สวัสดีค่าา ใครกำลังกลุ้มใจกับปัญหา“ ผมมัน ”ก็แวะมาคุยกันหน่อยเร็ว!!!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

เคยเป็นเหมือนกันมั้ยคะ… ตอนเช้าเพิ่งสระผมไปหมาดๆ แต่พอเจอกับเหงื่อ ลม ฝุ่น ควัน หรือมลภาวะต่างๆ พอตกบ่ายผมก็เริ่มมันเยิ้ม ลีบแบน ลู่ติดหนังศีรษะ จนโดนเพื่อนแซวว่า“ วันนี้ไม่ได้สระผมมาหรอแก? ”แล้วสำหรับสาวผมมันที่คิดว่าการสระผมทุกวันหรือวันละหลายๆ ครั้ง มันจะช่วยแก้ปัญหาผมมันได้ แต่เราต้องบอกเลยว่าความคิดนี้มันผิดอย่างแรง เพราะการสระผมบ่อยเกินไปอาจทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนหนังศีรษะ ส่งผลให้หนังศีรษะแห้งและต้องผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จนทำให้ผมมันเยิ้มกว่าเก่าซึ่งการแก้ปัญหาที่ถูกต้องก็คือการเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผมต่างหากละ

วันนี้เราจึงมัดรวม7 แชมพูสำหรับ “ ผมมัน ”มาบอกต่อกันโดยแชมพูแต่ละตัวจะช่วยทำความสะอาด พร้อมช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวยและดูมีวอลลุ่มขึ้นด้วยค่ะ


7 แชมพูสำหรับ “ ผมมัน ” ลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม

➊ L’Oréal Paris Elvive Extraordinary Clay Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

เริ่มต้นด้วยแชมพูสำหรับผมมันตัวแรกอย่างL’Oréal Paris Elvive Extraordinary Clay Shampooก่อนเลยค่ะ หลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้วว่า‘ โคลน ’เป็นตัวช่วยแก้ปัญหาผิวหน้ามันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโคลนก็ยังช่วยลดปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันได้ด้วยเหมือนกันนะซึ่งแชมพูตัวนี้มีส่วนผสมของโคลนถึง 3 ชนิด ที่ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและทำความสะอาดล้ำลึกถึงโคนผม แต่ไม่ต้องกลัวว่าใช้สระผมแล้วจะทำให้หนังศีรษะแห้งหรือเส้นผมหยาบกระด้างเลยนะคะ เพราะแชมพูตัวนี้เป็นสูตรที่เน้นบำรุงให้เส้นผมชุ่มชื้นและนุ่มสลวยดูสุขภาพดีนั่นเอง


➋ Kérastase Specifique Divalent Balancing Shampoo for Oily Hair

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

สาวผมมันจ๋าา รีบตามมาดูแชมพูสำหรับผมมันตัวที่สองอย่างKérastase Specifique Divalent Balancing Shampoo for Oily Hairต่อเลยดีกว่าเจ้าแชมพูตัวนี้เป็นสูตรที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาผมมันได้ตรงจุด เพราะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและทำความสะอาดได้ลึกถึงโคนผม แต่ไม่ทำลายน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนหนังศีรษะ และไม่ทำให้ผมแห้งหลังสระด้วย นั่นก็เป็นเพราะแชมพูตัวนี้มีส่วนผสมอย่าง‘ กรดอะมิโน ’ที่เน้นช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มสลวยและชุ่มชื้นแถมหลังสระผมด้วยแชมพูตัวนี้เป็นประจำก็จะช่วยทำให้เส้นผมดูมีน้ำหนักและเป็นประกายเงางามด้วยค่ะ


➌ Neutrogena Anti-Residue Clarifying Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

พอได้ยินชื่อแบรนด์Neutrogenaหลายคนอาจนึกถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนเป็นอันดับแรก แต่จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของแบรนด์นี้ก็คุณภาพดีและได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลยนะคะ อย่างAnti-Residue Clarifying Shampooก็เป็นแชมพูที่เหมาะสำหรับคนผมมันอีกหนึ่งตัวที่เราอยากแนะนำให้ลองใช้กันโดยเป็นแชมพูสูตร Clarifyingที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและน้ำมันได้ล้ำลึก แล้วยังเป็นแชมพูสูตรที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วยนะคะ พอไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนหนังศีรษะ ก็จะช่วยลดปัญหาผมมันเยิ้มไปได้แล้วแชมพูยังมีกลิ่นหอมสดชื่นของผลไม้อย่างเกรปฟรุต จึงเหมาะกับคนที่ชอบใช้แชมพูกลิ่นผลไม้สุดๆ ยิ่งสระผมก็ยิ่งฟินค่ะ


➍ Pantene Pro-V Blends Micellar Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

Pantene Pro-V Blends Micellar Shampooเป็นแชมพูสำหรับคนผมมันที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาและใช้Micellar Technologyที่ช่วยชำระสิ่งสกปรกและน้ำมันออกจากเส้นผมได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้เส้นผมแห้งเสียจนหยาบกระด้างนอกจากนี้แชมพูยังอัดแน่นไปด้วยสารอาหารบำรุงเส้นผม รวมทั้ง‘ โปรวิตามินบี 5 ’และ‘ สารต้านอนุมูลอิสระ ’ที่ช่วยให้เส้นผมสะอาด นุ่มสลวย ดูสุขภาพดีหลังสระผมเสร็จแล้วและยังเป็นแชมพูที่ปราศจากพาราเบน สี และน้ำหอม จึงเหมาะกับทุกสภาพเส้นผมเลยค่ะ


➎ Pureology Pure Volume Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

แค่ผมมันอย่างเดียวก็เครียดมากพออยู่แล้ว แต่ถ้าทั้งผมมัน + ผมเส้นเล็กรวมกัน ก็จะยิ่งทำให้เส้นผมลีบแบนติดหนังศีรษะมากขึ้นไปอีกค่ะซิส! แบบนี้เลยต้องมองหาแชมพูที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูมีน้ำหนักมาใช้เป็นตัวช่วยกันหน่อยแล้วอย่างPureology Pure Volume Shampooตัวนี้ก็เป็นแชมพูที่มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมกับช่วยยกโคนผมให้ไม่ลีบแบน และเสริมให้เส้นผมดูพลิ้วสวยขึ้นด้วยนะคะหลังจากที่สระผมด้วยแชมพูตัวนี้ก็จะสัมผัสได้เลยว่าผมสะอาด ไม่มัน แล้วยังดูพองๆ แบบมีวอลลุ่มอีกด้วยค่ะ


➏ Drunk Elephant Cocomino Glossing Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

หากสาวผมมันกำลังมองหาแชมพูช่วยลดความมันบนหนังศีษะและเส้นผม สูตรปราศจากสารซัลเฟต เราก็เลือกหยิบDrunk Elephant Cocomino Glossing Shampooมาฝากกันค่ะเพราะแชมพูที่มาในแพ็กเกจจิงขวดสีขาว - เขียวแนวคลีนๆ ตัวนี้ใช้สารลดแรงตึงผิวที่ใช้ส่วนผสมจาก‘ มะพร้าว ’แทนการใส่สารซัลเฟตลงไปในแชมพู แต่มีประสิทธิภาพในการช่วยทำความสะอาดเส้นผม ขจัดสิ่งสกปรก สารเคมีจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งผม และน้ำมันส่วนเกินไม่ให้ตกค้างสะสมบนหนังศีรษะแล้วยังช่วยทำให้ผมนุ่มสลวยและเพิ่มความเป็นประกายเงางามให้เส้นผมสวยสุขภาพดี ไม่มัน ไม่เหนียวแน่นอนค่ะ


➐ Olaplex No.4 Bond Maintenance Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/8a/9e/508a9e4058cc72292ecbfde565fc3fe5.jpg

ส่วนแชมพูสำหรับคนผมมันตัวสุดท้ายที่สาวๆ ที่มีปัญหาหนังศีรษะมันหรือผมเหนียวง่ายห้ามพลาดก็คือOlaplex No.4 Bond Maintenance Shampooขวดนี้เลยค่ะโดยแชมพูตัวนี้โดดเด่นเรื่องเนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่มีความเข้มเข้น สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดน้ำมันส่วนเกินไม่ให้ผมมันเยิ้ม แบบไม่ทำลายน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบปกป้องเส้นผม แถมยังเป็นแชมพูสูตรที่ช่วยฟื้นฟูและเติมความชุ่มชื้นให้ผมนุ่มชุ่มชื้น ไม่ชี้ฟู ไม่เปราะขาดง่ายๆจึงช่วยลดปัญหาผมมัน เส้นผมลีบแบน และเสริมให้ผมสวยสุขภาพดีทุกครั้งที่สระผมด้วยแชมพูตัวนี้เลย


และทั้งหมดนี้ก็คือแชมพูสำหรับ “ ผมมัน ”ที่เราคัดเลือกและหยิบมาบอกต่อกันทั้ง 7 ตัวค่ะแม้ว่าแชมพูแต่ละตัวจะเน้นช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม แต่ก็ช่วยฟื้นฟูให้ผมชุ่มชื้นและไม่แห้งเสียไปพร้อมๆ กัน จึงช่วยแก้ปัญหาผมมันและทำให้เส้นผมดูสุขภาพดีขึ้นด้วยแบบนี้สาวผมมันที่เจอกับปัญหาเส้นผมเหนียวๆ เยิ้มๆ จนรู้สึกนอยด์หนักมาก ก็ต้องรีบตามไปหาซื้อแชมพูเหล่านี้มาใช้ด่วนๆ เลยค่าา