รูปภาพ:https://weareher.com/wp-content/uploads/2022/03/iStock-1292280203-scaled.jpg

ไม่ว่าคุณจะเกิดมาเป็นเพศอะไรก็ไม่สำคัญทุกคนล้วนมีคุณค่าความเป็นคนเท่ากันทั้งนั้นฉลองให้กับวันLGBTPrideMonthที่กำลังจากมาถึงในเร็ววันนี้ ต้องบอกก่อนว่า ปัจจุบันนี้โลกของเรามีความหลากหลายทางเพศที่เพิ่มมากขึ้นและทุกๆ คนล้วนภูมิใจกับความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะยืนอยู่ในเพศไหนก็ตามการให้การสนับสนุนและความเท่าเทียมในเรื่องต่างๆไม่มีการแบ่งแยก หรือเลือกปฏิบัติเป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นสักที วันนี้เรามีบิวตี้แบรนด์ปังๆ มาแนะนำ เป็นแบรนด์ที่ออกมาสนับสนุน LGBTQ+จริงๆ แล้วมีหลายแบรนด์มาก แต่วันนี้ขอหยิบมาให้ดูแบบกรุบกริบ7 บิวตี้แบรนด์จะมีแบรนด์ไหนบ้าง เราไปเช็คลิสต์กันเลยค่ะ

1. Jason Wu Beauty

JASON WU คือคนนึงที่หลงใหลในความงามมาโดยตลอด จากนักออกแบบแฟชั่น สู่การเป็นเจ้าของบิวตี้แบรนด์สุดปัง ที่สรรสร้างเครื่องสำอาง ที่เน้นไปในลุคแบบ Natural ซึ่งเครื่องสำอางทั้งหมดของเขา ปราศจากสารอันตราย และยังไม่ทดสอบผลิตภัณฑ์หรือส่วนผสมสำเร็จรูปกับสัตว์ด้วย ทั้งราคาของเขา ยังเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ด้วย ไม่ได้แพงแบบเกินต้านขาาดนั้น สำคัญคือ เขาจะบริจาค 1% ของยอดขายสุทธิให้กับ Gay Men's Health Crisis (GMHC) ด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์คุณภาพอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ควรสนับสนุนจริงๆ ค่ะ

2. KimChi Chic Beauty

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่แบกสีสันมาให้แบบจัดหนักจัดเต็มสุดๆ ต้องบอกก่อนว่า Kim Chi คือคนนึงที่หลงใหล Drag Queens มาก ครั้งนึงเธอเคยสงสัยว่า ทำไมถึงไม่มีเครื่องสำอางที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าสีสัน หรือสไตล์แบบ Drag Queens มากนัก นั่นจึงทำให้เธอจุดประกาย ก่อตั้ง KimChi Chic Beauty ขึ้นมา เมคอัพทั้งหมด จะเน้นไปที่สีสันสดใส จัดจ้านสะใจ เอาใจคนรักการแต่งหน้าแบบสุดๆ ทั้งราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วย สำคัญคือยอดขายส่วนหนึ่ง จะมีการบริจาคให้กับ The Trevor Project ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการป้องกันการฆ่าตัวตายในหมู่เยาวชน LGBTQ+ เพื่อช่วยสร้างความตระหนักและสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ นั่นเอง

3. Noto Botanics

Gloria Noto ผู้ก่อตั้ง Noto Botanics ได้สร้างแบรนด์สกินแคร์ที่ทุกๆ คนสามารถใช้ได้ โดยไม่จำกัดหรือเจาะจงว่าคุณเป็นเพศอะไร ทั้งไอเทมของเขายังอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมออร์แกนิค ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวด้วย เอกลักษณ์ของแบรนด์ NOTO ครอบคลุมถึงการมีผลิตภัณฑ์ที่สะอาด มีจริยธรรม ความลื่นไหลทางเพศ ความยั่งยืน การไม่แบ่งแยก และการกุศล สิ่งเหล่านี้เป็นหลักการสำคัญของแบรนด์เขาเลยค่ะ ทั้งนี้ทางแบรนด์ NOTO ยังมีส่วนร่วมในการบริจาคเปอร์เซ็นต์ของยอดขาย เพื่อสนับสนุนกลุ่มเพศทางเลือกและผู้หญิง ให้กับ Planned Parenthood , Trevor Project , LA LGBT Youth Center และอีกมากมาย

4. Snif

แบรนด์นี้ เป็นแบรนด์น้ำหอม ที่จำหน่ายทั้งน้ำหอมและเทียนหอม ซึ่งน้ำหอมของเขาอะ เป็นน้ำหอมคุณภาพดี ที่ไม่จำกัดเพศ คือไม่ว่าคุณจะเป็นเพศอะไร ก็สามารถใช้น้ำหอมแบรนด์นี้ได้ ซึ่งกลิ่นหอมของเขา เป็นหอมที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ด้วยส่วนผสมที่สะอาด ทั้งยังราคาเข้าถึงง่ายด้วย สำคัญคือ น้ำหอมของเขา ไม่มีสารกันบูด ไม่มี phthalates ไม่มีพาราเบน และไม่มีพาราฟิน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับจองมากๆ

5. Dragun Beauty

Dragun Beauty ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้ง Nikita Dragun หญิงข้ามเพศผู้บุกเบิก ที่เชื่อว่า 'ไม่มีใครควรต้องปิดบังว่าพวกเขาเป็นใคร' ได้มีการรังสรรค์เครื่องสำอาง ที่ตอบโจทย์กับผู้คนทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ขนาด เพศ และอัตลักษณ์ ให้ทุกคนได้สนุกและปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าในทุกรูปร่าง โทนสีผิว และเรื่องเพศ แถมเจ้าของแบรนด์นี้ ยังเป็นนักเคลื่อนไหวที่มีหัวใจ โดยทำงานร่วมกับ LGBT และ Trans Wellness Centers และสนับสนุนการรวมและความหลากหลายสำหรับทุกวัย เชื้อชาติ ขนาด เพศ และอัตลักษณ์อีกด้วย

6. W3ll People

แบรนด์ W3LL PEOPLE ก่อตั้งโดยเมคอัพอาร์ติสชื่อดัง เป็นแบรนด์ที่รวมทั้งเครื่องสำอาง และสกินแคร์ ซึ่งสร้างสรรค์เครื่องสำอางจากพืชระดับพรีเมียม เพื่อความติดทนนานและประสิทธิภาพสูง สูตรทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากแพทย์ผิวหนัง ทั้งส่วนผสมยังสะอาดและปลอดภัยต่อผิวพรรณด้วย แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนะจ๊ะ เพราะเขาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการทดสอบกับสัตว์ ซึ่งเท่าที่แวะเข้าไปดูมาแล้ว ตัวสินค้าทั้งหมด ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นสินค้าสำหรับเพศใด สิ่งที่เขาเน้นคือ ความสวย และความงามที่ยั่งยืน ไม่ว่าคุณจะเป็นพเพศไหน ก็สามารถแวะเข้าไปจับจองกันได้เลยค่ะ

7. TRIXIE COSMETICS

แบรนด์ที่ก่อตั้งโดย Trixie Mattel ซึ่งแบรนด์ของเขาเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับมืออาชีพ ที่มาพร้อมแพ็คเกจที่มีชีวิตชีวาและสนุกสนาน เรื่องสีสันคือสุดปังมาก! ซึ่งเขามีเฉดสีและสูตรที่หลากหลายเพียงพอ เพื่อให้ทุกคนมี Trixie Moment ของตนได้ ไม่ว่าพวกเขาจะแต่งหน้ามาหลายสิบปีหรือแค่ไม่กี่วัน สำหรับ Drag Queen และ Normal นั่น ทางแบรนด์ยังได้มุ่งมั่นที่จะมอบเครื่องสำอางที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนเป็นตำนาน ไอคอน และดารา สำคัญคือเขายังปราศจากความโหดร้าย แล้วยังบริจาคส่วนหนึ่งของการขายให้กับ The Bee Conservancy ด้วย เจ๋งเวอร์!

รูปภาพ:https://bit.ly/38q5CRo

แต่ละแบรนด์ ปังมาก! นอกเหนือจากแบรนด์ทั้งหมดนี้แล้ว ยังมีแบรนด์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมาย ใครสนใจ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะคะ ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ แบรนด์ทั้งหมดที่เราหยิบมาแนะนำ สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ไม่ว่าจะเพศไหน ก็สามารถใช้ได้แน่นอน คอนเฟิร์ม!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย