อันยองค่าชาวซิสต้าทุก ๆ คน!~--------------------------------------วันนี้เรากลับมาอีกครั้งกับบทความที่จะมาเสริมความปังให้กับชาวซิสต้าอีกแล้วล่ะค่า!~ส่วนที่เราจะมาดูแลกันในวันนี้ก็คือส่วนของ "ผิว"เลยล่ะค่า! ไม่ว่าจะผิวหน้า ผิวกาย ผิวทุกส่วนในร่างกายของเราก็สามารถทำเจ้าสิ่งที่เรียกว่า"กัวซา(Gua Sha)"ได้หมดเลยนะคะ~ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย หรือไม่เคยรู้จัก ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เราจะมาแบ่งปันความรู้ดี ๆ แบบนี้กับทุกคนแบบไม่กั๊กกันเลยล่ะค่า!~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8f/0e/32/8f0e3216dd8d9de4e0332112c4839984.jpg

1. กัวซาคืออะไร?

ต้นกำเนิดของเจ้ากัวซาเลยเนี่ย จะมาจากเทคนิคการรักษาแบบ"แพทย์แผนจีนโบราณ"เลยค่ะ! โดยจะมีการนำอุปกรณ์ต่าง ๆ มากดหรือขูดที่บริเวณผิวหนังที่เราต้องการดูแลหรือรักษาโดยเฉพาะมีคุณสมบัติในการรักษาโรคเรื้อรังหลายชนิด รวมไปถึงการล้างพิษออกจากร่างกายด้วยนะคะ ถ้าให้ยกตัวอย่างก็จะเช่น สามารถลดอาการของอาการปวดเมื่อยแบบเรื้อรัง ไวรัสตับอักเสบบีและไมเกรนเป็นต้นค่ะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/25/9e/b9259e9c0b4af1e42a37fc9d333b5ea5.jpg

2. อุปกรณ์ที่ต้องใช้?

การทำกัวซาจะเริ่มต้นด้วยการใช้"น้ำมันนวด"มาทาลงบนผิว จากนั้นก็จะใช้อุปกรณ์กัวซาที่มีลักษณะเป็นผิวเรียบและโค้งมนที่นิยมใช้กันก็มักทำมาจากวัสดุพวกหยก เซรามิกหรือไม้เป็นต้นนั่นเองค่ะ!ซึ่งอุปกรณ์นี้ก็จะมีหลายรูปแบบแตกต่างกันไปตามความถนัดของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นแบบลูกกลิ้งที่มีด้ามจับหรือจะเป็นแบบแผ่นที่มีรูปทรงคล้ายรูปหัวใจก็มีนะคะ ซึ่งเจ้าสองแบบนี้จะเป็นแบบที่มักถูกใช้กันบ่อยที่สุดเลยละค่า! เพื่อน ๆ เองก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัดเลยนะคะ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/ac/d5/bfacd5f71b46479b0bb7485c67054f58.jpg

3. วิธีนวดกัวซา?

สำหรับวิธีที่เราจะนำมาบอกต่อเพื่อน ๆ ในวันนี้จะนำมาจากคลิปสอนฮาวทูจากช่อง YouTube ของคุณ"Tina Engeo"เลยละค่า~ ขอบอกเลยว่ามีการสอนทีละขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบแบบละเอียดสุด ๆ ไปเลยนะคะซิส! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันทีละStepเลยค่า~

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบกันไปแล้วนะคะซิสกับการสอน "วิธีนวดกัวซาแบบสอนทีละขั้นตอน" ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจถึงฮาวทูแบบละเอียดยิบ!เราต้องขอบอกเลยว่าถึงแม้ข้อดีของการนวดกัวซานั้นจะมีมากมายเลย แต่ข้อควรระวังก็ยังมีอยู่ค่ะ เพราะว่าเวลาที่เรานวดก็ต้องมีการสัมผัสผิวบริเวณส่วนนั้นด้วยใช่ไหมล่ะคะถ้ามือหรืออุปกรณ์ของเราไม่สะอาดพอก็จะกลายเป็นสาเหตุของการเกิดสิวหรือผดผื่นที่ผิวได้เช่นกันนะคะ เพราะฉะนั้นเรื่องความสะอาดนั้นต้องมาก่อนเป็นอันดับแรกเลยละค่ะ

------------------------------------------------ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนลองทำแล้วเห็นผล ติดใจ หรือมีอะไรอยากจะมาแบ่งปันกันก็สามารถทิ้ง commentไว้ด้านล่างได้เลยนะค้าและถ้าใครถูกใจบทความดี ๆ แบบนี้ ขอฝากกดไลก์ กดแชร์ และกดติดตามเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะวันนี้คงต้องขอลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่าา!~