ฮายค่ะซิส~ แวะมาพูดคุยให้หายเหงากันหน่อยเร็ว ( ◍•ᴗ•)♥

ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่าสาวๆ เคยมองเห็นใครแล้วใจสั่น เพราะรู้สึกว่าเขา / เธอคนนั้นช่างมีเสน่ห์เหลือเกินบ้างรึเปล่า???แล้วทางเราต้องบอกเลยนะว่าการที่คนคนนึงจะดูมีเสน่ห์ล้นเหลือ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปร่างหน้าตาภายนอกเสมอไปหรอกนะคะ เพราะการมีบุคลิก / นิสัย / ลักษณะบางอย่าง ก็สามารถดึงดูดให้คนรอบข้างอยากเข้าหา และกลายมาเป็นที่รักใคร่ของใครหลายคนได้เหมือนกัน

แล้วหากสาวซิสอยากจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม เพื่อเริ่มต้นปีใหม่แบบฮอตๆ ปังๆวันนี้เราก็ลิสต์7 เคล็ดลับ “ เพิ่มเสน่ห์ ”ที่จะช่วยเสริมให้ดูดี มั่นใจ รวมทั้งเพิ่มพลังความเนื้อหอมจนใครๆ พากันเข้าหา หรือสาวโสดก็อาจมีหนุ่มๆ มาตกหลุมรักในเสน่ห์ของตัวเธอก็เป็นได้

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➀ แค่ “ ยิ้ม ” ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ขึ้นเป็นกอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/92/05/bf92058dc6c37353a271c18557554d61.jpg

เริ่มต้นเคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ข้อแรกที่ใครๆ ก็ทำตามได้อย่างการยิ้มให้บ่อยขึ้นนั่นเอง ถ้าไม่เชื่อก็ลองจินตนาการดูสิว่า ระหว่างคนที่นั่งทำหน้าบูดบึ้งเหมือนกำลังคิดวางแผนฆาตกรรมใครสักคน กับคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนมีออร่าความสดใสกระจายอยู่รอบตัว สาวๆ จะเลือกเข้าหาหรืออยากคบหากับคนแบบไหนกันละคะ?!แบบนี้ถ้าอยากจะเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองดูดีและน่าเข้าหามากขึ้น ก็ควรเลิกทำหน้าบึ้งตลอดเวลา แล้วเปลี่ยนมายิ้มเยอะๆ แทนนอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูเป็นคนเฟรนด์ลี่ขึ้นแล้ว รอยยิ้มยังช่วยหลอกสมองและกระตุ้นสารเคมีในสมองอย่าง“ โดพามีน ”ที่ทำให้ตัวเราเองมีความสุขขึ้นด้วยนะ


➁ หันมาใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/a0/07/4da00744ff0c44a5953cd046cfb2f424.jpg

ถ้าอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้คนอื่นๆ อยากเข้าหามากขึ้น ก็ต้องเริ่มจากการหันมาใส่ใจดูแลตัวเองให้ดีก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ เพราะหากสาวซิสปล่อยตัวให้ดูโทรม ไม่ให้ความสำคัญกับตัวเองมากเท่าที่ควร ก็อาจลดระดับเสน่ห์ที่มีอยู่หรือเผลอมองข้ามคุณค่าในตัวเองได้เราจึงอยากแนะนำว่าควรแบ่งเวลาสำหรับดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ และรักษาสุขภาพให้ดีอย่างสม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ หรือหาเวลาว่างเพื่อผ่อนคลายตัวเองจากความเครียดบ้างหากดูแลตัวเองเป็นอย่างดีก็จะช่วยให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตดีขึ้น จนส่งผลออกมาสู่ภายนอกให้เป็นคนที่ดูดีและมีเสน่ห์ขึ้นด้วยค่ะ


➂ นึกถึงข้อดี / คุณค่าในตัวเองเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/89/b7/51/89b751062e4e7347dbe7495d30eb8c3a.jpg

จริงๆ แล้วสาวซิสไม่จำเป็นจะต้องรอให้ใครมาชมเชยว่าเก่งอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะคะ เพราะหากอยากจะกลายมาเป็นคนที่มีความมั่นใจและมีเสน่ห์มากขึ้น ก็ต้องรู้สึกดีกับตัวเองให้ได้ก่อนต่างหากละแล้วถ้ายังไม่รู้ว่าตัวเองเก่งเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ก็อาจเริ่มต้นด้วยการลองนั่งลิสต์ความสามารถของตัวเอง หรือทบทวนว่าที่ผ่านมาได้ทำสิ่งไหนสำเร็จไปแล้วบ้างระหว่างที่นั่งคิด นั่งเขียน ก็อาจช่วยทำให้คุณสาวๆ ภาคภูมิใจและรู้สึกว่าตัวเองก็เป็นคนที่มีความสามารถคนนึงเหมือนกันแล้วยังทำให้รู้ชัดเจนขึ้นด้วยนะว่าควรจะพัฒนาสกิลในด้านไหนให้มันโดดเด่นและเก่งขึ้นกว่าเดิม


➃ รู้จักให้เกียรติคนอื่นๆ รอบตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/93/ed/8e/93ed8ebd656868a59fc19316939be4e7.jpg

