รูปภาพ:

วันนี้เรามีครีมกันแดดมาบอกต่อ เป็นกันแดดที่หยิบมาใช้บ่อยๆ ในช่วงนี้มีทั้งราคาเบาๆ ไปจนถึงราคากลางๆต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย แถมผิวแห้งมากเพราะฉะนั้นครีมกันแดดที่เราเลือกใช้ จะต้องอ่อนโยน ไม่แห้ง สำคัญที่สุดคือ ไม่อุดตันด้วย ซึ่งครีมกันแดดทุกตัวที่หยิบมาบอกต่อในวันนี้ ตอบโจทย์กับสภาพผิวเรามากๆใช้แล้วชอบ เลยอยากหยิบมาบอกต่อคนที่มีสภาพผิวเหมือนๆ กันนอกจากอวยยศให้เหล่าน้องๆ กันแดดแล้ว วันนี้จะมาทดความมัน กันน้ำกันเหงื่อ ความเหนอะหนะต่างๆ ให้ดูด้วย ตัวไหนเป็นยังไงบ้าง เราไปดูรีวิวกันเลย!

1. Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream

รูปภาพ:

กันแดด BB&CC จากแบรนด์ Smootoเป็นอีกหนึ่งตัว ที่ขอแนะนำเลย คือใช้ดีมาก แล้วราคาแบบหลักสิบเท่านั้น อันนี้กันแดดที่มาพร้อมคุณค่าบำรุงจากสารสกัดมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูตินที่จะช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้นและยังช่วยให้รูขุมขนแลดูกระชับ ผิวเรียบเนียน ดูไม่โทรมที่สำคัญคือไม่อุดตันและอ่อนดยนด้วยนะ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50 PA+++ ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้หน้าลอย คุมมันดีด้วยเนื้อสัมผัส: เนื้อครีมจะเป็นสีขาวอมชมพู มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่ฉุน แต่กลับให้ความรู้สึกสดชื่น ตัวเนื้อครีมอะ พอเกลี่ยลงไปที่ผิวแล้ว เขสจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ ทำให้รู้สึกเย็นสบายที่ผิว พร้อมซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบมัน หรือความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้ที่ผิวด้วย

2. AquaPlus Multi-Protection Sunscreen

รูปภาพ:

ถัดมาที่ครีมกันแดดของ AquaPlus ตัวนี้เป็นกันแดดที่เหมาะกับ

ผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย

ด้วยสารปกป้องผิวที่สูงมากถึง SPF50+ PA++++ ทั้งยังมีสารบำรุงผิวที่

ช่วยฟื้นฟูบำรุงให้ผิวกระจ่างใส


ลดการเกิดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย ปลอบประโลมผิว และลดปัญหาสิวได้

สำคัญที่สุดคือ เขา

ปราศจากน้ำมันมิเนรัลออยล์ สีสังเคราะห์ และพาราเบน

ให้แล้ว

ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และไม่อุดตัน

ผิวด้วย

เนื้อสัมผัส

: เนื้อครีมสีขาวนวล มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่ฉุน เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่วอก ฟินิชผิวจะดูชุ่มชื้น แบบไม่มันวาว ไม่เหนอะหนะ สามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ โดยไม่ทำให้เกิดคราบด้วย

3. Frudia Ultra UV Shield Sun Essence

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเอสเซนส์กันแดดวีแกน ที่

สร้างมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

เลยค่ะ ช่วยกันแดดได้ทั้ง UVA/UVB และแสงสีฟ้า ทั้งเขายังอุดมไปด้วยสารสกัดไฮยารูโรนิค แอซิด ถึง 3 เท่า ผสานค่าจากสารสกัดอะเซโรล่าเชอร์รี่ สาร Pollustop ที่อ่อนโยนต่อผิว

ช่วยบำรุงผิว เพิ่มความเนียนนุ่ม เปล่งปลั่ง ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

พร้อม

ปลอบประโลมผิวและบำรุงอย่างล้ำลึก

ที่สำคัญคือ

ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ทั้งยังไม่อุดตันผิว

ด้วยค่ะ

เนื้อสัมผัส

: เนื้อสีขาว เป็นเนื้อแบบเอสเซนส์ เกลี่ยง่าย เบสบายผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก แต่ไม่ทำให้เหนอะหนะ หรือรู้สึกมันเยิ้มนะ ตัวนี้ใช้ได้กับทุกสภาพผิวและทุกสีผิวเลยค่ะ ไม่ทำให้หน้าวอก กลิ่นกันแดดก็คือดีมาก มันจะมีความเฟรชๆ หน่อย

4. Namu Life Snailwhite Sunscreen CC Cream

รูปภาพ:

