแทบจะไม่มีฟองเลย พอโดนน้ำจะกลายเป็นเนื้อแบบน้ำนม ล้างออกง่าย หลังล้างไม่ทำให้ผิวแห้ง แถมช่วยให้ผิวเนียนนุ่มลื่นด้วยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

: เขาเป็นเจลสครับผิว ที่ช่วยทั้งทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิวไปได้ในตัว ชอบที่หลังล้างหน้าเสร็จ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ล้างสะอาดแบบผิวไม่เอี๊ยด แถมผิวหลังล้างเสร็จดูลื่นนุ่มเนียนด้วยนะ แต่ว่าตัวสครับอาจจะหยาบไปสักหน่อย แต่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวนะ แนะนำให้นวดสครับเบาๆ ให้ชโลมน้ำลงที่ผิวก่อนแล้วค่อยลงตัวเจล้างหน้า ก็จะช่วยลดความหยาบได้ เท่านี้ก็ไม่ระคายเคืองผิวแล้ว

BK Acne Natural Whipped Soap

รูปภาพ:

ถัดมาที่สบู่ล้างหน้าตัวนี้ เป็นสบู่ลดสิว ที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกได้อย่างสะอาดล้ำลึก พร้อมฟองละมุนนุ่ม ละเอียด ตัวนี้ตีเป็นวิปโฟมได้นะ เขามาพร้อมเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ผสานคุณค่าของกรดอะมิโน เอสิด จากพืชทำให้ไม่แสบผิว นอกจากนี้ยังมีทีทรีออยล์ และใบบัวบกช่วยลดการเกิดเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และมีวิตามินซี วิตามินอีช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส และชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย สำคัญที่สุดคือ เป็นสบู่ที่ปราศจาก SLS, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, พาราเบน และ MITนอกจากลดสิวแล้ว ยังรักษาสิว ไม่อุดตัน และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้อีก เริ่ด!

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: สบู่ก่อนสี่เหลี่ยมสีเขียวตุ่นๆ มีกลิ่นด้วย จริงๆ ไม่ได้ฉุน แต่แค่ไม่ชอบ ตัวนี้ตีฟองโฟมได้ ถ้าใช้คู่กับตาข่ายตีฟอง แต่ถ้าใช้เพียวๆ ก็จะได้ฟองเล็กน้อยตามรูปเลย เขาทำความสะอาดผิวได้ดีมากๆ หลังล้างผิวรู้สึกสดใส ไม่แห้งตึง แถมรู้สึกสะอาดหมดจดแบบสุดด้วยค่ะความรู้สึกหลังใช้: ถัดมาที่สบู่ อันนี้เป็นสบู่ลดสิว ราคาเบาๆ แต่ลดสิวได้ดีมากๆ เราไม่ค่อยชอบกลิ่นของเขา แต่ว่าล้างกน้าดีนะ ทั้งสะอาดหมดจด แถมไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย ตัวนี้สามารถตีเป็นฟองโฟมได้ ลองใช้ไปประมาณ 7 วัน สิวเม็ดเล็กๆ หายเกลี้ยงเลย แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตันผิวด้วย ถูกและดีจริงๆ

Dr. PONG Acne Clear Glowing Toner

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย อันนี้เป็นโทนเนอร์สำหรับคนเป็นสิว ที่อุดมไปด้วยTea tree oil , Niacinamide , BHA และ ZincPCAซึ่งมีส่วนช่วยในการลดสิวอุดตัน และสิวอักเสบ พร้อมผลัดเซลล์ผิวเก่า ทั้งยังมีส่วนช่วยในการควบคุมความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน และสมานแผลที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย เราลองใช้แล้ว ช่วยลดสิวและบรรเทาอาการของสิวอักเสบได้จริงๆ สำคัญที่สุดคือ เขาปราศจากสารระคายเคืองผิวด้วยนะ เพราะงั้นคนที่เป็นสิว หรือมีผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้แน่นอน

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

: โทนเนอร์น้ำใสๆ มีกลิ่นทีทรีออยล์ชัดเจน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักผิว หลังเช็ดผิวดูสะอาด ช่วยขจัดสิ่งสกปกที่ตกค้างได้หมดจด เคลียร์สิวได้ดีด้วยนะ หลังเช็ดผิวไม่แห้ง ไม่เหนอะหนะ แต่ก็ไม่ได้ชุ่มชื้นแบบเวอร์วังมากมาย แค่รู้สึกหน้าไม่แห้ง และลดขื่นเท่านั้น แต่ว่าจัดการปัญหาสิวได้ดีเลยนะ

ความรู้สึกหลังใช้

: เขาเป็นโทนเนอร์ที่ค่อยข้างดังในโซเชี่ยล เลยลองตำมาใช้ กลิ่นไม่ฉุน แต่ไม่ชอบ แต่ว่าตัวนี้ช่วยคลีนผิวได้สะอาด ขจัดพวกคราบสกปรกที่ตกข้าง แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้ดี จำได้ว่าใช้ตอนเป็นสิวอักเสบ ประมาณ 4-5 วัน สิวอักเสบดีขึ้น ยุบเร็วและไม่บวม ไม่เจ็บ หลังเช็ดไม่ทำให้ผิวมันหรือเหนอะหนะด้วย แนะนำคนเป็นสิว เยาะใส่สำลีชุ่มๆ แปะมาสก์ตรงที่เป็น จะยิ่งช่วยให้สิวยุบไวขึ้น ชอบ!

รูปภาพ:

นี่คือสกินแคร์ทำความสะอาดผิว ที่เราใช้เป็นประจำ เพื่อนๆ เคยลองใช้ตัวไหนมาแล้ว แวะเข้ามารีวิวที่ใต้โพสต์ได้เลยนะ หรือถ้ามีตัวไหนแนะนำเพิ่มเติม ก็บอกกันได้เลย ตัวที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ ราคาน่ารัก ไม่แพง แถมใช้ดี เป็นมิตรต่อผิวเป็นสิวสุดๆ ลองไปตำมาใช้กันดูได้สำหรับวันนี้ต้องล่าไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย