สวัสดีปีใหม่ไทยนะค้าทุกคนนนนน ♥สงกรานต์ทั้งทีเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะกลับบ้านต่างจังหวัดหรือไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่กันใช่ม้า?แต่จะให้ไปตัวเปล่ามันก็ยังไง ๆ อยู่ จะซื้อของก็ไม่รู้ว่าเลือกซื้ออะไรดีที่ผู้ใหญ่จะชอบ จะแฮปปี้เพราะความชอบของผู้ใหญ่กับเรา ๆ เนี่ยมันค่อนข้างจะต่างกันมากด้วย วันนี้เราก็เลยอยากจะมาช่วยทุกคนกันค่า ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะเราได้มัดรวม 7 ของขวัญน่าซื้อไปฝากญาติผู้ใหญ่มาให้ทุกคนได้ส่อง ได้จดไปหาซื้อกันแล้ว แต่จะมีอะไรบ้าง น่าซื้อขนาดไหน ก็มาส่องกันได้เลยจ้ารับรองว่าซื้อไปแล้วเนี่ยแฮปปี้ทั้งคนให้และคนรับแน่นอนเลยเอาละ! พร้อมแล้วก็ลุยโลดดดดด :-D


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - -7' ของขวัญ 'น่าซื้อฝาก' ญาติผู้ใหญ่ 'ในช่วงวันสงกรานต์- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - - - - - - -- - -


ผลไม้ / กระเช้าผลไม้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/b1/85/6cb185c89c7ad01d204894fcec923d3c.jpg

เริ่มต้นกันด้วยสิ่งที่มีประโยชน์แถมยังอร่อยอย่างผลไม้เลยค่า ผลไม้เนี่ยเป็นอะไรที่ผู้ใหญ่หลายท่านชอบมากกกกกกก เพราะว่ามันช่วยในเรื่องวิตามินต่าง ๆ และการขับถ่ายด้วย แต่ถ้าจะเลือกซื้อก็พยายามเลือกจากสิ่งที่พวกท่านชอบทานก็จะดีที่สุดนะคะ ท่านจะได้แฮปปี้ ๆ ทานหมดเกลี้ยงด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องรู้ด้วยนะคะว่าท่านมีโรคประจำตัวหรือแพ้ผลไม้ชนิดไหนบ้าง เพื่อที่จะได้เลี่ยงในการซื้อไปฝาก พวกผลไม้ที่มีน้ำตาลเยอะ ๆ หรือมีฤทธิ์ร้อนแบบทุเรียนอะไรแบบนี้ ถ้าเป็นหน้าร้อนแบบนี้อาจจะต้องเลี่ยง ๆ สักนิดนะคะ เลือกเป็นพวกแตงโม มะม่วง มะละกอ ส้ม เมล่อน ที่ฉ่ำ ๆ น้ำ หวานน้อย ๆ ก็จะได้ดีต่อสุขภาพของคนมีอายุนะคะ


ต้นไม้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3a/b1/88/3ab188cff497b54170889a46957f52a6.jpg

อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ใหญ่จะปลื้มมาก ๆ ก็คือต้นไม้นั่นเองค่ะ สังเกตนะคะว่าผู้ใหญ่จะชอบปลูกต้นไม้มาก ๆเพราะพวกท่านจะไม่ค่อยได้ออกไปไหนมาไหนแบบพวกเรา ๆท่านก็เลยจะต้องมีงานอดิเรกพวกนี้ในการทำแก้เบื่อ แก้เหงา และต้นไม้ที่เราควรซื้อไปฝากก็ควรจะเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงไม่ยากและมีความหมายมงคลเช่นกวักมรกตต้นนี้ไม่ต้องโดนแสงมากก็ได้ รดน้ำไม่ต้องบ่อยมันก็อยู่ได้นานแล้ว หรือจะเป็นพลูด่างที่ให้ความสวยงาม ปลูกในบ้าน ตั้งบนโต๊ะทำงานหรือโต๊ะรับแขกก็ดูสวยไม่เบา หรืออีกต้นที่น่าสนใจอย่างลิ้นมังกรเจ้าต้นนี้สามารถช่วยดูดซับสารพิษและฟอกอากาศได้ด้วย แถมทนอากาศร้อนได้ดี แต่ต้องรดน้ำทุกวัน เห็นไหมคะว่าขนาดเราอ่านยังรู้สึกอยากปลูกเลย แล้วญาติผู้ใหย่จะอดใจไหวได้ไงกั๊น > - <


เสื้อผ้า / รองเท้า / เครื่องประดับ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/01/6d/65016deadcf66eabe1aa560bda3536af.jpg

ผู้ใหญ่หลายท่านถึงจะไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวที่ไหนแต่ก็ยังชอบที่จะแต่งตัวอยู่น้า ยิ่งเวลาไปเที่ยวเนี่ยก็จะต้องมีชุดสวย ๆ ไปใส่เหมือนกับเรา ๆ เลย แต่จะดีกว่าไหมน้าถ้าเราซื้อเสื้อผ้าไปฝากท่านพวกผ้าไหม หรือผ้าที่เป็นเส้นใยธรรมชาติ พวกนี้รับรองว่าท่านปลื้มสุด ๆ หรือจะเป็นผ้าซิ่น/ผ้าถุง ผู้ใหย่หลาย ๆ บ้านก็จะแฮปปี้สุด ๆ แต่ถ้าใครไม่อยากซื้อเสื้อผ้า จะซื้อเป็นรองเท้าให้พวกท่านก็ได้นะคะ เดี๋ยวนี้รองเท้าสุขภาพมีให้เลือกซื้อเยอะมาก ๆ ยังไงก็ลองไปหาซื้อกันได้นะคะ หรือว่าจะซื้อพวกกระเป๋าสะพาย กระเป๋าตังค์ไปฝากก็ได้นะคะ เน้นซื้อแบบทนทาน ๆ หน่อย ไม่ต้องแฟชันจ๋า สีสันเลือกโทนเบสิคแบบขาว ครีม น้ำตาล ดำคือดีที่สุด รับรองว่าญาติผู้ใหญ่ยิ้มแก้มแตกแน่นอน ♥


ซื้อ / ทำอาหารที่ท่านชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/ea/2b/44ea2bdf85e9a3dc23742b7d87df4a2a.jpg

ถ้าบ้านใครกับบ้านญาติผู้ใหญ่ไม่ไกลกันมากละก็... จะทำอาหารไปฝากท่านแล้วไปกินกับท่านเลยก็ได้น้า ถ้าคุณตาคุณยายหรือคุณปู่คุณย่าทราบว่าหลานตั้งใจทำไปให้ รับรองว่ารักหลานกว่าเดิมไปอี๊กแน่นอน แต่ถ้าใครไม่สะดวกทำอาหารไปฝากหรือว่าผู้ใหญ่ที่บ้านมีร้านโปรดในใจก็เลือกซื้อไปฝากท่านก็ได้นะคะ อันนี้รับรองเลยว่าท่านจะแฮปปี้สุด ๆ แต่ใด ๆ ก็แนะนำว่าซื้อไปทานด้วยกันได้ก็จะดีนะคะกลับไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ทั้งที สิ่งที่พวกท่านจะมีความสุขที่สุดก็คือได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทานอาหาร ดูทีวีกันนี่แหละค่ะ ยังไงก็ลองเลือกซื้อหรือเลือกทำกันไปน้า อย่าลืมเน้นว่าเป็นแนวสุขภาพ ๆด้วยล่ะ :-D


เครื่องฟอกอากาศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/35/d9/1135d985d0f349f2771ab891eab3b4e6.jpg

ในยุคโควิดโคใจตัวร้ายและฝุ่นควันมลพิษ รวมไปถึงฝุ่น PM 2.5ด้วยแล้วเนี่ย ทำร้ายสุขภาพสุด ๆ ขนาดเราที่ยังเป็นวัยรุ่นยังแสบจมูกหรือมีโอกาสติดเชื้อเลย แล้วญาติผู้ใหญ่ของเราล่ะ? ใช่ม้ามันก็แบบเสี่ยงกว่าเราไปอีกขั้นนึง ถ้าเราซื้อเครื่องฟอกอากาศไปฝากท่าน ก็จะช่วยให้อากาศในบ้านดีขึ้นนั่นเอง ผู้ใหญ่เนี่ยพวกภูมิคุ้มกันร่างกายจะต่ำกว่าเรา ๆ ที่ยังอายุน้อย ถ้าได้รับเชื้อโควิดหรือเชื้อโรคอื่น ๆ เข้าไปโอกาสที่อาการจะรุนแรงกว่าพวกเรา ๆ มีสูงมาก ยิ่งถ้าอากาศไม่สะอาดพอ โรคเกี่ยวกับปอดก็จะถามหาอีก ดังนั้นเนี่ยใครสะดวกซื้อเครื่องฟอกอากาศก็แนะนำเลยนะคะ แล้วอย่าลืมซื้อไส้กรองไว้ให้ท่านเปลี่ยนด้วยล่ะ จะได้ปลอดภัย ๆ :-D


หมอนสุขภาพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/87/75/ee8775984bef3df2108b5c95b5e566cc.jpg

อีกหนึ่งสิ่งที่คิดว่าผู้ใหญ่หลายท่านน่าจะแฮปปี้ยิ้มแก้มแตก นั่นก็คือหมอนสุขภาพนั่นเองค่า คนมีอายุมักจะปวดเอว ปวดคอ ปวดหลัง ปวดนั่นปวดนี่เต็มไปหมด พวกอาการปวดมันก็มาจากหลายสาเหตุแหละค่ะ แต่สาเหตุของการนอนหนุนหมอนที่ไม่ดี สูงไป ต่ำไปพวกนี้ก็มีผลทั้งหมดเลย ถ้าเราซื้อหมอนสุขภาพไปฝากท่านรับรองเลยว่าอาการปวดของท่านก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น อาจจะทำให้ท่านหลับสบายมากขึ้นด้วย ถ้าคนมีอายุหลับพักผ่อนแบบเต็มอิ่ม ร่างกายท่านก็จะแข็งแรงตามไปด้วยนะคะ ยังไงก็ไปหาซื้อฝากท่านกันน้า


เครื่องใช้ไฟฟ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/36/5c/96/365c96eb1e69cfd3c9602d240d81951b.jpg

สุดท้ายกันแล้วค่า กับของขวัญที่น่าซื้อไปฝากช่วงสงกรานต์นั่นก็คือ' เครื่องใช้ไฟฟ้า 'นั่นเอง อยากซื้ออะไรก็จัดไปเลยค่ะ ทีวี กาต้มน้ำร้อน หม้อทอดไฟฟ้า พัดลม เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น เตารีด ฯลฯ แต่ทางที่ดีแนะนำให้ถามท่านก่อนน้าว่าที่บ้านท่านมีอะไรเสียหรืออยากได้อะไรรึเปล่าเผื่อว่าเราจะได้ซื้อเข้าไปฝากได้ถูกต้อง ไม่เสียเที่ยวด้วย แอบกระซิบว่าผู้ใหญ่ส่วนมากจะชอบกาต้มน้ำร้อนมากนะคะ เพราะท่านจะชอบดื่มน้ำอุ่น ๆ บางทีก็อาจจะชงน้ำขิง ชา กาแฟต่าง ๆ ดื่มด้วยยิ่งสมัยนี้มีแบบกาต้มที่ร้อนไวมาก ๆ ไม่เกิน 5 - 10 นาทีก็ร้อนแล้ว แถมยังมาเป็นรูปทรงกาน้ำร้อนเทง่าย ล้างสะดวกสุด ๆ แนะนำว่าซื้ออันนี้ไปฝากคือปู่ย่าตายายแฮปปี้แน่นอนค่ะ > 3 <


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 7 ของขวัญที่เรานำมาฝากกันในวันนี้น่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่ม้า?แหนะ ๆ รู้นะว่าบางคนก็แอบอยากได้เองด้วย ฮ่าฮ่า~ ยังไงก็ลองไปเลือกซื้อกันดูได้นะคะแอบแนะนำว่าพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าอยากให้ซื้อแบบเลือกดี ๆ นิดนึงนะคะ ถ้าซื้อของที่ไม่ได้มาตรฐานหรือมีคุณภาพมากพอโอกาสที่มันจะช็อตจนระเบิดหรือสายขาดจนไฟไหม้เนี่ยมีมากเลยทีเดียวค่ะระวังในการเลือกซื้อสินค้าด้วยนะคะ จะได้ปลอดภัยและอุ่นใจเนอะส่วนใครอยากซื้อของให้ถูกใจหรือว่าซื้อไปแล้วญาติผู้ใหญ่ได้ใช้แน่นอน ก็แอบ ๆ ลองถามดูก็ได้นะคะเผื่อว่าท่านอยากได้ของชิ้นไหนพอดีก็จะได้ซื้อไปฝากซะเลย ได้ใช้แน่นอนด้วย ไม่ต้องซื้อไปตั้งไว้ แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ เอาละ~ ตอนนี้ก็หมดเวลาแล้วไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่า ♥