กันแดดซีซี สำหรับผิวหน้าสูตรบางเบา ที่ช่วยปกป้องแสงแดดและรังสี UVA/UVB สูงถึง 50 เท่าตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้แลดูกระจ่างใส เรียบเนียนสามารถปกปิดรอยแดง รอยดำ และป้องกันไม่ให้ผิวหมองระหว่างวันได้ แถมยังมีส่วนช่วยฟื้ฟูผิวอย่างล้ำลึกด้วยเมือกหอยทากสูตรเฉพาะ พร้อมผสานสารสกัดของดอกเอเดลไวส์จากเทือกเขาแอลป์ช่วยฟื้นบำรุงผิวและลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมคงความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยเนื้อสัมผัส: เนื้อครีมจะเป็นเนื้อ CC สีเบจ เกลี่ยง่าย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งกรังหรือมันเยิ้ม ตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้สว่างใส เรียบเนียนขึ้น แต่ไม่ทำให้หน้าวอกหรือรอยนะ สำคัญคือไม่หนาเกินไปด้วย ปกปิดได้ในจุดบกพร่องที่เล็กๆ น้อยๆ เหมาะกับวันสบายๆ แต่งหน้าเบาๆ

5. Mizumi UV Water Defense Pro

รูปภาพ:

ถัดมาที่กันแดดของ MizuMi สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้สูงถึง SPF 50+ PA++++ มาพร้อม 3X Antioxidants ที่ช่วยลดโอกาสเกิดริ้วรอยจากแดดนอกจากนั้นยังมีส่วนประกอบของ Pollustop ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่นละออง และ PM 2.5ด้วย นอกจากนี้เขายังคุมมันดี ให้ผิวแมตต์ทั้งวัน หน้าไม่เยิ้ม กันน้ำ กันเหงื่อ ที่สำคัญคือปราศจากสารอันตรายต่อผิวถึง 5 ชนิดทั้งปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ แถมเขายังเป็นกันแดดแบบ Physical Sunscreen 100% (Non-Chemical) ที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเริ่ด!เนื้อสัมผัส: เนื้อสัมผัสแบบ Dry Touch ให้ความรู้สึกแห้งเร็ว ซึมซาบดี ทาเสร็จปุ๊บ ซึมปั๊บ! ไม่เหนอะหนะ ไม่มัน และถึงแม้ครีมกันแดดจะเป็นสีขาว แต่ไม่ทำให้หน้าขาววอกหรือเทา เขาเพียงปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเท่านั้นเอง

6. Srichand Dare to Shine Tone Up Sunscreen

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นกันแดดโทนอัพ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ตัวนี้จะ

ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างขึ้นหนึ่งระดับ

ผสานคุณค่าจาก Bouquet Blanc ดอกไม้สามสายพันธุ์จากยุโรป และ Niacinamide ทั้งยัง

ช่วยปกป้องผิวจากการเกิด photoaging

ที่เกิดจากมลภาวะและรังสี พร้อม

ปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

ด้วย

เนื้อสัมผัส

: เนื้อกันแดดสีขาว มีความเข้มข้น แต่ไม่หนักผิว เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส แต่ไม่วอกหรือดูเทา แถมพอทาลงไปที่ผิวแล้ว ไม่แห้งกรังและไม่เป็นคราบด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กันน้ำ กันเหงื่อ

: ประสิทธิภาพในการกันน้ำของทั้ง 6 กันแดด ทำได้ดีมาก สังเกตเห็นมั้ยว่า ไม่มีคราบครีมกันแดดหลุดออกมากเลย ลองซับน้ำออกแล้ว ครีมกันแดดที่เราเกลี่ยง่ายลงไปที่ผิว ก็ยังติดอยู่นะ แต่เห้นกันน้ำกันเหงื่อแบบนี้ พอถึงเวลาล้าง ก็สามารถล้างออกได้ง่ายด้วยคลีนซิ่งนะจ๊ะ

รูปภาพ:

คุมมัน

: เราบีบครีมกันแดดลงไปที่กระดาษซับมัน เพื่อทดสอบความมัน วางทิ้งไว้ประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง ซึ่งถ้าดูดีๆ มันก็จะมีบางตัวที่ มีความมันกระจายออกมามากบ้าง น้อยบ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะแยะเท่าไหร่ โดยส่วนตัวแล้ว เราเป็นคนผิวแห้ง ฉะนั้นระหว่างวัน ถ้าผิวมีความมันเล็กๆ เกิดขึ้นบ้าง ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะสำหรับเรา ความมันวาวที่เกิดขึ้นมันไม่ได้มันเยิ้มเป็นสังขยานะ แต่มันเป็นความฉ่ำๆ มากกว่าแต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ผิวมันมากหน่อย อาจจะลองเลือกเป็นตัวที่คุมมันยาวๆ หรือเป็นกันแดดแบบแมตต์ไปเลย ก็ได้นะคะ

รูปภาพ:

ความเหนียวเหนอะหนะ

: ลองทดสอบด้วยการโรยเม็ดโฟมลงไปที่ผิวที่ทากันแดดทุกตัวลงไป จะเห็นว่า แถบจะไม่มีเม็ดโฟมติดอยู่เลย คือติดที่ผิวน้อยมาก ฉะนั้นในเรื่องของความเหนอะหนะนั้น มันใจได้ทุกตัวเลยค่ะซิสว่าทาแล้ว ผิวไม่เหนอะ ไม่เยิ้มแน่นอน

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้ก็คือกันแดดทั้งหมดของเรา ใครเคยลองตัวไหน รู้สึกยังไง คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะคะ สำหรับเราลองแล้ว รู้สึกแบบนี้ แล้วเพื่อนๆ ลองแล้วรู้สึกยังไง บอกกันได้เลยค่ะ จะได้เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ด้วยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย