ฮัลโหล! ชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคน ช่วงนี้มีเพื่อนๆ คนไหนอยากเริ่มออกกำลังกายกายแต่ไม่อยากฝืนเกินไปไหมคะ?

เราอยากบอกว่าถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจจะออกกำลังกายละก็ เราขอแนะนำให้เริ่มออกกำลังกายเบาๆ ที่บ้านก่อน


ซึ่งคลิปออกกำลังกายที่เราอยากจะมาแนะนำก็คือ

" คลิปของเบเบ้ "

นั่นเอง แต่ไม่ต้องกลัวไปค่ะ วันนี้ขอบอกเลยว่าคัดมาอย่างดีเหมาะกับ

มือใหม่และคนที่เคยเลิกออกกำลังกายไปแล้ว และอยากกลับมาออกใหม่มากๆ

เพราะสามารถ

ทำตามได้ง่าย เบิร์นหุ่นให้ฟิตแอนด์เฟิร์มได้แบบเห็นผลจริง แถมไม่เหนื่อยมากจนเกินไปด้วยค่ะ

ถ้างั้นเราก็ไปดูกันเลยค่าา~

รวมคลิปสอนออกกำลังกายจาก “ เบเบ้ ” ทำตามง่าย ไม่เหนื่อยเกินไป

1. Low Impact workout ( 8 นาที )

ชื่อคลิป : Low Impact workout เบิร์นไว ไม่ต้องโดด สำหรับคนอยู่หอ น้ำหนักตัวเยอะ หรือข้อเข้ามีปัญหา

เริ่มแบบเบาๆ ก่อนสำหรับคนที่อยากเริ่มออกกำลังกายแบบค่อยเป็นค่อยไปLow Impact workoutเป็นการออกกำลังกายที่เบิร์นได้ไว และเหมาะมากสำหรับเพื่อนๆที่มีน้ำหนักเยอะหรือข้อเข่ามีปัญหาแล้วไม่อยากกระโดดโดยท่าที่เบเบ้ทำในคลิปมีทั้งหมด 8 ท่า ได้แก่Side lunge sway, Step jack, Double knee crunch, Curtsy lunge to ground touch, Crab squat, Calf raise, Split squat, Side leg liftซึ่งแต่ละจะเน้นการย่อตัวแทนการกระโดด ถ้าใครที่อยากเบิร์นหุ่นแบบไวๆ ก็ต้องลองไปออกตามเลยนะคะ

2. Standing Cardio ( 15 นาที )

ชื่อคลิป : 15 MIN STANDING CARDIO 5 ท่าง่ายๆ เบิร์นไวไม่ต้องคิดเยอะ

ถ้าเพื่อนๆ อยากออกกำลังการแบบพอหอมปากหอมคอ ไม่ต้องจำท่าเยอะ15 MIN STANDING CARDIO5 ท่าง่ายๆเบิร์นไวไม่ต้องคิดเยอะของเบเบ้ก็คือปังไม่ไหว โดยแต่ละท่าไม่ได้มีท่าที่ทำตามยากเกินไป แม้แต่มือใหม่ก็สามารถมองและทำตามได้เลย ซึ่ง 5 ท่าทั้งหมดในคลิปก็ได้แก่Air squat, Squat hold, Highknee run, Speed punch, Backward lungeดังนั้นใครที่ชอบออกกำลังกายแบบง่ายๆ สบายๆ ไม่คิดมากจะต้องถูกใจแน่นอนค่า

3. Low-Intensity ( 15 นาที )

ชื่อคลิป : 15 MIN Low-Intensity รูทีนหลังพักฟื้น, มือใหม่, น้ำหนักตัวเยอะจัดไปค่ะ

ไม่ออกกำลังกายมานานก็สามารถเริ่มออกแบบเบาๆ ได้กับ15 MIN Low-Intensity รูทีนหลังพักฟื้น, มือใหม่, น้ำหนักตัวเยอะจัดไปค่ะโดยในคลิปนี้จะเป็นการออกกำลังกายที่ถึงแม้เพื่อนๆที่มีน้ำหนักเยอะก็สามารถออกตามได้และไม่ยากเกินไปเพราะไม่มีการกระโดดแต่สามารถเบิร์นร่างกายได้ทุกส่วน ซึ่งจะมีท่าออกกำลังกายทั้งหมด 8 ท่า ได้แก่Marching, Knee to kick, Side leg lift to twist, Slow squat, Back step to side walk, Step jack, Butt kick elbow pullback, Arm circle back stepเพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆ ลังเลว่ากลัวกลับมาออกกำลังกายไม่ไหวก็เริ่มจากคลิปนี้คือเวิร์กที่สุดไปเลยย

4. Low Impact High Fat Burn ( 20 นาที )

ชื่อคลิป : 20 นาที Low Impact High Fat Burn น้ำหนักตัวเยอะ, beginner เล่นได้ ไม่ย่อลึก ไม่กระโดด แต่เบิร์นไม่หยุด

ถ้าเริ่มอยู่ตัวแล้วอยากใช้เวลากับการออกกำลังกายมากขึ้น การออกกำลังกาย 20 นาทีLow Impact High Fat Burnน้ำหนักตัวเยอะ, beginner เล่นได้ไม่ย่อลึก ไม่กระโดด แต่เบิร์นไม่หยุดเป็นวิดีโอที่เหมาะเหม็งมาก เพราะไม่ได้ใช้ท่าเยอะเกินไปแต่ได้เบิร์นจริงๆ ทั้งร่างกาย ซึ่งแต่ละท่าจะไม่เน้นกระโดดแต่เน้นการเคลื่อนที่ไม่ด้านข้างแทน โดยท่าที่ใช้ในวิดีโอนี้มีทั้งหมด 7 ท่าอย่างSide step to knee strike, Knee strike, Side step to buttkick, Side knee crunch, Step to half squat, Front kick, Step jackนั่นเอง

5. Easy Body Step Training ( 20 นาที )

ชื่อคลิป : 20 นาที Easy Body Step Training ก้น ต้นขา ท้อง เอว หลังแขน ครบจบด้วยสเต็ป

ขี้เกียจจำท่าแต่อยากลดส่วนหย่อนยานที่สะสมไขมันง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณ ก้น ต้นขา ท้อง เอว หลังแขนก็ต้องมาออกกำลังกายตามเบเบ้ในคลิปวีดีโอEasy Body Step Trainingที่ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเลย โดยในวิดีโอนี้น่าจะถูกใจคนที่ไม่ชอบดูคลิปตลอด แต่ชอบจำแล้วเอามาทำเองที่สุด เพราะมีท่าเพียงแค่ 5 ท่าเท่านั้น เพียงแต่จะทำซ้ำเป็นเซตวนไปเรื่อยๆ ได้แก่Step crossover, Squat step in-out, Curtsy lunge, Tricep dip, Russian twistแหมม! มันโดนใช่เลยสำหรับเราคนหนึ่งจริงๆ ค่า

6. เวททั่วตัวต่อด้วยนอนออกกำลังกาย ( 30 นาที )

ชื่อคลิป : 30 นาที เวททั่วตัวต่อด้วยนอนออกกำลังกาย ท่าชิล แต่ได้ผล

มาถึงวิดีโอสุดท้ายกันแล้วกับ 30 นาทีเวททั่วตัวต่อด้วยนอนออกกำลังกายท่าชิล แต่ได้ผล สำหรับเพื่อนๆ ที่มีเสื่อโยคะที่บ้านก็คือสามารถนำมาใช้ในวิดีโอออกกำลังกายนี้ได้จะแจ่มมากเพราะการออกกำลังกายในวิดีโอนี้ไม่ยากเกินไป แถมสามารถนอนออกกำลังกายได้แบบไม่เบาเกินไปแต่สามารถฟิตแอนด์เฟิร์ม กระชับได้ทั้งตัวตั้งแต่ต้นขาไปจนถึงหลังแขนกันเลยทั้งหมด 14 ท่า ซึ่งจะมี 2 ท่าที่เบเบ้ทำร่วมกันในช่วงแรกด้วยได้แก่Sumo squat hold/ Hammer curls, Forward lunge/ Twist, Step out squat/ Shoulder press, Glute bridge, Pull-over, Leg lower, Side plank, Full plank, Plank to pike, Elbow plank, Rocking plankจริงๆ แล้วถึงจะดูมีท่าเยอะแต่ไม่ได้มีท่าไหนที่ยากเลย ถ้าเพื่อนๆ อยากลองออกกำลังกายแบบชิลๆ แต่มีประสิทธิภาพก็สามารถลองได้นะคะ

เป็นยังไงบ้างคะทุกคนน~ กับ

มัดรวมท่าง่ายจาก “ เบเบ้ ” คลิปสอนออกกำลังกาย ทำตามได้ง่ายๆ ไม่บ้าพลังมากไป

หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบและมีกำลังใจในการออกกำลังกายนะคะ

ถ้าสำหรับใครที่กลัวเหนื่อยเกินไปหรือไม่มีเวลาสามารถเริ่มต้นที่คลิปที่มีเวลาน้อยๆ ก่อนได้เลย

ยังไงการออกกำลังกายก็ดีต่อสุขภาพของทุกคนมากทีเดียว

เพราะฉะนั้นเราเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากเริ่มออกกำลังกายนะคะ

ยังไงไว้เรามาพบกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปนะคะ บ๊ายบายค่าา