เราเป็นคนนึงที่เคยมีปัญหาเล็บเหลืองมาก่อน พูดตรงๆ เลนะถ้าเล็บเหลืองแล้ว กว่าจะหายคือ ยากมากก!(ก. ไก่ ล้านตัว) ใช้เวลานานมากกว่าจะกู้เล็บเหลืองๆ ให้กลับมาอมชมพูได้ ซึ่งวันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำในเมื่อเล็บเราพัง อย่างแรงคือเราต้องรู้จักบำรุงเล็บก่อนด้วยนี่เลยค่ะ7 ไอเทมบำรุงเล็บตัวช่วยดีๆสกัดกั้นเล็บเหลือได้อยู่หมัดแนะนำให้ทาก่อนทาสีเล็บก็จะดี หรือจะใช้บำรุงหลังทำสีเล็บด้วยก็ได้จะมีไอเทมไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Golden Rose Nail Expert Beauty Oil Nail & Cuticle

รูปภาพ:https://bit.ly/3qTPUo3

เปิดมาที่ตัวแรก อันนี้เป็นน้ำมันบำรุงเล็บ ที่จะช่วยฟื้นให้เล็บสวยแข็งแรง และมีจมูกเล็บที่ชุ่มชื้น ไม่ฉีก ไม่แห้ง ซึ่งเขามีส่วนผสมจากน้ำมันอะโวคาโด น้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันเมล็ดองุ่น และน้ำมันมะกอก ที่ทาแล้ว แห้งไว ไม่ทิ้งคราบมันหรือความเหนอะหนะให้กวนใจ แนะนำให้ใช้เป็นประจำ จะช่วยปกป้องและรักษาเล็บได้ ให้เล็บที่พังยับเยินกลับมาแข็งแรงและชุ่มชื้น แถมดูสุขภาพดีขึ้นด้วย

2. Innisfree Nail Serum

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ESWyqrBU0AEHTeC.jpg

เตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงเล็บ มาพร้อมเนื้อสัมผัส 2 ชั้น ระหว่างน้ำกับน้ำมัน ที่จะมาช่วยบำรุงให้เล็บที่แห้งและแตกกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง เนื้อซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งเขาอุดมไปด้วยน้ำมันเมล็ดชาเขียวเชจู ที่ทั้งอ่อนดยนและช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี จะช่วยบำรุงเล็บที่แห้งและแตกง่าย ให้กลับมาสุขภาพดียิ่งขึ้น สาวๆ ที่มีเล็บอ่อนแอจากการทำเล็บและโดนเคมีต้องรีบหามาใช้ด่วนเลยค่ะ

3. Essence Nail Repairing Oil

รูปภาพ:https://www.makeupmuddle.com/wp-content/uploads/2020/02/99448755-0345-4CF9-82BE-65C9876CF27C.jpeg

ถัดมาที่น้ำมันบำรุงเล็บของ Essence ตัวนี้เป็นออยล์ฟื้นฟูเล็บ ที่อุดมไปด้วยคุณค่าการบำรุงด้วยสารสกัดจากอัลมอนด์ออยล์ และอาร์แกนออยล์ ที่จะมาช่วยคืนความชุ่มชื้นและสร้างสมดุลให้เรียวเล็บ พร้อมช่วยให้เล็บแข็งแรงและยาวไวยิ่งขึ้น

4. Country & Stream Honey Nail Treatment Oil

รูปภาพ:https://www.makeupmuddle.com/wp-content/uploads/2020/02/99448755-0345-4CF9-82BE-65C9876CF27C.jpeg

ถัดมาที่ไอเทมนี้ เป็นของ Country & Stream ใครที่ได้เคยลองใช้ลิปบาล์มของแบรนด์นี้ เราแนะนำออยล์บำรุงเล็บตัวนี้ของเขาด้วย คือใช้ดีมากๆ ไม่แพ้กัน เป็นตัวที่หลายๆ คนเลือกใช้ เขาเป็ยออยล์บำรุงเล็บให้แข็งแรง ลดปัญหาเล็บฉีกหักและลอกเป็นขุย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยออร์แกนิก ออยล์ 6 ชนิด ที่จะมาช่วยบำรุงเล็บและจมูกเล็บให้นุ่มชุ่มชื่น ทั้งยังมีเคราตินและอะโวคาโด ออยล์ ที่จะมาช่วยป้องกันความแห้งกร้าน และบำรุงให้เล็บแข็งแรง พร้อมทั้งยังมีน้ำผึ้ง รอยัลเจลลี่ และสควาเลน มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงเล็บให้ชุ่มชื้นแบบเท่าทวีคูณ สุดปังมากๆ งานดีขนาดนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว!

5. Mentholatum Hand Veil Premium Rich Nail

รูปภาพ:https://img.favor.life/rich/rich_files/rich_files/93722/blog/172807302bf0f47368736522233ea937.jpg

อันนี้เป็นครีมบำรุงเล็บของญี่ปุ่น เป็นครีมบำรุงเล็บสูตรเข้มข้น ที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่นกับเล็บโดยเฉพาะ ทั้งยังช่วยปกป้องเล็บและช่วยให้สุขภาพเล็บแข็งแรงขึ้น อันนี้จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาเล็บไม่แข็งแรง เล็บหัก จมูกเล็บลอก หนังรอบเล็บแข็ง จมูกเล็บอักเสบบ่อย หรือแห้งแตก แม้แต่คนที่มีเล็บแห้ง เหลือง ก็สามารถใช้ได้ จะช่วยให้เล็บเงางาม ชุ่มชื่น มีสุขภาพดีแข็งแรง เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ แห้งไว แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย

6. DHC Cuticle Treatment Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/3G0gmAx

อันนี้จะเป็นออยล์บำรุงเล็บของแบรนด์ DHC เป็นแบรนด์ที่เรียกได้ว่าโด่งดังมากๆ และได้รับความนิยมด้วยนะ ตัวนี้จะช่วยบำรุงเล็บของเราให้แข็งแรง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บของเราด้วย เนื้อออยล์ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว แห้งเร็ว ทาแล้วนวดเบาๆ ที่เล็บ จะยิ่งช่วยให้ออยล์ซึมได้ดีและมีประสิทธิภาพในการบำรุงเล็บมากยิ่งขึ้น

7. Blossom Scented Cuticle Oil

รูปภาพ:https://di2ponv0v5otw.cloudfront.net/posts/2020/08/15/5f3801cd633cfc7e21cccb0f/m_5f3801fd800f64cae2aaccbf.jpg

และตัวสุดท้าย ออยล์บำรุงเล็บจาก BLOSSOM อันนี้เป็นออยล์บำรุงเล้บจากอมเริกา ที่ผลิตมาจากส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ทั้งยังมีมีกลิ่นหอมของผลไม้และดอกไม้ มีให้เลือกมากกว่า 10 กลิ่นเลยนะ ตัวนี้จะช่วยบำรุงผิวเล็บให้ชุ่มชื้น และยังมีส่วนช่วยซ่อมแซจมูกเล็บของเราให้กลับมานุ่มและสุขภาพดีขึ้นด้วย ราคาไม่แพงด้วยนะ เพราะงั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/nandaglobal/2017/3ce1/210618-BASE(3).jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ชอบทำเล็บ เราแนะนำว่าให้ลองหาไอเทมบำรุงเล็บเหล่านี้ มาใช้กันดูนะ ทาบำรุงก่อนที่จะทาสีเล็บ หรือถ้าวันไหนที่รู้สึกว่า ไม่ไหวแล้ว ต้องพักเล็บ ช่วงพักเล็บก็ใช้ไอเทมนี้แหละในการบำรุง รับรองว่าเล็บแข็งแรง ไม่หักง่าย และแน่นอนว่า เล็บเหลืองจะค่อยๆ กลับมาใสอมชมพูขึ้นสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย