ช่วงปีที่ผ่านมา ยาวมาจนถึงปีนี้ปฎิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า ทรงผมไฮไลต์มาแรงมากเอาจริงการไฮไลต์ทรงผม มีมานานมากๆ แล้ว แต่เมื่อปีที่แล้วคือ บูมมากจริงๆ ค่ะทั้งไฮไลต์แบบช่อ ไฮไลต์ปอยผมด้านหน้า ไฮไลต์ใต้ผม และอื่นๆ พูดง่ายๆ คือถ้าใครไม่ทำไฮไลต์ ถือว่าเอาต์สุดๆ วันนี้เรารวม5 เทรนด์ไฮไลต์สีผม ที่มาแรงที่สุดแห่งปีมาแนะนำ เผื่อว่าจะมีเพื่อนๆ ลองไปทำตามกันถ้าไม่รู้ว่าจะทำไฮไลต์แบบไหนดี ลองแวะเข้ามาดูตัวอย่างกันได้เอาเป็นว่าเราไปส่องเทรนด์ไฮไลต์ทั้งหมดที่หยิบมาแนะนำในวันนี้กันเลย!

1. ไฮไลต์แบบกระจายทั่วศีรษะ

รูปภาพ:

แบบแรกจะเป็นไฮไลต์ที่ฮิตตลอดกาล เอาจริงๆ เป็นตัวเลือกที่หลายๆ คนเลือกที่จะทำ มาแรงและไม่เคยตกเทรนด์เป็นการทำไฮไลต์แบบช่อเล็กๆ ทั่วทั้งศีรษะ เป็นสไตล์เบสิคเลยเมื่อก่อนนี้เราจะเห็นสายฝ.ทำกันเลยอะ แต่มาปัจจุบันโซนเอเชีย อย่างเกาหลี ญี่ปุ่น ก็เริ่มทำกันมากขึ้น ฟินิชลุคที่ได้ พูดเลยว่าสวยมาก!แนะนำผมพื้นสีเข้มกับไฮไลต์สีอ่อนปังแน่นอน สีส่วนใหญ่ที่คนนิยมทำกัน จะมีผมสีน้ำตาลเข้ม ไฮไลต์สีบลอนด์อ่อน หรือผมโทนสี Ash กับไฮไลต์สีบลอนด์หม่นๆ เทาๆ และผมโทนสีน้ำตาลทอง ไฮไลต์สีบลอนด์สว่าง แต่ว่าถ้าจะทำสีแฟชั่นกว่านี้หน่อย ก็ทำได้ ความเก๋ไก๋มันก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น

2. ไฮไลต์แบบออมเบร

รูปภาพ:

สำหรับไฮไลต์แบบออมเบรจะคล้ายๆ กับแบบแรก แต่ว่าสไตล์นี้จะเน้นไฮไลต์หนักๆ ไปที่ปลายผม สำหรับไฮไลต์แบบนี้จะช่วยเพิ่มมิติให้กับสีผมช่วยทำให้ทรงผมของเราดูโดดเด่นสะดุดตา ซึ่งมีส่วนใหญ่ที่หลายๆ คนเลือกทำกัน ก็จะเป็นโทนสีบลอนด์ น้ำตาล Ash รวมไปถึงสีพาสเทล สำหรับสไตล์นี้หลักคือการจับคู่สีที่เข้ากัน เป็นการไล่ระดับสีจากเข้มที่โคนผมค่อยๆ อ่อนมาจนปลายผมอาจจะมีจับช่อไฮไลต์เพิ่มเข้ามาบ้าง เพื่อให้ดูมีลูกเล่น เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่สวยมาก เชื่อว่าหลายๆ คนทำแล้วจะต้องชอบแน่นอน

3. ไฮไลต์ใต้ผม

รูปภาพ:

ไฮไลต์แบบซ่อนใต้ผม อันนี้ปีที่แล้วมากแรงมาก แน่นอนว่าอิทธิพลมาจาก ลิซ่า Backpink ฮอตฮิตติดชาร์ตสุดๆ จนถึงตอนนี้ ก็ยังมาแรง ดีไม่มีตก การทำไฮไลต์หลบในแบบนี้ จะให้ลุคที่ดูน่าค้นหา ดูมีลูกเล่น ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจเป็นแบ่งช่อผมทั้งแบบซ่อนหลังใบหูและท้ายทอย สีผมด้านบนจะเน้นไปสีที่เข้มๆ ส่วนด้านในจะกัดสีให้ดูอ่อนเวลามัด หรือเสยผม จะเท่และคูลมากๆสีส่วนใหญ่ที่คนนิยมทำคือ ด้านบนสีน้ำตาลเข้ม ด้านในกัดสีบลอนด์สว่าง

4. ไฮไลต์ปลายผม

รูปภาพ:

ถัดมาที่ไฮไลต์ที่ปลายผม จะต่างกับแบบออมเบรนะ อันนี้ไม่จำเป็นต้องไล่เฉดสีเข้มไปอ่อน แต่จะทำสีอะไรก็ได้ ไม่คำนึงถึงคู่สีใดๆ อยู่ที่ความพอใจ และเป็นการสนุกกับการทำสีผม ที่เน้นเติมสีสันที่ช่วงปลาย ให้ดูสดใส โดดเด่นให้สีผมที่ไม่ซ้ำ ไม่จำเจ โดนปกติถ้าสายแฟทำกัน ก็จะเน้นทำสีแซ่บๆ ไปเลย เช่น ชมพู แดง เหลือง ม่วง หรือถ้าไม่สะดวกจะเป็นโทนสีบลอนด์ หรือสีที่อ่อนมาสักสองสามเฉดก็ได้

5. ไฮไลต์ผมด้านหน้า

รูปภาพ:

และไฮไลต์แบบสุดท้าย ไฮไลต์ปอยผมด้านหน้า มาแรงมากเช่นกัน ซึ่งไฮไลต์แบบนี้ได้รับอิทธิพลมาจาก เจนนี่ Backpink ปีที่แล้ว คนแห่ทำกันเยอะมาก ไม่ว่าจะสาวหน้าม้าหรือแสกกลาง ก็สามารถทำได้ สีที่ฮิตสุดคือปอยด้านหน้าสีบลอนด์ ส่วนผมที่เหลือจะเน้นไปที่สีเข้มโทนธรรมชาติเป็นไฮไลต์ที่ดูน้อยนิด แต่สวยเก๋ แถมชิคมาก ยิ่งเวลาเสยผม คือคูลสุดๆ ทำตามแล้วรับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะซิส!

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/nandaglobal/2017/3ce1/200819-DELICATE(5).jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่า ตัวเองเหมาะกับการทำไฮไลต์แบบไหน หรือยังไม่รู้ว่าจะทำไฮไลต์แบบไหนดี ลองแวะเข้ามาดูแบบในวันนี้ได้เลย แล้วก็ลองเลือกแบบที่ชอบได้เลยค่ะ เรื่องสีหรือโทนต่างๆ เอาตามที่สะดวกได้เลยนะ ชอบสีอ่อน สีเข้ม สีสันสดใส แล้วแต่เลยค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย