สวัสดีปีใหม่ 2022 : ) ค่ะทุกคน

วันนี้ฝนจะมารีวิว6 ครีมซองมาสก์หน้าใส ผิวสวยต้อนรับปีใหม่”กันค่ะแน่นอนว่าเพื่อนหลายๆ คนหลังกลับมาจากไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ต้องผ่านศึก หรือลุยกับสิ่งสกปรกไม่ว่าจะเป็นจากดิน น้ำและอากาศมลพิษจากสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ที่มีมลภาวะฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกมากมายที่ทำให้ผิวของหลายๆคนหมองคล้ำและแห้งกร้านไม่ชุมชื้นเหมือนเดิม และมลภาวะฝุ่นละอองสิ่งสกปรกเหล่านี้จะทำร้ายผิวของเรายังไงบ้าง ?

บอกเลยว่ามลภาวะทางอากาศสิ่งสกปรกที่เราพบเจอในปัจจุบันมี PM2.5 ที่เป็นฝุ่นอนุภาคเล็กกว่า10 และ2.5ไมครอนเป็นจำนวนมากทำให้ผิวของเรานั้นเกิดอาการ  ระคายเคืองแพ้แดงหรือเกิดอาการคันบริเวณที่ผิวสัมผัสกับสิ่งสกปรกและไม่ใช่แค่ผิวที่จะได้รับผลกระทบเพียงเท่านั้นยังส่งผลให้ระบบทางเดินหายใจระบบไหลเวียนเลือด ระบบภูมิต้านทาน การทำงานของส่วนต่างๆ ที่จะได้รับผลกระทบ ตามมาด้วย เราจึงต้องมีการป้องกันด้วยวิธีต่างๆ อย่างการใส่แมสก์ ล้างมือให้สะอาดส่วนการป้องกันดูแลผิวของเรานั้นก็เหมือนกันที่ต้องทำความสะอาดผิวและบำรุงปกป้องผิวให้พร้อมต่อทุกสถานการอยู่เสมอ  ฝนเลยอยากมาบอกต่อและรีวิวมาสก์หน้าที่จะช่วยให้ผิวสะอาดกลับมานุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดีกันด้วย6 ครีมซองมาสก์หน้าที่หาได้ในร้านสะดวกซื้อกันค่ะ

1. PATUMMAS: โคลนไวท์เทนนิ่ง

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ยี่ห้อแรกกันค่ะ กับPATUMMAS”หรือ สมุนไพรปทุมมาศ ตัวซองสีส้มอันนี้เป็นโคลนไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง สารสกัดจากขมิ้นชัน และอัลฟ่า-อาร์บูติน ที่ช่วยทำให้ผิวของเรากระจ่างใส ปลอดภัยอย่างเป็นธรรมชาติ และมีเนื้อสัมผัสของตัวผลิตภัณฑ์ที่นุ่มลื่นเนื้อโคลนเนียนละเอียดมากระหว่างมาสก์จะรู้สึกเย็นๆ ผิวหน้า มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังจากที่ฝนได้ลองใช้มาสก์หน้าโคลนตัวนี้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวหน้าชุ่มชื้นเนียนนุ่มขึ้นและไม่แห้ง ด้วยตัว นาโน CO Q10 และ Natural Moisturizing Factors ที่ยังคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าของเราอยู่พร้อมกับผิวที่สะอาดพองใสขึ้นหลังจากมาร์ก ถ้าให้คะแนนยี่ห้อนี้ส่วนตัวฝนขอให้ไปเลย 10 / 10

2. PATUMMAS: ครีมขัดหน้า

รูปภาพ:

ยังคงอยู่ที่ยี่ห้อPATUMMAS”หรือ สมุนไพรปทุมมาศ ซองสีเขียวนี้เป็นครีมขัดหน้าแล้วก็สามารถมาสก์หน้าทิ้งไว้ได้ตัวนี้จะมีส่วนผสมสำคัญคือ สมุนไพรทานาคา โคเอ็นไซม์คิวเท็น และคุณค่าจากอนุพันธ์วิตามินซีที่จะช่วยให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และขาดการบำรุงกลับมาสุขภาพดี กระจ่างใสอย่างปลอดภัย เป็นธรรมชาติ และเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็นเม็ดสคับเล็กๆละเอียดมากไม่บาดผิวหน้าร่วมถึงรู้สึกกเย็นนิดๆ เมื่อสัมผัสกับผิวและหลังจากที่ฝนได้ลองใช้มาสก์หน้าซองเขียวทานาคาตัวนี้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวหน้าสะอาดเกลี้ยงเกลาขึ้นผิวนุ่มลื่นและผิวหน้ายังคงความชุ่มชื้นอยู่ซึ่งประทับใจมากแต่กลิ่นของตัวนี้จะเป็นกลิ่นสมุนไพรทานาคาแอบแรงนิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นของสมุนไพร แต่ก็ยังทนได้อยู่ไม่มีปัญหา ถ้าให้คะแนนยี่ห้อนี้ส่วนตัวฝนขอให้ไปเลย 9 / 10

3. SUPAPORN: ครีมมาสก์หน้าไวท์เทนนิ่ง (สารสกัดขมิ้นชัน + เลมอน + น้ำผึ้ง)

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ยี่ห้อSUPAPORN”ตัวนี้จะเป็นครีมมาสก์หน้าไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมสำคัญ 3 อย่างด้วยกันเป็นสูตร สารสกัดขมิ้นชัน + เลมอน + น้ำผึ้งและวิตามินบี 3 ที่จะช่วยในเรื่องของการลดรอยด่างดำจากสิวกระชับรูขุมขนและเนื้อสัมผัสจะเป็นเจลสีเหลืองใสกลิ่นหอมน้ำผึ้งอ่อนๆหลังจากที่ฝนได้ลองใช้มาสก์หน้ายี่ห้อนี้ รู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นสะอาดและผิวหน้ากระชับมาก ไม่เหนียวเหนาะหนะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กลับผิวหน้าดีมากไม่แห้งตึงเลยหลังจากล้างออกเป็นมาร์กที่บำรุงดูแลผิวหน้าได้ดีมากและสามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการเลย เพราะด้วยตัวมาร์กที่เป็นเนื้อเจลอ่อนโยนต่อผิวเหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ถ้าให้คะแนนยี่ห้อนี้ส่วนตัวฝนขอให้ไปเลย 10 / 10

4. SUPAPORN: ครีมมาสก์หน้าไวท์เทนนิ่ง (สารสกัดว่านหางจระเข้ + น้ำผึ้ง)

รูปภาพ:

ยังคงอยู่ที่ยี่ห้อSUPAPORN”ตัวนี้จะเป็นครีมมาสก์หน้าไวท์เทนนิ่งเหมือนกันแต่มีส่วนผสมสำคัญคือตัวสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ขมิ้นชันและน้ำผึ้งที่จะช่วยในเรื่องของการรักษารอยสิวจุดด่างดำต่างๆการดูแลรักษาด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติและเนื้อสัมผัสของตัวนี้ก็เป็นเนื้อเจลเหมือนกันแต่จะออกเป็นเจลสีเขียวเหลืองใสกลิ่นหอม อโลเวร่าและน้ำผึ้งอ่อนๆ หลังจากที่ฝนได้ลองใช้มาสก์หน้ายี่ห้อนี้ผิวหลังจากล้างมาสก์ ออกคือยังคงความชุ่มชื้นอยู่และตัวนี้สำหรับใครที่มีปัญหาจากรอยแผลจากการบีบสิวก็สามารถใช้ได้ไม่แสบแถมยังปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้อีกด้วยเหมาะกับทุกสภาพผิว ถ้าให้คะแนนยี่ห้อนี้ส่วนตัวฝนขอให้ไปเลย 10 / 10

5. SMOOTO: เลม่อน-ซี แอคเน่ พลัส ไวท์ เซรั่ม

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ยี่ห้อSMOOTO”เลม่อน-ซี แอคเน่ พลัส ไวท์ เซรั่ม ตัวนี้ไม่ใช่มาสก์หน้าแต่บอกเลยว่านำมาเป็นส่วนผสมมาสก์หน้ากับโยเกิร์ตเป็นมาสก์ที่ดีมากสูตรหนึ่งเลยเพราะด้วยตัวเลม่อน-ซี แอคเน่ พลัส ไวท์ เซรั่ม มีส่วนผสมสำคัญอย่างหอมแดง เลม่อน บัวบก ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวให้ความชุ่มชื้นลดรอยด่างดำจากพวกสิวเสี้ยน สิวอุดตันส่วนตัวโยเกิร์ตจะช่วยในเรื่องของการช่วยชำระล้างเอาสิ่งสกปรกมลพิษออกจากรูขุมขนของเรา ลดความมัน กระชับรูขุมขน พอนำมาผสมร่วมกันแล้วมาส์กหน้าหลังล้างออกบอกเลยว่าชุ่มชื้นและผิวหน้านุ่มขึ้นมาก สดชื่น ล้างหน้าแล้วก็ใช้ตัวเลม่อน-ซี แอคเน่ พลัส ไวท์ เซรั่ม ตัวนี้บำรุงต่อก็ได้ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพ และสูตรนี้ฝนได้ลองทำติดต่อกันประมาณ1 สัปดาห์บอกเลยว่าช่วยลดพวกสิวผดเล็กๆ และรอยดำให้จางลงได้แต่ต้องอาศัยการบำรุงจากสกินแคร์และการปกป้องผิวจากผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆร่วมด้วยก็จะเห็นผลได้เร็วขึ้น ถ้าให้คะแนนยี่ห้อนี้ส่วนตัวฝนขอให้ไปเลย 10 / 10

6. SMOOTO: โทเมโท กลูต้า ออร่า พลัส สลีปปิ้ง มาสก์

รูปภาพ:

มาถึงยี่ห้อสุดท้ายยังคงเป็นยี่ห้อSMOOTO”แต่ตัวนี้เป็นโทเมโทกลูต้า ออร่า พลัส สลีปปิ้ง มาสก์ ตัวนี้มีส่วนผสมสำคัญด้วยกันถึง 3 ชนิดคือ ข้าวโอ๊ค มะเขือเทศ พีส ที่อุดมไปด้วย อาร์บูติน กลูต้าไรโอน ทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติเป็นมาสก์ที่ไม่ต้องล้างออก มาสก์ทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลยส่วนตัวเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์คือเนียนนุ่มและกลิ่นหอมหวานอ่อนๆของพีสและมะเขือเทศ หลังจากใช้พอตอนเช้าตื่นมาล้างหน้าเสร็จ รู้สึกว่าหน้านุ่มและผิวหอมดูผิวหน้ากระจ่างใสสดชื่นขึ้น ถ้าให้คะแนนยี่ห้อนี้ส่วนตัวฝนขอให้ไปเลย 9.5 / 10

ผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าแต่ละยี่ห้อคือดีมากแตกต่างกันไปแต่ละสูตรแต่ละยี่ห้อเพื่อนๆ สามารถเลือกและลองใช้ได้ตามความชอบเลยค่ะ บวกกับราคาน่ารักสบายกระเป๋ามากแบบนี้บอกเลยว่าต้องจัดมาดูแลผิวต้อนรับรับปีใหม่กันแล้ววว