ไม่ว่าใครก็อยากเป็นเจ้าของผิวเนียนใสไร้รอยกวนใจกันทั้งนั้นแหละค่ะ

แต่ในชีวิตประจำวันที่ผิวต้องเจอกับทั้งสารเคมี ฝุ่น มลภาวะ และแสงแดด ก็ล้วนเป็นตัวการทำร้ายผิวจนอ่อนแอ และกระตุ้นให้เกิดปัญหาผิวตามมามากมายเลยนะคะโดยเฉพาะแสงแดดและรังสียูวีก็เป็นคู่หูตัวร้ายที่ทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน รวมทั้งปัญหาผิวที่แก้ยากอย่างด้วยค่ะหลายคนอาจคิดว่าฝ้าเป็นปัญหาผิวที่เกิดขึ้นกับวัยผู้ใหญ่เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วหากไม่ใส่ใจดูแลผิว เผชิญหน้าท้าแดดแรงๆ หรือปล่อยให้ผิวขาดการดูแล ก็อาจเปิดทางให้ฝ้าที่มีลักษณะเป็นปื้นสีเข้มๆ โผล่มาทักทายบนผิวหน้าได้เร็วขึ้นวันนี้เราจึงหยิบด้วยตัวเอง มาแชร์ให้ได้ลองทำตามกัน เผื่อว่าสาวๆ คนไหนเริ่มสังเกตเห็นปื้นสีน้ำตาลบนผิวหน้า จะได้รีบดูแลผิวได้ทันก่อนที่ฝ้าจะเข้มขึ้นจนรักษายากและต้องใช้เวลาฟื้นฟูผิวนานขึ้นค่ะ

・・・・・・

✿ แชร์ 3 ขั้นตอน “ รักษาฝ้า ” ทำตามง่าย หน้าใสชัวร์ ✿

➊ อย่าลืมใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b4/07/9a/b4079aa1cc094ca1409ed46a5aa6899b.jpg

อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลา แล้วมาเริ่มต้นด้วยขั้นตอนรักษาฝ้าข้อแรกเลยดีกว่าค่ะซิส อย่างที่เราเกริ่นนำไปก่อนหน้านี้แล้วว่าตัวการยอดฮิตที่ทำให้เกิดฝ้าก็คือ‘ แสงแดด ’ที่ส่องแสงแผดเผามาพร้อมกับรังสียูวี แบบนี้จึงต้องคอยปกป้องผิวจากแสงแดดอยู่ตลอดเวลาอย่างถ้ารู้ว่าต้องออกไปเผชิญแสงแดดหรือทำกิจกรรมนอกบ้านก็ควรแต่งตัวที่ปกปิดมิดชิด หรืออาจเตรียมเสื้อคลุมไปด้วยแล้วที่สำคัญมากๆ ก็คือต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีค่ะโดยคุณสาวๆ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่าSPF30 ขึ้นไปแล้วยิ่งเป็นแบบที่มีPA+++ด้วยก็จะยิ่งช่วยปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

แล้วถ้าอยากให้มั่นใจว่าผิวได้รับการปกป้องอยู่ตลอดเวลาก็ควรหมั่นทาครีมกันแดดบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้งและถ้าต้องทำกิจกรรมที่อยู่ภายใต้แสงแดดตลอดทั้งวัน ก็แนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงขึ้นจะเป๊ะสุดค่ะ ปล. นอกจากจะต้องคอยระวังแสงแดดแล้ว พวกไอร้อนจากเตา รังสีจากหน้าจอคอมฯ ก็เป็นตัวการทำให้เกิดฝ้าได้เหมือนกันนะคะ รู้แบบนี้แล้วเลี่ยงได้ควรเลี่ยงเลย!


➋ ดูแลตัวเองจากภายในด้วยการเลือกกิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4b/ad/e4/4bade49529534fb835630ac75f01f039.jpg

สำหรับคนที่อยากกู้ชีพหน้าใสไร้ฝ้า นอกจากจะต้องใส่ใจดูแลผิวด้วยการทาสกินแคร์ ทำทรีตเมนต์ หรือรักษาผิวด้วยวิธีต่างๆ แล้วเนี่ยอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดก็คือการดูแลและฟื้นฟูผิวจากภายในด้วยการเลือกกินนั่นเองค่ะขอให้ท่องจำให้ขึ้นใจไว้เลยว่า#กินอะไรได้อย่างนั้นเพราะอาหารที่ตักเข้าปากไม่ได้ช่วยทำให้อิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณของเราด้วยค่ะ

อย่างสาวๆ ที่มีปัญหาฝ้าที่ทำให้ผิวดูไม่เนียนใสสม่ำเสมอกัน ก็ควรหันมาเลือกกินมะเขือเทศ ผักใบเขียว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ปลาแซลมอน ฯลฯให้มากขึ้น เพราะเมนูเหล่านี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารสำคัญหลายชนิดรวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและลดการเกิดฝ้าได้ด้วย หรือหากใครที่ไม่มีเวลาซื้อผักผลไม้มากิน ก็อาจใช้วิธีการกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามิน A, C, Eเป็นตัวช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้น และป้องกันไม่ให้ฝ้าขยายตัวใหญ่ขึ้นก็ได้เหมือนกันนะคะ


➌ จัดการฝ้าให้อยู่หมัดด้วยสูตรหัวไชเท้า

ซิสจ๋า~ รู้รึเปล่าว่าผักผลไม้ใกล้ตัวที่อาจมีอยู่แล้วในห้องครัว ก็หยิบมาใช้เป็นตัวช่วยแก้ปัญหาผิวกวนใจได้นะเออสำหรับคนเป็นฝ้าก็สามารถใช้สูตรรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้าได้ค่ะเพราะในหัวไชเท้ามีสารสกัดสำคัญอย่างไกลโคไซด์และยังอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆอีกหลายชนิด ที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปเพียงแค่นำหัวไชเท้ามาบดหยาบๆ แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 - 20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นพอพอกหน้าด้วยสูตรหัวไชเท้าเป็นประจำ 3 - 4 ครั้ง / สัปดาห์ ก็จะช่วยให้ฝ้าและริ้วรอยแลดูจางลง พร้อมปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสูตรรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้าสดๆ อาจไม่ได้เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่ายก็ไม่ควรใช้หัวไชเท้าพอกหน้าโดยตรงนะคะ เราจึงหยิบSistar Radish Extra Melasma Serumหรือเซรั่มฝ้าไชเท้าจากซิสต้าร์เซรั่มเข้มข้นที่มีส่วนผสมของหัวไชเท้า แถมยังอ่อนโยนต่อผิวสุดๆ มาฝากกันเซรั่มซองสีม่วงที่หลายคนให้ฉายาว่าเป็น#ยันต์กันฝ้าซองนี้ อัดแน่นไปด้วยสารสกัดสำคัญอย่างหัวไชเท้าอาร์บูตินคอลลาเจนและไฮยาลูรอนิค แอซิดรวมพลังกันช่วยลดฝ้า กระแดด จุดด่างดำจางลงฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เรียบเนียน และริ้วรอยตื้นขึ้น แค่ทาเซรั่มบำรุงผิวหน้าเป็นประจำเช้า - เย็น เนื้อเซรั่มซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และมุ่งตรงเข้าไปกู้หน้าใสไล่ฝ้าได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

・・・・・・

หลังจากที่ได้ส่องขั้นตอนรักษาฝ้าไปจนครบทั้ง 3 ข้อแล้ว สาวๆ คงคิดเหมือนกันว่าการรักษาฝ้าด้วยตัวเองเป็นเรื่องที่ทำตามง่ายมากๆ เลยนะคะ แค่ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องผิวจากตัวการที่ทำให้เกิดฝ้าอย่างแสงแดดและยูวี เสริมความแข็งแรงให้ผิวจากภายในด้วยการเลือกกินผักผลไม้ให้มากขึ้น และใช้สูตรพอกหน้าแก้ฝ้าด้วยหัวไชเท้า ก็ช่วยลดเลือนฝ้าและจุดด่างดำให้แลดูจางลงได้แล้วแต่ใครที่ชอบความง่าย สะดวก และรวดเร็ว ก็ต้องรีบวิ่งเข้าเซเว่นสาขาใกล้บ้าน แล้วตามไปตำเซรั่มฝ้าไชเท้าจากซิสต้าร์ในราคาซองละ 39 บาทมาใช้เป็นตัวช่วยกู้หน้าใสไร้ฝ้ากวนใจเสริมอีกแรงแล้วค่า ♥