เราถามเรื่องดวงทุกเรื่องไม่ได้เหรอ ... ?

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/6b02bf42c41842a680562bf0da567f6a/tumblr_phpryxi6ad1rjyqfto3_r1_1280.gif

Say Hi! ค่าสายมูทุกคนนนนน ♥เริ่มต้นช่วงต้นปีเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงจะอยากไปดูดงดูดวงกันบ้างใช่ม้า? ว่าปีนี้เราจะมีเรื่องไหนรุ่งบ้าง จะการงาน การเงิน การเรียน ความรัก สุขภาพต่าง ๆ นานามากมาย แต่ทุกคนรู้ไหมคะว่าการดูดวงอะมีข้อห้ามในการถามด้วยนะเออ บางคำถามเป็นคำถามที่ไม่ควรถามและหมอดูที่ดูดวงให้เรา ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์คนไหนอะไรก็ตาม เขาก็จะไม่มีทางตอบเราอย่างแน่นอน เพราะคำถามบางคำถามมันส่งผลเสียกับผู้ที่ถามเองเลย เรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่เราสามารถป้องกันไว้ได้นะคะ งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีคำถามแบบไหนบ้างน้อที่ห้ามถาม พร้อมแล้วก็มาส่องกันเลยจ้า ~


۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞


ห้ามถามเรื่อง ' เนื้อคู่ '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/42/14/87421481c606aa9a3646f53c256f5f7d.jpg

CW : ความเชื่อ / เรื่องลี้ลับอย่าสับสนเรื่อง' ความรัก 'กับ' เนื้อคู่ 'นะคะ เพราะถ้าถามเรื่องความรักกับหมอดู หมอดูทุกคนสามารถถามได้ตอบได้ค่ะ เนื่องจากมันไม่ได้เป็นการเฉพาะเจาะจงที่ดวงใครเป็นพิเศษนอกจากคนที่มาดู แต่ถ้าถามเนื้อคู่เนี่ย... มันจะเริ่มเข้าเรื่องแอบหลอน ๆ แล้วนะคะ ใครกลัวก็เลื่อนผ่านไปก่อนได้เลย คือเนื้อคู่เนี่ยเราอาจจะเคยมีไปสัญญากับใครเขาไว้ในชาติอื่น ๆ ก่อนชาตินี้ ซึ่งถ้าขอให้เราเจอเนื้อคู่เนี่ย ก็ไม่รู้นะคะว่าเนื้อคู่ของเราจะมาเกิดในชาตินี้แล้วรึยังหรือยังไม่เกิด ถ้าเป็นอย่างแรกก็ถือว่าดีไปนะคะ แต่ถ้าเป็นอย่างหลังมันจะหลายเรื่องเอาเน้อดังนั้นอย่าถามหมอดู แล้วก็อย่าไปขอเนื้อคู่จากวัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เน้อเดี๋ยวจะได้เจ้ากรรมนายเวรมาแทน เตือนแล้วน้าาา ~


ห้ามถามเรื่อง ' ความตาย '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/5e/fc/9a5efc1711133cd75f9ad4d4ab3d8384.jpg

ไม่ว่าจะถามหรือทาย สิ่งนี้ห้ามทำเป็นอันขาดนะคะ! เพราะมันเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจหนักมากต่อให้เราจะเป็นคนที่กลัวความตายหรือไม่กลัวความตายก็ตาม มันก็จะเกิดความทุกข์ในใจขึ้นมาทันทีเลย แน่นอนว่ายิ่งทุกข์ยิ่งส่งผลต่อร่างกายบางคนก็เริ่มป่วย เริ่มมีอาการต่าง ๆ บางคนก็อาจจะส่งผลต่อจิตใจเป็นการกลัวการนอนหลับ กลัวตาย อาจจะมีอาการกลัวจนตัวสั่นหรือร้องไห้ได้ ยิ่งกับคนที่มีสภาพจิตใจย่ำแย่อยู่แล้วหรือเป็นคนที่ป่วยอยู่แล้วยิ่งทำให้อาการทรุดหนักลง ดังนั้นไม่ถามหรือไม่ทำนายทายทักจะดีกว่าน้า แล้วก็ถ้าเป็นหมอดูก็แนะนำให้คนที่มาดูดวงรักษาสุขภาพ จะเป็นคำพูดที่ดีกว่านั่นเองจ้า


ห้ามถามเรื่อง ' เดิม ๆ ซ้ำ ๆ '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/98/7c/d8/987cd8c593d7d39d773e85bf9729dbef.jpg

ทุกคนเคยได้ยินคำว่า' ดวงช้ำ 'ไหมคะ?ดวงช้ำเนี่ยเกิดจากการถามซ้ำ ๆเนี่ยแหละค่ะ เพราะการดูดวงจะยึดจากครั้งแรกในการเปิดไพ่หรือการถามเป็นหลักถ้าเราถามคำถามเดิม ๆ ซ้ำ ๆ คำตอบมันก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ไม่ใช่ว่าหมอดูไม่แม่นนะคะ แต่มันทำให้เราเกิดความสับสนนั่นเองค่ะ จะตัดสินว่าแม่นหรือไม่ ให้ดูช่วงเวลาที่หมอดูบอกก่อนว่าดวงจะเป็นช่วงนี้ช่วงนั้นนะถ้ายังไม่เป๊ะตามที่เขาบอกค่อยตัดสินว่าไม่แม่นไม่ใช่ว่ายังไม่ถึงกำหนด ก็ไปดูอีกหมอแล้ว แถมยังได้คำตอบถูกใจกว่าเลยตัดสินว่าหมอคนแรกที่ดูไม่แม่น แต่ไม่ได้คิดเลยว่ามันเกิดจากการที่เราถามย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ บอกเลยว่าถึงจะถามหมอดูคนเดิมหรือถามหมอดูสำนักอื่น ๆ โอกาสที่คำตอบจะเหมือนเดิมเป็นไปได้ยากนะคะ การดูดวงมันต้องมีไม่ถูกใจหรือถูกใจบ้างเป็นธรรมดาอยู่แล้ว สรุปง่าย ๆ ก็คือดูดวงแล้วให้มันพ้นช่วงที่หมอดูบอกก่อนแล้วค่อยถามใหม่จะเวิร์คกว่านั่นเองจ้า


ห้ามพูดเรื่อง ' โกหก '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/ca/8d/3cca8d7ba70bebbfa76d772557a2f9a1.jpg

บางคนอยากทดสอบหมอดูด้วยการโกหกข้อมูลต่าง ๆ ก็มีนะคะ แต่บอกเลยว่าอย่าหาทำเด้อ มันเป็นการไปดูดวงของใครก็ไม่รู้แบบไม่ตั้งใจข้อมูลไหนที่เป็นพื้นฐานอย่างชื่อ วันเกิด เวลาเกิดก็บอกได้แต่ถามเขาเริ่มถามเลขบัญชีหรือเลขบัตรประชาชนต่าง ๆ เริ่มท่าจะไม่ดีแล้วนะคะ ต้องคอยสังเกตด้วย ถ้าเรื่องไหนบอกความจริงได้ก็บอก แต่บางเรื่องโกหกได้ก็ต้องโกหกนะคะ พวกหลอกลวงในสังคมก็มีเยอะมาก ๆ นอกจากคนที่มาดูดวงแล้วหมอดูก็ห้ามโกหกดวงเหมือนกันนะเออ เพราะอาชีพนี้ต้องการความแม่นยำ ต้องรักษาคำพูดที่เที่ยงตรงไว้ให้ดี ถ้าโกหกดวงมันก็เหมือนไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ศรัทธาในพลังของตัวเอง ก็จะทำให้ความสามารถในการดูดวงเสื่อมไปในที่สุดแต่ใด ๆ แล้วการโกหกก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีนะคะ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าทำเลยน้า


ห้ามถามเรื่องของ ' ดวงของคนอื่น '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/2d/73/fa2d73f957f2ae88c872838f8b2620a1.jpg

บางคนอยากจะรับรู้เหลือเกินว่าดวงคนนั้นเป็นยังไง คนนี้เป็นยังไง แต่ไม่ได้ถามเจ้าของดวงเลยว่าเขาอนุญาตให้ดูไหมอันนี้ไม่ใช่ว่าดุนะคะ แต่มันไม่ควรทำจริง ๆ เน้อที่เห็นบ่อย ๆ จะเป็นแฟนคลับศิลปิน/นักแสดงหลาย ๆ คนเลยที่อยากจะรู้ว่าดวงของศิลปินที่เรารัก นักแสดงที่เราปลื้มเป็นยังไง มีแฟนไหม การงานล่ะ โน่นนั่นนี่มากมาย แต่ไม่เคยขออนุญาตจากตัวนักแสดงหรือนักร้องที่ทำเลย สิ่งนี้เป็นการไม่ให้เกียรติและไม่เคารพคนอื่นมาก ๆเลยน้า มันถือเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาเราไม่ควรก้าวก่ายเช่นเดียวกันกับหมอดูค่ะ ห้ามดูดวงของคนอื่นด้วยเหมือนกันแบบอยากจะดูเองว่าดวงคนนั้นเป็นไง คนนี้เป็นไง อันนี้ก็ไม่ได้นะคะ ทำผิดจรรยาบรรณของหมอดูเลยแหละ ดังนั้นไม่ถามคำถามเรื่องดวงคนอื่นกันนะคะ :-D


ห้าม ' ถามจี้ ' เพราะอยากได้คำตอบตรงใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/65/cc/8065cc83eda78b7ea79d577339309260.jpg

เมื่อเริ่มไม่ได้คำตอบที่ตรงใจบางคนก็จะเริ่มพยายามถามคำถามที่บีบให้หมอดูตอบตามใจต้องการเช่น ตอนแรกถามเรื่องความรักช่วงนี้ พอหมอบอกว่าช่วงนี้คนที่เข้ามาไม่ดีนะ เลี่ยงได้ให้เลี่ยง แต่ตัวเราเองชอบเขา ไม่อยากเสียเขาไป ก็จะพยายามถามว่าถ้าเราแก้แบบนั้น ทำแบบนี้เราจะได้เขาเป็นแฟนใช่ไหมหรืออะไรก็ตามแต่ที่พยายามจะให้หมอดูตอบว่า " ใช่ ต้องทำแบบนั้น ต้องเป็นแบบนี้ " ไม่ได้นะคะห้ามทำเป็นอันขาดเลย!คือการดูดวงเนี่ยจะถามกว้างไปก็ไม่ดี แคบไปก็ไม่ได้พยายามถามกลาง ๆเช่น ช่วงนี้ความรักเป็นยังไง การเรียนเป็นยังไง จะดีกว่าการถามเจาะลึกแล้วก็บีบให้หมอดูตอบตามใจนะคะ


ห้ามถาม/ทายว่าลูกคนไหน ' ดีกว่า ' กัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f9/20/24/f920243c012f6990d32eb2476f387eb0.jpg

อันนี้ใครเป็นพ่อเป็นแม่คนหรือมีญาติ มีคนรู้จักที่จะไปดูดวงเรื่องลูก ให้บอกเขาหรือรู้ไว้เลยนะคะว่าห้ามถามเรื่องลูกคนไหนดีกว่ากันเป็นอันขาดเช่น ลูกคนไหนจะประสบความสำเร็จมากกว่า คนไหนจะดูแลพ่อแม่ได้ดีมากกว่า การไปถามแบบนี้อาจจะส่งผลให้คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ปฏิบัติกับลูกไม่เท่าเทียม เกิดความความลำเอียงแล้วอาจจะทำให้เด็กมีปมในใจว่าพ่อแม่รักลูกไม่เท่ากัน แน่นอนว่าถ้าเด็กมีความรู้สึกที่ไม่ดีแบบนี้จะส่งผลต่อสภาพจิตใจและพฤติกรรมต่าง ๆ ตามมาด้วย นอกจากพ่อแม่ไม่ควรถามแล้วหมอดูก็ไม่ควรทักด้วยนะคะว่าคนไหนดีกว่าคนไหน เพราะมันส่งผลเสียเหมือนกันทั้งหมด เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะถ้าไม่อยากให้เด็กคนนึงเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีไปตลอดชีวิต


ห้าม ' กดดัน ' จะเอาคำตอบหรืออยากจะถามแบบ ' ทันที ' ทันใด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/f3/1f/79f31f975ecabd8c4560e889e55d87a6.jpg

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วจ้า ข้อนี้เชื่อเลยว่าหลายคนมาดูดวงเพราะมีเรื่องร้อนใจ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แต่การที่จะเร่งรัดเอาคำตอบทันทีทันใดหรือไปกดดันหมอดูเขาเนี่ย มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมยังส่งผลเสียกับหมอดูเองอีกด้วย เพราะยิ่งไปกดดัน ไปถามย้ำ ๆ เพราะอยากให้ตอบไว ๆอาจทำให้อารมณ์ของหมอดูเปลี่ยนแปลงจิตใจไม่สงบมากพอที่จะดู ดวงอาจจะคลาดเคลื่อนได้ แล้วอีกอย่างที่สำคัญเลยก็คือบางครั้งหมอดูก็ไม่สามารถตอบได้ทันทีทันใดเพราะสภาพจิตใจหรืออะไรต่าง ๆ ไม่อำนวยให้ทำหน้าที่นี้ได้ทันที ฉะนั้นใครที่จะมาดูดวงจะต้องเข้าใจก่อนน้า ค่อย ๆ ถามว่าหมอดูเขาสะดวกดูรึเปล่าหรือพร้อมดูตอนนี้เลยไหม นอกจากจะเป็นการทำให้ดวงของเราไม่คลาดเคลื่อนแล้วนั้น ยังเป็นมารยาทที่ดีอีกด้วยนะคะ :-)


۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞۞


ครบจบทุกข้อห้ามการถามตอนดูดวงถ้าตอนที่ไปดูมาเผลอถามไปเพราะยังไม่รู้ก็ไม่เป็นไรน้า แต่ถ้ารู้แล้วก็พยายามอย่าถามจะดีกว่าเนอะ แล้วก็ทุกข้อที่เรารวบรวมมาให้บางสำนักอาจจะมีมากกว่านี้หรืออาจจะน้อยกว่านี้ก็แล้วแต่สำนักด้วยน้า อาจจะไม่ได้เหมือนเป๊ะเน้อ แต่ที่เรารวบรวมมาก็จะเป็นพื้นฐานเลยว่าไม่ควรถามหรือไม่ควรทำนั่นเอง เอาล่ะ! ถ้าใครชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์ต่อให้เพื่อน ๆ รู้กันด้วยน้าแล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