ฮัลโหล ๆ สวัสดีค่าชาวซิสสสสสสสสสสส ( ต้าคาเฟ่ )เมื่อไม่นานมานี้ทุกคนสังเกตกันบ้างไหมน้อว่าทางSistaCafe เพิ่งจะเปลี่ยนโฉมใหม่ตอนนี้ซิสต้าคาเฟ่จะเน้นไปที่เรื่องบิวตี้แบบจัดหนัก จัดเต็มกว่าเดิมแล้วน้า แถมก็ยังเป็นสายซัพพอร์ตให้ทุกคนสามารถเป็น Beauty Influencer ได้ด้วย หลายคนอาจจะแบบเอ๊ะ... ซัพพอร์ตยังไงอะ?คือแบบนี้ค่ะทุกคน ตอนนี้ทางเว็บไซต์ได้มีการเขียนแบบใหม่นั่นก็คือ' Sis ป้ายยา 'นั่นเอง ทุกคนสามารถมาเขียนรีวิวเรื่องบิวตี้ ทั้งสกินแคร์ เครื่องสำอาง ผม เล็บ ฯลฯ ได้ทุกหมวดที่เว็บมีเล้ยแค่กดไปที่คำว่าสร้างหรือที่รูปปากกาสีแดง ๆ จิ้มหนึ่งครั้ง ก็จะขึ้นมาให้เลือกเลยจ้าแล้วตอนนี้รีวิวป้ายยาคือเขียนง่ายกว่าเดิมม้ากฟีลแบบเวลาเราโพสต์ในโซเชียลอวยยศของชิ้นนั้นดี ของชิ้นนี้ปังเลยเธอ และที่เลิศสุด ๆ คือไม่ต้องรอตรวจแล้วจ้าโพสต์ได้เลย รวดเร็วทันใจ แต่ ๆ ๆ ถึงจะบอกว่าใช้ง่ายกว่าเดิม อย่าลืมเด้อว่าเส้นทางที่จะเป็น Beauty Influencer แบบปั๊วะปังอลังการก็จะต้องมีทริคในการเขียนให้ปัง ให้เลิศด้วยนะ แอบกระซิบเลยว่าทริคพวกนี้เอาไปใช้ได้จริง เห็นผลร้อยเปอร์เซ็นต์เลยล่ะ อะ! ใครอยากรู้บ้างเอ่ยว่ามีทริคอะไรบ้าง? ถ้าอยากรู้ละก็ตามมาเล้ยจ้าาาา ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/5b/e5/385be5861cc8475fe78683b161fec4ce.gif

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


- - - - - - - - -- - - - - - - - -- - - - - - - - -- - - - - - - - -- - - - - - - - -+ 5 ทริคง่าย ๆเขียนรีวิวป้ายยายังไงให้ปั๊วะปังอลังการ+- - - - - - - - -- - - - - - - - -- - - - - - - - -- - - - - - - - -- - - - - - - - -


1. ข้อมูลผลิตภัณฑ์ต้องครบถ้วน

สิ่งแรกที่คนเขียนรีวิวต้องรู้และเขียนให้ครบเลยนั่นก็คือ' ข้อมูลผลิตภัณฑ์ 'นั่นเองค่า เราจะรีวิวอะไรก็ต้องรู้ข้อมูลมันก่อนเนอะ เริ่มต้นจากการใส่ชื่อผลิตภัณฑ์ให้เป๊ะก่อนเลยจ้า เพื่อที่คนอ่านรีวิวจะได้เอาไปเสิร์ชหาได้ง่าย ต่อมาเป็นเรื่องของคุณสมบัติว่าผลิตภัณฑ์ที่เรารีวิวเนี่ย มันดี มันเลิศ มันน่าตำยังไงเนื้อสัมผัสหรือเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นยังไง อย่าลืมบอกวิธีใช้กันด้วยเน้อ และที่สำคัญที่สุดเลยก็คื้อออออ...ผลลัพธ์ในการใช้นั่นเองจ้า ร่ายเรียงมาเลยว่ามันดีงามยังไง แล้วก็ต้องไม่ลืมบอกราคาและช่องทางการซื้อด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นคนอ่านจะรู้สึกว่าข้อมูลมันไม่ครบ แล้วก็นอกจากข้อมูลที่ว่ามาก็อย่าลืมมีรูปภาพประกอบของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ด้วยเด้อ เพราะภาพคือจุดที่ทำให้คนสะดุดตามาอ่านเลยล่ะ! รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเขียนให้ครบกันนะคะ :-D

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/60/90/516090e5f03bda478159a1d120e55c8c.jpg

2. ภาษาและการเรียบเรียงต้องน่าสนใจ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าภาษาและการเรียบเรียงต้องดีแค่ไหนถึงเรียกว่าน่าสนใจ แนะนำเลยค่ะว่าพยายามเขียนให้ดูเป็นกึ่งทางการจะดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าเขียนทางการเกินไปคนอ่านก็คงจะไม่อยากอ่าน แต่ถ้าเขียนติดเล่นไม่ทางการก็จะดูไม่น่าเชื่อถือ ทางที่ดีคือเอา 2 แบบมาผสมกันให้เป็นตรงกลางคือเลิศสุด ทุกคนไม่ต้องกังวลว่าเรารู้ศัพท์น้อยเขียนได้ไหม ง่าย ๆ คือพยายามดัดแปลงคำพูดของเราออกมาเป็นการเขียนให้ได้ แล้วก็ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ แก้ให้ดูไม่เหมือนภาษาพูด เมื่อเขียนเสร็จแล้วก็อย่าลืมจัดเรียงให้น่าอ่านด้วยน้า การเว้นบรรทัดไม่ต้องเว้นเยอะ แล้วก็ช่องไฟในการเว้นวรรคแบ่งให้ดี ถ้าอยากจะเน้นข้อความไหนก็ใช้ "..." หรือ '...' ก็ได้นะคะ เพื่อที่ตัวหนังสือจะได้ไม่ดูติดกันเกินไป แค่นี้ก็จะดูน่าสนใจมากขึ้นแล้วล่ะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/cb/dc/edcbdcc8b334052ad5204dd526a0f293.jpg

3. ภาพประกอบดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เรื่องรูปภาพประกอบบอกเลยว่ายังไง้ยังไงก็เป็นสิ่งแรกที่คนจะสะดุดตาสะดุดใจมาอ่านรีวิวของเรา ยิ่งถ้าเราเป็นคนถ่ายเองด้วยเนี่ย ยิ่งทำให้มีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นสุด ๆ ว่าเราใช้สิ่งนี้จริง ๆ ด้วยนะเออ อะ ๆ รู้แบบนี้แล้วเราก็ต้องถ่ายรูปให้ออกมาน่าสนใจที่สุดนั่นเอง ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องใช้กล้อง DSLR เช่าสตูดิโอถ่ายอะไรขนาดนั้นเด้อกล้องมือถือก็สามารถทำได้หาสถานที่ที่แสงส่องถึง จัดวางให้น่าสนใจ อาจจะมีของตกแต่งให้สวยงามแต่ต้องไม่โดดเด่นจนกลบผลิตภัณฑ์นะจ๊ะ ถ่ายไว้เยอะ ๆ หลาย ๆ มุมเลยแล้วค่อยมาเลือกอีกที และถ้าจะให้ดี๊ดี น่าสนใจ น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น ก็ต้องมีรูป Before ( ก่อนใช้ ) และ After ( หลังใช้ )บอกเลยว่าสิ่งนี้แหละตัวเด็ดเลยที่จะทำให้ป้ายยาสำเร็จ ยอดเอนเกจเมนต์พุ่งรัว ๆ แน่นอน > _ <

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a1/b9/d1/a1b9d14d428e7b1652110ca47ad10b55.jpg

4. ที่สำคัญต้องสะกดคำถูกต้อง

การรีวิวเนี่ยนอกจากจะต้องทำให้ดูน่าสนใจ น่าอ่านแล้ว ก็ต้องทำให้คนอ่านรู้สึกน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และคนรีวิวด้วยเน้อ ดังนั้นเนี่ยเราจะต้องคิดถึงความถูกต้องของการสะกดคำเป็นอันดับต้น ๆเลย เพราะถ้าเราใช้ภาษาที่ถูกต้อง สะกดถูกต้อง จะทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ ดูจริงจัง จริงใจในการรีวิวนั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นขอเตือนไว้ก่อนเลยน้าว่ารีวิวสามารถโพสต์ได้เลย เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องมีความรอบคอบเพิ่มมากขึ้นด้วย ตรวจสอบให้ดีว่าพิมพ์อะไรผิดไปรึเปล่า สะกดผิดไหม พิมพ์เกินไปไหม ถ้าตรวจสอบรอบคอบเป๊ะดีแล้วก็กดโพสต์โลดจ้าาาาา ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/53/86/ab/5386abf0b534884474803923b95974cd.jpg

5. ช่วงเวลาโพสต์ก็จำเป็น

อย่างที่บอกไปเลยจ้า ว่าตอนนี้เราสามารถโพสต์ Sis ป้ายยาได้ตลอดเวลาไม่ต้องรอการอนุมัติอะไรใด ๆ อีกแล้ว ซึ่งการจะโพสต์แต่ละครั้งเนี่ยช่วงเวลามีผลมาก ๆ เลยล่ะ! เพราะช่วงเวลาที่คนใช้โซเชียลมีเดีย เข้าเว็บไซต์หรือเข้าแอปพลิเคชันมาส่องว่าวันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างเนี่ย จะมีผลต่อยอดเอนเกจเมนต์นั่นเองจ้า ซึ่งก็จะมี 2 ช่วงหลัก ๆ ก็คือจะเป็นช่วงเช้าประมาณ 6 โมง ถึง 9 โมง เพราะเป็นช่วงก่อนไปทำงาน บางคนก็จะไถโซเชียลอ่านนั่นนี่อัปเดตต่าง ๆ อะบางคนบอกช่วงเช้าเราไม่ตื่นค่ะ งั้นมาช่วงเย็นกันเลยค่า ประมาณ 5 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่มตรง ที่บอกว่า 2 ช่วงนี้ดีที่สุดเพราะว่าเป็นช่วงที่คนเล่นมือถือหรือเล่นโซเชียลบ่อยที่สุด ถ้าเราโพสต์หรือแชร์ในช่วงเวลาพวกนี้บอกเลยว่าเลิศปังแน่นอนจ้าแอบกระซิบว่ายิ่งอยู่ในหน้าแรกพอดีกับช่วงเวลาเป๊ะ ๆ คนกดอ่านเยอะชัวร์ป้าบ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/17/e5/5e/17e55ed12362afa8fc1ac2aae70640a1.jpg

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


อะจบครบทุกทริคไปแล้วจ้า เป็นยังไงกันบ้างพวกเธอ สนใจอยากลองเขียนกันเลยใช่ม้า? แต่ ๆ ๆ ๆ เขียนธรรมดาได้เอนเกจเมนต์ที่ว่าปัง ขอเพิ่มความปังกว่าด้วย#ซิสป้ายยา Beauty Review Contest 2022เลยจ้า เป็นการแข่งขันรีวิวป้ายยานั่นเอง แน่นอนว่าแข่งขันก็ต้องมีรางวัลด้วย ซึ่งรางวัลก็มีมูลค่ากว่า 50,000 บาทเลยทีเดียวจ้าที่ 1 : เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท และจะได้โอกาสในการเข้าร่วม Event กับทาง SistaCafeที่ 2 : เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาทที่ 3 : เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาทรางวัลปลอบใจคนที่ส่งโพสต์รีวิวเข้ามาจำนวนมากที่สุด 5 อันดับแรก รับกล่องสุ่มบิวตี้ไอเทม มูลค่ากล่องละ 2,000 บาทอะรู้แบบนี้แล้วก็เริ่มอยากจะเขียนมากขึ้นแล้วละเซ่~ งั้นเรามาดูกติกากัน!

รูปภาพ:

1. ทุกคนเลือกรีวิวสินค้าประเภทความงามจากแบรนด์ที่ SistaCafe กำหนดไว้เท่านั้น

2. รีวิวนี้ก็ต้องไม่เคยโพสต์รีวิวที่ไหนมาก่อนนะเออ ต้องแบบ Only for SistaCafe เท่านั้นน้า

3. ต้องถูกต้องตามมาตรฐานของ SistaCafe

4.รูปภาพต้องถ่ายเองนะคะ อย่างที่บอกไปเลยว่าถ่ายเองมีชัยไปกว่าครึ่ง!

5. อยากจะเขียนส่งเท่าไหร่ก็ได้เลยจ้า

6.อย่าลืมติดแฮชแท็ก

#BeautyReviewContest2022 #SistaCafe

ด้วยนะจ๊ะ

แต่ ๆ ต้องขอบอกไว้ตรงนี้เลยน้าว่า รีวิวที่ทุกคนเขียนเนี่ยทางSistaCafe และแบรนด์สามารถนำภาพและเนื้อหาของรีวิวป้ายยาไปใช้ต่อได้นะจ๊ะ เอาล่ะ! จบเรื่องกติกาก็มาต่อที่การตัดสินกันเล้ย

รูปภาพ:

การตัดสินผู้ชนะจะเลือกจากยอดเอนเกจเมนต์ ( การเข้าชม กดไลก์ กดแชร์ ) ของโพสต์รีวิว และคะแนนจากกองบรรณาธิการของ SistaCafe

ระยะเวลากิจกรรม: : 21 มีนาคม - 21 เมษายน 2022

ประกาศผล : 1 พฤษภาคม 2022

* หากพบการกระทำโดยมิชอบ เช่น การเพิ่มยอดวิวทางเทคนิค เป็นต้น จะทำการตัดสิทธิ์ทันที

* การพิจารณาและการตัดสินใจของกองบรรณาธิการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

ความปังอะเธอ ได้ยอดเอนเกจเมนต์ ได้เงิน แถมเธอ

อาจจะได้เป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์

เลยก็ได้เด้อ เอาสิ! มาลองกันสักตั้งดู แต่อย่าลืมทริคที่บอกไปล่ะ! รับรองว่าทำตามทริคยอดเอนเกจเมนต์ปังชัวร์จ้า

วันนี้หมดเวลาแล้วคงต้องลาไปก่อน สำหรับวันนี้สวัสดีค่าาา

ขอให้ทุกคนโชคดีได้รางวัลกันน้

า ♥

** ขณะนี้หมดเขตการเล่นกิจกรรมดังกล่าวแล้วรอติดตามกิจกรรมสนุกๆ จาก SistaCafe ได้ใหม่เร็วๆ นี้! ♡