ฮัลโหลลลลลลลลลลลลล~สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ซึ่งทุกครั้งที่เรากลับมาเจอกันก็มักจะมีข้อมูลอะไรดี ๆมาฝากกันเสมอ ๆ อย่างวันนี้เราก็มีข้อมูลดี ๆ มาฝากเช่นกันค่ะ เพราะเราจะมาคุยกันในเรื่องของความอยากขาวนั่นเอง คือหลาย ๆ คนอยากขาวขึ้นเพราะจะได้มั่นใจขึ้นบางคนก็อยากขาวขึ้นเพราะตอนนี้ผิวโดนแดดทำร้ายจนผิวที่เคยขาวมันคล้ำเสียไปหมดแล้วซึ่งพอเราอยากขาวเราก็จะต้องหาวิธีต่าง ๆ นานาเพื่อที่จะทำให้ผิวของเราขาวสว่างกระจ่างใส ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคะ เพียงแต่ว่าบางคนเนี่ยดันไปจำความเชื่อผิด ๆ บางอย่างเกี่ยวกับการทำให้ผิวขาวมา จนทำให้ผิวของเราเกิดอันตรายได้ วันนี้เราก็เลยขอรวบรวม 10 เรื่องที่คนอยากขาวมักเข้าใจผิดมาฝากกันจะมีข้อไหนที่เราเผลอทำไปบ้างไหมน้อ ก็ตามมาอ่านกันเลยค่า ♥


☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀


❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀

• 10 เรื่องที่คนอยาก " ผิวขาว " มักเข้าใจผิด •

❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀


1. ใส่เสื้อแขนยาวออกแดดก็เพียงพอแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/18/79/c21879c7d1275a06213819e5c25547c2.jpg

หลายคนมักจะคิดว่าการหลบเลี่ยงแดดโดยการใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวหรือกระโปรงยาว รองเท้าหุ้มข้อ ใส่หมวกอะใด ๆ คือการกันแดดได้แล้ว ไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เลยค่ะ เสื้อผ้าที่เราใส่สามารถกันยูวีได้บ้างก็จริง แต่ไม่สามารถกันได้ทั้งหมด ทางที่ดีเราควรจะต้องทาครีมกันแดดหรือครีมทาผิวที่มี SPF กันแดดเสมอทั้งที่หน้า ที่คอ ที่แขน ที่ขา แล้วใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวและกระโปรงยาวอะไรพวกนี้ทับอีกชั้นก็จะช่วยให้ผิวของเราไม่ต้องเจอกับแสงโดยตรง หรือถ้าอยากป้องกันผิวจากแสง UV ให้มากขึ้นก็ลองหาเสื้อที่เขาเคลมว่าป้องกันแสงยูวีได้มาใส่กันดูนะคะ แต่ที่แน่ๆ คือการทาครีมกันแดดหรือโลชั่นบำรุงผิวนี่ต้องทำทุกครั้งห้ามลืมหรือขี้เกียจเด็ดขาด

รูปภาพ:

แน่นอนว่าแดดเป็นตัวร้ายในการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ ดูหมองโทรมแก่กว่าวัย ลองหาครีมทาผิวบางตัวที่ช่วยบำรุงเพิ่มไปจากครีมกันแดดก็ดีนะ อย่างของนีเวียตัวใหม่ล่าสุดคือนีเวีย ซูเปอร์ 10 ยูธ โพรเทคนี่เลยเหมาะกับคนที่ทั้งอยากมีผิวไบรท์และดูอ่อนเยาว์ไปพร้อมกัน ด้วยคุณสมบัติจาก

150x Vitamin C วิตามินซีเข้มข้น 150 เท่าช่วยให้จุดด่างดำที่ฝังลึกแก้ยากลดเลือนลง

สุดยอดวิตามินอาหารผิวตั้งแต่วิตามินเอ, ไนอะซินาไมด์, โปร-บี5, บี9, และอี ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำแห้งกร้าน

สารสกัดโกลเดนฟรุตได้แก่ พีช, ไลม์, แอปริคอต, และแมงโก ที่อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

แถมยังมี Collagen Protect (คอลลาเจน โพรเทค)ปกป้องคอลลาเจนในชั้นผิวจากยูวีและมี SPF 15 อีกด้วย

ฉะนั้นชาวซิสที่มองหาครีมหรือบอดี้โลชั่นทาผิวกายที่ช่วยบำรุงและปกป้อง ตัวนี้ตอบโจทย์นะ แนะนำเลยเรื่องผิวดูกระจ่างใสสุขภาพดี เรียบเนียนและดูกระชับขึ้นได้ ช่วยอัปผิวดูอ่อนเยาว์ทันใจใน 5 วัน* ถือว่าไวสุดๆ ลองใช้ต่อเนื่องซักสัปดาห์แล้วจะถูกใจใช้ต่อไม่หยุดเชียวล่ะ จำชื่อเต็มๆ ไป search หาตำกันได้NIVEA EXTRA BRIGHT 10 SUPER VITAMINS & SKIN FOODS BODY SERUM YOUTH PROTECTนะจ๊ะ หรือจะช้อปออนไลน์ก็คลิกเลย259.- / 320mlhttps://shope.ee/6KeN0VIqfo


2. ไม่หลบหรือเลี่ยงแดดเพราะถือว่าทากันแดดแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/c5/01/70c5016c736993fa5e1e4697351ad816.jpg

หลายคนถือว่าการทาครีมกันแดดแล้วก็เดินฝ่าแดดได้ ไม่ต้องกลัวผิวจะคล้ำ จะหมองเพราะครีมกันแดดช่วยปกป้องแสง UV แล้ว แต่จริง ๆ แล้วถ้าต้องเจอแดดและยังมีที่ ๆ สามารถเข้าไปหลบแดดได้ หรือมีร่มเงาให้แสงแดดส่องมาได้น้อย ๆ ก็ควรจะหลบในที่ร่มนะคะ คือการอยู่ในที่ร่มเป็นทางที่ป้องกันแสงแดดได้ดีที่สุด แต่แน่นอนว่าเราไม่สามารถเลี่ยงแสงแดดได้ตลอดเวลา ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงเป็นอีกตัวช่วยที่จะทำให้ผิวของเราไม่โดนทำร้ายสรุปง่าย ๆ เลยก็คือว่าทาครีมกันแดดด้วย แล้วก็ถ้ามีที่ร่มให้หลบแดดได้ก็หลบดีกว่า ผิวเราจะได้ไม่โดนแสง UV ทำร้ายโดยตรงนั่นเอง


3. สครับผิวบ่อย ๆ ผิวจะได้ขาวขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c5/ed/4a/c5ed4afc47256fa781913b0f1074e6c8.jpg

หนึ่งในวิธีที่หลาย ๆ คนชอบมาก ๆ นั่นก็คือการสครับผิวนั่นเองค่ะ ขั้นตอนนี้ทำบ้างก็ดีนะคะเพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวขาวขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเราผลัดเซลล์ผิวเก่า ๆ ที่ตายแล้วออกไปได้ขัดขี้ไคล ล้างความสกปรกบนผิว แถมยังทำให้ผิวนุ่มขึ้นด้วย แต่คนอยากผิวขาวหลาย ๆ คนมักจะคิดว่ายิ่งสครับผิวบ่อย ๆ มันต้องดีแน่นอนเลย เพราะสครับแล้วขาวขึ้น งั้นสครับมันทุกวันเลยแล้วกัน ซึ่งไม่ได้นะคะทุกคน อย่าหาทำเป็นอันขาดค่า! เพราะยิ่งสครับผิวทุกวัน ยิ่งทำให้ผิวโดนรบกวนและทำให้ผิวบางขึ้นด้วย ซึ่งเสี่ยงทั้งไวต่อแสงและอาจจะแพ้อะไรได้ง่ายขึ้นด้วย ดังนั้นเนี่ยสครับสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้งก็พอในส่วนของผิวกายนะคะ ส่วนผิวหน้าแค่สัปดาห์ละครั้งก็พอค่ะ แล้วก็อย่าลืมหาซื้อสครับผิวและหน้าแยกกันด้วยน้า อย่าใช้รวมกันเพราะเม็ดสครับมันจะมีความหยาบไม่เท่ากัน ถ้าเอาสครับทาผิวมาทาหน้าอาจจะทำให้ผิวหน้าของเราโดนรบกวนมากไปจนมีสิวหรือแพ้ได้นั่นเองค่า


4. อาบน้ำเสร็จแล้วไม่ต้องรีบบำรุง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/b5/b5/8db5b50d9c4001afc694f0205f5237e6.jpg

อาบน้ำเสร็จแล้วบางคนก็นั่งเล่นมือถือก่อนเลย จนลืมไปว่าต้องรีบบำรุงผิว ที่บอกว่าต้องรีบบำรุงก็เพราะว่าเวลาเราอาบน้ำเนี่ย ผิวของเราจะเสียความชุ่มชื้นไปไม่มากก็น้อยจึงต้องรีบเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวก่อนเลยเป็นอันดับแรกนะคะ แล้วจะใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องความสว่างกระจ่างใสก็ไม่มีปัญหาค่ะ ยิ่งคนที่อาบน้ำอุ่นน้ำร้อนด้วยเนี่ย ยิ่งต้องรีบบำรุงทันทีเลยนะคะ เพราะการอาบน้ำอุ่นน้ำร้อนจะทำให้ผิวของเราเนี่ยเสียได้ง่ายขึ้น ข้อดีมันได้ความอบอุ่นและผ่อนคลายแหละค่ะ แต่ความชุ่มชื้นก็หายไปด้วย ซึ่งก็ต้องแก้ด้วยการรีบทาครีมบำรุงแบบที่เราว่า พยายามรีบทาภายใน 3 นาทีหลังอาบน้ำเสร็จนะคะ ทั้งผิวตัวแล้วก็หน้าเลย เพราะช่วงเวลาตอนนั้นผิวจะรับสกินแคร์และครีมบำรุงได้ดีที่สุดนั่นเอง


5. ใช้ครีมแป๊บเดียวก็ขาวแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/db/33/f1db331dbd83e83994d2a73faa05f2fb.jpg

อยากขาวก็ต้องทาครีมบำรุงไปหนึ่ง อะโบกเข้าไปค่ะเช้าเย็น ๆ แต่บางคนคิดว่าแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ขาวขึ้นละ เพราะแบรนด์เขาเคลมไว้ว่าขาวขึ้นใน 7 วัน คือต้องบอกก่อนว่ามันอาจจะขาวขึ้นจริง ๆ ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการใช้ชีวิตด้วยบางคนโบกครีมบำรุงให้ขาวสุดฤทธิ์ แต่ลืมทากันแดดแบบนี้ยังไงก็ไม่ขาวขึ้นแน่นอนนะคะ แล้วเรื่องคำเคลมของแบรนด์ต่าง ๆ ที่บอกว่าจะขาวขึ้นภายใน ... วันเนี่ยก็ต้องคิดตามนิดนึงน้า คือว่าของพวกนี้ถ้าเห็นผลเร็วแสดงว่ามันค่อนข้างที่จะรุนแรงและอาจเกิดอันตรายได้มากกว่านั่นเองค่ะ อย่างพวกครีมกวนที่ชอบขายกันในอินเทอร์เน็ต เคลมว่าใช้แล้วขาวเลย อะไรแบบนี้แสดงว่าเขาอาจจะใส่สารบางอย่างที่อันตรายลงไปได้นะคะ สรุปง่าย ๆ ก็คือการกู้ผิวให้กลับมาขาวเหมือนเดิมหรือทำให้ขาวขึ้นต้องใช้เวลาทั้งนั้นค่ะไม่มีทางดีขึ้นทันตาเห็นภายในไม่กี่วันแน่นอนดังนั้นใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ใช้ไปหลาย ๆ เดือนก่อนเน้อ


6. การนอนและการกินไม่เกี่ยวกับการทำให้ผิวขาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/be/cb/7cbecbf9c93216ca197e5aa4c8c6d2c9.jpg

การนอนและการกินอาหารถือเป็นพื้นฐานของการใช้ชีวิตเลยใช่ม้า? แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะละเลยหรือหลงลืมที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ซึ่งเรื่องพวกนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเลยค่ะที่จะทำให้ผิวของเราขาวขึ้นและกระจ่างใสขึ้น การดูแลร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์เนี่ย จะทำให้สุขภาพของเราดีขึ้น เมื่อบำรุงอะไรเพิ่มเติมเข้าไปก็จะยิ่งช่วยทำให้มันดีขึ้น ๆ ไปเรื่อย ๆ ได้นั่นเอง รู้แบบนี้แล้วเนี่ยก็อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เน้นผักผลไม้ก็จะช่วยให้ผิวเราสวยขึ้นดื่มน้ำให้เยอะ ๆ วันละประมาณ 1.5 ลิตรต่อวันพักผ่อนให้เพียงพอการเข้านอนก่อนเที่ยงคืนจะดีที่สุดนะคะ เพราะฮอร์โมนและร่างกายจะได้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


7. ฉีดผิวช่วยให้ขาวเร็วและปลอดภัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/c8/b2/31c8b2b742950aab6ede923757f24652.jpg

การฉีดผิวเป็นวิธีที่เห็นผลได้เร็วที่สุดในการทำให้ผิวขาว

เลยนะคะ เพราะมันเป็นการฉีดเข้าเส้นเลือดโดยตรง ซึ่งความไวของมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเลยค่ะ คือข้อดีก็คือทำให้ผิวของเราดูขาวขึ้น กระจ่างใสขึ้น ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดรอยดำ รอยแดงของสิว เพิ่มภูมิคุ้มกันได้ แต่ข้อเสียก็คือถ้าเราเกิดการแพ้ขึ้นมาก็อาจจะเกิดอันตรายที่รุนแรงได้ ซึ่งระดับความรุนแรงอาจจะถึงขั้นช็อกหมดสติ ไปจนถึงเสียชีวิตได้เลย แต่ถ้าไม่แพ้ก็จะต้องดูแลผิวให้มากกว่าคนที่ไม่ฉีด เพราะการฉีดผิวขาวจะทำให้ผิวเราไวต่อแสงมากขึ้น ถ้าไม่ทากันแดดผิวก็อาจจะไหม้ได้นั่นเองค่ะ สรุปง่าย ๆ ก็คือขาวได้ไวขึ้นจริง แต่ความปลอดภัยมันก็ขึ้นกับตัวบุคคลนะคะ ว่าจะแพ้ไหมหรือไม่แพ้ รวมถึงการเลือกคลีนิกหรือสถานเสริมความงามที่น่าเชื่อถือด้วย ยังไงใครสนใจจะฉีดก็ลองปรึกษาคุณหมอก่อนทำจะดีที่สุดน้า


8. คอลลาเจนทำให้ผิวขาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/37/07/1937078be4bf7fbb5db7a34be151d3e4.jpg

เห็นคำว่าคอลลาเจนหลาย ๆ คนก็เอาละซื้อมาทานกันรัว ๆ เพราะคำเคลมของแบรนด์บอกว่าช่วยให้ผิวใส ผิวขาวอะไรใด ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วคอลลาเจนไม่ได้ช่วยเรื่องผิวขาวนะคะ คอลลาเจนจะช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ก็คือพูดง่าย ๆ ว่าถ้าคอลลาเจนในผิวหายไป การทานคอลลาเจนก็จะช่วยเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่หายไปนั่นเองค่ะ ซึ่งคอลลาเจนจะมีความสำคัญในการช่วยให้ผิวของเราไม่เหี่ยวไม่ย้อย ไม่มีร่องลึก มีความแข็งแรง กระชับมากยิ่งขึ้น ผิวก็เลยจะดูเปล่งปลั่งเต่งตึงขึ้น แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องผิวขาวนะคะ ดังนั้นเนี่ยเลิกเข้าใจผิดกันน้า แต่ถ้าใครอยากทานเพื่อซ่อมแซมผิวให้เต่งตึงดึ๋งดั๋งก็ทานได้ตามสะดวกเลยค่ะ ♥


9. อยากขาวเน้นกินวิตามินซีเยอะ ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/77/d7/c477d712386183c5f96b5f9917e5a219.jpg

เบสิคสุด ๆ สำหรับคนอยากให้ผิวขาวขึ้น นั่นก็คือการใช้วิตามินซีไม่ว่าจะเป็นพวกสกินแคร์ หรือแม้กระทั่งพวกอาหารเสริม หรือพวกอาหาร ผลไม้ต่าง ๆก็เช่นกัน เรามาพูดถึงสกินแคร์กันก่อน ด้วยความเป็นวิตามินซีที่มีรสเปรี้ยว แน่นอนว่ามันจะมีความเป็นกรดอ่อน ๆ ทำให้ค่อย ๆ กัดผิวเราให้ขาวกระจ่างใสขึ้น ไม่ใช่แค่วิตามินซีนะคะ พวกAHA ก็เช่นกันที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ซึ่งถ้าใช้ก็สามารถใช้ได้เพียงแต่ว่าจะต้องระมัดระวัง อย่าใช้มากไปเพราะอาจจะทำให้ผิวรู้สึกแสบได้ หรืออาจจะทำให้ไวต่อแสงได้มากขึ้นด้วยดังนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดเสมอ ๆ นะคะต่อมาในส่วนของพวกของกินกันบ้าง ถ้ากินพอดี ๆ ก็จะช่วยให้ผิวเราสวยเปล่งปลั่งขึ้นได้ แต่ถ้าทานมากไปก็จะมีโทษถึงขั้นเป็นนิ่วในไตได้เลยนะคะ ดังนั้นไม่ควรทานเกินวันละ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อป้องกันทั้งอันตรายและได้ผิวที่สดใสน้า


10. ผิวสามารถขาวได้อย่างถาวร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/45/00/db/4500db5eac68287a935862d5f3d519cc.jpg

ถ้าอยากขาวขึ้นทำได้ไหม... ตอบตรงนี้เลยว่าทำได้แน่นอนค่ะ แต่จะขาวขึ้นได้แค่ไหนมันก็มีปัจจัยอื่น ๆ ด้วยพวกเม็ดสีของผิวเรา สภาพแวดล้อม การใช้ชีวิต กรรมพันธุ์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งถ้าเราขาวขึ้น การจะรักษาผิวที่ขาวขึ้นให้คงอยู่ถาวรตลอดไปมันเป็นไปได้ค่อนข้างยากนะคะ ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะว่าแสงจากหลอดไฟ แสงจากพระอาทิตย์ ไหนจะจากจอคอมพิวเตอร์ มือถือ ไอแพดต่าง ๆ ก็สามารถส่งผลกับสภาพผิวของเราได้ทั้งหมดเลยนะคะปัจจัยมันมีเยอะมาก ๆ ที่จะทำให้มันไม่ถาวรนะคะ ซึ่งการจะทำให้มันอยู่แบบนี้ได้นาน ๆ ก็จะต้องใช้ความเอาใจใส่ปกป้องผิวแบบสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ ถ้าทำได้ผิวของเราก็จะขาวสว่างกระจ่างใสได้นานขึ้น แต่ถ้าเรามีไม่สม่ำเสมอบ้าง มันก็อาจจะกลับมาคล้ำขึ้นได้เหมือนกัน ยังไงก็ขอให้ทุกคนสม่ำเสมอเข้าไว้นะคะ จะได้มีผิวขาวตามที่ตัวเองต้องการ :-D


☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀


ปกบทความVV

ครบทั้ง 10 ข้อแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะมีใครที่เข้าใจแบบที่เราว่ามาบ้างรึเปล่าน้า?ใครที่เข้าใจผิดอยู่แล้วเพิ่งทราบก็ไม่เป็นไรนะคะ มาเปลี่ยนความคิดใหม่กันเนอะสุดท้ายนี้ขอสรุปสั้น ๆเลยนะคะสำหรับใครที่อยากจะมีผิวที่ขาวขึ้น อันดับแรกเลยก็คือทาครีมกันแดดพยายามหลบเลี่ยงแสงแดดให้ได้มากที่สุด ใส่เสื้อผ้าแขนยาว ขายาวตอนออกแดด หมวกอะไรแบบนี้ใส่ให้ครบก็ดีนะคะ สครับผิวกายบ้าง สัก 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ แต่ผิวหน้าสครับแค่สัปดาห์ละครั้งก็พอนะคะ หลังจากนั้นทาครีมบำรุงผิว เน้นพวกที่เป็นวิตามินซีก็จะช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น แล้วก็สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำให้เยอะ ๆแล้วก็อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ แค่นี้ก็จะช่วยให้ผิวของเราขาวกระจ่างใสขึ้นเรื่อย ๆ แล้วละค่าตอนนี้หมดเวลาต้องลาไปก่อน บ๊ายบายนะคะ ♥

รูปภาพ:

☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀ ☀

Namoodongsaturnxjan_

รูปภาพ: