สวัสดีค่าทุกคนนนนนน ♥หน้าร้อนปีนี้ร้อนเหมือนอยู่ในกองไฟเลยนะคะมันแบบไม่ไหวจริงจริ๊ง แล้วพอร้อนเหงื่อก็ไหลเป็นสายน้ำยิ่งคนที่เหงื่อออกง่ายแล้วด้วย ยิ่งหนักเลย แล้วสิ่งที่จะตามมาก็คือกลิ่นตัวนั่นเอง การที่มีกลิ่นตัวเนี่ยมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้นะคะ แต่บางครั้งมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ อาจจะต้องไปปรึกษาหมอ แต่ถ้าเราไม่ได้มีกลิ่นตัวมากเกินไปหรืออยากปกป้องตัวเองไม่ให้มีกลิ่นตัวละก็แนะนำให้เราทำตาม 7 วิธีนี้กันเลยจ้า รับรองว่าช่วยได้ชัวร์ ๆแต่ถ้าทำแล้วไม่ดีขึ้นต้องไปปรึกษาหมอเน้อเอาล่ะ! พร้อมไปลองทำรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้ว ก็ลุยโลดค่า ♥


✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -7 วิธีดูแลกลิ่นตัวให้หอมไม่มีกลิ่นฉุนกวนใจ สำหรับคนเหงื่อเยอะ- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - --- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


ลดอาหารที่มีกลิ่นแรงหรือรสจัดลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/e4/c3/8de4c3a5c0582126c697659cba34e1d7.jpg

อาหารที่มีกลิ่นแรงเช่น กระเทียม หอมแดง หัวหอม ต้นหอมต่าง ๆ พวกนี้แค่ดมยังมีกลิ่นที่ฉุนออกมาเลยนะคะ ยิ่งเวลาเรากินเข้าไป กลิ่นมันก็จะอบอวลอยู่ในปาก ถ้าไม่แปรงฟันหรือกลิ่นหมากฝรั่งกลบก็คือบอกเลยว่ากลิ่นแรงสุด ๆ แล้วไม่ใช่แค่นั้นนะคะ ของที่มีกลิ่นฉุนเนี่ยเมื่อมันอยู่ในร่างกายของเรา พอเหงื่อออกมันก็จะมีกลิ่นออกมาด้วยดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงทานเวลาต้องออกไปไหนดีกว่านะคะ แล้วก็อาหารรสจัดพวกพริกที่ให้ความเผ็ดก็ควรเลี่ยงเหมือนกันค่ะ เพราะว่าพริกมีรสเผ็ดเมื่อกินมาก ๆ เหงื่อก็จะออกพอเหงื่อออกกลิ่นตัวก็จะเริ่มมา รู้แบบนี้แล้วก็พยายามเลี่ยง ๆ หน่อยน้า เพื่อตัวเราเองด้วยแล้วก็เพื่อคนรอบข้างด้วยเน้อ :-)


อาบน้ำให้สะอาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/3b/5a/b53b5aed6244420ed5668e2939a16fe9.jpg

หลายคนอาจจะมีช่วงเวลาเร่งรีบ จนต้องรีบ ๆ อาบแล้วก็ไม่ได้ใส่ใจในบางจุดเช่น หลังหู รักแร้ ขาหนีบ รวมไปถึงเท้าด้วย พวกนี้เป็นส่วนที่สร้างกลิ่นอับและกลิ่นตัวได้ดีเลยค่ะ ดังนั้นเราควรจะถูให้ทุกซอกทุกมุมแล้วก็ถ้ามีใยบัวขัดตัวได้ แนะนำว่าให้เอามาขัดเบา ๆก็ช่วยให้พวกสิ่งสกปรกบนผิวเราถูกขัดออกไป อาจจะใช้สบู่ที่ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียอีกขั้นก็จะช่วยลดกลิ่นตัวได้เหมือนกันนะคะ แต่อย่าใช้บ่อยนักเพราะว่ามันทำให้ผิวแห้ง หรืออาจจะต้องเลือกตัวที่มีสารบำรุงบางอย่างเข้ามาช่วย จะได้สามารถใช้ได้ทุกวันนะคะ แล้วก็ทางที่ดีอีกทางก็คือการสครับผิวนะคะ คือบางครั้งอาบน้ำใช้ที่ขัดแล้วแต่มันก็อาจจะล้างได้ไม่ดีพอ ก็สครับให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปให้มากที่สุด เท่านี้ตัวของเราก็จะสะอาดขึ้น กลิ่นตัวก็จะลดลงแล้วล่ะ!


