It’s Back-to-School Time!!! ใกล้ถึงเวลาเปิดเรียนแล้วค่ะซิส ヾ(^∀^)


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/65/c2/eb65c2f1c243f0b3dde8cce8063145e6.jpg

นอกจากจะต้องเตรียมร่างกาย เตรียมจิตใจ และเตรียมสมองให้พร้อมรับการเปิดเรียนและตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่แล้ว เราเชื่อว่าสำหรับสาวๆ หลายคนก็คงให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องความสวยความงามไม่แพ้กันแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?! แหม… ก็เข้าใจได้นะคะ พอต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน หรือไม่ได้เจอหน้าเพื่อนๆ เป็นเวลานาน มันก็อดตื่นไม่ได้และอยากจะดูสวยขึ้นกว่าเดิมให้เพื่อนๆ ตะลึงไปเลยน่ะสิตอนนี้ก็ยังพอมีเวลาที่จะอัปเลเวลความสวยให้พุ่งกระฉูดอยู่นะ ซึ่งทางเราแอบลิสต์7 เคล็ดลับ “ เพิ่มพลังความสวย ” แบบง่ายๆมาให้ได้ลองทำตามกัน โดยมีทั้งเคล็ดลับที่ช่วยเสริมให้ผิวใส ผมสวย หุ่นดี เรียกง่ายๆ ว่าสวยออร่าตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเล็บเลยทีเดียวค่ะใครอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่สวยแบบใหม่แบบสับให้ทันก่อนเปิดเรียน ก็รีบตามไปดูเคล็ดลับดีๆ พร้อมกันได้เลยค่าา ~


❶ ดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 - 3 ลิตร ดีต่อผิว ดีต่อหุ่น


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d6/c7/11/d6c711a2b2858e1059273813d9edacc6.jpg

เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับเพิ่มพลังความสวยก่อนเปิดเรียนข้อแรกอย่างการดื่มน้ำเปล่าให้มากเพียงพอในแต่ละวันค่ะ ขอบอกเลยว่าน้ำเปล่าที่เราดื่มกันในทุกวันๆ ไม่ได้ช่วยดับกระหายและคลายร้อนเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังเป็นเคล็ดลับความสวยในราคาประหยัดอีกด้วยค่ะ โดยร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 70% จึงถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายมากๆแล้วหากคุณสาวๆดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 - 3 ลิตรก็จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายขึ้น แล้วยังช่วยล้างสารพิษในร่างกายและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสดังนั้น ก่อนเปิดเรียนก็ตั้งกฎเหล็กกับตัวเองไว้เลยว่าต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แล้วอย่าลืมใช้วิธีค่อยๆ จิบตลอดวันด้วยนะคะ


❷ อยากหน้าใสต้องล้างหน้าและทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกวัน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/f8/0b/21f80ba63080eeb95433f3431f5dc6a6.jpg

ช่วงที่อยู่บ้านยาวๆ ใครที่ติดซีรีส์ ติดนิยาย หรือติดโซเชียลจนนอนดึกติดต่อกันแทบทุกวัน แล้วสังเกตเห็นว่าผิวหน้าของตัวเองทั้งโทรมทั้งหมองเหมือนคนโดนของยังไงยังงั้น… ก็ต้องรีบหันกลับมาดูแลผิวแบบด่วนจี๋เลยนะคะโดยขั้นตอนการดูแลผิวที่เราอยากแนะนำให้ทำเป็นประจำทุกวันก็คือการล้างหน้าในช่วงเช้าและก่อนนอนด้วยการใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง หรือเข้าไปอุดตันจนทำให้เกิดสิว รวมทั้งทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกเช้าและกลางคืนด้วยนะคะ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์ถือเป็นสกินแคร์ตัวสำคัญ ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านขาดน้ำ พร้อมช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยพอบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำก็จะทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นได้ค่ะ


❸ สครับผิวกายบ่อยๆ ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/a4/4c/51/a44c51f9f462a43905b25f329ed544d5.jpg

เอ้าา จะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเวลาที่มีทั้งหมดไปกับการดูแลผิวหน้าอย่างเดียว แล้วปล่อยให้ผิวกายขาดการดูแลไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะซิส! ถ้าอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยสุขภาพดีรับเปิดเรียน ก็ต้องขยันดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกายไปพร้อมๆ กัน แล้วสำหรับการดูแลผิวกายให้เนียนใสและแข็งแรง นอกจากจะต้องอาบน้ำด้วยสบู่ / ครีมอาบน้ำทุกเช้า - เย็นแล้ว ก็ควรเพิ่มขั้นตอนการดูแลผิวกายอีกหนึ่งสเต็ป นั่นก็คือการสครับผิวยังไงล่ะคะซึ่งการสครับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ทั้งสดใสและสตรองขึ้น ทางเราแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวที่มีความอ่อนโยน และสครับผิวกายเป็นประจำอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้งเพื่อไม่เป็นการรบกวนผิวมากเกินไปจนทำให้เกิดการระคายเคืองค่ะ


❹ หมั่นดูแลความสะอาดและตัดเล็บให้เรียบร้อย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4f/fb/14/4ffb148f360d36558442159455460d3f.jpg

หลังจากที่ดูแลผิวให้หน้าใสและผิวกายสวยผ่องแล้วเนี่ย คราวนี้ก็ได้เวลาหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพเล็บกันบ้างแล้วค่ะ หลายคนอาจคิดว่าเล็บเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ไม่จำเป็นต้องดูแลมากนัก แต่อย่าลืมสิว่าในแต่ละวันเราต้องใช้มือหยิบจับสิ่งของต่างๆ หรือชี้นู่นชี้นี่อยู่ตลอดเวลา ถ้าปล่อยให้เล็บสกปรกจนเล็บดำ หรือเล็บยาวเฟื้อยจนข่วนเพื่อนข้างๆ บ่อยๆ ก็ดูจะเป็นภาพที่ไม่น่ามองสักเท่าไหร่เลยนะคะเพราะฉะนั้นสาวซิสจำเป็นจะต้องล้างทำความสะอาดและตัดเล็บให้ได้รูปทรงสวยทั้งเล็บมือและเล็บเท้าอย่างสม่ำเสมอ หรือถ้าจะให้ดีก็ควรลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บ มาเป็นตัวช่วยบำรุงให้เล็บชุ่มชื้น แข็งแรง และไม่เปราะง่ายค่ะ


❺ ทาออยล์บำรุงผมให้นุ่มสลวยเงางาม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/d2/9f/8fd29f1b1166e3a2fcd9172f1e6b4c4c.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่าในช่วงที่ไม่ได้ไปโรงเรียนมีใครเพลิดเพลินไปกับการทำสีผม จนเส้นผมแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย พังยับเยินเป็นยายเพิ้งบ้างคะ? ถ้าลองเอามือลูบผมแล้วสัมผัสได้ว่าเส้นผมหยาบกร้านขั้นสุด ก็ต้องรีบฟื้นฟูผมเสียให้ไวเลยนะโดยขั้นตอนการดูแลเส้นผมขั้นเบสิคที่ต้องทำเป็นประจำก็คือการสระผมด้วยแชมพูเพื่อขจัดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และสารเคมี ไม่ให้ตกค้างอยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะ แล้วตามด้วยการใช้ครีมนวดผมเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นและทำให้เส้นผมนุ่มสลวยขึ้น แล้วสำหรับคนที่ผมแห้งเสียมากๆ ก็แนะนำให้หาซื้อออยล์บำรุงผมมาใช้ พร้อมกับใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะเบาๆ เพื่อเพิ่มความผ่อนคลายและกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ก็จะช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วและเส้นผมแข็งแรงขึ้นด้วยนะ


❻ Beauty Sleep แค่นอนหลับก็สวยขึ้นได้


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5f/5c/9b/5f5c9b28fcfb6e40945b49b50ff1f7ff.jpg

คุณสาวๆ เคยได้ยินเกี่ยวกับ“ Beauty Sleep ”กันบ้างรึเปล่าคะ? ถ้ายังไม่เคย… ทางเราต้องขอบอกให้รู้ไวเลยนะว่าการนอนหลับ ช่วยเพิ่มพลังความสวยได้จริงแบบจกตาเลยค่ะ ใครที่ไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูสิว่า ช่วงไหนที่นอนดึกหรือนอนหลับไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลีย สมองไม่แล่น แถมผิวพรรณก็ยังดูโทรมๆ คล้ำๆ จนดูน่ากลัวอีกต่างหากแต่ถ้านอนหลับพักผ่อนให้เต็มอิ่มครบ 7 - 8 ชั่วโมงทุกวันก็จะช่วยให้ตื่นเช้ารับวันใหม่อย่างสดชื่นแจ่มใส สมองแล่นปรื๊ดๆ พร้อมเรียนในแต่ละวัน ที่สำคัญช่วงเวลาที่นอนหลับลึก ร่างกายยังผลิตฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำร้าย พอนอนหลับเต็มอิ่มก็จะทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส บอกลาปัญหาหน้าหมองหรือใต้ตาแพนด้าไปได้เลย


❼ ลุกขึ้นขยับตัวออกกำลังกายเบิร์นไขมัน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/24/aa/ae/24aaae915ab4522e802535bd8a550421.jpg

ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบนั่งๆ นอนๆ อยู่บนเตียง / โซฟา ไม่ค่อยได้ขยับตัวเดินไปไหนมาไหนสักเท่าไหร่ พอลองก้มหน้ามองปลายเท้าก็คงเห็นพุงป่องๆ ยื่นออกมาบดบังสายตาแน่ๆแล้วถ้าอยากจะฟิตหุ่นเฟิร์มให้ทันก่อนเปิดเรียน ก็ได้เวลาลุกขึ้นขยับตัวออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีเพื่อเรียกเหงื่อและเผาผลาญไขมันส่วนเกินกันหน่อยแล้วค่ะ โดยสามารถเลือกรูปแบบของการออกกำลังกายให้ตรงกับความชอบของตัวเองได้เลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง / เต้น / คาร์ดิโอ / กระโดดเชือก ฯลฯเพราะการออกกำลังกายแบบที่ตัวเองชอบ จะช่วยให้รู้สึกสนุกสนานและทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นนั่นเองค่ะ


และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ข้อ ที่เราหยิบมาแชร์ให้เหล่าสาววัยใสได้ลองทำตามกันค่ะ โดยจัดหนักแบบจุกๆ ตั้งแต่การอัปความสวยให้ผิวใส ผมสวย เล็บสตรอง ไปจนถึงการดูแลหุ่นสุดเฟิร์มเลยนะคะ แถมยังเป็นเคล็ดลับที่ทำตามได้ง่ายมากๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์บางอย่าง เท่านี้ก็ช่วยอัปเลเวลความสวยให้กับตัวเองได้แล้ว ปล. แล้วถ้าอยากจะสวยและดูดีแบบยิงยาว ไม่ใช่เฉพาะวันเปิดเรียน ก็อย่าลืมทำตามเคล็ดลับเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