รูปภาพ:

Hi Sis! มาอัปผิวใสท้าแดดกันดีกว่า วันสบายๆ ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะหรอก ใช้กันแดดที่ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ไม่หม่นหมอง พร้อมตบแป้งฝุ่นเบาๆ เท่านี้ก็โอเคแล้ววันนี้เรามีกันแดดผิวไบรท์ ครีมกันแดดที่ทาแล้วจะช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างขึ้นแม้จะไม่ใช่กันแดดโทนอัพทั้งหมด แต่ก็ช่วยให้ผิวของเราดูสดใสขึ้นได้หยิบมารีวิวให้ดูทั้งหมด 4 ตัวนอกจากนี้ ยังคุมมันดี กันน้ำกันเหงื่อ ทาแล้วไม่เหนอะหนะ สำคัญคืออ่อนโยนด้วยนะ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Smooto Hya C Bright Up Sunscreen

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดโทนอัพตัวใหม่

สูตรเย็นสบายผิว จะช่วยลดอุณหภูมิผิวได้

ประโยชน์คือจะช่วยชะลอความแก่ของใบหน้าได้นั่นเอง ทั้งเขายังสามารถปกป้องผิวจากรังสีได้สูงถึง SPF50 PA+++ พร้อมผสานสารบำรุงผิวอย่าง

Hyaluronic acid ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น

อิ่มน้ำและยังมี

Vitamin C ที่จะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น

ด้วย ตัวนี้พอเราทาลงไปที่ผิวแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่นทันที ทั้งยังช่วยปรับผิวให้สว่างใสขึ้น 1 – 2 ระดับ แต่ไม่ทำให้หน้าลอยหรือวอกนะคะ สำคัญคือ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ เพราะเขา

ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอม

ค่ะ

เนื้อสัมผัส

: เนื้อเอสเซนส์สีขาว มีความเข้มข้น นุ่มฟู เหมือนวิปครีม แถมเกลี่ยง่ายมาก ตอนทาลงไปที่ผิว เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ จะรู้สึกเย็นๆ สบายผิว ไม่เหนอะหนะ เติมความชุ่มชื้นได้ดี และถึงแม้เนื้อกันแดดจะเป็นสีขาว แต่ก็ไม่ทำให้หน้าวอกนะ ผิวจะดูกระจ่างขึ้น 1 ระดับ กลิ่น Cool เย็นๆ แต่ไม่ฉุน



Srichand Dare to Shine Tone Up Sunscreen

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นกันแดดโทนอัพ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ในแสงแดด ตัวนี้จะ

ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างขึ้นหนึ่งระดับ

ผสานคุณค่าจาก

Bouquet Blanc

ดอกไม้สามสายพันธุ์จากยุโรป และ

Niacinamide

พร้อมปกป้องผิวจากการเกิด photo aging อันเนื่องมาจากมลภาวะและรังสี แถมยัง

ช่วยปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

อีกด้วย

เนื้อสัมผัส

: อันนี้จะเป็นโทนอัพกันแดด ที่ทาแล้วหน้าไม่วอก เขาจะช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย นอนเกลี่ยลงบนผิวเขาจะแตกตัวเป็นน้ำนิดๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ไม่เหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นประมาณนึง แต่ไม่ได้มากเท่าไหร่ สัมผัสได้ว่าผิวแมตต์แห้งสนิท แต่เบาสบายผิว ไม่ได้แห้งเกินไป มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่ฉุนด้วย

Mizumi UV Water Defense Pro

รูปภาพ:

อันนี้เป็นกันแดดสูตรน้ำ ที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมีช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2/UVBเนื้อกันแดดแห้งไว ทาแล้วออกแดดได้เลย ไม่ต้องรอนาน พร้อมคุณสมบัติVery Water Resistant กันน้ำได้สูงสุด 80 นาทีและต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นด้วย3X Antioxidantsด้วยสารสกัดจาก Uji Tea, Vitamin C และ Vitamin E ทั้งยังควบคุมความมันได้ดียิ่งขึ้นให้ผิวสวยแมตต์ตลอดวัน เมคอัพไม่ไหลเยิ้ม และแน่นอนว่า เขาปราศน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะเนื้อสัมผัส: เนื้อกันแดดค่อนข้างเหลวที่สุดกว่าตัวอื่นๆ เพราะเขาเป็นกันแดดสูตรน้ำ เนื้อสีขาว เป็นเนื้อสัมผัสแบบ Dry Touch แห้งเร็ว เกลี่ยง่าย พอทาลงไปบนผิวแล้ว จะช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นจิ๊ดนึง แต่หน้าไม่วอก ไม่ลอย ไม่เหนอะหนะ ตัวนี้ไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้หน้าแมตต์แห้งเกินไป หลังทาผิวจะดูเงาๆ แต่ไม่มัน รู้สึกสบายผิวดี แถมกลิ่นไม่ฉุนด้วย

Frudia Ultra UV Shield Sun Essence

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากถึง SPF50+ PA++++นอกจากจะช่วยปกป้องผิวได้แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวไปได้ในตัวด้วยนะ เพราะเขาอุดมไปด้วย

Hyaluronic acid ที่สกัดมาจากเห็ดหูหนูขาว

จะ

ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น อุ้มน้ำ เต่งตึง ดูอ่อนวัย

ทั้งนี้ยังอุดมไปด้วยสาร

Pollustop

ที่จะ

ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ

และยัง

อุดมไปด้วยสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี ช่วยให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

สำคัญคือปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยนะ

เนื้อสัมผัส

: เนื้อครีมกึ่งเจล สีขาวนวลๆ เกลี่ยง่าย ทาแล้วให้ผิวสว่างขึ้น แต่หน้าไม่วอก ตัวนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี แต่ไม่เหนอะหนะ และไม่ทำให้หน้ามันยิ้ม ผิวจะดูฉ่ำๆ อิ่มน้ำ เราว่าตัวนี้เหมาะกับคนผิวแห้ง แพ้ง่ายมากกว่า กลิ่นหอมด้วย เฟรชๆ สดชื่นดี

ทดสอบความเหนียวเหนอะหนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ในเรื่องของความเหนอะหนะ ถ้าดูดีๆ แล้ว ความเหนอะหนะของทั้ง 4 ตัวน้อยมากนะ สำหรับเรารู้สึกว่า ทุกตัวซึมไว ไม่เหนอะหนะเลย เวลาทาลงไปที่ผิวแล้ว เบาสบายผิวมากๆ แม้บางตัวพอทาแล้วจะมีความวาวๆ ไม่ได้แมตต์แห้ง แต่ก็ไม่เหนียวเหนอะนะ มันเป็นความวาวแบบผิวอิ่ม ชุ่มชื้น ไม่ใช่มันเยิ้ม ส่วนตัวลองใช้แล้ว แฮปปี้ดีค่ะ

ทดสอบกันน้ำกันเหงื่อ

รูปภาพ:

ทั้งนี้ 4 ครีมกันแดดนี้ กันเหงื่อ และกันน้ำได้ดี ไม่มีคราบครีมกันแดดหลุดออกมาเลยสักตัว กันแดดของ Smooto กับ Mizumi กันน้ำได้ดีที่สุด ส่วน Frudia และ Srichand มีหลุดบางนิดหน่อย เหมือนลองถูกๆ ออก แต่ว่าระหว่างวัน เวลาเหงื่อออก หน้าไม่เป็นคราบ และกันแดดไม่ไหลเยิ้มนะคะ

ควบคุมความมัน 4 ชั่วโมง

รูปภาพ:

สำหรับคุมมัน เราลองหยดครีมกันแดดทั้งสีตัวลงบนกระดาษซับมัน และทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง ซึ่ง Frudia กับ Srichand มีความมันซึมออกมาได้น้อยมากๆ ลองลงมาก็จะเป็นของ Smooto และที่หนักที่สุดจะเป็นของ Mizumi แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับเราซึ่งเป็นคนผิวแห้งอะ ระหว่างไม่ได้รู้สึกหน้าสังขยานะ ส่วนตัวเคยใช้ทุกตัวแล้ว เวลาหน้ามัน ก็รู้สึกแค่หน้าฉ่ำวาวเฉยๆ อาจจะเพราะเราเป็นคนผิวแห้งด้วย ถ้ากับคนที่หน้ามันมากๆ อาจจะต้องเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นอีกที ก็โอเคแล้วค่ะ

รูปภาพ:

ในขณะเดียวกัน เราลองทาแล้วใช้กระดาษซับมันซับผิวให้ดู ทุกตัวมีความมันติดออกมาน้อยมากเลยนะ บางตัวนี่แทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ ซึ่งทุกตัวเคลมมาเหมือนกันหมดว่า คุมมันดี อันนี้ก็ต้องถามคนผิวมันแล้วแหละว่า แฮปปี้กับกันแดดตัวไหนมากที่สุดค่ะ

รูปภาพ:

โดยรวมสำหรับเราดีทุกตัวนะ ราคาก็ไม่ได้แพง หลักสิบ หลักร้อย แถมใช้ดีทุกตัวเลยค่ะ แต่สำหรับใครที่ต้องการกันแดดถูกและดี เราขอเชียร์ Smooto Hya C Bright Up Sunscreen ไม่ได้อยากอวยแรงเท่าไหร่ แต่ลองครั้งแรก ก็ชอบเลยอะ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ในตอนนี้มากๆ ด้วย แนะนำจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:

สนใจตัวไหนบ้างเอ่ย ใครเคยลองใช้ตัวไหนมาบ้างแล้ว ชอบหรือไม่ชอบยังไง คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะใดๆ คือนี่คือความเห็นส่วนตัวทั้งหมด อาจจะมีทั้งข้อดี ข้อเสีย หรือเห็นต่างกับคนอื่นๆ บ้าง ก็อย่าว่ากันเนอะ เอาเป็นว่า ให้รีวิวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจของเพื่อนแล้วกัน ท้ายที่สุดแล้ว มันก็ต้องลองเองนั่นแหละ สนใจตัวไหน ลองไปตำมาใช้กันดู ไม่แน่นะ เพื่อนๆ อาจจะชอบมันก็ได้ จริงมั้ยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย