รูปภาพ:

ฮัลโหลทุกคนนนช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มค่อยๆดีขึ้นแล้ว หลายๆ สถานที่ก็เริ่มไปเที่ยวได้แล้วใครที่มีทริปก็ห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะว่าเฟิร์สจะมาแชร์เคล็ดลับเทคนิคการแต่งหน้าแบบฉ่ำวาวงานผิว Glowing Skinแบบขั้นสุดเลยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันก่อนเฟิร์สโพสรูปเซลฟี่ลง IGแล้วมีเพื่อนๆถามมาเยอะมากว่าใช้อะไรทำไมผิวดูฉ่ำ ดูมีออ ร่า หน้าพุ่งมาก?!!เลยมาหาทำแชร์ไอเทมลับงัดผิวโกลว์ หน้าพุ่งกันดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

เบิกตัวไอเทมลับงัดความโกลว์ของผิวจะเป็นอะไรไปไม่ได้นั่นก็คือไฮไลท์นั่นเองค่ะไฮไลท์ถือเป็นส่วนสำคัญของเมคอัพที่จะช่วยให้หน้าของเรามีมิติดูโดดเด่น ดูมีออร่านั่นเองค่ะ ตัวที่เฟิร์สใช้และขอยกให้เป็นไอเทมในดวงใจก็คือhttps://www.viecosmetics.co.th/Translucent Glow Powder

รูปภาพ:

จะบอกว่าน้องคนนี้ตลับเดียวเป็นได้หลายอย่างมากและบอกเลยว่าสารพัดประโยชน์ แป้งไฮไลท์ช่วยเพิ่มมิติให้ผิวเราได้เป็นอย่างดีเพราะถ้าสังเกตเนื้อไฮไลท์จะเป็นชิมเมอร์ที่ผสมสี 4 เฉดสีได้แก่

- สีขาวช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูสว่างเป็นธรรมชาติ

- สีเหลืองช่วยกลบรอยฟกช้ำ และเพิ่มความสว่างให้ใบหน้า

- สีเขียวช่วยกลบรอยแดง เช่น รอยสิว เส้นเลือดฝอย

- สีชมพูช่วยปกปิดรอยคล้ำใต้ตา

รูปภาพ:

เนื้อไฮไลท์มีความเนียนละเอียด ชิมเมอร์เค้าจะเล็กมากๆเล่นแสงดี ช่วยกระจายแสงให้ดูเป็นธรรมชาติ คนมือหนักก็ไม่ต้องกังวลไฮไลท์ตัวนี้เนื้อเนียนละเอียด ปัดออกมาจะดูธรรมชาติ ไม่โป๊ะค่ะ!!

ตัวตลับแข็งแรง มาพร้อมกระจกในตัวสะดวกพกพา

รูปภาพ:

สำหรับ Look งานผิววันนี้ที่เฟิร์สแต่งง่ายมากๆ เลยค่ะเป็นลุคที่สามารถใช้ได้หลายโอกาส ไปเที่ยวชิลล์ๆหรือไปทำงานก็ได้ใช้แค่ไม่กี่ขั้นตอนมาเริ่มกันเลย

ขั้นตอนแรกเฟิร์สจะลงรองพื้นตามปกติส่วนตัวเฟิร์สชอบรองพื้นเนื้อลิควิดนะคะ เพราะว่าเกลี่ยง่ายใช้เวลาไม่นาน สามารถใช้ฟองน้ำเบลนด์ๆ ลงไปได้เลย

รูปภาพ:

จากนั้นเฟิร์สจะใช้ไฮไลท์ตัวนี้เลยค่ะปัดทั่วหน้าเบาๆ เพื่อเซตผิว แทนLoose powderนะคะโดยใช้แปรงหัวใหญ่หรือคาบูกิ ปัดวนเบาๆ 1 รอบก็พอนะคะเพราะ look นี้อยากได้งานผิว ไม่หนา ผิวดูสวยธรรมชาติ

รูปภาพ:

ถัดมาหลังจากเขียนคิ้ว ปัดแก้ม และลงงานตาเสร็จรอบนี้ใช้สีโทนส้ม/ชมพูนะคะ เฟิร์สจะใช้ตัวTranslucent Glow Powderตัวเดิมนี้เลยค่ะ แต้มไปบริเวณหัวตาให้ดูสว่าง สดใส ดูตากลมโตมากขึ้นค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Finish lookจะได้แบบนี้เลยค่ะ ผิวดูสวยฉ่ำโดดเด่นขึ้นมาเลยได้งานผิวโกลว์แบบถูกใจมาก หน้าดูมีมิติสันจมูกดูชัดขึ้น และปากดูเป็นทรงมากขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

เปรียบเทียบบริเวณโหนกแก้มก่อนและหลังลงไฮไลท์จะเห็นเลยว่าผิวดูมีออร่าขึ้นมาทันทีหน้าดูฉ่ำ อิ่มน้ำ สุขภาพดีเลยค่ะ

รูปภาพ:

แอบมาบอกเคล็ดลับ สมมติว่าในวันนั้นเราต้องไปต่อแอบมีดินเนอร์กับหนุ่มๆ หรือไปงานกลางคืน ก็ยังสามารถ งัดไฮไลท์Translucent Glow Powderตัวนี้ออกมาเป็นไม้เด็ดได้อีก

โดยเฟิร์สจะใช้การซับหน้าของเราด้วยทิชชู่เบาๆจากนั้นใช้ Translucent Glow Powder ปัดวนๆ 1 รอบตามด้วยปัดแป้งพัฟทับลงไป เพื่อให้ผิวมีความโกลว์ แต่ก็ให้ลุคที่เป๊ะงานผิวแบบเนียนกริบด้วยนั่นเองค่ะ จากนั้นเติมไฮไลท์ตามบริเวณจุด T โซนและบริเวณต่างๆ ของร่างกาย เช่น ไหปลาร้า หัวไหล่

รูปภาพ:

เพื่อเป็นการเพิ่มออร่าของเราให้ดูเปล่งประกายเล่นแสง เวลาถ่ายรูปออกมาก็จะดูผิวสวยแบบนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:

เคล็ดลับผิวโกลว์ดูมีออร่า หน้าพุ่ง ที่เฟิร์สแอบใช้บ่อยๆโดยไม่ง้อฟิลเตอร์ ก็มาจากhttps://www.viecosmetics.co.th/Translucent Glow Powderตัวนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าเป็นไอเทมหาทำจริงๆทุกวันนี้คือพกน้องไปทุกที่ กลายเป็นเมคอัพที่ขาดไม่ได้ไปแล้วค่าxoxo

รูปภาพ: