☂☂☂☂☂☂

พอเริ่มเข้าหน้าฝนทีไรปัญหาใหญ่ที่หนักอกหนักใจของสาว ๆ ที่ต้องเดินทางไปบ่อย ๆ ช่วงหน้าฝนก็กลับเหมือนเดิม จะเป็นปัญหาอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากเครื่องสำอางที่สาว ๆ ที่แต่งหน้าตั้งแต่เช้าก็เลอะเทอะจนหมดสวยเพราะดันเจอฝนตกระหว่างวัน สาวหลายคนอาจจะแก้ปัญด้วยการเติมหน้าตลอดทั้งวัน แต่ ๆ ถึงแม้จะเติมทั้งวัน แต่ฝนเจ้าปัญหาก็ดันตกทั้งวันเหมือนกัน ที่จริง ๆ แล้วปัญหานี้ก็มีทางแก้ที่ง่ายนิดเดียว เพียงแค่สาว ๆ เปลี่ยนมาใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำแค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว เพาะฉะนั้นวันนี้เราจึงรวมไอเทมเครื่องสำอางที่กันน้ำที่ไม่หลุดลอกมาให้สาว ๆ ด้วยน้าไปดูกันเลย~

➊ Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/73e/skin-long-wear-weightless-foundation-spf-15.jpg

เริ่มจากตัวแรกเป็นรองพื้นจากแบรนด์ขวัญใจของสาว ๆ หลายคนอย่างBobbi Brownเป็นรองพื้น Bobbi Brown Skin Long – Wear Weightless Foundation รองพื้นที่ทั้งกันน้ำ กันเหงื่อ ส่วนผสมนั้นมีสารสกัดจาก Marine Sugar Cane และผงแป้งแบบ Mineral Powderซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ทำให้ช่วยควบคุมความันได้ดี ส่วนเนื้อรองพื้นเป็นแบบเนื้อแมตต์แต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวสาว ๆได้ เพราะมีส่วนผสมจากวิตามินอี วิตามินซี และ Shea Butterแถมยังเม็ดสีแน่น เกลี่ยง่าย สามารถปกปิดได้ในระดับปานกลางไปจนถึงระดับสูงสุดเลยด้วย  เป็นรองพื้นที่มีคุณสมบัติแน่นมากไม่ว่าจะเป็นช่วงฝนตก หรือช่วงแดด ใช้รองพื้นตัวนี้ยังไงก็สวยเป๊ะ!

➋ VER.88 Bounce Up Pact SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0049990.png

เมื่อพูดถึงรองพื้นไปแล้วต่อก็ต้องเป็นแป้งพัฟ ซึ่งแป้งที่เราแนะนำก็ถือว่าเป็นแป้งพัฟที่คิดว่าต้องเคยผ่านหน้าผ่านตาของสาว ๆ มาแน่นอน นั้นคือแป้งดินน้ำมันVER.88 Bounce Up Pact SPF50+ PA+จากแบรนด์เกาหลีพูดเลยว่าแป้งตัวนี้กันน้ำขั้นสุด โดยเนื้อแป้งจะแตกต่างจากแป้งพัฟอื่น ๆเพราะเจ้าตัวนี้จะมีเนื้อแป้งที่เด้งดึ๋งเหมือนดินน้ำมันนั้นเอง แต่มีความความบางเบา ไม่หนักหน้า ช่วงกลบรอยสิว รอยดำได้ดี จนแทบไม่ต้องลงรองพื้นเลยและเจ้าตัวนี้ก็ยังสามารถปกป้องใบหน้าสาว ๆ จากรังสีแสงแดด SPF50 PA+++ ได้อีกด้วย จะผิวแบบไหนก็ใช้ได้หมดเลย ไม่ต้องรีรอสาว ๆ ไปสอยมาใช้เดี๋ยวนี้เลย


➌ KATE Eyebrow Pencil

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2020/0114/15789755489038_600x600.jpg

มาต่อกันที่ดินสอเขียนคิ้วของKATE Eyebrow Pencilเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำที่มีหัวเล็กขนาด 1.5 mm เอง เส้นเล็กเขียนง่าย Control ได้ตามใจชอบเนื้อดินสอเป็นแบบฝุ่นอัดแท่ง เนื้อเนียนละเอียด เวลาเกลี่ยสีแล้วฟุ้งสวยดูเป็นธรรมชาติเหมาะสาว ๆ ที่ต้องการคิ้วลุคสวยใส และที่สำคัญดินสอเขียนคิ้วตัวนี้มีเฉดสีให้สาว ๆ ได้เลือกใช้ถึง 7 เฉดสี ถือว่าเยอะมาก ๆ ใครเป็นใหม่หัดเขียนตัวนี้ก็ตอบโจทย์เหมือนกันนะ

➍ MAYBELLINE NEW YORK Volum Express Hyper Curl Waterproof

รูปภาพ:https://api.thebeautrium.com/s3/uploads/image-product/20211112_153614_B0020053.png

มาสคาร่าในตำนานที่สาวทุกคนต่างรู้จักดี หากไม่พูดถึงก็คงไม่ได้อย่างMAYBELLINE NEW YORK Volum Express Hyper Curl Waterproofเป็นมาสคาร่าที่ขึ้นชื่อมากเรื่องกันน้ำ ติดทน ไม่มีเลอะระหว่างวัน แถมยังเป็นที่พูดเรื่องช่วยให้ขนตาหนา งอนงาม แถมช่วยให้ตากลมโตได้ตลอดทั้งวันแต่ถึงแม้จะติดทนแค่ไหนก็ยังบางเบาไม่หนักตาสาว ๆ รับรองว่ายิ่งปัดยิ่งงอนยิ่งสวยขึ้นไปอีก คุณสมบัติแสนดีขนาดนี้ห้ามพลาดเลยนะทุกคน!

➎ NARS The Multiple

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/C/D/CDS94323221.jpg

มาต่อกันที่บลัชออนของNAR The Multipleซึ่งเป็นบลัชออนเนื้อครีม ที่พูดเลยว่าเป็นบลัชที่มีแค่แท่งเดียวก็สวยได้ทั้งหน้า เพราะบลัชออนตัวนี้แค่กันน้ำได้อย่างดีอย่างเดียวนะทุกคน ยังไม่พอยังเป็นบลัชที่ใช้ได้แบบอเนกประสงค์อีกด้วย ไม่ว่าจะทาแก้ม ทาปาก หรือจะใช้ทาตรงไหนของใบหน้าก็ได้หมดเลย~เป็นบลัชออนที่มีเนื้อครีมแบบละเอียด สวยทุกเฉดสี สาวคนไหนที่ขี้เกียจพกเครื่องสำอางไว้ระหว่างวัน แนะนำตัวนี้เลยแท่งเดียวเอาอยู่ทั้งหน้า ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าของสาว ๆ ด้วย

➏ ETUDE Matte Chic Lip Lacquer

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/21e/etude-house-matte-chic-lip-lacquer-300.jpg

มาถึงเครื่องสำอางกันน้ำตัวสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ เราจึงยกลิปสติกที่กันน้ำได้ดีอย่างETUDE Matte Chic Lip Lacquerจากแบรนด์เกาหลีมาแนะนำสาว ๆเป็นลิปเนื้อแมตต์เม็ดสีแน่น ติดทนมากถึงขนาดที่เอาสำลีมาเช็ดก็ไม่ยอมหลุด เอาอยู่ทั้งวัน แถมยังมีเฉดให้เลือกเยอะมาก ๆ แต่ ๆ ลิปสีโทนแดงของแบรนด์นี้ขอบอกเลยว่ามาแรงมากสำหรับสาวเกาหลี  สาวไทยอย่างเราก็ต็องลองกันบ้างแล้วนะ!

☁☁☁☁☁เพราะไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนประเทศไทยของเราก็ร้อนตับแตก ร้อนจนหมดแรงเดิน ตลอดทั้งปีอยู่แล้ว ถึงแม้ฝนจะไม่ตกแต่เครื่องสำอางแบบธรรมดาบนหน้าสาว ๆ ก็จะมันเยิ้มเพราะเหงื่ออยู่ดี เราะฉะนั้นเลือกใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำกันเหงื่อกันดีกว่า สาว ๆ จะได้หมดกังวลกับปัญหาหน้าเยิ้มเครื่องสำอางเลอะเทอะแล้ว~