☀☀☀ไปเที่ยวทั้งทีก็อยากจะสนุกด้วย ประหยัดด้วยแต่จะทำยังไงให้ประหยัดได้ที่สุดก็มาดูทริคดี ๆ ในบทความนี้กันเลยค่า วันนี้เรามาว่าด้วยเรื่องของที่พักกันค่ะคือการใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ เช่น การกิน การชอปปิ้งเนี่ยมันอยู่ที่การหักห้ามใจล้วน ๆ นะคะแต่ที่พักมันค่อนข้างที่จะยากในการควบคุมราคาหน่อย เพราะบางทีถูกเกิ๊น ก็สภาพน่ากลัว สกปรกหรืออาจจะไกลเดินทางไปเที่ยวลำบาก บางที่ก็วิวสวยสุดอะไรสุด แต่แพงตาแตกเราก็เลยจะมานำเสนอทริคดี ๆในการจองที่พักไปเที่ยวยังไงให้ถูกที่สุดเซฟเงินในกระเป๋าที่สุดมาฝากผู้อ่านทุกคนกันค่าจะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้างก็มาดูกันเลย ♥



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

7 ทริคเลือกที่พักตอนไปเที่ยวให้ได้ราคาถูก แถมคุณภาพดี

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


1. วางแผนการเดินทางให้แน่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/3f/f1/aa3ff10861e3b754f313fcf5865b8a93.jpg

อันดับแรกต้องวางแผนการเดินทางให้เรียบร้อยและแน่นอนก่อนนะคะ ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าเราไม่ปักทุกอย่างให้แน่นอนและชัดเจน รับรองว่าไม่ได้จองที่พักแน่นอนค่ะ ซึ่งขั้นตอนการวางแผนก็สามารถทำได้ตามนี้เลยค่ะ• ไปที่ไหน:เช่น ไปสงขลา จะไปทะเลสงขลา จะเข้าหาดใหญ่มากินร้านนี้ ร้านนั้นอะไรแบบนี้ก็คือจดเป็นลิสต์มาเลยค่ะว่าเราจะไปที่ไหนบ้าง• ไปกี่วัน:จิ้มวันในปฏิทินเลยนะคะว่าช่วงไหนว่าง ช่วงไหนสะดวกก็วงวันที่ได้เลย• จำนวนสมาชิก:มีใครไปบ้าง เราคนเดียวหรือมีเพื่อน มีแฟน มีครอบครัวไปด้วย

• เดินทางยังไง:นั่งเครื่องบิน นั่งรถโดยสารประจำทาง หรือขับรถไปเอง• วางแผนการใช้เงิน:เอาคร่าว ๆ นะคะว่าต้องใช้จ่ายประมาณไหนบ้าง


2. เลือกช่วงระยะเวลาที่จะเที่ยว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/04/10/bc/0410bcfd58ff0e6d14044a65b7388745.jpg

ช่วงเวลาคือสำคัญพอ ๆ กันเลยค่ะ เป็นHigh Season หรือ Low Seasonหรือชนกับวันหยุดปลายสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ไหมก็คือพวกนี้มีผลกับราคาที่พักทั้งหมดนะคะพยายามเลี่ยงการไปช่วงวันหยุดแบบ High Seasonเช่น วันปีใหม่ วันสงกรานต์ วันพ่อ วันแม่ พวกนี้คือจะแพงแบบสุด แบบจุก ๆ นะคะ พยายามเลี่ยงด้วยการไปก่อนหรือไปหลังแทนหรืออาจจะไปในช่วงที่ไม่มีใครสนใจจะไปก็ได้ก็คือลาหยุดไปเที่ยวเลยหนึ่งกรุบ แบบนั้นก็ได้นะคะ แต่ก็ต้องดูภาระตัวเองด้วยน้าไม่ใช่ว่าใกล้สอบหรือมีงานเข้าแต่เทไปเที่ยวซะก่อน อันนี้ก็อาจจะมีปัญหาให้ต้องตามเนื้อหา ตามงานไปเที่ยวไปได้เน้อ


3. ค้นหาโรงแรมและที่พัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2e/a1/cd/2ea1cd091e8c3fbe8a5490aaaa8238cb.jpg

เลือกเวลาได้แล้วก็หาสถานที่พักเลยค่ะ พวกที่พักพวกนี้จะมีเว็บไซต์ที่รวบรวมไว้บ้าง หรือมีคนรีวิวรวบรวมไว้บ้างยังไงก็เสิร์ช Google ในการหาได้เลยนะคะ หรือใครมีเพื่อน/คนรู้จักที่เขาเคยไปที่ ๆ นี้ ก็ลองถามเขาดูว่าเขาพักที่ไหน ดีไม่ดียังไง ถ้าดีก็จดลิสต์ไว้เพิ่ม ถ้าไม่ดีเวลาหาเจอในเว็บไซต์จะได้ตัดออกนั่นเองค่า วิธีที่ว่ามานี้จะช่วยให้เราหาที่พักและโรงแรมได้ดีที่สุดนะคะ แต่ก็อย่ามองข้ามพวกเพจส่วนตัวของทางที่พักนะคะ เพราะบางที่เขาอาจจะเปิดใหม่หรือไม่ได้มีเพจไหนไปติดต่อขอเขียนถึง ถ้าน่าสนใจจะจดไว้ก่อนก็ได้ค่ะ ไม่แน่อาจจะได้รู้จักที่พักดี ๆ เพิ่มขึ้นด้วยน้า


4. อ่านรีวิวให้เยอะ ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/27/b5/6e/27b56e6f3380077ab4319a8e8c687e6e.jpg

บางคนอ่านรีวิวอันเดียวถูกใจละ กดจองไปเลย พอไปจริงคือสถานที่อ่อมสุด ดังนั้นเนี่ยพยายามหารีวิวอ่านให้ได้มากที่สุดนะคะ เพราะเราจะได้มีการตัดสินใจที่ชัวร์ที่สุด รอบคอบที่สุดเวลาไปจะได้สบายใจ ได้รับการบริการที่ดีอารมณ์ในการไปเที่ยวจะได้ผ่องใส พร้อมสนุกไปกับสถานที่ต่าง ๆ ไม่ใช่ว่ามัวแต่มานั่งเซ็งที่พักจนไปเที่ยวที่ไหนก็พาลหงุดหงิดไปหมด เดี๋ยวนี้เพจรีวิว เว็บไซต์ หรือทางเพจของที่พักเองก็มีรีวิวให้ได้อ่านและตัดสินใจด้วย จะบอกว่าอีก 1 สิ่งที่ช่วยรีวิวได้ดีพอสมควรเลยก็คือหมุดที่เช็กอินนะคะ กดเข้าไปบางคนจะมีสเตตัสหรือโพสต์ภาพที่ถ่ายด้วย อันนี้จะมีความเรียล ๆ หน่อย เผื่อใครอยากตัดสินใจให้ดีขึ้นนะคะ


5. เปรียบเทียบราคา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/28/8e/cf/288ecf3e7f68ca291231f8c31efa9dd7.jpg

ลิสต์ที่พักที่ชอบ ที่ถูกใจมาละ รีวิวดีงามพระรามสี่สุด ๆ ที่นี้ขั้นตอนต่อไปก็คือเปรียบเทียบราคาและการเดินทางค่ะ คือบางที่มันอาจจะราคาแพงกว่าไม่มาก แต่มันลดเวลาการเดินทางไปในที่ ๆ เรากำหนดไว้ได้ ก็แนะนำว่ายอมจ่ายดีกว่าค่ะ เราจะได้ดื่มด่ำกับสถานที่นั้นได้นานขึ้นหน่อย แต่ถ้าสถานที่ใกล้กัน ราคาห่างกัน คุณภาพไม่ต่าง ก็เลือกจากความชอบได้เลยค่ะ ถ้าประหยัดงบก็จองฝั่งถูกกว่าไปเลยนะคะ แต่ถ้าไม่ซีเรียสว่าต้องถูกสุดก็ชั่งน้ำหนักให้ดีค่ะว่าแบบไหนที่จะตอบโจทย์ในการพักผ่อนของเรามากที่สุด เพราะ

