สวัสดีค่าา (・◡・)/~ ขอเสียงสาววัยใสหน่อยเร็ว !!!

ถ้าได้ยินเสียงทักทายใสแจ๋วของเราเมื่อไหร่ ก็ขอให้รู้ไว้เลยนะว่าเราแวะมาเซย์ฮาย พร้อมกับนำสิ่งดีๆ มาแชร์กันทุกคนเหมือนเช่นเคยเลยค่ะแล้วในวันนี้เราหยิบฮาวทูแต่งหน้าที่แต่งตามง่าย และเข้ากับสาวๆ ทุกสไตล์มาฝากกัน นั่นก็คือ5 เคล็ดลับทำสวย Back to School 2022 ฉบับวัยใสนั่นเองซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยว่าเมคอัพ Back to School เป็นลุคที่เหมาะกับทั้งวัยรุ่นวัยเรียน รวมถึงคนทุกวัยที่อยากจะแต่งหน้าย้อนวัยให้ดูเด็กลงด้วยนะเพราะเน้นเมคอัพลุคใสๆ ดูเป็นธรรมชาติ ต่อให้มาจ้องหน้าใกล้ๆ หรือถ่ายรูปซูมชัดขนาดไหนก็ไม่ต้องกลัวโป๊ะเลยค่ะปล. นอกจากเราจะหยิบฮาวทูแต่งหน้ามาฝากกันแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะคัดเครื่องสำอางชิ้นเด็ดมาแนะนำในแต่ละขั้นตอนด้วยนะตัวเธอ

.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

➊ Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream

รูปภาพ:

ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มต้นเคล็ดลับทำสวยแบบฉบับวัยใสขั้นตอนแรก อย่างการสร้างงานผิวให้ดูเนียนสวยเป็นธรรมชาติก่อนเลยค่ะหากสาวคนไหนยังอยู่ในวัยเรียน เราไม่แนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อหนาทาผิวเด็ดขาดเลยนะ เพราะทาแล้วมันจะทำให้ผิวดูหนาเตอะ ไม่เป็นธรรมชาติ และเสี่ยงทำให้ผิวเกิดการอุดตันจนกลายเป็นปัญหาผิวตามมาได้ด้วยทางที่ดีควรเลือกใช้เครื่องสำอางสำหรับสร้างงานผิวที่มีความบางเบามากกว่าอย่าง“ บีบีครีม ”จะดีกว่านะคะ

อย่างSmooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream ( ราคา 39 บาท )ก็เป็นบีบี ซีซี สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่นที่จะช่วยสร้างงานผิวเนียนใสและฟื้นบำรุงผิวในซองเดียวกันเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดมะเขือเทศ,กลูต้าไธโอน,คอลลาเจนและอาร์บูตินเน้นช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวกระจ่างใสและเบลอรูขุมขนดูตื้นขึ้น คุมมันได้นาน แถมยังมีค่าSPF50 PA+++ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVBโดยเวลาเกลี่ยครีมลงบนผิวหน้าก็เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ แล้วซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว ช่วยปรับให้ผิวดูสว่าง เรียบเนียน ผิวสวยเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ เลยค่ะ


➋ Sasi Oil Control Powder

รูปภาพ:https://bit.ly/3HRsaH9

หนึ่งในเคล็ดลับที่จะช่วยล็อกรองพื้น / บีบีครีม ให้ติดแน่นทนนานอยู่บนผิว รวมทั้งช่วยดูดซับความมันส่วนเกินไม่ให้ผิวมันเยิ้มระหว่างวันได้ ก็คือการเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นนั่นเองแล้วสาวๆ คนไหนที่เป็นคนผิวมันง่ายมากๆ หรือแต่งหน้าสวยได้ไม่ทันไร ผ่านไปไม่ถึงครึ่งวันผิวก็เยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่ที่ใส่น้ำมันท่วมๆ ก็ควรเลือกแป้งฝุ่นสูตรควบคุมความมันมาใช้เป็นตัวช่วยเซตผิวจะเวิร์กสุดนะคะ

สำหรับเมคอัพลุคใสๆ ในวันนี้ เราเลือกหยิบsasi Oil Control Powder ( ราคา 39 บาท )มาใช้เซตผิวค่ะโดยแป้งฝุ่นตัวนี้มีลักษณะแป้งสีขาว เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ที่มีความพิเศษอยู่ตรงที่เนื้อแป้งมีZinc Oxideส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากความร้อน พร้อมดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า จึงเป็นแป้งที่ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมัน และเข้ากับสภาพอากาศร้อนอบอ้าวของเมืองไทยอีกด้วยซึ่งเคล็ดลับเซตผิวให้เนียนสวยแบบไม่โบ๊ะ ก็ให้ใช้แปรงลงแป้งฝุ่นแตะเนื้อแป้งขึ้นมา แล้วเคาะเบาๆ เพื่อเอาเนื้อแป้งส่วนเกินออก จากนั้นก็ปัดให้ทั่วใบหน้าและเน้นส่วนที่มันง่ายเป็นพิเศษ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วค่ะ


➌ Baby Bright Lip & Cheek Watermelon Gel Tint

รูปภาพ:https://bit.ly/3sEDU9B

คราวนี้ได้เวลามาเติมสีสันให้ใบหน้าดูสดใส ไม่จืดชืด และดูสวยเป๊ะขึ้นอีกระดับแล้วค่ะซิส! ซึ่งลุค Back to School ไม่จำเป็นจะต้องแต่งตาด้วยการใช้อายแชโดว์คัดเบ้าเข้มๆ หรือทาปาก / ปัดแก้มแบบฟาดๆ จนโดนครูฝ่ายปกครองเขม่นหรอกนะคะแค่เพิ่มสีสันให้ริมฝีปากสีแดงระเรื่อแบบสุขภาพดี ก็ช่วยเปลี่ยนใบหน้าที่แอบดูจืดชืดให้เปล่งปลั่งสดใสและมีชีวิตชีวาได้ง่ายๆ แล้ว

เราจึงเลือกBaby Bright Lip & Cheek Watermelon Gel Tint ( ราคา 69 บาท )หรือที่หลายคนเรียกกันว่าทินท์น้ำแตงโมมาเป็นตัวช่วยเพิ่มสีสันให้ริมฝีปากค่ะ โดยลิปทินท์ตัวนี้เป็นลิปเนื้อเจลที่ทาแล้วช่วยมอบความชุ่มชื้นสบายปาก ไม่เหนียวเหนอะหนะนอกจากจะช่วยเติมสีสันให้ปากสดใสสไตล์เกาหลีแล้วเนี่ย ยังเป็นลิปทินท์ที่ช่วยบำรุงปากไปในตัวด้วยนะ เพราะเนื้อลิปมีส่วนผสมของสารสกัดจากแตงโมและมะเขือเทศที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ปากแห้งตึง และลดปัญหาปากคล้ำ แล้วยังมีAnti Pollution Complexนวัตกรรมที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากฝุ่นควันและมลภาวะด้วยแค่ใช้แปรงจุ่มเนื้อลิปขึ้นมาเล็กน้อย จากนั้นก็ทาด้านในปากแล้วใช้นิ้วเบลนด์ให้สีจางๆ ออกมาด้านนอก ก็ได้ลุคปากสีสวยสดใสเป็นธรรมชาติ แถมยังติดทนนานตลอดทั้งวันเพราะเป็นลิปทินท์สูตรกันน้ำด้วยนั่นเอง


➍ Etude House Drawing Eye Brow

รูปภาพ:https://bit.ly/3oMtJ1Q

สำหรับสาวซิสที่ส่องกระจกแล้วแอบนอยด์เบาๆ เพราะคิ้วบางหนักมาก หรือเส้นคิ้วไม่สม่ำเสมอ แอบแหว่งๆ ไปบางส่วน ก็ต้องไม่ลืมขั้นตอนการเขียนคิ้วเพื่อเพิ่มความเป๊ะให้กับใบหน้ามากขึ้นค่ะซึ่งถ้าอยากจะเขียนคิ้วให้เส้นสวย คมชัด แต่ดูเป็นธรรมชาติแบบไม่หนา ไม่ปลิง จะพึ่งแค่เทคนิคการเขียนคิ้วเริ่ดๆ อย่างเดียวไม่ได้หรอกนะ แต่ต้องเลือกดินสอเขียนคิ้วคุณภาพดี และเลือกเฉดสีให้เข้ากับตัวเองด้วยค่ะ

แล้วดินสอเขียนคิ้วที่คุณภาพเกินราคาและใช้ดีจนต้องหยิบมาบอกต่อก็คือEtude House Drawing Eye Brow ( ราคา 130 บาท )ดินสอเขียนคิ้วแบบหมุนออโต้ที่ด้านนึงเป็นดินสอเนื้อนุ่ม ให้สีเป็นธรรมชาติ ส่วนอีกด้านเป็นแปรงเกลี่ยคิ้ว จึงใช้งานง่ายเพราะไม่ต้องเสียเวลาเหลา และไม่ต้องพกอุกปรณ์เขียนคิ้วหลายๆ ชิ้นอีกต่างหาก ซึ่งดินสอเขียนคิ้วรุ่นนี้มีให้เลือกทั้งหมด 7 เฉดสี ตั้งแต่สีดำ สีเทา ไปจนถึงสีน้ำตาลแต่เฉดสีที่เหมาะกับลุคใสๆ หรือการแต่งหน้าไปเรียนมากที่สุดก็คือ#2 Grey Brownสีน้ำตาลอมเทาที่เข้ากับทั้งผมสีดำและสีน้ำตาลค่ะ แล้วเทคนิคเขียนคิ้วแบบง่ายๆ ก็ให้เริ่มเขียนตามโครงคิ้วธรรมชาติ แล้วเติมช่วงกึ่งกลางและหางคิ้วให้เต็ม เสร็จแล้วก็ปัดหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ ก็จะได้คิ้วสวยเป็นธรรมชาติที่สุดเลย


➎ Catrice Lash & Brow Designer Shaping and Conditioning Gel

รูปภาพ:https://bit.ly/3BhKx5P

การแต่งหน้าลุคใสๆ โดนใจวัยรุ่น แม้ว่าจะไม่ได้แต่งตาด้วยอายแชโดว์หลากสีสัน แต่ก็มีเคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มความสวยหวานและเสริมให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นได้… นั่นก็คือการปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้งยังไงล่ะคะแต่ถ้าสาวซิสเลือกใช้มาสคาร่าสีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม ก็อาจจะทำให้เส้นขนตาดูไม่เป็นธรรมชาติ และอาจมองออกว่าแอบปัดมาสคาร่าจนขนตาหนาเป็นแพ เราจึงอยากแนะนำให้เลือกใช้“ มาสคาร่าใส ”ที่ไม่มีสีมาใช้ปัดเพื่อยกขนตาให้งอนงามแทนจะเป๊ะสุดค่ะแล้วแบรนด์เครื่องสำอางหลายๆ แบรนด์ ก็มีมาสคาร่าใสแบบไม่มีสีมาให้เลือกซื้อไปใช้ปัดขนตากันเยอะเลยนะคะอย่างCatrice Lash & Brow Designer Shaping and Conditioning Gel ( ราคา 150 บาท )ก็เป็นมาสคาร่าใสแบบเนื้อเจล ที่สามารถหยิบไปใช้ปัดเพิ่มความฟูได้กับทั้งขนคิ้วและขนตา จึงเหมาะกับเมคอัพวันสบายๆ ที่ไม่ต้องการเมคอัพจัดเต็มจนเกินไป หรือวัยใสที่อยากให้ขนคิ้วดูฟุ้งๆ และขนตาดูงอนเด้งอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้เนื้อมาสคาร่ายังมีส่วนผสมของที่ช่วยบำรุงให้เส้นขนตาและขนคิ้วมีความชุ่มชื้นด้วยนะคอนเฟิร์มเลยว่าเป็นมาสคาร่าใสที่คุ้มค่าและควรค่าแก่การซื้อค่ะ

.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

และทั้งหมดนี้ก็คือที่เราลิสต์มาแชร์ให้เหล่าวัยใสได้ลองทำตามกัน โดยพ้อยท์สำคัญของเมคอัพลุคใสๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติ ก็ต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนการสร้างงานผิวบางเบาเป็นอันดับแรกค่ะ แทนที่จะทารองพื้นหนาเตอะหรือโบ๊ะแป้งจนหน้าขาวเกินคอ ก็แนะนำให้เลือกใช้บีบี & ซีซีครีม ก็จะได้ลุคงานผิวที่ดูธรรมชาติมากกว่า จากนั้นก็เพิ่มสีสันให้ใบหน้าแบบไม่ต้องสดใสจี๊ดจ๊าดจนเกินไป เท่านี้ก็ได้ลุคเมคอัพที่แต่งไปเรียนก็ได้ หรือจะแต่งในวันสบายๆ ก็เริ่ดทั้งนั้นเลยค่ะ