วันสงกรานต์ปี 2565 นี้ มีใครติดแฮชแท็ก#ทีมอยู่บ้านเหมือนกันบ้างคะ ยกมือขึ้น (・◡・)ノ ♥

พอเทศกาลสงกรานต์เวียนมาถึงทีไร หลายคนก็อาจวางแพลนไปเล่นน้ำชุ่มฉ่ำๆ เพื่อช่วยคลายร้อนในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าวทะลุพิกัด หรืออาจใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวตะลอนเที่ยวต่างจังหวัดแบบจัดเต็ม ให้คุ้มกับที่นานๆ จะได้หยุดสักทีแต่เราเชื่อว่าต้องมีหลายคนแน่ๆ ที่เลือกที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเพราะกลัวโควิด, ไม่อยากเบียดเสียดกับคนเยอะๆ, ไม่อยากแย่งกิน / แย่งเที่ยวกับคนอื่นๆ, เบื่อกับโมเมนต์รถติดยาวเหยียด, อยากจะนอนฝังตัวบนเตียงเพื่อชาร์จพลัง ฯลฯ

แล้วใครที่แอบกังวลใจเบาๆ ว่าถ้าต้องใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ที่บ้านนานหลายวัน แล้วมันจะรู้สึกเหงาหรือเบื่อเกินไปรึเปล่า?!ทางเราก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 กิจกรรมสำหรับคน “ หยุดยาวอยู่บ้าน ” ในช่วงสงกรานต์มาให้ได้อ่านและลองเลือกทำเพื่อสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินที่บ้านกันค่าา~

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


➊ เข้าครัวลองทำอาหารเมนูใหม่


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/04/26/c4/0426c405a558c28ce9ef435ab39daab7.jpg

ยุคนี้ที่หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนความเร่งรีบ ก็อาจทำให้ไม่มีเวลาทำอาหารกินเองสักเท่าไหร่ แล้วเลือกซื้ออาหารจากข้างนอกหรือสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินที่บ้านแทนแต่ในวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ที่มีเวลาว่างเหลือเฟือก็ลองสวมบทเป็นมาสเตอร์เชฟแล้วเข้าครัวไปลองทำอาหารกินเองดูสิคะโดยอาจเลือกทำอาหารเมนูโปรดที่กินเมื่อไหร่ก็ฟิน หรืออาจลองเสิร์ชหาสูตรอาหารใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น อาหารเกาหลี, อาหารญี่ปุ่น, อาหารอิตาเลียน, ขนมหวาน, เบเกอรี, ของทานเล่น ฯลฯคอนเฟิร์มเลยว่านอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยคลายเหงาได้แล้ว ยังได้ฝึกสกิลการทำอาหารไปอีกขั้นด้วยนะ


➋ ออกกำลังกายเพิ่มความเฟิร์ม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/05/30/ef/0530ef5fdd63f6e9b5cadbe0ea751c80.jpg

ถ้าที่ผ่านมาคุณสาวๆ มัวแต่วุ่นอยู่กับเรื่องงาน เรื่องเรียน หรือชีวิตส่วนตัวสารพัดอย่าง จนไม่มีเวลาดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพร่างกายและปล่อยตัวให้หุ่นเผละช่วงวันหยุดยาวนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพิ่มความเฟิร์มกันซะหน่อยแล้วค่ะโดยการออกกำลังกายให้ได้ประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นจะต้องเข้าฟิตเนสอย่างเดียวเท่านั้น เพราะสามารถออกกำลังกายได้ง่ายๆ ที่บ้าน ทั้งสะดวกและสนุกสนานไม่แพ้กันเลยซึ่งอาจเปิดคลิปออกกำลังกายในยูทูป เข้าคลาสออกกำลังกายออนไลน์ หรืออาจนัดกับแก๊งเพื่อนสาววิดีโอคอลออกกำลังกายกันเป็นกลุ่ม ก็เลือกได้ตามความชอบและความถนัดเลยค่ะ


➌ นั่งทำงานฝีมือเพลินๆ จนแทบลืมเบื่อ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/a7/af/16/a7af163f179e40fdeba4f99b80517376.jpg

หนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยฆ่าเวลาได้ดีและจะทำให้วันหยุดยาวไม่น่าเบื่ออีกต่อไปก็คือ การลองทำงานฝีมือต่างๆ ด้วยสองมือของเรานั่นเองค่ะโดยกิจกรรมที่เกี่ยวกับงานฝีมือก็มีให้เลือกทำหลากหลายอย่างเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการเย็บปักถักร้อย วาดภาพ หรือประดิษฐ์ของใช้แบบฉบับ DIYเชื่อสิว่าการทำงานฝีมือเป็นกิจกรรมสำหรับวันหยุดที่ทำเพลินๆ จนแทบจะลืมเวลา แถมช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในตัวเอง แล้วยังได้ผลงานศิลปะและงานฝีมือที่มีชิ้นเดียวในโลก มาเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นพิเศษอีกด้วยค่ะ


➍ ปัดกวาดทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4f/89/dc/4f89dc1ab576c5857a0f435d24d69c8b.jpg

สาวซิสคนไหนกำลังมองหากิจกรรมวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ที่ทำแล้วได้ประโยชน์ ทางเราก็ขอแนะนำให้รีบทำความสะอาดบ้านด่วนๆเลยค่ะเพราะบางคนอาจให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆ นอกบ้าน จนเผลอมองข้ามความสะอาดภายในบ้าน จนบ้านรกและสกปรกขั้นสุดวันหยุดยาวๆ จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ปัด / กวาด / เช็ด / ถู รวมทั้งเคลียร์ขยะหรือของที่ไม่ได้ใช้แล้วออกไป พร้อมกับจัดระเบียบห้องให้สิ่งต่างๆ ดูเป็นที่เป็นทางมากขึ้นถึงแม้ว่ากิจกรรมนี้มันอาจทำให้รู้สึกเหนื่อยจนแทบหมดแรง แต่รับรองได้เลยว่าหลังจากมองไปรอบๆ แล้วเห็นห้องโล่งๆ ที่ดูสะอาดตา แล้วจะต้องรู้สึกคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอนนอนค่ะ


➎ ดูหนัง / ซีรีส์มาราธอนแบบยิงยาว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b6/13/34/b61334288702970c4273b6aacf35e089.jpg

ไหนๆ จะมีโอกาสหยุดยาวๆ สักที หลังจากที่ทำงานเหนื่อย เรียนหนัก หรือใช้ชีวิตแบบสุดแทบจะทุกด้านมานาน… มันคงไม่มีกิจกรรมไหนจะทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขไปกว่าการได้นอนเอนกายดูซีรีส์อยู่ที่บ้านอีกแล้วค่ะโดยเฉพาะคนที่จดลิสต์รายชื่อหนัง / ซีรีส์ยาวเป็นหางว่าว แต่ยังไม่มีเวลาเปิดดูเลยสักเรื่องเดียว คราวนี้ก็มีเวลาว่างยาวๆ สำหรับเปิดดูซีรีส์ที่ดองไว้ให้หนำใจทั้งวันทั้งคืน ต่อให้จะดูแบบมาราธอนยิงยาวถึงเช้าก็ไม่มีใครว่าอะไรแล้วถ้าอยากเพิ่มความฟินมากกว่าเดิม ก็อย่าลืมซื้อขนมหรือป๊อปคอร์นเตรียมเอาไว้ จะได้ดูไป กินไป เพิ่มอรรถรสในการดูซีรีส์ไปอีกขั้นค่ะ


➏ เปิดสปาที่บ้าน เสริมความสวยให้เต็มที่


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ae/a3/a8/aea3a88e52bc052afb2fe10dc93968b1.jpg

สำหรับสายบิวตี้ที่ชื่นชอบเรื่องความสวยความงาม แล้วแอบเบื่อๆ เซ็งๆ ที่ต้องใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวอยู่ที่บ้าน ทางเราก็ไม่ลืมที่จะหยิบกิจกรรมดีๆ อย่างการเปิดสปาเสริมความสวยที่บ้านมาแนะนำกันค่ะเพราะช่วงที่ได้อยู่บ้านยาวๆ ไม่ต้องออกไปเผชิญกับแสงแดด ฝุ่นควัน หรือมลภาวะข้างนอก ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสุดๆ สำหรับการดูแลใส่ใจตัวเองอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการมาสก์หน้า, ขัดผิว, หมักผม, นอนแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ, ทำเล็บ, โบกสกินแคร์แบบจัดเต็ม ฯลฯพอมีเวลาดูแลทั้งผิวหน้า ผิวกาย เส้นผม และเล็บอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยเพิ่มพลังความสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยค่ะ


➐ กางเต็นท์นอนที่สนามหญ้าข้างบ้าน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/06/8d/4a068d696df157a3f540448acf8f4858.jpg

คุณสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนที่นอนไปนอนที่อื่นบ้าง แต่ไม่อยากออกเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือไม่อยากเสียเงินจ่ายค่าที่พักราคาแพงๆ ก็อาจเปลี่ยนบรรยากาศมาลองกางเต็นท์นอนที่สนามหญ้าข้างบ้าน / หน้าบ้านแทนดูสิคะเพียงแค่ลงทุนซื้อเต็นท์ดีๆ แล้วตกแต่งเต็นท์ให้สวยงามตามใจชอบ เท่านี้ก็ได้มุมพักผ่อนสำหรับนั่งเล่นนอนเล่นเพิ่มมาอีกหนึ่งมุมแถมยังให้ฟีลเหมือนได้ทำกิจกรรมแคมป์ปิ้ง ช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัดกับการอยู่ในบ้าน ที่มองไปทางไหนก็เจอแต่ห้องสี่เหลี่ยมทึบๆ ด้วยนะคะ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

ซิสคะ! หลังจากที่ได้ลองอ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว เหล่าคนที่เลือกอยู่บ้านในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ก็ไม่ต้องกังวลใจว่าจะรู้สึกเหงาๆ เปื่อยๆ กับการอยู่คนเดียวอีกต่อไปแล้วนะคะ เพราะวันนี้เราลิสต์กิจกรรมเริ่ดๆ มาให้ได้เลือกทำหลากหลายอย่าง แถมยังตอบโจทย์เข้ากับคนทุกสไตล์ ทั้งสายเฮลธ์ตี้ สายบิวตี้ สายกิน สายซีรีส์ ไปจนถึงสายอาร์ตอีกต่างหากนะเออ แบบนี้ก็มีกิจกรรมให้เลือกทำแบบไม่ซ้ำ รู้สึกเพลิดเพลินและสนุกสนานไม่แพ้การออกไปเที่ยวนอกบ้านแน่นอนค่ะ ^^