ที่พักก็สำคัญไม่แพ้การไปเที่ยวสถานที่เลยเน้อ


6. เช็คโปรโมชันในเว็บไซต์ต่าง ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a8/67/41/a86741ceb18f53b281566503420aa2ba.jpg

เว็บไซต์ที่รวบรวมพวกที่พักไว้

มักจะมีโปรโมชันหรือส่วนลดดี ๆ ไว้มากมาย

นะคะ เช่น โทรไปจองกับทางที่พักโดยตรงอาจจะตกคืนละ 700 บาท แต่ถ้าจองในเว็บไซต์พวกนี้อาจจะได้ในราคา 600 หรือต่ำกว่านั้นก็ได้ค่ะ ถ้าเจอที่พักที่ถูกใจ อ่านรีวิวรอบคอบดีแล้วก็ลองหาเว็บไซต์พวกนี้แล้วจองกันดูนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมอ่านรายละเอียดแบบพวกข้อกำหนดให้ดีด้วยนะคะ เพราะบางที่อาจจะไม่รับผิดชอบในการคืนเงินหรืออาจจะคืนแค่บางส่วน ตรงนี้รอบคอบให้มากขึ้นน้า ♥


7. รีบจองตั้งแต่เนิ่น ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e0/e1/07/e0e107f74a8013c469d8c28a067a70c1.jpg

เมื่อเราได้แผนการในการเที่ยวแล้ว รู้วันที่แน่นอนแล้ว รู้สถานที่ ๆ จะไปพักแล้วก็

ทำการจองเลย

ค่ะ ยิ่งถ้าไม่ได้กระชั้นชิดเนี่ย ราคาอาจจะไม่แรงเท่าตอนจองช่วงใกล้ ๆ นะคะ เพราะบางครั้งช่วงที่เป็นวันหยุดหรืออาจจะมีคนมาเที่ยวเยอะราคาที่พักบางที่ก็อาจจะแพงขึ้นได้เพื่อความชัวร์แนะนำให้ทุกคนจองตั้งแต่ได้ที่พักเลยค่ะ วิธีการจองก็ทำตามที่ ๆ พักเขาแจ้งไว้เลยนะคะ ถ้ากลัวโอนเงินแล้วไม่มั่นใจว่าเขาเป็นพวกโกงรึเปล่า จะลองเอาชื่อเจ้าของบัญชีไปเสิร์ชในกูเกิ้ลอีกรอบก็ได้นะคะ จะได้มั่นใจว่าเราจองไปแล้วจริง ๆ คนที่โอนเงินให้ก็ไม่ได้มีประวัติการโกงอะไร ที่นี้เราก็ไปเที่ยวได้แบบสบายใจแล้วล่ะ



เป็นยังไงกันบ้างคะกับทริคที่เรานำมาฝาก หวังว่าใครที่กำลังมีแพลนจะไปเที่ยวพอดีจะได้เอาทริคนี้ไปใช้น้า~รับรองเลยว่านอกจากจะได้ที่พักราคาถูก เซฟเงินในกระเป๋าไว้ไปกิน ไปช็อปได้เพิ่มแล้ว ยังช่วยให้เราวางแผนการเที่ยวได้รอบคอบขึ้นแล้วก็เป็นระบบมากขึ้นด้วย เวลาไปเที่ยวกับคนอื่น ๆ ก็จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย เพราะเราจัดลำดับไว้หมดแล้วเนอะก่อนจะลากันไปก็อยากจะฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้ดี ๆก่อนไปเที่ยวก็อย่าลืมตรวจ ATKฉีดวัคซีนให้ครบบูสต์ พกหน้ากากอนามัยไปใช้เผื่อต้องไปในที่แออัด เจล/สเปรย์แอลกอฮอล์ที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือยาสามัญนะคะ เผื่อป่วยหรือมึนหัวจะได้มีไว้ทาน แต่ถ้าใครไปต่างประเทศก็ระมัดระวังเรื่องยาด้วยนะคะ ยาบางตัวเขาไม่ให้นำเข้าประเทศเน้อ ตรวจสอบกันก่อนด้วยนะคะตอนนี้ก็ครบเรื่องละ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