รูปภาพ:

ปัจจุบันมีอาชีพเกิดขึ้นเยอะแยะมากมายโดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆไม่ว่าธุรกิจไหนก็อยากผันตัวมาอยู่บนโลกออนไลน์กันซะหมดวันนี้เลยอยากจะพาเพื่อน ๆไปส่อง 7 อาชีพออนไลน์ ที่น่าจับตามอง!!ว่าสายอาชีพไหนกำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดเพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ“เลือกงานที่ใช่กับอาชีพที่ชอบกัน”บอกเลยว่าแต่ละอาชีพสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำและเป็นอาชีพที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องว่าแต่จะมีอาชีพอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

1.Beauty Influencer

รูปภาพ:รูปภาพ:

อาชีพที่สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นBeauty Influencerผู้มีอิทธิพลด้านความคิดและการตัดสินใจ เป็นที่รู้จักในมุมกว้างบนโลกโซเชียลมีกลุ่มแฟนคลับหนาแน่น สามารถโน้มน้าวให้ผู้คนคล้อยตามได้ซึ่งBeauty Influencerจะมีความเป็นกูรู รอบรู้ ด้านความงามในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า ผลิตภัณฑ์ เส้นผม จนไปถึงการดูแลเล็บBeauty Influencerจะสร้างสรรค์Contentออกมาในรูปแบบ รูปภาพ วีดิโอ รวมไปถึงการไลฟ์สดในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ  นำไปสู่การสร้างยอดขายให้กับแบรนด์สินค้า รวมถึงสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเอง รายได้หลักหมื่นจนไปถึงหลักแสน ไม่แปลกที่มีBeauty Influencerเกิดขึ้นจำนวนมากและเป็นอาชีพที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

2.Content Creator

รูปภาพ:

Beauty Influencer

Content Creatorผู้ที่มีหน้าที่คิด วิเคราะห์ วางแผน จนไปถึงผลิตContentสื่อสารออกมาบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างFacebook, เว็บไซต์,YouTube, Line, Instagrams รวมไปถึง TikTokให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย สร้างจุดเด่นให้ผู้ติดตามต้องหยุดดู !! ไม่เลื่อนผ่านไป ซึ่งโดยแต่ละแพลตฟอร์มการสื่อสารContentก็จะมีความเฉพาะตัว จึงต้องมีความเข้าใจในแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่างเชี่ยวชาญ อาชีพContentCreatorจึงเป็นอาชีพที่ท้าทายสำหรับสายครีเอทเพราะต้องสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้สุดว้าววว แปลกใหม่และเหมาะสมกับแต่ละงานนั้น ๆ อยู่เสมอ เป็นอาชีพที่น่าจับตามองมากในยุคปัจจุบัน

3.Blogger

รูปภาพ:

อาชีพที่มาแรงของเด็กรุ่นใหม่อย่างBloggerอาชีพที่สร้างรายได้จากการเขียนถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นContentที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นจากประสบการณ์และความสนใจของตัวเองไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว อาหาร เครื่องสำอาง หรือสาระความรู้ อื่น ๆ จะเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่นFacebook, Instagram, Twitter  หรือ BlogการทำอาชีพBloggerจะต้องสร้างContentออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ น่าสนใจ สามารถดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาอ่านและคล้อยตามไปกับงานเขียน จนมีผู้ติดตามและเข้าตาSponsorจากแบรนด์ต่าง ๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้แหละ จะนำพาBloggerไปสู่เม็ดเงินหลักหมื่นไปถึงหลักแสนได้ง่าย ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งอาชีพที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้

4.Social Media Admin

รูปภาพ:

สายงานใหม่ที่หลายคนต้องเคยได้ยินชื่อหรือรู้จักผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง โดยเฉพาะหน้าสื่อออนไลน์ต่าง ๆ กับอาชีพSocial Media Adminอาชีพที่ต้องรอบรู้ ทันโลก ทันเหตุการณ์ เหมาะกับคนที่ชอบสื่อสาร ซึ่งอาชีพSocial Media Adminไม่ใช่ว่าใครจะทำได้พราะคุณต้องมีวุฒิภาวะเชิงบวก สติเป็นเลิศ รอบคอบ และสามารถใช้ทักษะในหลายด้านผสมผสานกันได้ ไม่ว่าจะเป็น  บริหาร บริการ จิตวิทยา ภาษา และเทคโนโลยี อีกทั้งต้องเตรียมตัวพร้อมให้ข้อมูลอยู่ตลอดเวลาเล่ามาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนคงถอดใจไปแล้ว แต่ ๆ มันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะทุกอย่างสามารถปรับใช้ได้เพียงแต่ต้องเข้าใจงานนั้นจริง ๆ เท่านี้ก็สามารถสร้างอาชีพสายออนไลน์ให้เราได้แล้ว

5.Personal Branding

รูปภาพ:

อาชีพที่พบเห็นมากในแพลตฟอร์มน้องใหม่อย่างTikTokกับอาชีพPersonal Brandingเป็นการสร้างแบรนด์ผ่านบุคคล โดยนำเสนอผ่านเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น การพูด แนวคิด หรือความสำเร็จที่ทำให้รู้สึกแตกต่างจากคนอื่นให้น่าสนใจ จนเกิดการติดตามขึ้น แถมกลุ่มอาชีพนี้ยังมีฐานแฟนคลับที่เหนี่ยวแน่น จนนำไปสู่การทำการตลาดจากแบรนด์สินค้าต่าง ๆ เช่น การโฆษณา เป็นต้น ตรงนี้แหละเม็ดเงินก็จะเข้าหาPersonal Brandingแต่โดยส่วนมากPersonal Brandingจะเลือกรับแบรนด์ที่สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ตัวเองเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ติดตาม

6.Online Marketing

รูปภาพ:

อีกหนึ่งอาชีพที่ไม่ว่าธุรกิจไหนก็ต้องหันมาพึ่งช่องทางการทำธุรกิจแบบOnlineซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างราบรื่นได้ ธุรกิจส่วนใหญ่จึงต้องการอาชีพOnline Marketingเพื่อเข้ามาวิเคราะห์ วางกลยุทธ์ เพิ่มช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจและสามารถทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งอาชีพOnline Marketingไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบองค์กรเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในปัจจุบันมีคอร์สเปิดสอนการทำOnline Marketingเพิ่มมากขึ้น จากผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ หรือที่เรียกกันว่าไลฟ์โค้ชทำให้ผู้ที่เริ่มทำธุรกิจใหม่ ๆ ให้ความสนใจอยากจะศึกษาเพื่อประกอบธุรกิจออนไลน์เป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจในปัจจุบัน

7.ขายของออนไลน์

รูปภาพ:

อาชีพที่สุดฮิตมาตลอดหลายปีเพราะหลายคนคิดอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองมากขึ้นและอยากจะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย มีตั้งแต่ทำเป็นอาชีพหลักจนไปถึงอาชีพเสริม ไม่ว่าจะเป็น ขายสกินแคร์ ขายเสื้อผ้า ขายเครื่องสำอาง หรือของจิปาถะทั่วไป แต่ด้วยปัจจุบันตลาดขายของออนไลน์มีการแข่งกันที่สูงมาก ร้านค้าเติบโตกันอย่างต่อเนื่องและเริ่มมีกลยุทธ์ใหม่ ๆ มาเอาใจลูกค้า สร้างรายได้เข้ากระเป๋าเป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นคิดจะเริ่มขายของออนไลน์ อยากแนะนำให้ศึกษาการตลาดก่อน เพราะเป็นอาชีพที่มาแรงจริง ๆ

อาชีพที่สุดฮิตมาตลอดหลายปี เด็กรุ่นใหม่หลายคนคิดอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองมากขึ้น มีความอยากจะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยจึงเริ่มหันมา"ขายของออนไลน์"ทั้งทำเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม ซึ่งสินค้าที่พบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ บนตลาดขายของออนไลน์คงเป็นสกินแคร์ เสื้อผ้า เครื่องสำอางหรือของจิปาถะทั่วไปแต่ด้วยปัจจุบันตลาดขายของออนไลน์มีการแข่งกันที่สูงมาก ร้านค้าเติบโตกันอย่างต่อเนื่องและเริ่มมีกลยุทธ์ใหม่ ๆ มาเอาใจลูกค้าตลอด สร้างรายได้เข้ากระเป๋าเป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นคิดจะเริ่มขายของออนไลน์ อยากแนะนำให้ศึกษาการตลาดก่อน เพราะเป็นอาชีพที่มาแรงจริง ๆ

จบไปแล้วนะคะกับ7 อาชีพยุคใหม่ที่น่าจับตามอง !!สนใจอาชีพไหนเป็นพิเศษกันมั้ยเอ่ยย ??นอกจากจะหาอาชีพที่ใช่แล้ววันนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษมาแนะนำสาว ๆ ซิสต้ากัน

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากแจ้งเกิดในวงการBeauty Influencerพลาดไม่ได้เลยกับฟีเจอร์ใหม่ ที่มาเอาใจคนรักรีวิวกับ“ SIS ป้ายยา “รีวิวบอกต่อไอเทมโดนใจทั้ง Makeup และ Skincare บอกเลยปังกว่าเดิมแน่นอนเพราะรีวิวง่ายขึ้นไม่ต้องรอตรวจอีกแล้ววว !!ไม่ได้เพียงปรับโฉมใหม่เท่านั้นSistaCafeยังชวนสาว ๆ นักรีวิวมาปล่อยของร่วมฉลองSista Cafe Birthday ! ครบรอบ 7 ปีอยากบอกให้โลกรู้ที่นี่ที่แรกและที่เดียว อัพลงบนฟีเจอร์" SIS ป้ายยา "พร้อมติดแฮชแท็ก#BeautyReviewContest2022 #SistaCafeชิงเงินรางวัลมูลค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

** ขณะนี้หมดเขตการเล่นกิจกรรมดังกล่าวแล้วรอติดตามกิจกรรมสนุกๆ จาก SistaCafe ได้ใหม่เร็วๆ นี้! ♡