เคยสังเกตเห็นรึเปล่าว่า ต่อให้คนคนนึงจะรูปร่างหน้าตาดีเหมือนนางฟ้าเดินดินขนาดไหน แต่ถ้านิสัยไม่น่ารัก ทั้งเห็นแก่ตัว ไม่นึกถึงใจใคร หรือคิดแต่จะเอาเปรียบคนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส ก็คงไม่มีใครอยากคบหากับคนประเภทนั้นหรอกนะแล้วถ้าสาวๆ อยากจะเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองจากภายในแบบไม่ต้องพึ่งรูปลักษณ์ภายนอกก็ต้องรู้จักให้เกียรติคนอื่นๆ อยู่เสมอค่ะโดยควรมองว่าทุกคนเท่าเทียมกัน อย่าแสดงท่าทางหรือใช้คำพูดดูถูกใครเด็ดขาดนอกจากการให้เกียรติทุกคนมันจะทำให้คนรอบตัวอยากเข้าหาได้แล้ว มันยังทำให้คนอื่นๆ ให้เกียรติสาวซิสตอบกลับมาด้วยเหมือนกันนะคะ


➄ หยุดความคิดติดลบที่มีต่อตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/91/61/13/916113556d306b5bbca4f120d8b64f61.jpg

ขอเตือนไว้เลยนะว่ายิ่งสาวๆ มีความคิดแง่ลบกับตัวเองมากเท่าไหร่ ก็อาจยิ่งทำให้ระดับความมั่นใจและเสน่ห์ที่มีมันลดลงเรื่อยๆ ได้นะคะถึงแม้ว่าจะอยากให้ทุกเรื่องในชีวิตมันสำเร็จราบรื่นมากแค่ไหน แต่ก็ต้องไม่ลืมความจริงข้อนึงด้วยว่าบนโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ 100% หรือไม่เคยทำผิดพลาดหรอกนะดังนั้น เมื่อไหร่ที่ทำพลาดเรื่องไหนก็ตาม หรือมีสิ่งที่ไม่เป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ ก็อย่าตำหนิหรือโทษตัวเองมากจนเกินไป แล้วนำความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาเป็นบนเรียนราคาแพง เพื่อเตือนให้ไม่ทำพลาดซ้ำในเรื่องเดิมอีกซึ่งการหยุดพูดจาแย่ๆ ที่มันอาจทำร้ายหรือบั่นทอนจิตใจ ก็จะช่วยให้รู้สึกดีกับตัวเองและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น พอมีความมั่นใจก็จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ขึ้นไปอีกค่ะ


➅ อย่าเสียเวลากังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c2/0e/ff/c20effa569470718472fc5f371d08391.jpg

ส่วนใหญ่แล้วคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง มักจะไม่ค่อยกล้าพูดหรือทำอะไรตามใจตัวเอง เพราะมัวแต่กังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไง? จะมองตัวเรายังไง? จะพอใจรึเปล่า?จนเลือกที่จะทำสิ่งต่างๆ เพื่อเอาใจคนอื่นๆ รอบตัวและมองข้ามความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองไป ซึ่งแม้ว่าช่วงแรกๆ มันอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกพอใจได้ แต่พอเวลาผ่านไปนานเข้า ก็อาจทำให้พวกเขามองว่าสาวๆ เป็นคนที่น่าเบื่อ ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง และกลายเป็นคนไม่มีเสน่ห์ดึงดูดก็เป็นได้ค่ะเราจึงอยากบอกว่าอย่าเสียเวลาไปกับการกังวลความคิดของคนอื่นอยู่เลยนะ หากคิดว่าสิ่งไหนถูกต้องก็จงเลือกทำสิ่งนั้น หรือถ้าอยากจะแสดงความคิดเห็นเรื่องไหนก็พูดอย่างที่ใจตัวเองคิดได้เลยเลิกเดาใจว่าอีกฝ่ายจะคิดยังไงได้แล้วค่ะ


➆ ลองปรับเปลี่ยนลุคเพื่อเสริมความมั่นใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d3/3e/52/d33e52b5088abdbae275194210a564d8.jpg

และแล้วก็มาถึงเคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ข้อสุดท้ายแล้วสาวๆ ที่อยากจะเสริมความมั่นใจและทำให้ตัวเองดูดีขึ้นแบบง่ายๆ ก็ลองใช้วิธีการปรับเปลี่ยนลุคของตัวเองใหม่ดูสิคะหากรู้สึกว่าเสื้อผ้า ทรงผม หรือเมคอัพตอนนี้มันดูไม่เข้ากับตัวเองสักเท่าไหร่ก็อาจทดลองเปลี่ยนแนวการแต่งตัวใหม่ ลองแต่งหน้าสไตล์อื่น หรือลองเปลี่ยนทรงผมดู เพื่อที่จะได้รู้ว่าเสื้อผ้า / หน้า / ผมแบบไหนเข้ากับสไตล์ของตัวเองมากที่สุดโดยการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าหรือแต่งหน้า / ทำผมในสไตล์ที่ตัวเองชอบ ก็จะช่วยทำให้สาวซิสรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไม่ต้องเดินไปเขินไปจนเสียบุคลิก แล้วยังช่วยเพิ่มเสน่ห์จนคนรอบข้างสัมผัสได้ด้วยนะ


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านที่เรารวบรวมมาฝากกันไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คราวนี้สาวซิสคงคิดเหมือนกันแล้วว่าเสน่ห์ของคนเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียวเท่านั้น เพราะหากเป็นคนนิสัยดี ทัศนคติดี ความคิดดี และปฏิบัติต่อคนอื่นดี ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์จนทำให้ใครๆ ต่างก็อยากเข้าหาได้แล้วดังนั้น ถ้ารู้ว่าตัวเองเผลอทำพฤติกรรมบางอย่าง ที่อาจบั่นทอนความมั่นใจและปิดบังเสน่ห์ที่มีในตัว ก็ได้เวลาปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วค่ะ สู้ๆๆๆ\\\(۶•̀ᴗ•́)۶////