ถึงจะเป็นช่วงหน้าฝน… แต่ก็แดดแรงและอากาศร้อนไม่แพ้หน้าร้อนเลยว่ามั้ยคะ ?!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/25/e2/79/25e279732d7916b40ed2e05fe9888071.jpg

แล้วยิ่งช่วงเวลาก่อนฝนตกอากาศก็มักจะร้อนอบอ้าวทะลุพิกัด เหงื่อออกจนเหนียวเหนอะหนะตัว และรู้สึกวูบๆ เหมือนจะเป็นลมทุกครั้งเลยนะแบบนี้ตัวช่วยคลายร้อนและเติมความสดชื่นได้ดีที่สุดก็ต้องเป็นของหวานอย่าง“ ไอศกรีม ”นี่แหละค่ะ เพราะไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ กินแล้วมันช่วยให้รู้สึกเย็นฉ่ำชื่นใจวันนี้เราจึงรวบรวม7 สูตร “ ไอศกรีมแท่งผลไม้ ”มาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันเพราะไอศกรีมที่ทำจากผลไม้เหล่านี้ นอกจากกินแล้วจะช่วยให้รู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำท่ามกลางอากาศร้อนๆ ได้แล้ว ยังเป็นเมนูของหวานที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วยถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปส่องสูตรไอศกรีมแท่งผลไม้ด้วยกันได้เลยค่ะ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


➊ ไอศกรีมแตงโม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/35/64/58/3564587da2d61f07d1309b3c3c10a777--watermelon-mint-summer-heat.jpg

เริ่มต้นด้วยสูตรไอศกรีมแตงโมก่อนเลยค่ะซิส เจ้าแตงโมลูกโตๆ ผลสีเขียวที่ผ่าออกมาแล้วเจอกับเนื้อสีแดงน่ากินๆ ถือเป็นผลไม้ที่มีความฉ่ำน้ำเป็นอันดับต้นๆ จึงเหมาะที่จะกินในช่วงอากาศร้อนแล้วในสูตรนี้ที่นำเนื้อแตงโมมาผสมกับน้ำมะนาวและใบเปปเปอร์มินต์ ก็ยิ่งเพิ่มพลังความเย็นสดชื่นขั้นสุดไปเลยค่ะ

☰ ส่วนผสม ☰

- เนื้อแตงโมหั่นเต๋า 6 ถ้วย

- น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

- เปปเปอร์มินต์สับละเอียด 20 ใบ

☰ วิธีทำ ☰

(1)เริ่มต้นด้วยการเทเนื้อแตงโมและน้ำมะนาวใส่ในโถปั่น แล้วปั่นนานประมาณ 15 วินาที จนส่วนผสมเนียนเข้ากัน

(2)เทส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้วกรองผ่านกระชอนตาข่าย เพื่อแยกเมล็ดแตงโมออก แล้วนำส่วนผสมที่ผ่านการกรองแล้วผสมกับใบเปปเปอร์มินต์ คนให้เข้ากัน

(3)เทส่วนผสมใส่ในพิมพ์ไอศกรีมแท่งในปริมาณเท่าๆ กัน แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งนาน 1 - 2 ชั่วโมง

(4)นำไอศกรีมที่แช่ไว้ในช่องแช่แข็งออกมา เพื่อเสียบไม้ไอศกรีมลงไปตรงกลางของแต่ละช่อง แล้วนำกลับไปแช่ช่องแช่แข็งต่ออีกประมาณ 4 - 6 ชั่วโมงค่ะ


➋ ไอศกรีมกรีนสมูทตี้


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/52/ec/f8/52ecf8ed1a3bd4b4ee9b78adc8d3a881.jpg

หากใครเป็นคนรักสุขภาพก็คงคุ้นเคยกับเมนูสมูทตี้สีเขียว ที่รวมทั้งผักและผลไม้ที่มีสีเขียวแล้วนำมาปั่นรวมกันเป็นสมูทตี้ที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ดีๆ หลายอย่างใช่มั้ยล่ะแต่คราวนี้เป็นการนำส่วนผสมของสมูทตี้สีเขียวอย่างผักปวยเล้ง พาร์สลีย์ กีวี ฯลฯ มาปั่นแล้วนำไปแช่แข็งเป็นไอศกรีมกรีนสมูทตี้เพื่อสุขภาพที่กินง่ายขึ้น แล้วยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายด้วยนะ

☰ ส่วนผสม ☰

- นมสด 1 ถ้วย- ผักปวยเล้ง 1 ถ้วย

- พาร์สลีย์ ¼ ถ้วย- กล้วยหอม 1 ลูก

- กีวี 2 ลูก- น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

- ขิงสดขูด 1 ช้อนโต๊ะ

☰ วิธีทำ ☰

(1)ขั้นตอนแรกให้เทนมสด ผักปวยเล้ง และพาร์สลีย์ใส่ลงในโถปั่น แล้วปั่นจนส่วนผสมละเอียด

(2)จากนั้นก็ใส่กล้วยหอม กีวี ( 1 ลูก ) น้ำผึ้ง และขิงขูดลงในโถปั่น แล้วปั่นจนส่วนผสมละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน

(3)สลับมาปอกเปลือกกีวีที่เหลืออีก 1 ลูก แล้วหั่นเป็นแว่น เพื่อนำไปใส่ในพิมพ์ไอศกรีมช่องละ 1 - 2 ชิ้น

(4)เทส่วนผสมไอศกรีมที่ปั่นเสร็จแล้วใส่ในพิมพ์ไอศกรีม แล้วนำไปแช่ช่องแช่แข็งนาน 6 ชั่วโมงขึ้นไป ( ระหว่างนี้หากไอศกรีมเริ่มแข็งตัวแล้ว ก็อย่าลืมเสียบไม้ไอศกรีมลงไปด้วยนะคะ )


➌ ไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7e/a7/cc/7ea7ccc0be366d6cbee8cd9f54b95166.jpg

เราขอเดาว่าไอศกรีมรสโปรดนัมเบอร์วันของหลายคน ต้องเป็นรสสตรอว์เบอร์รีแน่ๆ ละสิ เพราะสตรอว์เบอร์รีเป็นผลไม้ที่มีรสหวานอมเปรี้ยว ยิ่งกินเย็นๆ ก็ยิ่งรู้สึกสดชื่นซู่ซ่าอย่างไอศกรีมสตรอว์เบอร์รีสูตรนี้ก็ผสมผสานส่วนผสมอย่างสตรอว์เบอร์รี โยเกิร์ต และนมสดเข้าด้วยกัน ได้รสหวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ มีความนัวๆ ของนมสดเป็นเมนูไอศกรีมที่กินเพลินมากๆ เลยค่ะ

☰ ส่วนผสม ☰

- สตรอว์เบอร์รี 1 ถ้วย

- โยเกิร์ต ½ ถ้วย

- นมสด 1 ถ้วย

- น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

☰ วิธีทำ ☰

(1)วิธีทำไอศกรีมแท่งสูตรนี้ก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ เริ่มต้นด้วยการเทสตรอว์เบอร์รี โยเกิร์ต นมสด และน้ำตาลทรายลงบนโถปั่น

(2)จากนั้นก็ปั่นจนส่วนผสมทุกอย่างเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน

(3)นำส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้วเทใส่ในพิมพ์ไอศกรีม

(4)นำพิมพ์ไอศกรีมเข้าไปแช่ในช่องแช่แข็งจนกว่าส่วนผสมจะแข็งขึ้นและเซตตัว ระหว่างนั้นก็อย่าลืมเปิดตู้เย็นเพื่อเช็กว่าควรเสียบไม้ไอศกรีมลงไปตอนไหนด้วยนะคะ


➍ ไอศกรีมมะม่วง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fd/3a/ee/fd3aee0b37c7f05a9b8ac39348e29da3.jpg

มาแล้วลูกจ๋า… ไอศกรีมมะม่วงหวานๆ ฉ่ำๆ ที่หนูอยากได้ !!! เรารู้ว่าตอนนี้เทรนด์มะม่วงกำลังมาแรงแซงทุกโค้งมากๆ แล้วไม่ได้ขายดิบขายดีเฉพาะข้าวเหนียวมะม่วงด้วยนะคะ แต่ของหวานจากมะม่วงชนิดอื่นๆ ก็ได้รับความนิยมและรสชาติอร่อยไม่แพ้กัน อย่างสูตรไอศกรีมมะม่วงที่เราหยิบมาแชร์กันเน้นใช้ส่วนผสมหลักอย่างเนื้อมะม่วงสุก แล้วได้น้ำมะนาวและน้ำผึ้งมาช่วยเพิ่มรสเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ ที่ยิ่งทำให้ไอศกรีมมะม่วงสูตรนี้มีความอร่อยลงตัวมากขึ้นค่ะ

☰ ส่วนผสม ☰

- เนื้อมะม่วงหั่นเต๋า 3 ถ้วย ( มะม่วงสดหรือแช่แข็งก็ได้ )

- น้ำมะพร้าว ⅓ ถ้วย

- น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

- น้ำผึ้ง ¼ ถ้วย

☰ วิธีทำ ☰

(1)เริ่มด้วยการเทส่วนผสมทุกอย่างลงในโถปั่น ทั้งเนื้อมะม่วง น้ำมะพร้าว และน้ำมะนาว แล้วปั่นจนส่วนผสมทุกอย่างละเอียดและเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

(2)หากลองชิมแล้วอยากได้ความหวานมากขึ้น สามารถใส่น้ำผึ้งเพิ่มลงไปแล้วปั่นให้เข้ากันอีกครั้ง

(3)เทส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้วใส่ในพิมพ์ไอศกรีมแท่ง แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งนานอย่างน้อย 4 ชั่วโมง หรือจะแช่ช่องแช่แข็งทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้เหมือนกันนะคะ


➎ ไอศกรีมอะโวคาโด


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fe/7d/d4/fe7dd43e9ea04126e7346f2fbb98bb07.jpg

รู้รึเปล่าคะว่านอกจากอะโวคาโดจะเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับทำสมูทตี้เพื่อสุขภาพแล้วเนี่ย ก็ยังสามารถหยิบมาใช้ทำไอศกรีมอะโวคาโดได้เหมือนกันนะอย่างสูตรนี้ที่รวบรวมผลไม้สองชนิดอย่างอะโวคาโดและกล้วยหอมไว้ด้วยกัน พร้อมกับเติมมะนาวเข้าไปช่วยเพิ่มรสเปรี้ยวที่ให้ความรู้สึกสดชื่นเป็นไอศกรีมที่มีความนัวๆ แต่กินได้เพลินๆ แบบไม่ต้องกลัวเลี่ยนเลยค่ะ

☰ ส่วนผสม ☰

- อะโวคาโด 1 ลูก- กล้วยหอม 1 ลูก

- กะทิ 1 ถ้วย- เมเปิ้ลไซรัป ¼ ถ้วย

- น้ำมะนาว ¼ ถ้วย- ผิวมะนาว 1 ลูก

☰ วิธีทำ ☰

(1)ขั้นตอนแรกล้างอะโวคาโดให้สะอาดแล้วนำมาหั่นตามยาว แกะเปลือกออก และใช้ช้อนตักเนื้ออะโวคาโดใส่ลงในโถปั่น แล้วปั่นด้วยความเร็วสูงจนเนื้อละเอียด

(2)ใส่ส่วนผสมที่เหลืออย่างกล้วยหอม กะทิ เมเปิลไซรัป น้ำมะนาว และผิวมะนาวลงในโถปั่น แล้วปั่นจนส่วนผสมละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน

(3)เทส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้วใส่ในพิมพ์ไอศกรีมแท่ง แล้วเสียบไม้ไอศกรีมลงตรงกลางของพิมพ์แต่ละช่อง จากนั้นก็นำพิมพ์ไอศกรีมเข้าไปแช่ในช่องแช่แข็งนาน 6 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำค่ะ


➏ ไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี + กล้วยหอม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/18/75/72/18757276e5a87f2f7c42b654f4a4cd31.jpg

ขอบอกเลยนะว่าผลไม้ที่อร่อย กินง่าย และรสชาติโดนใจคนทุกเพศทุกวัยอย่างกล้วยหอม ไม่ว่าจะหยิบไปผสมกับผลไม้ชนิดใดก็ตามก็มีความเข้ากันดี แถมยังช่วยเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นด้วยนะคะอย่างสูตรไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี + กล้วยหอมก็เลือกใช้เจลาตินกลิ่นสตรอว์เบอร์รีแทนสตรอว์เบอร์รีสด แล้วนำมาปั่นรวมกันกับกล้วยหอมและโยเกิร์ต เป็นไอศกรีมรสเปรี้ยมอมหวานที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจทุกราย

☰ ส่วนผสม ☰

- เจลาตินกลิ่นสตรอว์เบอร์รี 3 ออนซ์

- น้ำร้อน 1 ถ้วย

- กล้วยหอม 1 ลูก

- โยเกิร์ต 1 ถ้วย

☰ วิธีทำ ☰

(1)สิ่งแรกที่ต้องทำคือเทน้ำร้อนเดือดใส่ถ้วยใบใหญ่ แล้วละลายเจลาตินในน้ำ

(2)หลังจากที่ละลายเจลาตินเสร็จแล้วก็ให้เทใส่โถปั่น ตามด้วยกล้วยหอมและโยเกิร์ต แล้วปั่นให้ส่วนผสมละเอียดและเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

(3)จากนั้นก็เทส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้วใส่ในพิมพ์ไอศกรีมแท่ง แล้วนำพิมพ์ไอศกรีมไปแช่ในช่องแช่แข็งนาน 6 ชั่วโมงขึ้นไป ระหว่างรอให้ไอศกรีมเย็นและแข็งตัวก็อย่าลืมเสียบไม้ไอศกรีมลงตรงกลางพิมพ์แต่ละช่องด้วยนะคะ


➐ ไอศกรีมโยเกิร์ตพาร์เฟ่ต์


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/18/75/72/18757276e5a87f2f7c42b654f4a4cd31.jpg

และแล้วก็มาถึงคิวของไอศกรีมผลไม้สูตรสุดท้าย ที่เราอยากแนะนำให้ลองทำเพื่อเป็นตัวช่วยคลายร้อน อย่างสูตรไอศกรีมโยเกิร์ตพาร์เฟ่ต์ถึงแม้ว่าชื่อเมนูอาจฟังดูอลังการแต่จริงๆ แล้วมีวิธีทำที่ง่ายมากๆ และใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 3 อย่าง ได้แก่ กรีกโยเกิร์ต มิกซ์เบอร์รี และกราโนล่า โดยมีมิกซ์เบอร์รีและกราโนล่าอยู่ด้านบนและล่างของตัวไอศกรีม จึงให้เนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบเคี้ยวเพลินด้วยค่ะ

☰ ส่วนผสม ☰

- กรีกโยเกิร์ต 1 ถ้วย

- มิกซ์เบอร์รี 1 ถ้วย

- กราโนล่า 1 ถ้วย

☰ วิธีทำ ☰

(1)เริ่มด้วยการใส่มิกซ์เบอร์รีลงไปในพิมพ์ไอศกรีมแท่งในปริมาณเท่าๆ กัน

(2)ตามด้วยการเทกรีกโยเกิร์ตใส่ในพิมพ์ไอศกรีม แล้วใช้ไม้ไอศกรีมเขี่ยเบาๆ เพื่อให้โยเกิร์ตแทรกตัวลงไปถึงด้านล่างของพิมพ์ไอศกรีม

(3)จากนั้นก็โรยกราโนล่าไว้ด้านบนสุดของพิมพ์ไอศกรีม และเสียบไม้ไอศกรีมไว้ตรงกลางของพิมพ์แต่ละช่อง แล้วนำพิมพ์ไอศกรีมไปแช่ในช่องแช่แข็งนาน 6 ชั่วโมงขึ้นไป


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈จบไปแล้วนะคะกับสูตรไอศกรีมแท่งผลไม้ที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 สูตร ขอแอบถามหน่อยสิว่ามีผลไม้ที่คุณสาวๆ ชอบเป็นส่วนผสมของสูตรไอศกรีมเหล่านี้บ้างรึเปล่าเอ่ย??? ถ้ามี… ก็ต้องรีบจดสูตร หาซื้อวัตถุดิบ แล้วลองทำตามกันให้ไวเลยนะคะเพราะเมนูไอศกรีมแท่งที่ทำจากผลไม้เหล่านี้ทั้งทำตามง่าย มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก แถมยังอัดแน่นไปด้วยผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายอย่าง แบบนี้ก็ทำเป็นเมนูของหวานคลายร้อนที่กินได้แบบไม่รู้สึกผิดเลยนะตัวเธอ >//<