And the Oscar goes to...อะวันนี้มาแบบฟีลประกาศรางวัลหนึ่ง ก็แบบว่างานOscar ครั้งที่ 94 ได้ทำการประกาศผู้ชนะในแต่ละสาขาออกมากันแล้วจ้า ยินดีกับผู้ชนะทุกสาขาเลยนะค้า แล้วก็ต้องปรบมือให้ผู้เข้าชิงคนอื่น ๆ ด้วย ขอบคุณที่เขาได้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมาให้พวกเราชมกัน ซึ่งก็อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าออสการ์มีรางวัลหลายสาขามากเวอร์ ถ้าจะให้แนะนำทุกเรื่องก็คงไม่ไหว วันนี้ก็เลยขอคัดแค่รางวัลแอนิเมชันยอดเยี่ยมจาก Disney / Pixar มาฝากทุกคนกันถึง 7 เรื่องเลยทีเดียว ต้องบอกก่อนว่า 7 เรื่องที่คัดมาคือสามารถดูได้ทั้งครอบครัว เพลิน ๆ ครบรส แถมยังได้ข้อคิดดี ๆไปด้วย เอาล่ะ! พร้อมไปดูกันรึยังคะว่ามีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเลื่อนมาส่องกันเลยจ้า ♥

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/BrightRevolvingBovine-size_restricted.gif

♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛


- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - -แอนิเมชันสุดปังจากDisney/Pixarที่คว้ารางวัลออสการ์มาครองได้- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - -- - - - - - -


Finding Nemo

รูปภาพ:https://picfiles.alphacoders.com/460/460190.jpg

เริ่มต้นด้วยแอนิเมชันที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานเรื่องนึงเลย นั่นก็คือFinding Nemoนั่นเองค่า ช่วงที่เข้าฉายแรก ๆ คือดังมาก ๆ ๆ ๆ นะคะ ดังจนแทบทุกบ้านต้องเลี้ยงปลาแล้วตั้งชื่อว่านีโม่กันแทบจะทั้งหมดเลย แอนิเมชันเรื่องนี้ชนะในงานประกาศรางวัลครั้งที่ 76เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับปลาการ์ตูนพ่อลูก ที่พ่อ( มาร์ลิน )เป็นห่วงลูก( นีโม่ )มากจนเกินไป ทำให้นีโม่ตัดสินใจหนีออกมาและโดนมนุษย์จับไป มาร์ลินจึงต้องออกตามหานีโม่และก็ได้พบเพื่อนร่วมทางอย่าง' ดอรี่ 'เป็นปลาขี้ตังเบ็ดสีฟ้าเป็นโรคความจำเสื่อมระยะสั้นเฉียบพลัน ความวุ่นวายก็เลยเพิ่มขึ้นไปอีก บอกเลยว่าเรื่องนี้มีทั้งซึ้ง ทั้งตลก ทั้งเศร้า ครบรสมากจริง ๆสมมงออสการ์สุด ๆ เพราะเนื้อหาดีมาก ๆ แถมยังมีข้อคิดสอนใจด้วย ใครที่ยังไม่เคยดูก็อย่าลืมแวะไปดูน้า สนุกมากจริง ๆ ค่ะแนะนำเลย > _ <


Ratatouille

รูปภาพ:https://johnrieber.files.wordpress.com/2016/11/ratatouille-poster.jpg

เรื่องนี้ใครกลัวหนูอาจจะต้องทำใจนิดนึงนะคะ เพราะในเรื่องไม่ได้มีหนูตัวเดียว สำหรับRatatouille ( ระ - ทะ - ทู - อี่ )เป็นแอนิเมชันที่คว้ารางวัลแอนิเมชันยอดเยี่ยมครั้งที่ 80 มาครอง การันตีรางวัลแบบนี้ก็ต้องสนุกแน่นอน เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนูที่ชื่อว่า' เรมี่ 'เป็นหนูที่ชอบทำอาหารมาก ๆ มันฝันอยากจะเป็นเชฟ แต่มันก็เป็นแค่หนู ใครเจอเข้าก็คงต้องไล่ตีไล่ฆ่าทิ้ง ทำให้พ่อของเรมี่ต้องคอยห้ามปรามเรื่องนี้อยู่เสมอ แต่เรมี่ยังคงฝันที่จะเป็นเชฟและก็ได้เข้าไปในร้านอาหารของออกุสต์ กุสโตหรือไอดอลของเรมี่ แล้วก็ได้พบกับอัลเฟรโด ลิงกวินีที่เผลอทำซุปในครัวพัง ด้วยความอยากเป็นเชฟพุ่งพล่าน เรมี่จึงจัดการปรุงซุปสูตรใหม่ขึ้น แล้วลิงกวินีก็เข้ามาเห็น แต่เพื่อไม่ให้โดนเชฟดุว่าปล่อยหนูเข้ามา เขาเลยต้องทำเป็นเหมือนคนปรุงซุปเอง หัวหน้าพ่อครัวไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ แต่เมื่อนำซุปไปเสิร์ฟลูกค้ากลับชอบใจกันมาก ๆ จนต้องให้ลิงกวินีทำเพิ่ม และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นเชฟของเรมี่นั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่าเป็นไงต่อก็ต้องไปดูกันเองน้า ♥


Up

รูปภาพ:http://www.impawards.com/2009/posters/up_ver2_xlg.jpg

มาถึงเรื่องที่หลายคนน่าจะน้ำตาแตกกันไปพอสมควร กับเรื่องUp ปู่ซ่าบ้าพลังเรื่องนี้ได้รับรางวัลแอนิเมชันยอดเยี่ยมครั้งที่ 82เรื่องนี้เกี่ยวกับคุณปู่ที่ชื่อว่าคาร์ลได้มีสัญญากับภรรยาไว้ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตว่าจะไปใช้ชีวิตอยู่ใกล้ ๆ น้ำตกสรวงสวรรค์ แม้ว่าภรรยาจะเสียชีวิตไปแล้วแต่ปู่คาร์ลก็ยังอยากที่จะทำความฝันนั้นให้เป็นจริงอยู่จึงเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นเรือเหาะชั่วคราวด้วยการติดลูกโป่งทำให้บ้านลอยได้ แต่ก็ดันมีเจ้าเด็กที่ชื่อว่า' รัสเซล 'ติดขึ้นมาด้วย รัสเซลคือนักสำรวจตัวจิ๋วที่อยากจะได้รับตราบำเพ็ญประโยชน์ในการช่วยเหลือคนชรา และแน่นอนว่ารัสเซลอยากช่วยคุณปู่คาร์ล แล้วระหว่างการเดินทางก็ได้พบกับนกตัวนึง รัสเซลตั้งชื่อให้มันว่า' เควิน 'เรื่องราวดูเหมือนจะราบรื่น แต่ก็ยังมีเรื่องวุ่นวายอีกเพราะพวกเขาได้พบกับมันซ์อดีตนักสำรวจที่มีชื่อเสียง เขาออกตามหานกยักษ์ที่อาศัยอยู่ใกล้กับน้ำตกสรวงสวรรค์ ซึ่งรัสเซลได้สังเกตว่านกยักษ์ที่มันซ์ตามหาน่าจะเป็นเควินจึงต้องรีบพาเควินและคุณปู่หนี เรื่องราวจะวุ่นวาย จะเศร้า จะซึ้งขนาดไหน ก็ต้องไปติดตามกันต่อน้าบอกเลยว่าสนุกสมมงออสการ์จริง ๆ ค่า


Big Hero 6

รูปภาพ:https://flxt.tmsimg.com/assets/p10569216_p_v12_ap.jpg

มาต่อกันที่หุ่นยนต์ตัวกลมน่ากอดจากเรื่องBig Hero 6กันเลยจ้า เรื่องนี้ได้รับรางวัลสาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมครั้งที่ 87มาครอง ใครสายชอบหุ่นยนต์น่าจะถูกใจไม่น้อยเลยค่า เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า' ฮีโร่ ฮามาดะ

'มีความสามารถในเรื่องหุ่นยนต์ต่าง ๆ พี่ชายอย่าง' ทาดาชิ 'ก็เลยอยากจะให้น้องชายของเขาได้เข้าเรียนที่เดียวกับเขา ซึ่งเป็นสถาบันเกี่ยวกับการประดิษฐ์หุ่นยนต์ และฮามาดะก็ได้พบกับ' เบย์แม็กซ์ 'หุ่นยนต์นักดูแลสุขภาพที่ทาดาชิสร้างขึ้น แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้ทาดาชิเสียชีวิต ฮามะดะเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ออกไปไหน แล้วก็ดันไปทำให้เจ้าหุ่นเบย์แม็กซ์ตื่นขึ้น ในขณะเดียวกันก็ได้รู้ว่าฮามาดะได้เก็บไมโครบอทที่ตัวเองเคยสร้างขึ้นไว้หนึ่งชิ้น เบย์แม็กซ์ก็ได้ทำการสืบหาข้อมูลจากไมโครบอทตัวนั้นจนพบเข้ากับโกดังร้างแห่งนึง แล้วก็ได้รู้ว่ามีคนขโมยไมโครบอทไปจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันครั้งนั้น และได้ทำการผลิตมันเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังโดนโจมตีโดยชายที่สวมหน้ากากคาบูกิ ที่สามารถควบคุมไมโครบอทได้ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ฮามาดะเริ่มดัดแปลงเบย์แม็กซ์ให้สามารถต่อสู้ได้ด้วยนั่นเองเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงต่อไปก็ต้องไปตามดูกันเองน้า เล่าหมดเดี๋ยวจะหมดสนุกไปซะก่อน> 3 <


Inside Out

รูปภาพ:https://meetinmontauk.files.wordpress.com/2020/10/inside_out.jpg

มาเรียนรู้อารมณ์ความรู้สึกไปกับแอนิเมชันInside Outกันเลยจ้า สำหรับแอนิเมชันเรื่องนี้ก็ชนะรางวัลแอนิเมชันยอดเยี่ยมครั้งที่ 88ไปได้ เนื้อเรื่องเป็นอะไรที่ทุกคนเข้าใจง่ายไม่สับสนแน่นอนเพราะเป็นเรื่องของอารมณ์ทั้ง 5 ซึ่งก็คือลั้ลลา,เศร้าซึม,หยะแหยง,ฉุนเฉียว, และกลั๊วกลัวเนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับเด็กหญิงคนนึงที่มีชื่อว่า ' ไรลีย์ แอนเดอร์สัน ' วันหนึ่งความทรงจำหลักที่เป็นตัวควบคุมลักษณะนิสัยของไรลีย์ได้หลุดออกจากเครื่องควบคุมอารมณ์ อีกทั้งลั้ลลา เศร้าซึมและความทรงจำหลักยังถูกดูดลงไปที่ความทรงจำระยะยาวทำให้ทั้งลั้ลลาและเศร้าซึมต้องเดินทางกลับไปยังที่ศูนย์บัญชาการเพื่อนำความทรงจำหลักกลับไปใส่ที่เครื่อง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปหรือพูดง่าย ๆ ว่าไรลีย์จะลืมเรื่องนั้นไปนั่นเอง บอกเลยว่าเรื่องนี้แอบเศร้าหน่อย ๆ ด้วย แล้วเป็นเรื่องที่ทุกคนดูแล้วเข้าใจและอินแน่นอนเปิดให้คนในครอบครัวดูได้เพลิน ๆ เลยค่ะครบทุกรสทั้งขำ ทั้งลุ้น ทั้งซึ้ง :-D


Coco

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7a/6d/c4/7a6dc4222a7bd3037d9f7146314e3bc7.jpg

เรื่องCocoก็เป็นอีกเรื่องที่ดูได้ทั้งครอบครัวแบบจริง ๆ ค่ะ แต่คำแนะนำก็คือเตรียมทิชชู่ไว้ให้ดีเลยนะคะเพราะต้องเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้ไม่มากก็น้อยแหละ ส่วนตัวเราคือเป็นหนังต้องห้ามเลยแบบว่าดูเมื่อไหร่น้ำตาแตกเมื่อนั้นแน่นอน สำหรับเรื่องนี้ก็ชนะรางวัลแอนิเมชันยอดเยี่ยมครั้งที่ 90 มาครองจนได้แต่อวยยศเลยนะคะว่าสงมงแบบสุด ๆ คือเนื้อเรื่องเรื่องนี้เกี่ยวกับเทศกาลแห่งความตายที่เขาจะเชื่อกันว่าบรรพบุรุษที่เสียชีวิตแล้วเนี่ยจะกลับมาหาลูกหลาน และบรรพบุรุษที่จะกลับมาได้ก็จะต้องเป็นบรรพบุรุษที่มีลูกหลานคอยนึกถึงเสมอ ถ้าไม่มีใครนึกถึงหรือจำได้ วิญญาณตนนั้นก็จะหายไปตลอดกาล เรื่องนี้ดำเนินโดยมิเกลเด็กหนุ่มที่ชอบการเล่นดนตรีสุด ๆ แต่ถูกที่บ้านสั่งห้ามเพราะเหตุผลว่าบรรพบุรุษคนนึงที่เคยเล่นดนตรีเป็นคนไม่ดี และเรื่องราววุ่นวายก็เกิดขึ้นเพราะมิเกลดันหลงเข้าไปอยู่ในโลกของคนตาย จึงต้องขอความช่วยเหลือคนตายให้พาเขากลับสู่โลกคนเป็นส่วนมิเกลจะกลับมาได้ไหม แล้วเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงต่อไปก็ต้องไปติดตามกันต่อน้า แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าที่จะดูสุด ๆ ค่ะ อาจจะดูอวยเวอร์แต่มันดีจริง ๆอยากให้ทุกคนได้ดูกันเยอะ ๆ เลย> _ <


Encanto

รูปภาพ:https://www.themoviedb.org/t/p/original/mikrpR6NNr0SSlHBhI64WAjrokT.jpg

มาถึงเรื่องล่าสุดที่เพิ่งได้รับรางวัลไปสด ๆ ร้อน ๆ อย่างEncantoกันเลยค่า สำหรับเรื่องนี้ก็ชนะรางวัลสาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมครั้งที่ 94หรือพูดง่าย ๆ ว่าแอนิเมชันยอดเยี่ยมในปีนี้นั่นเองค่า เรื่องนี้เกี่ยวกับครอบครัวมาดรีกัล ที่ลูกหลานในครอบครัวทุกคนจะได้รับพลังวิเศษแตกต่างกันไป เว้นแต่เพียง' มิราเบล 'ที่ไม่ได้รับพร ทำให้เธอรู้สึกน้อยใจอยู่ไม่น้อยแม้ว่าเธอจะไม่ได้แสดงออกก็ตาม แน่นอนว่าเธอก็รู้สึกสงสัยว่าทำไมมีเพียงเธอคนเดียวที่ไม่ได้รับพร จึงทำให้เธอเริ่มออกตามหาเหตุผลและในขณะเดียวกันบ้านมาดรีกัลก็เริ่มมีรอยร้าวขึ้น ทำให้พลังของทุก ๆ คนในบ้านเริ่มเบาบางลง เพื่อที่จะหยุดปัญหานี้เธอจึงเริ่มตามหาจากจุดเริ่มต้นอย่างห้องของน้าชายของเธอ หรือน้า' บรูโน่ 'นั่นเอง และเธอก็ได้พบกับคำทำนายที่บอกว่าเธอคือสาเหตุที่ทำให้บ้านหลังนี้อาจพังลงมาได้ แล้วมิราเบลจะช่วยประคองบ้านมาดรีกัลไว้ได้ไหม ก็ต้องไปติดตามต่อกันในเรื่องน้า แต่แอบบอกเลยว่าเรื่องนี้เพลงเพราะทุกเพลงเลยค่ะ ไม่ว่าจะเวอร์ชันไหนคือฟังเพลินทั้งหมด ถ้าใครดูจบแล้ว ก็แวะไปอ่านข้อคิดดี ๆ จากเรื่อง Encanto ในบทความด้านล่างได้เลยน้า ฝากด้วยค่า ♥


♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛


มีใครตามเก็บครบทั้ง 7 เรื่องแล้วยกมือขึ้น!ก็แหม... แอนิเมชันภาพสวย ดูเพลิน เนื้อเรื่องก็สนุก มีครบทุกรส ทั้งสนุก ตลก เศร้า ซึ้งอะเนอะใครเคยดูเรื่องไหนแล้วสนุกจนอยากจะคอนเฟิร์มอีกเสียงก็เมนต์บอกต่อชาวซิสต้าคาเฟ่กันหน่อยน้าถือว่าช่วยบอกต่อความสนุกในช่วงที่ออกไปข้างนอกได้ยากแบบนี้ ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูหรือยังดูไม่ครบแนะนำว่าต้องไปดูน้า แล้วก็อย่าลืมไปดูในสตรีมมิงถูกลิขสิทธิ์ล่ะ เพราะกว่าแอนิเมชันเรื่องนึงจะออกมาได้ใช้เวลานานมาก ๆ เลยนะคะ ยิ่งต้องทำให้มันภาพลื่น ภาพสวยไม่สะดุดด้วยยิ่งใช้เวลานานสุด ๆการดูแบบถูกลิขสิทธิ์ถือว่าเป็นการช่วยสนับสนุนคนทำงานให้เขามีกำลังใจผลิตผลงานดี ๆ ออกมาให้เราได้ดูอีกนะคะ ยังไงก็ฝากด้วยน้า ♥สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้วค่า ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ :-D