หนึ่งในปัญหาผิวยอดฮิตในหน้าร้อนก็คือผิวมันเยิ้มง่ายนี่แหละค่ะ (✿◕╭╮◕)


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

ก่อนอื่นขอกล่าวทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยนะคะ วันนี้เราแวะมาชวนพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องปัญหาผิวกวนใจอย่าง“ ผิวมัน ”ค่ะ สำหรับบางคนที่มีสภาพผิวมันอยู่แล้ว ก็คงสังเกตเห็นได้ชัดเจนเลยว่าผิวของตัวเองมันๆ แววๆ เหมือนกับเพิ่งทาน้ำมันเคลือบผิวมาใหม่ๆ ยังไงยังงั้นแล้วยิ่งช่วงหน้าร้อนที่แดดแรงเปรี้ยงและอากาศร้อนอบอ้าว ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่ผิวจะมันเยิ้มได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า แบบนี้ถ้าไม่ใส่ใจดูแลผิวให้ดีๆ ก็อาจทำให้ผิวมันเยิ้ม อุดตัน และเสี่ยงเกิดสิวเห่อตามมาได้ด้วยนะ

ทางเราจึงรวบรวม7 สกินแคร์สำหรับ “ คนผิวมัน ”มาบอกต่อกันโดยจัดมาให้ครบตั้งแต่ไอเทมทำความสะอาดผิว สกินแคร์บำรุงผิว มาสก์หน้า ไปจนถึงครีมกันแดดที่คัดเน้นๆ สำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะถ้าอยากได้ตัวช่วยคุมมัน ลดสิว และบำรุงให้ผิวแข็งแรง ก็รีบตามไปส่องพร้อมกันได้เลยย~

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➀ Aveeno Clear Complexion Foaming Cleanser

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นคนสภาพผิวแบบไหนก็ตามก็คือการทำความสะอาดผิวนั่นเองค่ะ เราจึงเลือกหยิบสกินแคร์สำหรับคนผิวมันชิ้นแรกอย่างAveeno Clear Complexion Foaming Cleanserมาเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวโดยคลีนเซอร์ตัวนี้เป็นสูตร Non-comedogenicที่ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน จึงเหมาะสุดๆ สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันเยิ้มจนเกิดการอุดตันและสิวขึ้นง่าย แล้วคลีนเซอร์ตัวนี้ยังมีส่วนผสมของที่ช่วยรักษาสิวและป้องกันการเกิดสิว และ“ สารสกัดจากถั่วเหลือง ”ช่วยปรับให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอ แถมยังเป็นคลีนเซอร์ที่สาวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดผิวล้ำลึกแบบไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านค่ะ


➁ Neutrogena Oil-Free Acne Fighting Face Wash

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

ตามมาดูต่อกับคลีนเซอร์สำหรับคนผิวมันอีกหนึ่งตัว ที่เราเลือกหยิบมาแนะนำให้ได้ลองหาซื้อมาใช้กัน นั่นก็คือNeutrogena Oil-Free Acne Fighting Face Washขวดนี้เลยค่ะโดยเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ“ กรดซาลิไซลิก 2% ”ที่ช่วยขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกไม่ให้ตกค้างอุดตันในรูขุมขน พร้อมช่วยป้องกันการเกิดสิวเสี้ยนในอนาคตได้ด้วย แบบนี้สาวผิวมันที่มีปัญหาสิวเสี้ยนบริเวณจมูก แก้ม และคาง ก็ต้องถูกใจเจ้าคลีนเซอร์ตัวนี้แน่ๆ แถมยังเป็นคลีนเซอร์สูตร Oil-freeที่ปราศจากน้ำมันแต่ใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาผิวแห้งตึงดังเอี๊ยดๆ หลังล้างหน้าเสร็จแล้วเลยค่ะ


➂ Kiehl’s Calendula Herbal-Extract Toner

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

สาวๆ ผิวมันที่อยากมั่นใจว่าผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้าง ก็ต้องไม่ลืมสเต็ปสำคัญอย่างการเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้า เพื่อเช็ดคราบสิ่งสกปรกและความมันออกจากผิวอีกหนึ่งครั้งด้วยนะคะ อย่างKiehl’s Calendula Herbal-Extract Tonerก็เป็นโทนเนอร์ดีๆ ที่คนผิวมันไม่ควรพลาดความพิเศษที่ไม่เหมือนใครของโทนเนอร์ตัวนี้ก็อยู่ตรงที่ส่วนผสมสำคัญอย่าง“ สารสกัดจาดดอกดาวเรือง ”ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว รวมทั้งจัดการกับปัญหารอยแดง ความหมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อยู่หมัด รวมพลังมาพร้อมกับ“ รากโกโบ ”ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และ“ อัลลานโทอิน ”ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างมีประสิทธิภาพพอใช้โทนเนอร์ตัวนี้แล้วก็จะช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปค่ะ


➃ La Roche Posay Effaclar Mat Anti-Shine Face Moisturizer for Oily Skin

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

ถึงแม้ว่าสาวซิสจะมีสภาพผิวมันเยิ้มง่ายมากๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะกด Skip ขั้นตอนการทามอยส์เจอไรเซอร์ไปได้หรอกนะ เพราะหากปล่อยให้ผิวแห้งขาดน้ำก็อาจยิ่งกระตุ้นการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากขึ้นได้ แล้วมอยส์เจอไรเซอร์ที่คนผิวมันได้ลองใช้แล้วต้องติดใจก็คือLa Roche Posay Effaclar Mat Anti-Shine Face Moisturizer for Oily Skinค่ะโดยเจ้าตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตร Oil-freeปราศจากน้ำมันและไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ทาแล้วผิวจะดูแมตต์ ไม่มันวาว แถมยังใช้Sebulyse Technologyเทคโนโลยีที่ช่วยลดน้ำมันส่วนเกิน ปรับให้รูขุมขนแลดูเล็กลง แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว จึงทำให้ผิวไม่มันเยิ้มและดูสุขภาพผิวดีขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ


➄ SkinCeuticals Silymarin CF

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

เอ้าา และแล้วก็มาถึงสกินแคร์ยอดฮิตอย่างเซรั่มบ้างแล้วนะคะ เจ้าเซรั่มถือเป็นสกินแคร์ที่มีความเข้มข้นและอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมมากมาย ที่มุ่งเข้าไปช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดมากๆอย่างSkinCeuticals Silymarin CFเซรั่มสูตรสำหรับคนผิวมันและผิวเป็นสิวขวดนี้ ที่เนื้อเซรั่มรวบรวมส่วนผสมอันทรงคุณค่าหลายชนิด ทั้ง“ ไซลิมาริน ”/“ กรดซาลิไซลิก ”/“ วิตามินซี ”/“ กรดเฟอรูลิก ”ที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดสิว ปรับสมดุลน้ำมันบนผิวหน้า แล้วยังช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยและปรับให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นด้วยเรียกได้ว่าเป็นเซรั่มที่แก้ปัญหาผิวกวนใจยอดฮิตได้ครบเลย


➅ First Aid Beauty Skin Rescue Purifying Mask With Red Clay

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

หากคนผิวมันอยากจะมาสก์หน้าเพิ่มพลังผิวสวยบ้าง ทางเราก็แนะนำให้เลือกให้มาสก์หน้าสูตรโคลนจะดีที่สุดค่ะ อย่างFirst Aid Beauty Skin Rescue Purifying Mask With Red Clayตัวนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าที่ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันเพราะเป็นมาสก์โคลนที่จะช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกออกจากผิว ไม่ให้เข้าไปอุดตันในรูขุมขน จึงช่วยลดโอกาสเกิดสิวและทำให้ผิวหน้าสะอาดใสไร้สิ่งตกค้าง นอกจากนี้เนื้อมาสก์ยังมีส่วนผสมของแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิวให้แลดูจางลงด้วยหลังใช้แล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวเรียบเนียนและนุ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ


➆ EltaMD UV Clear Facial Sunscreen

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/0a/58ef0a8cb2c443671ba46773d249125e.jpg

ปิดท้ายด้วยสกินแคร์ชิ้นสำคัญที่ต้องใช้เป็นประจำทุกวันอย่างครีมกันแดดค่ะ เราเชื่อว่าสาวผิวมันหลายคนอาจไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะทาแล้วรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวมันเยิ้มง่ายขึ้น แถมในบางครั้งยังเกิดการอุดตันจนสิวบุกขึ้นหน้าอีกต่างหาก… แต่EltaMD UV Clear Facial Sunscreenที่เราหยิบมาฝากกัน เป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนผิวมันสุดๆ เลยนะโดยเจ้าตัวนี้ไม่ได้เป็นแค่ครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เนื้อกันแดดมีส่วนผสมของ“ ซิงค์ออกไซด์ ”และ“ ไนอะซินาไมด์ ”ที่ช่วยลดการอักเสบและไม่ทำให้ผิวมันมากขึ้น แล้วยังมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิวอีกด้วยค่ะ


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

และทั้งหมดนี้ก็คือที่เราคัดเลือกมาบอกต่อสาวๆ ผิวมันกันค่ะ หากอยากจะแก้ปัญหาผิวมันให้อยู่หมัด ก็ต้องเริ่มต้นจากการรักษาความสะอาดผิวด้วยการล้างหน้าวันละ 2 ครั้งช่วงเช้า / เย็น และเลือกใช้สกินแคร์สูตรสำหรับคนผิวมัน หรือผิวมัน - เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ เพราะสกินแคร์เหล่านี้จะมีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการอุดตันและการเกิดสิว และปรับให้รูขุมขนแลดูเล็กลง เรียกง่ายๆ ว่าตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวที่คนผิวมันต้องเจอเลยนั่นเอง