งานผิวแบบจึ้งสุดๆ ไปเลยแม่! วันนี้เรามีเอสเซนส์ตัวเด็ด ตัวดัง ตัวปังมาบอกต่อรับรองว่า ใช้ดีมากเวอร์! แต่ก่อนที่เราจะไปส่อง7 เอสเซนส์ตัวเด็ดช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมบำรุงผิวเด้งตอบโจทย์ทุกสภาพผิวนั้น เราต้องมารู้กันก่อนว่าเอ๊ะ! ทำไมเราต้องใช้เอสเซนส์ หรือน้ำตบด้วย มันช่วยอะไรกับผิวของเราได้บ้าง แล้วใครต้องใช้วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้เพื่อนๆ ได้รู้ไปพร้อมๆ กันค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเตรียมผิวกันเลยดีกว่า ดูซิว่ามีเอสเซนส์ตัวไหน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เอสเซนส์สำคัญยังไง ทำไมควรใช้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cd/1a/13/cd1a1339b6c149a3b50e1fcfec628e74.jpg

เอสเซนส์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญสำหรับผิว ที่จะช่วยเสริมเกราะป้องกันให้แก่ผิวและเพิ่มขีดความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นมีส่วนช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ เนียนนุ่มขึ้นและยังเป็นจุดเริ่มต้นของผิวดูอ่อนเยาว์ สขภาพดี เฟิร์มกระชับอีกด้วย

จริงๆ แล้วเอสเซนส์ถือเป็นไอเทมบำรุงผิวที่มีประโยชน์มากๆ นะ แต่อาจจะไม่ใช่ทุกคนหรอก ที่จะต้องใช้ใครที่ไม่ได้มีปัญหาผิวแห้งกร้าน แพ้ง่าย ริ้วรอย หรือผิวไม่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ซ่อมแซม จะไม่ใช่ก็ได้นะแล้วแต่เลยค่ะ ทั้งนี้ตามท้องตลาด เอสเซนส์มีให้เลือกเยอะมาก หลายๆ คนอาจจะตั้งคำถามว่า เอ๊ะ! แล้วจะเลือกยี่ห้อไหนดี ตามหลักพื้นฐานแล้ว ทุกตัวก็ช่วยบำรุงผิวคล้ายๆ กัน สำคัญคือ ต้องอ่อนโยนต่อผิว ไม่อุดตัน เท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ วันนี้เรามีัวเลือกดีๆ มาแนะนำด้วยนะ ไปดูกันเลยดีว่า!

7 เอสเซนส์เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมบำรุงผิวเด้ง ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว

1. SK-II Facial Treatment Essence

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/1219/2019121910530016898.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก เอสเซนส์น้ำตบตัวดังอย่าง SK-II เขามีส่วนประกอบของ Pitera มากกว่า 90% ที่จะมาช่วยเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวหน้าได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยในเรื่องของการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวตามวงจรธรรมชาติ เพื่อให้ผิวพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ เขายังมีส่วนช่วยปรับสมดุลค่า PH ของผิว ทำให้ผิวบริเวณที่มันและแห้ง มีความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสม แล้วยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน และแลดูกระจ่างใส สุขภาพดี สำคัญที่สุดคือ ปราศจากแอลกอฮอลล์ สี และน้ำหอมด้วยนะ

2. Biotherm Life Plankton Clear Essence

รูปภาพ:https://th-live.slatic.net/p/9497d7d705ab2da4e9ba8913b288b029.jpg

น้ำตบแพลงตอน ที่อยู่ในใจใครหลายๆ คนมาอย่างยาวนาน ที่มาพร้อมสัมผัสบางเบาดุจน้ำ ไม่เหนอะหนะผิว ตัวนี้จะช่วยปลอบประโลม แม้ผิวบอบบางที่มีแนวโน้มแพ้ง่าย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญกว่า 35 ชนิด ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระชับยืด แลดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังเรียบเนียน มีความยืดหยุ่น และยังลดสัญญาณความร่วงโรยของผิว ลดเลือยริว้รอยก่อนวัยให้ดูจางลงได้ นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลตามธรรมชาติของผิว ลดความมันส่วนเกิน ให้ผิวสวยสมบูรณ์แบบ ทั้งยังกระจ่างใสสุขภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย

3. SEWA Insam Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/3veTZFf

ตัวถัดมาเป็นเอสเซนส์ของแบรนด์ SEWA ตัวนี้เป็นเอสเซนส์น้ำโสมสกัดเข้มข้นประสิทธิภาพสูง ที่รวมสุดยอดสมุนไพรชั้นสูงอย่างโสมแดง สนเข็มแดง และสารสกัดจากดอกไม้ 8 ชนิด ผสานการทำงานกับเทคโนโลยีใหม่ Insam Fiber Pore Minimizing Lifting ที่จะมาช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ลดการระคายเคือง พร้อมยกกระชับผิวให้เรียบเนียน และยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอีกด้วย เนื้อเอสเซนส์เนื้อบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นอีกหนึ่งเอสเซนส์ตัวดัง ที่ดารา เซเลปหลายๆ คนเลือกใช้

4. SON & PARK Beauty Water

รูปภาพ:https://bit.ly/3PA1Zsz

ถัดมาที่น้ำตบของแบรนด์เกาหลี ที่เราเห็นคนบอกต่อเยอะมากๆ เป็นน้ำตบที่ขายดีอันดับหนึ่งเลยด้วย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสรสกัดจากธรรมชาติ ที่จะช่วยช่วยทำความสะอาดผิว ลดแบคทีเรีย ขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ลึกในรูขุมขน ทั้งยังมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และดูกระจ่างใส แถมยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วยนะ ที่สำคัญคือ ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิวไปอีก!

5. Huxley Conditioning Essence Reframe

รูปภาพ:https://img.joomcdn.net/eb9731e382b0eb90529b73998772243cfd0757a6_original.jpeg

ถัดมาที่คอนดิชั่นนิ่งเอสเซนส์เนื้อข้นที่มีโมเลกุลต่ำ ที่อุดมไปด้วยแคคตัสจากโมร็อกโก ที่จะมาช่วยปรับสมดุลและคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวอย่างล้ำลึก พร้อมเตรียมผิวให้ได้รับการบำรุงสูงสุดในขั้นตอนต่อไป ทั้งยังช่วยดูดซับคุณประโยชน์จากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ครีม และมิสท์ ให้ซึมลงสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมผ่อนคลายไปกับกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว นอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส เนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

6. Kiehls Ferulic Brew Rejuvenating Facial Essence

รูปภาพ:https://img.joomcdn.net/eb9731e382b0eb90529b73998772243cfd0757a6_original.jpeg

ต่อกันที่ทรีทเมนท์เอสเซนส์สูตรต้านอนุมูลอิสระ ตัวนี้อุดมไปด้วยเอ็นไซม์ที่สกัดจากเมล็ดผักกาด (Brassica Seeds) มาผ่านการต้มกลั่น (ฺBrewing) เป็นเวลา 120 ชั่วโมง เพื่อให้ได้น้ำตบเพื่อผิวอ่อนเยาว์สุขภาพดี พร้อมปรับสภาพผิวให้ดูเนียนละเอียด เปล่งปลั่ง แลดูมีชีวิตชีวา สีผิวดูสม่ำเสมอ ทั้งยังช่วยฟื้นคืนความอ่อนเยาว์และลดเลือนริ้วรอยตื้นๆ ให้แลดูจางลง เนื้อเอสเซนส์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ทั้งเขายังใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 99% บรรจุในขวดและกล่องที่รีไซเคิลได้ด้วย ที่สำคัญคือ ปราศจากพาราเบน, พาทาเลท, ซัลเฟท(SLS & SLES), มิเนอรัล ออยล์ และการแต่งกลิ่นสังเคราะห์ อ่อนโยนต่อผิวมาก!

7. Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence

รูปภาพ:https://www.fresh.com/dw/image/v2/BDJQ_PRD/on/demandware.static/-/Sites-fresh_master_catalog/default/dw32e1b40b/product_images/H00004659_cross-sell_2.jpg?sw=800&sh=800&bgcolor=F7F7F8&sfrm=jpg

ตัวสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำ เป็นเอสเซนส์บำรุงผิว ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากคอมบูชา ชาดำหมัก ที่จะช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน พร้อมเพิ่มความกระจ่างใส และปกป้องจากมลภาวะทั้งในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงแสงดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากกรดไฮยาลูโรนิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้นเพื่อผิวที่เนียนนุ่ม สารสกัดจากเปลือกส้มแมนดาริน ช่วยให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ และสารสกัดจากผลคิจีเลียแอฟริคานา ช่วยให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้นด้วย

รูปภาพ:https://staticx.antenna.jp/article_images/10104045_full_22cd6eb6-2bc5-4835-b96d-e00b4108db04_.png

ทีนี้ก็รู้กันแล้วว่า เอสเซนส์นั้น สำคัญต่อผิวของเรายังไง แล้วใครบ้างที่ควรใช้ ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกใช้เป็นตัวไหนดี ก็ลองเลือกจากลิสต์ ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ได้เลย ตัวดัง ตัวเด็ด ปังๆ ทั้งนั้น ทั้งยังช่วยบำรุงผิวได้ดีเวอร์อีกด้วยนะ ลองไปหามาใช้กันดู แต่ถ้าจะให้ดี หรือไม่มั่นใจ แนะนำให้เลือกตัวที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวและปัญหาผิวที่เป็นอยู่ สำคัญคือต้องอ่อนโยนด้วยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย