รูปภาพ:รูปภาพ:

เพื่อน ๆ ชาวซิสคนไหนเป็น Once บ้างเอ่ยย♥วันนี้เราจะมาแชร์ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการแต่งหน้าจากวงเกิร์ลกรุปอย่าง Twiceซึ่งเราจะเห็นเมคอัพที่สามารถสังเกตได้ชัด ๆ ว่าเป็นเอกลักษณ์ของวง Twiceเช่น การปัดแก้มกลม ๆ ที่หน้าแก้มซึ่งเป็นไวรัลสุด ๆ บนโลกโซเชียลหรือเทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีแบบอื่น ๆ ที่สามารถแต่งเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านแต่ฟินิชลุคเหมือนไอดอลเกาหลีพร้อมเดบิวต์แบบใหม่แบบสับ ปังขนาดนี้มามุงดูกันเลยค่ะซิส

˚ ༘♡ ⋆。˚˚ ༘♡ ⋆。˚˚ ༘♡ ⋆。˚˚ ༘♡ ⋆。˚˚ ༘♡ ⋆。˚˚ ༘♡ ⋆。˚

✿ How To ' Twice Makeup Look ' ✿

1.ปัดแก้มเป็นวงกลมที่หน้าแก้ม

การปัดแก้มเป็นหนึ่งในสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ของวง Twice ที่ส่วนใหญ่จะเห็นเมคอัพการปัดแก้มแบบนี้คือลุคของนายอนหรือสาว ๆ ในวงคนอื่น ๆ ก็จะปัดแก้มแบบนี้บ้างเป็นบางครั้งซึ่งจะเป็นการปัดแก้มเป็นวงกลมแค่ที่หน้าแก้มเท่านั้นและจะใช้สีที่เห็นชัด เช่น สีชมพู สีส้ม หรือสีคอรัลสุดฮิตทำให้ลุคการแต่งหน้าดูน่ารักและลดอายุให้ดูเด็กลงนั่นเองเพื่อน ๆ ชาวซิสก็อย่าลืมไปแต่งตามนะคะจะได้ดูคิ้วท์ทึแบบนายอน

2. ดอลลี่อาย หรือ Aegyo-Sal

อีกหนึ่งเทคนิคที่เมื่อจะแต่งหน้าตามสาว ๆ วง Twice คือจะต้องนึกถึงการสร้างดอลลี่อายแบบตะโกนหรือที่เรียกว่า Aegyo-Sal ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอตฮิตมากอยู่แล้วในเกาหลีเทคนิคในการสร้างดอลลี่อายคือการใช้สีน้ำตาลสร้างถุงใต้ตาขึ้นมาแล้วใช้สีเนื้อระบายในช่องว่างเพื่อให้เกิดมิติและอาจจะเพิ่มกลิตเตอร์เพื่อสร้างความเป็นประกายน่าดึงดูดมากขึ้นซึ่งเทคนิคการแต่งดอลลี่อายจะทำให้ลุคของเราดูเด็กลงและน่ารักมากขึ้นนั่นเองใครอยากมีดอลลี่อายแบบตะโกนก็แต่งตามสาว ๆ Twice ได้เลยค่ะซิส

3. การแต่งตาด้วยกลิตเตอร์เม็ดใหญ่หรือการติดเพชรบริเวณตา

เป็นอีกหนึ่งทริคที่สำคัญมากในการแต่งตา! เพราะจากในรูปก็จะเห็นว่าบนเปลือกตาหรือบริเวณรอบ ๆ ตาของสาว ๆ Twice จะส่องประกายระยิบระยับเด่นออกมา นั่นเป็นเพราะการทากลิตเตอร์เม็ดที่ใหญ่กว่าปกติหรือรวมถึงการติดเพชรเม็ดเล็ก ๆ บริเวณตาทำให้สามารถเห็นได้ชัดและกระจายแสงได้อย่างดีจึงทำให้เวลาถ่ายรูปจะเห็นดวงตาของเราเด่นมากขึ้นและสามารถคอมพลีทเมคอัพลุคได้อย่างดีนั่นเองสมาชิกที่ใช้กลิตเตอร์เม็ดใหญ่ในการแต่งตาหรือติดเพชรบริเวณดวงตาบ่อย ๆ ก็คือดาฮยอน ทำให้เมคอัพของดาฮยอนดูสวยปังและดูมีอะไรมากขึ้น จึ้งไม่ไหวว

4. การจับช่อขนตา

การจับช่อขนตาสไตล์เกาหลีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ฮอตฮิตสุด ๆ วง Twice ก็เป็นหนึ่งในวงไอดอลที่ใช้เทคนิคการจับช่อขนตาเช่นกันเทคนิคคือการปัดมาสคาร่าแล้วใช้แหนบในการหนีบช่อขนตาให้จับช่อกันและเรียงเส้นให้สวยงาม หรือถ้ายิ่งจับช่อขนตาเล็กก็จะยิ่งดูธรรมชาติมากขึ้นด้วยนะ!การจับช่อขนตาจึงเป็นอีกหนึ่งทริคที่ทำให้สาว ๆ ในวง Twice ตาดูกลมโตและตาดูหวานมากขึ้นนั่นเอง

5. Puppy Eyeliner

การกรีดอายไลเนอร์สไตล์เกาหลีที่แท้ทรูหรือที่เรียกว่า Puppy Eyeliner เพราะเมื่อกรีดตาแบบนี้แล้วจะทำให้ดูน่ารักขี้อ้อนเหมือนน้องหมาซึ่งจะเป็นการกรีดตาจากหางตาตกลงมาทำให้ตาดูยาวมากขึ้นและตาดูกลมโตแบบเป็นธรรมชาติ รวมถึงทำให้ลุคของเราดูหวานมากขึ้นซึ่งการกรีดอายไลเนอร์แบบ Puppy Eyeliner เราก็จะเห็นสมาชิกในวง Twice หรือซานะที่กรีดตาแบบนี้อยู่บ่อย ๆ ปังขนาดนี้ต้องลองแต่งตามแล้วมั้ยคะซิส

6. การปัดคิ้วสีอ่อน

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ลุคเมคอัพรวม ๆ ของเราดูหวานมากขึ้นจากการปัดคิ้วสีอ่อนซึ่งจะต้องเริ่มจากการเขียนคิ้วเพื่อสร้างโครงคิ้วแบบปกติก่อนแล้วค่อยนำมาสคาร่าปัดคิ้วสีอ่อนปัดลงไปทับซึ่งจะทำให้ลุคเมคอัพของเราดูเป็นธรรมชาติและหน้าเด็กลงไปอี้กก!ซึ่งสมาชิกในวง Twice บางคนก็ปัดคิ้วสีอ่อนเพื่อให้เข้ากับสีผมแต่บางคนที่ผมสีเข้มอยู่แล้วก็ปัดเพื่อทำให้หน้าดูไม่ดุจนเกินไปนั่นเอง ใครสายเกาห้ามพลาดเลยค่ะซิส

•——————•°•✿•°•——————•

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/0f/7a/f00f7aeb5e5d9ad62a14dffde5b01dd9.jpg

และนี่คือทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเมคอัพสไตล์เกาหลีที่เป็นเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของสาว ๆ วง Twice นั่นเอง ซึ่งแต่ละจุดเด่นนั้นส่วนใหญ่จะเป็นงานตาที่ทำให้คอมพลีทลุคเมคอัพและทำให้ตาดูหวานละมุนมากขึ้น จึงทำให้ส่วนใหญ่การแต่งหน้าของสาว ๆ Twice จะเน้นไปที่ลุคแนวน่ารักเป็นส่วนใหญ่ ใครเป็นสายหวานหรือสายเกาก็รีบแต่งตามด่วนเลยค่ะซิส