จะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย ! ก็ไม่มีใครสามารถหนีปัญหาเรื่องสิว ๆได้เลย เป็นปัญหาที่เรา ๆ คุ้นเคยแต่ก็ไม่สามารถทำใจได้สักที เพราะสิว เม็ดเล็กจิ๋ว ๆ แต่กลับมาพร้อมกับความหนักใจที่ใหญ่มาก ไม่ว่าจะรอยแดง รอยดำจากสิว ทิ้งรอยดำหมองคล้ำเป็นซากอารยะธรรมที่สร้างความไม่มั่นใจเอามาก ๆ ได้เลย ชาวซิสอย่างเรา ๆ จึงไม่ควรนิ่งเฉย เริ่มเลยค่ะ !งานนี้ต้องปราบสิวด้วย 5 ไอเทมป้องกันสิว เปลี่ยนเรื่องสิว ๆ ให้เป็นเรื่องชิลล์ ๆ ได้เลย !

⭐ รวบสาเหตุของการเกิดสิวจากปีในยุค 2022 ⭐

รูปภาพ:

ก่อนที่เราจะไปรักษาสิวและหาสารพัดวิธีป้องกันการเกิดสิว สิ่งแรกที่เราจะต้องรู้ก่อนนั่นก็คือสาเหตุของการเกิดสิวเพื่อที่จะเข้าใจว่าต้นตอของสิวคืออะไรจะได้หาวิธีรักษาและป้องกันได้อย่างถูกวิธี สิวสามารถเกิดได้จากหลากหลายปัจจัยเลยค่ะ แต่เพื่อจะให้เข้าใจง่าย ๆ นั้น เราขอแบ่งเป็น 2 ปัจจัยคือปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก

ปัจจัยภายในได้แก่ฮอร์โมนแอนโดรเจนหรือฮอร์โมนเพศชาย มีหน้าที่ควบคุมการผลิตน้ำมันบนใบหน้า ซึ่งเจ้าฮอร์โมนตัวนี้มีอยู่ทั้งในเพศชาย และเพศหญิง ช่วงไหนที่ฮอร์โมนแปรปรวน ไม่คงที่ เช่นช่วงวัยรุ่น หรือช่วงประจำเดือน ก็จะทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปก่อให้เกิดความมันบนใบหน้า ไปสู่เกิดการอุดตันในรูขุมขน เกิดตุ่มไขมันสะสมหรือสิว ตั้งแต่สิวอักเสบ สิวอุดตันนั่นเองค่ะ ซึ่งสาเหตุของฮอร์โมนแปรปรวนก็สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุเลย อย่างเช่น

ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือแม้แต่อาหารก็มีผลต่อฮอร์โมนและต่อมไขมันได้เช่นเดียวกัน

ปัจจัยภายนอกนั้นก็เกิดได้จากหลายสาเหตุเลย ทั้งมลภาวะอย่างฝุ่น ควัน แสงแดด อากาศ ก็ล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เช่นอากาศที่ร้อนเกินไปก็จะทำให้น้ำระเหยออกจากผิวเกิดเหงื่อ ไคล สิ่งสกปรกที่สามารถอุดตันรูขุมขนได้ ส่วนอากาศที่หนาวเกินไปก็ทำให้ผิวแห้งจนต้องผลิตน้ำมันออกมาผิดปกติส่งผลให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนได้เช่นเดียวกัน รวมถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการเกิดสิวอย่างการไม่รักษาความสะอาด การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวก็เป็นปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อการเกิดสิวได้เช่นกันค่ะ

นอกจากที่กล่าวมาแล้ววิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปในยุคนี้เองก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เราต้องเผชิญกับปัญหาสิวได้เช่นกันค่ะ โดยเฉพาะในยุคที่เราต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคติดต่อ นั้นก็ต้องแลกกับโอกาสการเกิดการอุดตันของรูขุมขน หรือก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างเช่นสิวผดได้เช่นกันค่ะ

ดังนั้นจึงจำเป็นมาก ๆ ที่เราจะต้องเข้าใจสาเหตุของการเกิดสิว เพื่อที่จะป้องกันการเกิดสิวและสามารถรักษาได้ถูกวิธีค่ะ เราไปอัปเดตไอเทมที่ช่วยป้องกันและสามารถรักษาการเกิดสิวในยุคนี้กันเลยค่ะ

5 ไอเทมสำหรับคนเป็นสิวในปี 2022

รูปภาพ:

Eucerin Pro Acne A.I. Matt Fluid

มอยส์เจอไรเซอร์ลดรอยสิว ไม่อุดตัน คุมมันถึง 8 ชม.

รูปภาพ:

เริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ นั่นก็คือมอยซ์เจอไรเซอร์นั่นเองค่ะ มอยซ์เจอไรเซอร์ถือเป็นไอเทมบำรุงผิวขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต้องมีเลยละค่ะ เป็นปราการด่านแรกในการบำรุงผิวให้แข็งแรง มีหน้าที่ป้องกันภาวะผิวแห้ง ลอก คัน พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง เมื่อผิวแข็งแรงก็ทำให้ปัญหาผิวอย่างสิวก็ลดลงด้วย โดยตัวที่เราแนะนำเลยก็คือEucerinACNE SOLUTION A.I. MATT FLUIDมอยส์เจอไรเซอร์ลดรอยสิว ลดรอยดำรอยแดงจากสิว และช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง อ่อนโยนต่อผิว เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิวง่าย ตัวนี้เค้ามีสารสำคัญ ได้แก่

Salicylic Acidป้องกันการอุดตันของรูขุมขนและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

Licochalcone Aสารต้านอนุมูลอิสระ ประสิทธิภาพสูง ลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี

L Carnitineควบคุมการสร้างน้ำมันในรูขุมขน พร้อมช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้ายาวนาน

Texture: เนื้อครีมสีขาวอมเหลือง เกลี่ยง่าย สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่มันวาว ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดสิว

Howto Use :ใช้มอยส์เจอไรเซอร์สิวเป็นประจำในตอนเช้า และตอนกลางคืนหลังจากล้างหน้าเสร็จ

ขนาด 50 ml ราคา 990 บาท

sasi Acne Sol Loose Powder

แป้งฝุ่นคุมมัน เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิว

รูปภาพ:

หลังจากที่เราลงมอยส์เจอไรเซอร์หรือกันแดดแล้ว อาจจะทิ้งความรู้สึกเหนียวเหนอะผิว เราจึงฟินิชผิวด้วยแป้งฝุ่น เพื่อให้รู้สึกสบายผิว ซึ่งตัวที่เราอยากแนะนำเลยก็คื

อแป้งฝุ่นเซเว่น

sasi Acne Sol Loose Powderแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิว สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิว มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมัน พร้อมปรับผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นแป้งฝุ่นถูกและดี

ด้วยเทคโนโลยี Salicylic Acid Encapsulation และ Tea Tree Oilช่วยป้องกันการเกิดสิวอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมสารสกัดจากใบบัวบก ( Cica )ช่วยปลอบประโลมผิวที่มีรอยแดงจากสิว ดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ให้ผิวแลดูเนียนสวยตลอดวัน

ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

ซึ่งนอกจากเป็นแป้งที่เหมาะกับคนเป็นสิวแล้ว เรายังสามารถใช้ทาก่อนสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการอุดตัน และป้องกันการเสียดสี ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวจากหน้ากากอนามัยได้อีกด้วยTexture :เนื้อแป้งสีอมเขียวโปร่งแสง เนื้อเนียนละเอียด ให้สัมผัสบางเบา เหมาะสำหรับเซตผิวหลังลงรองพื้น หรือทาทับผิวเพื่อควบคุมความมัน หรือเพื่อความรู้สึกสบายผิวหลังการบำรุงHow to Use:ทาให้ทั่วใบหน้า หรือบริเวณที่ต้องการขนาด 50 กรัม ราคา 39 บาท

sasi Acne Sol Compact Powder

แป้งพัฟคุมมัน ปราบสิว เบลอผิวใส

รูปภาพ:

สำหรับใครที่จำเป็นต้องแต่งหน้า เพราะมีเหตุต้องเมคอัพทุกวัน แต่ก็กลัวการอุดตันของเมคอัพ ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของสิว เราแนะนำให้หาเครื่องสำอางที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอย่างเจ้าsasi Acne Sol Compact Powderแป้งพัฟควบคุมความมัน ช่วยลดปัญหาสิว