เช็ดตัวให้แห้งก่อนสวมเสื้อผ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/b3/c3/83b3c3c4da155a02a3961d6fefc67b6f.jpg

ที่บอกว่าเช็ดตัวให้แห้งคือต้องแห้งที่จุดเลยนะคะทั้งรักแร้ ข้อพับต่าง ๆ รวมไปถึงจุดซ่อนเร้นด้วย ตรงนั้นมันมีขนใช่ม้า เลยอาจจะต้องใช้เวลาในการทำให้แห้งหน่อยซับให้ดีแล้วก็เปิดพัดลมเป่าเป่าที่ว่าไม่ต้องนั่งอ้าซ่าก็ได้นะคะให้มันพัดผ่านก็พอแป๊บเดียวก็แห้งแล้ว ถ้าเราไม่ทำให้มันแห้ง นอกจากมันจะมีกลิ่นแล้ว มันอาจจะเป็นเชื้อราในร่มผ้าได้ด้วย ต้องระวังให้ดี ๆ เลยนะคะ แต่ถ้าเราทำให้มันแห้งก่อนใส่เสื้อผ้าแค่นี้ก็ช่วยลดทั้งกลิ่นตัวและเชื้อราเลยน้า คือพูดง่าย ๆ ว่าพวกความชื้นมันเป็นจุดที่ก่อให้เกิดแบคทีเรียแล้วก็ส่งกลิ่นนั่นเอง ดังนั้นเราก็จะต้องใส่ใจในการทำให้มันแห้งทุกส่วนน้า อันนี้ใช้ได้กับทุกเพศเลยเน้อ


ใช้ผลิตภัณฑ์ลดเหงื่อหรือระงับกลิ่นกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/9f/c8/889fc886c2bd1a86a380913a266bea59.jpg

โรลออน สเปรย์ ครีม หรือแป้งที่สามารถยับยั้งกลิ่นได้ใครสะดวกแบบไหนจัดไปโลดค่า พวกนี้มีให้เลือกหลายแบบมาก ๆถ้าเอาที่เราคิดว่าสะดวกเหมาะกับคนที่ไม่อยากเสียเวลารอให้แห้ง แบบสเปรย์เวิร์คสุดเลยค่าใช้ง่ายมากกกกก แต่ถ้าใครกลัวเอาไม่อยู่พวกครีมหรือโรลออนก็เวิร์คนะคะ แต่ต้องใจเย็นนิดนึง รอซึม รอแห้งหน่อย ใครรีบเปิดพัดลมจ่อก็เลิศค่า หรือใครเอาแบบเร็ว ๆ อีกทางก็มีพวกแป้ง ๆ ที่ช่วยให้ตรงรักแร้มีเหงื่อออกน้อยก็ใช้ง่ายเหมือนกันเน้อเลือกเอาตามสะดวกได้เลย ทุกแบบใช้ได้เหมือนกันหมดค่า


เสื้อผ้าต้องไม่อับชื้นและระบายอากาศได้ดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/37/75/e637752cbd86a0de425bcbc925d1e086.jpg

คนที่เหงื่อออกง่ายยิ่งต้องใส่ใจในจุดนี้มาก ๆ เลยค่ะ ต้องพยายามเลือกผ้าที่ระบายอากาศได้ดีเพื่อให้เหงื่อที่ออกแห้งไว ๆ แล้วก็นอกจากนี้ยังต้องซักผ้าให้ดี เลือกใช้น้ำยาซักผ้า ผงซักฟอก และน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ลดกลิ่นอับ ลดแบคทีเรียอะไรแบบนี้ก็จะช่วยให้เสื้อผ้าของเราหอมยิ่งขึ้น และถ้าจะให้หอมที่สุดก็คือต้องตากแดดหรือโดนไอแดดนั่นเองค่าถ้าเสื้อผ้าแห้งสนิท มันจะไม่มีกลิ่นอับมาให้กวนใจแล้วก็ไม่ทำให้กลิ่นตัวของเราทวีความรุนแรงขึ้นด้วย เป็นอีกขั้นตอนที่อยากให้ทุกคนใส่ใจนะคะ ถ้ากลัวซักเครื่องแล้วอับ อาจจะซักแบบขยำ ๆ กับมือก่อนแล้วค่อยเข้าเครื่องหรือใช้น้ำยาฆ่าเชื้ออะไรก่อนก็ได้นะคะ มันก็จะช่วยให้ดีขึ้นได้เหมือนกัน :-D


โกนขนรักแร้หรือเล็มออกไปบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/f2/f6/a5f2f6686ad03b5341957f6f5f08319d.jpg

บางคนไม่ชอบโกนขนรักแร้ซึ่งบอกเลยว่าไม่ผิดนะคะ คือหลายคนรู้สึกว่าถ้าโกนออกหมด เนื้อมันจะเสียดสีกันเกินไปก็เลยปล่อยไว้แบบนั้น แต่ถ้าคิดจะไว้เราก็ต้องรักษาความสะอาดให้ดีด้วยนะคะถ้ายาวเกินไปก็ต้องตัด ต้องเล็มออกบ้างไม่งั้นมันจะยิ่งทำให้หมักหมมได้ มีกลิ่นตัวก็ทำให้ความมั่นใจลดลงได้ด้วย แล้วถ้ายิ่งปล่อยไว้ไม่ดูแลละก็อาจจะทำให้เกิดอาการคันเป็นผื่นได้เหมือนกันน้า ดังนั้นเวลาอาบน้ำต้องถูให้ดี ซับให้แห้งด้วยเน้อส่วนใครที่ไม่ชอบขนรักแร้ จะถอน โกน แว๊กซ์ได้ตามใจเลยค่ะสะดวกแบบไหนทำแบบนั้นเลย ตรงนี้ก็จะช่วยลดกลิ่นตัวลงไปได้ดีมาก ๆ อีกวิธีเลยค่ะ ลองดูน้า ♥


ฉีดโบท็อกซ์ที่รักแร้

รูปภาพ:https://valleyderm.com/wp-content/uploads/bb-plugin/cache/AdobeStock_282185126-1024x701-square.jpeg

แก้ทางไหนก็ไม่เวิร์กสักทีคงต้องพึ่งมือคุณหมอด้วยวิธีการฉีดโบท็อกซ์ให้กับรักแร้กันแล้วค่า โลกเราพัฒนามาถึงจุดนี้แล้วเด้อ คือการฉีดโบท็อกซ์ตัวนี้เป็นการช่วยทำให้ต่อมเหงื่อตรงรักแร้ทำงานน้อยลงก็เลยทำให้มันไม่ค่อยมีเหงื่อออกมา กลิ่นตัวต่าง ๆ ก็จะหายไปนั่นเอง แต่วิธีนี้ต้องปรึกษาคุณหมอให้ดี ๆ นะคะว่าต้องเตรียมตัวยังไง ทำได้ไหม ต้องทำบ่อยแค่ไหนอะไรยังไง เพราะการฉีดอะไรเข้าร่างกายมันเป็นอะไรที่เข้าทางตรงมาก ๆ ดังนั้นต้องศึกษาให้ดีก่อนนะคะอย่าใจร้อนเน้อ ♥


✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬✬


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?หลาย ๆ วิธีที่แนะนำมามันง่ายมากเลยใช่ม้า?แค่ปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตนิดหน่อยก็ทำให้กลิ่นตัวของเราลดลงแล้ว สำหรับใครที่กลัวกลิ่นตัวแรงอาจจะใช้น้ำหอมบ้างก็ได้นะคะ แต่ทางที่ดีไม่ควรใช้กลิ่นที่ฉุนเกินไป เพราะไม่งั้นมันจะตีกันจนทำให้เวียนหัวได้ แล้วก็อย่าฉีดมากไปนะคะ เพราะต่อให้กลิ่นไม่ฉุนแต่ฉีดมาก ๆ เข้าก็มึนได้เหมือนกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องทำตามวิธีที่บอกไปด้วยนะคะการฉีดน้ำหอมถึงจะออกมาไม่ฉุน ไม่เวียนหัว :-Dตอนนี้ก็หมดเวลาแล้ว ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่า ♥ 3 ♥