ปกติแล้วเวลาเราจะเลือกสกินแคร์สักตัวมาใช้ แบรนด์ที่สาวไทยนิยมเลือกใช้ ไม่เกาหลี ก็ญี่ปุ่น หรือไม่ก็อเมริกา แต่เดี๋ยวก่อนนะ ทำไมเราถึงเลือกใช้แต่ของแบรนด์นอกล่ะในเมื่อแบรนด์ไทย ก็ปังไม่แพ้กันหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าเซรั่ม แอมพูล หรือสกินแคร์แบรนด์ไทย ก็มีดีไม่แพ้แบรนด์นอกเลยนะวันนี้เราคัดมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันแล้ว ปังทุกตัวแน่นอนค่ะ รวม7 เซรั่มแบรนด์ไทยบำรุงผิวสุดปังของดีต้องมีไว้ในกรุจะมีเซรั่มแบรนด์ไทยตัวไหนน่าลองบ้าง เราไปเช็คลิสต์กันเลยดีกว่าค่ะ

#สวยแบบไทย 7 เซรั่มแบรนด์ไทย บำรุงผิวสุดปัง ของดีต้องมีไว้ในกรุ

1. Na Ha Thai Coffee Extract Supreme Antioxidant Serum

รูปภาพ:https://img.firster.com/firster/products/YgnEbIZv1r2thGWrkrIFuzox3Hn5ypAT/200002604-a2.jpg

ตัวนี้เป็นเซรั่มเพื่อผิวเปล่งปลั่ง ที่อุดมไปด้วย Ferulic acid, Caffeine, Phenolic acid และ Chlorogenic acid ที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ด้วย นอกจากนี้ เขายังช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ลดการบวมแดง รอยแดง และรอยหมองคล้ำ รวมไปถึงป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวและยังช่วยลดการสร้างเซลล์เม็ดสีผิว ให้ผิวแลดูสดใส เรียบเนียนขึ่น ทั้งยังช่วยป้องกันการเสื่อมของคอลลาเจนและอิลาสตินอีกด้วย เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก เป็นอีกหนึ่งเซรั่มมาแรง ที่หลายๆ คนเลือกใช้ เพราะงั้นพลาดไม่ได้

2. FYNE Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3AqJ2Cg

ตัวนี้จะช่วยเสริมสร้าง Natural Skin Barrier และปลอบประโลมผิว ให้แข็งแรง อย่างสมบูรณ์ ตัวนี้อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์จากธรรมชาติ มีทั้งสารสกัดใบบัวบก, สารสกัดคาโมมายล์, ว่านหางจระเข้ และอัลลันโทอิน ตัวนี้จะช่วยลดการระคายเคือง ลดอาการอักเสบ ลดอาการแพ้ ทั้งยังช่วยรักษาสมดุลของน้ำและน้ำมัน บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและแข็งแรงยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายง่าย เป็นสิวง่าย ก็สามารถใช้ได้ เพราะเขาปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย

3. Terry Dalah Floral Does Serum In Cream

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/77794e04906bbbda631ae1f6a8167a7c

ถัดมาที่ SERUM IN CREAM ของแบรนด์ TERRY อีกหนึ่งแบรนด์ไทยคุณภาพ ที่หลายๆ คนได้ลองใช้แล้วชอบ เนื้อเซรั่มของเขา จะเข้มข้นกว่าเนื้อเซรั่มทั่วๆ ไปเลย แต่เบากว่าครีม เกลี่ยง่าย และบางเบา ไม่หนักผิว ตัวนี้จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ลดอาการแดง อาการระคายเคืองบนผิว และลดรอยดำที่จากสิว ทั้งยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อ P.acnes, S.epidemidis และ S.aureus ที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่สำคัญในการเกิดสิวอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งเอ็นไทโรซิเนสและการสังเคราะห์เม็ดสีผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส แถมยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ให้ผิวแลดูเรียบเนียน รูขุมขนกระชับยิ่งขึ้น ที่สำคัญคืออ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วยนะ น่าลองมากๆ เลย

4. Panpuri Lotus Defense Brightening Serum

รูปภาพ:https://st-th-1.byteark.com/assets.punpro.com/contents/i7889/1581591613388-12.jpg

ถัดมาที่เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำ สำหรับผิวแพ้ง่าย ตัวนี้จะช่วยปกป้อง แก้ไข และเติมเต็มการบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ผิวสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ อุดมไปด้วยสารสกัดดีๆ มากมาย ที่จะมาช่วยคืนความสว่างกระจ่างใสให้กับผิว และยังช่วยบำรุงผิวของเราให้แข็งแรงยิ่งขึ้นด้วยพลังจากสารสกัดของสาหร่ายสีแดง และสารสกัดอาร์บูติน ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ เนื้อเซรั่มเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ แถมเขายังช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ พร้อมลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีดด้วยนะ

5. Vikka Skincare Vit-Active B3 Serum Zinc PCA

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0804/16280486562219.jpg

อันนี้เขามีหลายสูตรนะ แต่สูตรที่เราเลือกมากนั้น จะเหมาะกับคนเป็นสิว ตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าและลดสิวสูตรเข้มข้น ที่อุดมไปด้วยคุณค่าจากวิตามินบี 3 ที่จะมาช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยแดงให้แลดูจางลง และยังช่วยลดการเกิดสิวทุกระยะอีกด้วย ทั้งยังผสานคุณค่า Zinc PCA และ BHA ช่วยดูแลปัญหาสิว ช่วยควบคุมความมันสาเหตุหนึ่งของปัญหาสิว พร้อมด้วยเซราไมด์ ช่วยบำรุงให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น ผิวเรียบเรียน นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวให้ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

6. Fundamental Skin Acniclair Advanced Serum Plus

รูปภาพ:https://bit.ly/3dTDVTs

เป็นอีกหนึ่งเซรั่ม ที่เรียกได้ว่าเป็น Best Seller ที่มีคนซื้อเยอะที่สุดของ Fundamental ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดบำรุงผิวมากมาย ที่จะมาช่วยปรับสมดุลผิวที่มันเกินไป พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงในชั้นผิว แถมยังช่วยลดอาการแพ้ได้ดีด้วย นอกจากนี้ เขายังมีส่วนช่วยลดการอุดตัวของผิว พร้อมเสริมประสิทธิภาพการลดรอยสิว Buffered pH 5.5 เพื่อให้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ต่อเนื่อง ไม่เร่งผลัดเซลล์ผิวมากเกินไป นอกจากนี้ยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเชื้อ ลดการระคายเคือง พร้อมกลิ่นสะอาดสดชื่นจากพืชธรรมชาติอีกด้วย

7. Skinplants Super Strength Hyaluronic Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3wxi6zA

ตัวสุดท้ายเป็นเซรั่มบำรุงผิว ด้วยไฮยาลูรอนเข้มข้น มีทั้ง Short Chain และ Long Chain ที่รวมกันมากถึง 8 ชนิด 8 ขนาดโมเลกุล ตรงเข้าทำงานอย่างล้ำลึกทุกชั้นผิว นอกจากนี้ยังมีสารสกัดอื่นๆ บวกเข้ากับเทคโนโลยีสุดปัง ที่จะมาช่วยสลายจุดด่างดำ เผยผิวกระจ่างใส ให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องตื้นภายใน 3 นาที และยังช่วยเติมเต็มและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง พร้อมปกป้องผิวจากการสูญเสียน้ำจากภายใน แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้าง Collagen และ เพิ่ม Elasticity ในชั้นผิว แล้วยังช่วยลดการผลิตของน้ำมันบนผิว ลดความมันบนใบหน้าได้อีก

รูปภาพ:https://wx4.sinaimg.cn/mw2000/006tJWeYly1gnm840x3nij30u0190gtg.jpg

ใครที่ยังไม่เคยลองตัวไหน ลองไปตำมาลองกันได้เลยนะ บอกเลยว่า ใช้ดีทุกตัวแน่นอนค่ะ หรือถ้าเพื่อนๆ มีสกินแคร์แบรนด์ไทยตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ จะได้มีตัวเลือกอื่นๆ กันเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยเนอะ บอกแล้วว่าแบรนด์ไทยก็มีดี ไม่แพ้แบรนด์นอกเลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย