ก่อนอื่นต้องขอต้อนรับสาวๆ ที่รักทุกคนเข้าสู่เดือนสิงหาคมซึ่งเป็นช่วงครึ่งปีหลังไปด้วยกันค่ะ ในเดือนสิงหาคมของทุกๆ ปีก็มีวันสำคัญอย่าง‘ วันแม่ ’อยู่ด้วยนั่นเองเราเชื่อว่าต้องมีบางครั้งที่คุณสาวๆ แอบสงสัยเบาๆ ว่าเหมือนกันแน่ๆ บางคนอาจจินตนาการว่าตัวเองเป็นคุณแม่สายซอฟต์ที่ใจอ่อนกับลูก ในขณะที่บางคนอาจจะเป็นคุณแม่สายโหดที่เลี้ยงลูกแบบลุยๆ・・・・・・


【 ส่อง ‘ นิสัยคุณแม่ 12 ราศี ’ ว่าคนแต่ละราศีมีเกณฑ์จะเป็นคุณแม่แบบไหน? 】


① ราศีมังกร

เริ่มต้นด้วยชาวราศีแรกอย่าง‘ ราศีมังกร ’ก่อนเลยค่ะคนที่เกิดตรงกับราศีมังกรขึ้นชื่อเรื่องการเป็นคนเข้มงวดและมีระเบียบวินัย แล้วยังมีแนวโน้มที่จะตัดสินสิ่งต่างๆ เป็นขาวและดำอยู่เสมอแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าชาวราศีนี้จะเป็นคุณแม่ที่ไม่ดีหรอกนะคะ แม้ว่าคนราศีมังกรจะไม่ได้เป็นแม่ที่ประคบประหงมลูกเหมือนไข่ในหินแต่ก็เป็นคุณแม่ที่ทุ่มเท มีความรับผิดชอบ เชื่อถือได้ พร้อมให้ความสำคัญกับการสอนลูกๆ ให้เป็นคนที่น่าเคารพนับถือและมีศีลธรรมในตัวเองด้วยค่ะ


② ราศีกุมภ์

ส่วนคนเกิด‘ ราศีกุมภ์ ’มีความโดดเด่นตรงที่เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์อยู่ในตัวเองสูงมาก แล้วยังเป็นคนรักอิสระแบบสุดๆ จึงทำให้พวกเธอเป็นคุณแม่ที่ไม่ชอบกดดันลูกๆ ของตัวเองจนเกินไป ให้พื้นที่สำหรับลูกๆ ได้ฝึกฝนและค้นหาตัวเองอยู่เสมอแต่ในบางครั้งเวลาที่พวกเธอต้องการสอนให้ลูกเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ ก็อาจมองข้ามปัญหาของลูกไปด้วยเหมือนกัน แบบนี้เหล่าคนที่เกิดราศีกุมภ์จึงต้องรักษาสมดุลในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/24/ec/6b/24ec6b1a1a79aa1f20a82460fbeca144.jpg

③ ราศีมีน

ขอบอกเลยว่าใครก็ตามที่เกิดตรงกับ‘ ราศีมีน ’พวกเธอเกิดมาเพื่อเป็นแม่ และมีแนวโน้มจะเป็นคุณแม่สุดเพอร์เฟกต์สำหรับลูกๆ ด้วยค่ะเพราะชาวราศีมีนมีสัญชาตญาณการปกป้องสูงมากๆ พวกเธอพร้อมที่จะทำทุกวิธีเพื่อปกป้องลูกรักจากอันตรายรอบๆ ตัวอยู่ตลอดเวลาแต่ในขณะที่เหล่าคุณแม่ชาวราศีมีนทุ่มเทกับการปกป้องดูแลให้ชีวิตของลูกราบรื่นและปลอดภัย ก็อาจลืมใส่ใจเรื่องของตัวเอง และไม่มีเวลาจัดการกับปัญหาในชีวิตของตัวเอง เรียกง่ายๆ ว่าเป็นคุณแม่ที่ทุ่มสุดตัวและให้ความสำคัญกับลูกเป็นอันดับหนึ่งค่ะ


④ ราศีเมษ

ถ้าพูดถึงคุณแม่สายเฮฮาก็ต้องนึกถึงคนเกิด‘ ราศีเมษ ’เป็นอันดับแรกๆ เลยค่ะชาวราศีนี้มีแนวโน้มจะเป็นคุณแม่ที่มีนิสัยสนุกสนานร่าเริง เพราะพวกเธอเป็นคนที่รักการผจญภัยและพร้อมเปิดรับความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอนั่นเอง นอกจากนี้คนราศีเมษยังเป็นคุณแม่ที่รักลูกของตัวเองมากๆ และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกๆ มีความสุขแล้วแม้ว่าชาวราศีเมษจะทั้งรักและใส่ใจลูก แต่พวกเธอก็ยังคงรักษาตัวตนของตัวเองเอาไว้เหมือนเดิม เป็นคุณแม่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวและตัวเองได้อย่างพอดีมากๆ ค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bc/5a/74/bc5a74c020249aab157faffe96292b31.jpg

⑤ ราศีพฤษภ

ตามมาเช็กนิสัยคุณแม่ของคนเกิด‘ ราศีพฤษภ ’กันต่อเลยดีกว่าค่ะ คนที่เกิดตรงกับราศีนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นคุณแม่ที่แอบกังวลเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของลูกๆในขณะที่เหล่าแม่ๆ ชาวราศีพฤษภส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวแต่พวกเธอก็ต้องการให้ลูกของตัวเองออกไปเจอผู้คน เข้าสังคมเป็น และเข้ากับคนอื่นๆ ได้ดีนอกจากนี้คุณแม่ที่เกิดตรงกับราศีนี้ยังให้ความสำคัญกับการสอนลูกๆ ให้เป็นคนที่มีความพอประมาณ และมีนิสัยถ่อมตัวด้วยค่ะ


⑥ ราศีเมถุน

หากชาว‘ ราศีเมถุน ’ได้กลายมาเป็นคุณแม่พวกเธอจะเป็นแม่ที่ฉลาด ไหวพริบดี และคอยห่วงใยลูกๆ อยู่เสมอแล้ว คนเกิดตรงกับราศีนี้ยังชอบปล่อยให้ลูกได้สนุกสนานอย่างเต็มที่ และมีวิธีการสร้างขอบเขตที่ไม่ทำให้ลูกรู้สึกไม่สบายใจหรืออึดอัดเกินไปส่วนใหญ่แล้วชาวราศีเมถุนจะเป็นคุณแม่ที่เข้ากับลูกๆ ได้เป็นอย่างดี แล้วยังสนิทสนมกับกลุ่มเพื่อนของลูกอีกต่างหาก พวกเธอจึงเป็นคุณแม่ที่มีความใกล้ชิดกับลูก และทำให้ลูกๆ รู้สึกสบายใจเวลาที่อยู่กับเธอด้วยนั่นเอง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/25/6c/87256cbbce460e66b347286be9b73a98.jpg

⑦ ราศีกรกฎ

คุณแม่ที่เกิดตรงกับ‘ ราศีกรกฎ ’มีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เหล่าแม่ๆ ชาวราศีกรกฎมีนิสัยหวงลูกและปกป้องลูกมากจนเกินไปในบางครั้ง แล้วยังเป็นคนที่มีสัญชาตญาณความเป็นแม่อยู่ในตัวเองสูง ต้องการให้ลูกใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและปลอดภัยแต่ในขณะที่คนเกิดราศีกรกฎชอบปกป้องลูกมากเกินพอดี ก็อาจทำให้พวกเธอเป็นแม่ที่ไม่ต้องการให้ลูกของตัวเองไม่สมบูรณ์แบบ คุณแม่ชาวราศีนี้จึงควรปล่อยให้ลูกได้เผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองบ้างค่ะ


⑧ ราศีสิงห์

ขอเสียงคนเกิดตรงกับ‘ ราศีสิงห์ ’หน่อยค่าา~ อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าชาวราศีสิงห์เกิดมีความกับความโดดเด่นในตัวเองโดยธรรมชาติแล้วหากเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเธอกลายเป็นคุณแม่ ก็พร้อมทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อให้ลูกๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายและมีความสุขมากที่สุด เพราะคิดอยู่เสมอว่าลูกของตัวเองต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตถึงแม้ว่าคนราศีสิงห์จะดูเป็นคุณแม่สายสปอยล์ที่ตามใจลูกทุกอย่าง แต่บางครั้งพวกเธออาจไม่ได้ใส่ใจความรู้สึกของลูกมากเท่าไหร่ ดังนั้น แม่ๆ ที่เกิดตรงกับราศีนี้จึงไม่ควรโฟกัสกับการจัดหาสิ่งของหรือเงินทองให้ลูกเท่านั้น แต่ควรให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกให้มากขึ้นด้วยค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/5e/59/675e59c3da23446c7d425ed0aa86762e.jpg

⑨ ราศีกันย์

สำหรับคุณแม่ที่เกิดตรงกับ‘ ราศีกันย์ ’มีแนวโน้มที่พวกเธอจะให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบเป็นอันดับหนึ่งค่ะโดยเธอรักความสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัว การทำงาน หรือแม้แต่เรื่องที่เกี่ยวของกับลูกด้วยเหมือนกันคุณแม่ชาวราศีกันย์มักจะพูดถึงมุมมองและความเห็นของตัวเองกับลูกอย่างตรงไปตรงมา จนในบางครั้งคำพูดตรงๆ เหล่านั้นอาจทำร้ายความรู้สึก ทำให้ลูกเข้าใจผิด และยังถูกมองว่าเป็นแม่ที่เข้มงวดจนเกินไปอยู่บ่อยๆ ด้วยแต่ไม่ว่าคนรอบตัวจะวิจารณ์การทำหน้าที่แม่ของเธอในแง่ลบยังไง คนราศีกันย์ก็ไม่ได้ใส่ใจความเห็นเหล่านั้น และยังคงเลี้ยงลูกด้วยแนวทางของตัวเองเหมือนเดิมค่ะ


⑩ ราศีตุลย์

คราวนี้ถึงคิวของเหล่าคนที่เกิดตรงกับ‘ ราศีตุลย์ ’บ้างแล้วนะคะคุณแม่ชาวราศีตุลย์ส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยและความมั่นคงของลูกๆ เป็นหลัก โดยคนเกิดราศีนี้จะเป็นคนที่ไม่ได้มีนิสัยดุร้ายหรือรุนแรง แต่พวกเธอมีวิธีจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่พบเจอในแบบฉบับของตัวเอง รวมถึงการรับมือกับลูกด้วยเหมือนกันค่ะคุณแม่ที่เกิดราศีตุลย์จะคอยสังเกตและเข้าหาลูกอย่างระมัดระวัง ต่อให้จะรู้สึกโกรธมากแค่ไหนก็ตาม พวกเธอก็ยังคงใจเย็นและพยายามทำความเข้าใจลูกๆ ค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/35/c7/4535c7916b9df8ba83c369dd7c0e1389.jpg

⑪ ราศีพิจิก

คนที่เกิดตรงกับ‘ ราศีพิจิก ’ก็ถือเป็นอีกหนึ่งราศีที่โดดเด่นเรื่องการมีแพชชั่นในตัวเองค่ะเมื่อไหร่ที่ชาวราศีพิจิกรับบทเป็นคุณแม่ พวกเธอก็จะมีความกระตือรือร้นและใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องพัฒนาการของลูกเป็นอันดับต้นๆ จึงทำให้คนเกิดราศีนี้เชื่อมั่นในความฝันของลูกๆ และสนับสนุนลูกจนถึงที่สุด แม้ว่าความฝันเหล่านั้นจะเป็นเรื่องที่ทำให้สำเร็จได้ยากมากๆ ก็ตามจึงทำให้บางครั้งคุณแม่ชาวราศีพิจิกพยายามผลักดันให้ลูกของตัวเองเป็นคนสมบูรณ์แบบ จนกลายเป็นกดดันและสร้างความร้าวฉานระหว่างแม่-ลูกได้ค่ะ


⑫ ราศีธนู

ถึงคิวของชาวราศีสุดท้ายอย่าง‘ ราศีธนู ’แล้วนะคะสำหรับคนที่เกิดตรงกับราศีธนูก็มีเกณฑ์จะเป็นคุณแม่ในอุดมคติที่ลูกๆ ทุกคนอยากได้และใฝ่ฝันหาเพราะพวกเธอเป็นคนที่มีความเป็นธรรมชาติ กระตืนรือร้น และสนุกสนาน แถมยังใช้ชีวิตในแบบของตัวเองอีกด้วยแล้วในเวลาที่เธออยู่ในโหมดคุณแม่ก็จะเป็นแม่ที่ทั้งรักและคอยสนับสนุนลูกๆ อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ลืมใช้ชีวิตของตัวเองอย่างคุ้มค่าและมีความสุขด้วยเหมือนกันจึงเป็นคุณแม่ที่มอบความอบอุ่นและความสนุกให้กับลูกได้เป็นอย่างดีค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/35/c7/4535c7916b9df8ba83c369dd7c0e1389.jpg

・・・・・・

และทั้งหมดนี้ก็คือนิสัยคุณแม่แบบฉบับ 12 ราศีที่เรานำมาให้ได้ลองอ่านกันแบบเพลินๆ ค่ะต้องบอกเลยว่าคุณสาวๆ แต่ละราศีมีนิสัย จุดแข็ง-จุดอ่อน และไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน จึงส่งผลทำให้สไตล์การเลี้ยงลูกต่างกันไปด้วยนะเนี่ยแบบนี้ใครที่มีลูกแล้วก็อย่าลืมเช็กดูกับตัวเองด้วยนะว่ามีลักษณะความเป็นแม่หรือสไตล์การเลี้ยงลูกแม่นตามที่เราบอกไปรึเปล่า… หรือถ้าใครดูๆ แล้วคงไร้วี่แววที่จะได้เป็นคุณแม่ ก็อาจลองนำราศีของเหล่าเพื่อนๆ หรือคนรอบตัวมาเช็กดูแทนก็ได้นะเออ >//<