เปิดมาแบบอารมณ์ดีเวอร์ ๆ ก็เพราะว่าวันนี้เราพกความน่ารัก สดใส เห็นใจต้องใจฟูฟ่องมาฝากทุกคนกันแบบจัดเต็มนั่นเองค่า ช่วงนี้แบบว่าเกิร์ลกรุ๊ปไทยนักร้องหญิงไทยวัยรุ่นทำเพลงกันออกมาได้น่ารักจนใจเจ็บเยอะมาก ๆ ((แอบกระซิบว่าหลาย ๆ เพลงส่งให้คนรู้ใจก็ได้หรือคนที่แอบชอบก็ดีนะเออ > _ <)) แถมหลาย ๆ เพลงก็มีท่าเต้นให้ได้เต้นตามด้วย บางเพลงหลาย ๆ คนน่าจะเคยเต้นกันในติ๊กตอกแล้วเพราะว่าเพลงมันแมสเวอร์ เอาล่ะ! พร้อมจะไปใจฟู ฟังเพลินกันรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็มาส่อง7 เพลงน่ารัก ๆ ฟังเพลงจากนักร้องวัยรุ่นไทยกันเล้ย~

รูปภาพ:https://i2.wp.com/i.giphy.com/media/13p77tfexyLtx6/giphy.gif

● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡• 7เพลงน่ารัก ฟังเพลิน ๆแถมยังส่งให้คนในใจได้ด้วย •♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


4EVE - TRICK OR TREAT

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b2731b4141579151182410a6b551

เปิดด้วย 7 สาวเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตอย่าง 4EVE กันเลยค่า สมาชิกก็มีมายด์ โจริญ ตาออม แฮนน่า ฝ้าย อ๊ะอาย และพั้นช์ต้องบอกเลยว่าเพลงของสาว ๆ4EVEมีให้เลือกเยอะมาก ๆ เลยค่ะเพราะสาว ๆ ออกมา 2 อัลบั้มกับอีกหลายซิงเกิลเลย แต่วันนี้เราขอเลือกเพลงน่ารัก ๆ อย่างTRICK OR TREATที่เพิ่งปล่อยมาในอัลบั้มพิเศษช่วงฮาโลวีน เนื้อหาเพลงก็คือแกล้งคนรักให้เขาหงุดหงิดใจเล่น ๆ ว่าเราไม่ได้รัก แต่จริง ๆ ก็คือรักนั่นแหละทำนองและดนตรีก็คือน่ารักมาก ๆ แถมเนื้อเพลงก็ติดหูมาก ๆ ด้วย ฟังแล้วก็ต้องแอบโยกตาม แถมเอ็มวีค่ายเขาก็ทำออกมาสวยมาก ๆ เลยด้วยค่ะ ใครยังไม่เคยฟังอยากให้ลองไปฟังน้า แล้วก็อยากขายอีกเพลงที่อาจจะไม่ได้เนื้อหาน่ารักแต่เพลงเพราะมาก ๆ นั่นก็คือเพลง' ภาพหลอน 'จากอัลบั้มเดียวกันเลยค่ะ ใครสายชอบเพลงอกหักแนะนำเล้ย ♥


PiXXie - เกินต้าน ( Too Cute )

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b27319baa63d5ceae40bb9faf45d

หลังจากส่งเพลงมูเตลูมาแล้วทุกคนติดหูกันหนักมาก ตอนนี้ 3 สาวPiXXiE(มาเบล, พิมมา และอิงโกะ) ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่อย่างเพลง' เกินต้าน 'มาให้ทุกคนฟังกันแล้วค่า มีวีดิโอพิเศษด้วยนะเออ บอกเลยว่าดู 3 สาวไปก็ยิ้มไป เพลงก็น่ารัก ดนตรีก็ชวนให้โยกหัวตาม เปิดฟังตอนทำงานก็ดี ส่งให้คนในใจก็ยังได้เลยค่ะ เพราะเนื้อหาเพลงนี้พูดถึงอีกฝ่ายว่าน่ารักเกินไป เกินที่หัวใจจะต้านทานไหวหลงรักหัวปักหัวปำสุด ๆแถมยังมีท่าเต้นให้เต้นตามกันด้วย บอกเลยว่าเต้นตามไม่ยากค่ะ ด้วยจังหวะเพลงที่ไม่ได้เร็วค่อย ๆ จำ ค่อย ๆ เต้นกันดูน้า ถือว่าได้ออกกำลังกายในช่วงที่อยู่บ้านด้วยเนอะ


RedSpin - Multiverse ( มัลติเวิร์ส )

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b2731413cc4c7ec180820f08ebf5

แค่ชื่อเพลงก็น่าสนใจแล้วใช่ม้า? โดยเฉพาะใครที่เป็นสาวก Marvel ก็คือต้องกดฟังแล้วหนึ่ง สำหรับเพลง' มัลติเวิร์ส ( Multiverse ) 'จาก 5 สาววงRedSpinประกอบด้วยพิมมี่, แพร, ปอร์เช่, ไดอารี่ และเปเป้สำหรับเพลงมัลติเวิร์สพูดถึงการไปตกหลุมรักคนมีเจ้าของ ก็คืออกหักนั่นแหละค่ะ แต่ ๆ สาว ๆ ก็เหมือนบ่น ๆ ว่าคนแบบเธอเนี่ยมีอีกไหมในมัลติเวิร์ส( โลกคู่ขนาน ซึ่งอาจจะมีเราอีกคนและเขาอีกคน แต่การดำเนินชีวิตอาจจะไม่เหมือนกัน )ก็คืออยากจะไปหาเธออีกคน เผื่อว่าจะได้รักกัน ไม่ต้องมานั่งเสียใจแบบนี้ เอ็มวีก็น่ารักมากค่ะ มีความล้ำ ๆ อวกาศต่าง ๆ ด้วย ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองฟังน้า( เพลงนี้น่าจะส่งให้ใครไม่ได้นะคะ นอกจากเอาไว้บ่น ๆ กับเพื่อนฝูง > _ < )


PRETZELLE - ต้องชอบแค่ไหน ( First Love )

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b2739c3c3eb77763d56bbac6e0e7

อีกหนึ่งเพลงที่ชาวติ๊กตอกต้องคุ้นหูคุ้นตาแน่นอนเลย สำหรับเพลง' ต้องชอบแค่ไหน 'ของ 4 สาวPretzelleประกอบด้วยอิ๊น, ไอซ์, อุ๋มอิ๋ม และเกรซเพลงนี้คือน่ารักแบบตะโกน น่ารักแบบมากจริง ๆ ค่ะ เนื้อหาของเพลงก็พูดถึงการมีความสุขที่ได้แอบรัก มองไปทางไหนก็เป็นหน้าเธอไปหมดก็คือคลั่งรักแบบไม่ได้บอกอีกฝ่ายนั่นเอง ใครยังไม่เคยฟังอยากให้ไปลองฟังกันน้า แอบบอกนิดนึงว่าสาว ๆ เพรทเซลร้องเพลง Cover บ่อยมาก ๆ เลยค่ะ มีแปลเพลงเกาหลีเป็นเวอร์ชันไทยแล้วมาร้องกันด้วย ฟังแล้วละมุนหูสุด ๆ นอกจากนี้ทั้ง 4 สาวเพรทเซลก็เพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ ' ก็เธอน่ะน่ารัก ( Baby Boy ) 'มาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว มีเอ็มวีด้วยนะคะ ใครฟังเพลงนี้แล้วชอบก็ฝากไปฟังซิงเกิ้ลใหม่ด้วยน้า( ปล. เพลงนี้ใครอยากส่งให้คนที่แอบชอบคือแนะนำเลยค่ะ ปังแน่นอน )


Celeste - ตึกตัก ( Skip a Beat )

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b273e937a656acc9727c345b1228

เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ค่อนข้างแมสในติ๊กตอกเลยค่ะ สำหรับเพลงตึกตัก ( Skip a beat )จากวงCelesteวงนี้มีสมาชิกมากถึง 9 คนเลยทีเดียว ประกอบด้วยเพลง ปิ่น ฝัน หมิงหมิง เอมี่ พรีม เจสซี่ ดีน่า และโนเอมี่ซึ่งทั้ง 9 สาวเนี่ยผ่านการประกวดค้นหาไอดอลจากรายการ IDOL PARADISEนั่นเองค่ะ อะบางคนอาจจะเคยได้ดูคงร้องอ๋อกันบ้าง สำหรับเพลงตึกตักดนตรีค่อนข้างจะหนักที่สุดในบรรดาเพลงที่เราแนะนำวันนี้เลยค่ะ แต่เนื้อหาเพลงน่ารักมาก ๆ พูดถึงเสียงหัวใจที่เต้นตึกตัก ๆ แต่พอจะพูดว่ารักดันอึกอักพูดไม่ออกซะงั้น งั้นเรามาจ้องตากันดีกว่า จะได้รับรู้ความรู้สึกกันและกัน เพลงนี้ได้พี่เอฟูมาเป็นโปรดิวเซอร์และพี่ก็อป โปสการ์ดเป็นคนแต่งเพลงให้ มันก็เลยจะมีกลิ่นอายความกามิกาเซ่อยู่หน่อย ๆใครสาวกกามิอยากให้ลองฟังกันน้า ทุกคนเสียงแน่นมากเวอร์ เต้นกันสุดเหวี่ยงสุด ๆ เป็นอีกวงที่น่าติดตามเลยล่ะค่ะ :-D


Bell Warisara - เอาปากกามาวง

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b273114bd052a6e642745d450756

เพลงนี้คือแค่เห็นชื่อเพลงทุกคนก็ร้องกันได้ทันที เพราะมันแมสหมดแล้วค่าา~ สำหรับเพลง' เอาปากกามาวง 'ของสาวเบล วริศราบอกเลยว่าเพลงนี้คือไม่ได้น่ารักแค่เพลงนะคะ แต่เอ็มวีก็น่ารักมาก ๆ เอาว่าคนโสดดูแล้วเป็นนางอิจฉาตาร้อนไม่ไหวฟังแล้วก็อยากมีคนที่เราเอาปากกาไปวงได้เหมือนกันนะเออ สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงว่าอีกฝ่ายชอบอะไรในตัวเรา แล้วเราชอบอะไรในตัวเขาบ้าง มันตรงกันบ้างไหมนะ? ไหนลองมาวงซิว่าชอบตรงไหนบ้าง แต่สรุปสุดท้ายก็คือชอบทุกตรงจนต้องวงทั้งตัว คือแบบน่ารักไม่ไหวดนตรีก็น่ารักติดหู แถมยังมีท่าเต้นเป็น Challenge ในติ๊กตอกด้วย ใครมีแฟนก็ชวนแฟนมาเต้นดูน้า บอกเลยว่าคนโสดมีอิจฉาแน่น้อน~


Preasun - ใจหายอ่ะ สงสัยอยู่ที่เธอ ( AirTag )

รูปภาพ:https://i.scdn.co/image/ab67616d0000b273a40c2ad7413e491d9e429b33

เพลงสุดท้ายกันแล้วค่า สำหรับเพลง' ใจหายอ่ะ สงสัยอยู่ที่เธอ ( AirTag ) 'เป็นเพลงของศิลปินหญิงเดี่ยวจากค่าย Kiddo Records อย่าง' แพรซัน 'นั่นเองค่า ชาวติ๊กตอกหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีเลยใช่ม้า? เพราะสาวแพรซันเป็น TikToker( คนที่สร้างคอนเทนต์ในแอปติ๊กตอก ) หรือดาวติ๊กตอก ที่ร้องเพลงเพราะ เต้นดี จับเพลงไหนมาร้อง Cover ก็คือยอดวิวปัง ๆ ยอดไลก์รัว ๆ สุดสำหรับเพลงใจหายอ่ะ สงสัยอยู่ที่เธอ เป็นเพลงแนว Electropop จังหวะน่ารัก ๆ บวกกับเนื้อเพลงที่ติดหู เพราะได้นักแต่งเพลงมือดีอย่างคุณข้าว วง fellow fellow มาแต่งให้ แล้วก็ยังมีท่าเต้นน่ารัก ๆ เป็น Challenge ให้คนเต้นตามด้วย บอกเลยว่าตอนนี้มาแรงสุด ๆใครอยากเนียน ๆ ส่งให้คนที่ชอบจังหวะนี้แหละ! ส่งเล้ยยยย~


● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●


ครบทั้ง 7 เพลงแล้วค่า~ ไหนใครเคยฟังเพลงอะไรหรือเป็นแฟนคลับวงไหนแวะมาเมนต์บอกกันหน่อยน้า ♥ต้องบอกเลยว่าคนไทยน่ะเก่งมาก ๆ เลยล่ะค่ะทั้งร้อง ทั้งเต้น บางวงก็มีแร็ปด้วยคือจัดหนักจัดเต็มไม่แพ้ชาติไหนเลย ใครที่ไม่เคยฟังหรือไม่ได้ติดตามอยากชวนให้ลองมาติดตามดูกันน้ารับรองว่าไม่ผิดหวังเลยค่ะ จริง ๆยังมีศิลปินที่มีความสามารถอีกมากมายในบ้านเราเลย แต่ให้แนะนำทั้งหมดในบทความนี้คงไม่พอ ไว้เราจะมาอัปเดตในบทความถัดไปนะคะ ทุกคนจะได้แวะไปฟัง ไปติดตามกันด้วย เอาล่ะ!ตอนนี้คงต้องลาทุกคนไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