ด้วยเทคโนโลยี Ultra Soft Blurringที่ช่วยเบลอผิวอย่างนุ่มนวล เนื้อแป้งเนียนละเอียด สูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคือง ไม่อุดตันรูขุมขน

พร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากใบบัวบก ( Cica )ช่วยปลอบประโลม ลดการอักเสบของผิวTea Tree Oilช่วยลดการเกิดสิวปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

คุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวสวยใส เมคอัพเรียนเนียนโดยไม่ต้องกลัวการอุดตันของสิว

Texture :

เนื้อแป้งเนียนละเอียด แต่บางเบา ปกปิดปานกลาง ไม่ทิ้งความมัน มี 2 เฉดสีให้เลือกคือ 01-Light สำหรับผิวสว่าง และ 02-Warm สำหรับผิวสองสี

How to Use

:

ใช้พัฟ หรือแปรงทาบริเวณใบหน้า

ขนาด 4.5 กรัม ราคา 89 บาท

Benzac Spots Daily Facial Foam Cleanser

มูสโฟม สำหรับผู้มีปัญหาเรื่องสิว

รูปภาพ:

มาที่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกันบ้างค่ะ ซึ่งตัวที่มาแรงในหมวดคลีนซิ่งรักษาและป้องกันสิวเลยก็คือเจ้าBenzac Spots Daily Facial Foam Cleanserมูสโฟมล้างหน้าจากแบรนด์ดังBenzacมีคุณสมบัติช่วยลดความมัน พร้อมขจัดสิ่งสกปรก อุดตันบนรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมมอบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมีส่วนผสมของ Aloe Vera และ Calenduraช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น กระจ่างใสยิ่งขึ้น ช่วยลดความมันบนใบหน้า แต่ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเหมาะกับผู้ที่เป็นสิวง่าย สามารถใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์รักษาสิวTexture :มูสโฟมหนานุ่ม ให้สัมผัสสบาย ไม่ระคายผิว กลิ่นหอมอ่อนละมุน สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกHow to Use :ใช้มูสโฟมทำความสะอาดผิวหน้าที่เปียกโดยหมุนวนเบา ๆ เป็นวงกลม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ระวังอย่าให้เข้าตา จมูก ปาก และผิวที่มีรอยแผลเปิดขนาด 50 ml ราคา 320 บาท

POPme Mask

หน้ากากอนามัย ไร้สิว

รูปภาพ:

อีกทางเลือกสำหรับคนที่กังวลปัญหาสิว ในยุคที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยเสมือนอวัยวะที่ 33 ก็คือหน้ากากอนามัย ที่ไม่ก่อเกิดผิวแพ้ง่าย และไม่ก่อให้เกิดสาเหตุของสิว อย่างแบรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมเลยก็คือPOPme Maskหน้ากากอนามัย เนื้อผ้านุ่ม ไม่บาดหน้า สบายผิว นำเข้าจากอิตาลี ด้วยคุณสมบัติกันน้ำ มีประสิทธิภาพการกรองเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันขณะสวมใส่ กระชับใบหน้า ไม่อึดอัด หายใจสะดวก พร้อมสายคล้องหูนุ่มไม่รัดตึง

ข้อแนะนำในการใช้งาน: สวมใส่ครั้งเดียว โดยไม่นำมาใช้ซ้ำ

1 แพ็ก 5 ชิ้น ราคา 149 บาท

✨⭐ สิวสามารถเกิดได้จากปัจจัยหลายอย่างทั้งภายนอกภายในเลยละค่ะ ถ้าเราสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรม คอยดูแลตัวเองก็สามารถที่จะป้องกันการเกิดสิวได้ในระดับนึงเลย แต่ถ้าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเกิดสิวได้ ก็ควรเตรียมตัวเพื่อรับมือกับปัญหาสิวอย่าง การเตรียมไอเทมรักษาสิวต่าง ๆ เพื่อใช้รักษาและดูแลปัญหาสิวได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เลยค่ะ ไม่ต้องรอให้สิวเกิดก่อนแล้วค่อยรักษา แต่เราสามารถป้องกันการเกิดสิวได้ตั้งแต่ขั้นตอนเมคอัพเลย ✨⭐