ฮาย ~ ชาวซิสทุกคนค่ะ

ช่วงนี้แดดประเทศไทยร้อนแสนร้อน เมษาอะหน้าร้อน แต่เราอะหน้าไหม้ ผิวไหม้ ! แค่ย่างกรายออกไปข้างนอกแป๊บเดียวก็แผดเผาเราเป็นผุยผงได้เลย T^T รักษาผิวมาตั้งนานแต่ดันดำคล้ำได้ซะนึ่ แต่ แต่ แต่ ! หมดห่วงได้เลยเพราะวันนี้ดอลลี่ได้รวม 5 วิธีที่จะทำให้ผิวของสาว ๆ กลับมาสวยใสดั่งเดิมกับ‘ รวม 5 วิธีฟื้นฟูผิวไหม้แดดให้กลับมาสวยใสสุขภาพดี ’ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเล้ยย ~


ฟื้นฟูผิวด้วยว่านหางจระเข้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f1/1e/ae/f11eaef0f2620ac58954ddfd1e85cb50.jpg

ว่างหางจระเข้ที่มีสรรพคุณในการบรรเทาผิวที่ไหม้ต่าง ๆไม่ว่าจะจากน้ำร้อนลวก แผลไฟไหม้ และผิวที่ไหม้จากแดดก็ช่วยได้เช่นเดียวกัน เพราะน้องมีกรดซาลิซิลิกที่คอยยับยั้งการเกิดแบคทีเรียและช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังใหม่ อีกทั้งยังมีสารต่าง ๆ ที่ช่วยในการปกป้องและฟื้นฟูผิวอีกมากมายโดยในปัจจุบันตามร้านเครื่องสำอางชั้นนำต่างก็มีผลิตภัณฑ์เจลว่านหางจระเข้ในหลากหลายรูปแบบทั้งแบบเจล สเปรย์ จัดจำหน่ายออกมาให้เพื่อน ๆ เลือกสรรได้อย่างง่าย สิ่งสำคัญคือควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ผสมสี กลิ่น หรือสารเคมีต่าง ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นในการฟื้นฟูผิวไหม้แดดของเรานั่นเองค่ะ


บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/79/1d/30/791d305d2d989bd3742bde9625040b78.jpg

สิ่งจำเป็นที่ควรทำสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีผิวไหม้แดดก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวลอกโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายหรือสูตรที่อ่อนโยนมาก ๆเพราะหากใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารเคมีหรือมีความเป็นกรดอาจจะทำให้ผิวของเพื่อน ๆ พังกว่าเดิมแน่ ๆ วิธีการทาคือให้ทาลงบนผิวบริเวณที่ไหม้หลังอาบน้ำทันที ทำให้ครีมบำรุงผิวที่เราทาลงไปทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ลดอาการระคายเคือง และฟื้นฟูให้ผิวไหม้แดดหายเร็วขึ้น


ดื่มน้ำให้มากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/79/fe/ee/79feeedffb61c825363cbf99471f54a4.jpg

ผิวของเรานั้นมีส่วนประกอบจากน้ำส่วนหนึ่ง ดังนั้นผิวจึงต้องการความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา หากเพื่อน ๆ อยากช่วยเร่งให้ผิวของเราซ่อมแซมตนเองแล้วล่ะก็ควรที่จะดื่มน้ำในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อให้ผิวได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูตนเองจากภายในเพียงเท่านี้ผิวที่ไหม้แดดของเราก็จะกลับมามีสุขภาพดีดั่งเดิมในไม่ช้าแล้วล่ะ แต่ว่านอกจากการดื่มน้ำในปริมาณที่มากขึ้นแล้ว ควรที่จะหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะ เช่น แอลกอฮอล์ กาแฟโซดา เพราะเจ้าเครื่องดื่มเหล่านี้จะเป็นการทำให้ร่างกายของเราสูญเสียน้ำมากยิ่งขึ้นยังไงล่ะ !


อย่าสวมเสื้อผ้าที่รัดรูปจนเกินไป !

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ed/1c/35/ed1c357116625288369e237fe0ca84bf.jpg

อีกข้อหนึ่งที่สำคัญและเพื่อน ๆ ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด มิเช่นนั่นอาจจะทำให้การฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวของเราทำงานได้อย่างช้าลง เพราะว่าในขณะที่ผิวของเรากำลังทำการซ่อมแซมอยู่นั้น น้องต้องการความสงบมาก ๆ ไม่อยากให้ใครมารบกวน ดังนั้นการที่เราสวมเสื้อผ้าที่รัดรูปจะเป็นการไปรบกวนชั้นผิวที่กำลังเร่งฟื้นฟูให้หยุดชะงัก ทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคืองได้โดยง่ายสิ่งที่ควรทำก็คือให้เลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายอาจจะเป็นเสื้อตัวใหญ่ หลวม ๆหรือโอเวอร์ไซส์ก็ได้เช่นเดียวกัน


อย่าออกไปเจอแดด ถ้าผิวยังไม่หายดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/92/9e/ae/929eae319305b06b769f39b6d49fc27e.jpg

และข้อสุดท้ายก็คือต้องทำ ! เพราะหากทำตามในทุกข้อก่อนหน้าที่ดอลลี่กล่าวมาแล้วยังออกไปตากแดดอีกเนี่ย ก็เหมือนไร้ผล เหมือนกลับไปอกหักซ้ำ ๆ ณ จุดเดิมมีแต่เจ็บตัวและเจ็บใจ T^T  หากผิวยังไม่หายดีก็ควรที่จะทำการรักษาและบำรุงให้หายดีซะก่อน อย่าพึ่งรีบออกไปซ่ากันนะคะเพื่อน ๆ แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรที่จะใช้ครีมกันแดดในการทาเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกแดด ปกป้องผิวของเราไม่ให้ไหม้ไปกว่าเดิมและสวมใส่เสื้อผ้าที่ป้องกันแสงแดด


จบไปแล้วกับ5 วิธีฟื้นฟูผิวไหม้แดดให้กลับมาสวยใสสุขภาพดีที่ง่ายมาก ๆ เพียงทำตามครบทุกข้อเพื่อน ๆ ก็จะได้ผิวที่สวยสดใสของเราคืนกลับมา อยู่ในเมืองร้อนแบบนี้ทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องป้องกันและหาวิธีรักษา ดูแลสุขภาพผิวของตัวเองกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ดอลลี่ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า บ๊าย บาย ~