สวัสดีค่าา ทักทายชาวซิสที่รักทุกคนเลย ♥

รู้กันรึเปล่าว่าผักผลไม้ใกล้ตัวที่หลายคนอาจซื้อติดครัวเอาไว้ใช้ทำกับข้าว ก็สามารถหยิบมา DIY สูตรความสวยใช้เป็นตัวช่วยฟื้นฟูและแก้ปัญหาผิวได้เหมือนกันนะอย่างคนที่ผิวเจอแดดแรงๆ เป็นเวลานานจนเกิดเป็นกระแดดที่มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลเข้มบนผิว หรือฝ้าที่มีลักษณะเป็นปื้นสีน้ำตาลตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงเข้มมากๆ ก็สามารถลดฝ้า / กระด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยการใช้“ หัวไชเท้า ”ค่ะ


รูปภาพ:https://bit.ly/3Bb3KpR

นอกจากหัวไช้เท้าจะเป็นพืชผักที่อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย เช่น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินหลายชนิด ฯลฯ ที่กินแล้วช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ล้างพิษ ลดการอักเสบ และป้องกันการเกิดมะเร็งแล้วเนี่ยหัวไชเท้ายังมีสารไกลโคไซด์ที่อุดมด้วยกรดแอสคอร์บิกและวิตามินเอ ที่ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใสสุขภาพดี พร้อมช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยลดฝ้า กระ และจุดด่างดำให้แลดูจางลงได้ค่ะแล้วเพื่อนๆ คนไหนที่อยากรักษาฝ้า / กระแดดแบบง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน วันนี้ทางเราก็รวบรวมสูตรผิวสวยด้วยหัวไชเท้ามาให้ลองทำตามกัน ว่าแล้วก็ตามไป DIY สูตรไชเท้าไล่ฝ้าพร้อมกันได้เลย


☲ ส่องสูตรเด็ด “ ไชเท้า ” รักษาฝ้า / กระแดดหายชัวร์! ☲


➀ สูตรหัวไชเท้า + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c5/f7/b4/c5f7b49ac08cf81b14caaf6fa612b3c7.jpg

เริ่มต้นด้วยสูตร DIY แก้ฝ้า / กระแดดด้วยส่วนผสมธรรมชาติสูตรแรกอย่างสูตรหัวไชเท้า + น้ำผึ้งก่อนเลยค่ะ สูตรนี้เป็นการนำหัวไชเท้าที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และลดฝ้า / กระ / จุดด่างดำให้แลดูจางลงมารวมพลังคู่กับน้ำผึ้งที่เน้นช่วยเรื่องการรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน พร้อมบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใสดูสุขภาพดีค่ะเพียงแค่นำหัวไชเท้ามาปอกเปลือกแล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นก็นำไปปั่นแล้วผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย นำมาใช้พอกให้ทั่วใบหน้า หรือแต้มเฉพาะจุดที่มีปัญหาฝ้า / กระ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกพอมาสก์หน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก็จะช่วยลดฝ้า กระ และจุดด่างดำให้แลดูจางลง แล้วยังทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก ไม่แสบแดงด้วยค่ะ


➁ สูตรหัวไชเท้า + นมสด

รูปภาพ:https://bit.ly/3BbEIY1

ตามมากู้ผิวใสไร้จุดด่างดำกวนใจด้วยสูตรหัวไชเท้า + นมสดกันต่อเลยดีกว่าค่ะซิส! ต้องบอกเลยว่านมสดเป็นส่วนผสมยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างที่ถูกนำไปใช้ DIY สูตรบำรุงผิวอยู่บ่อยๆ เลยนะ อย่างสูตรแก้ฝ้าสูตรนี้ก็เลือกผสมหัวไชเท้าที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินหลายชนิดคู่กับนมสดที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปง่ายขึ้นด้วยโดยวิธีทำมาสก์หน้าสูตรนี้ก็ให้นำหัวไชเท้ามาปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นก็นำไปปั่นหรือบดให้ละเอียดแล้วผสมกับนมสด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เสร็จแล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดมาสก์หน้าสูตรนี้จะช่วยลดจุดด่างดำให้ดูจางลง และทำให้ผิวดูเนียนใสสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ


➂ สูตรหัวไชเท้า + ว่านหางจระเข้

รูปภาพ:https://bit.ly/3d2qtN9

เวลาหยิบสูตรความงามแบบฉบับ DIY ที่ช่วยฟื้นฟูและแก้ปัญหาผิวทีไร ก็ต้องมีสูตรที่ใช้ส่วนผสมสุดฮอตอย่างว่านหางจระเข้ทุกครั้งเลยนะคะ โดยพืชสมุนไพรประจำบ้านอย่างว่านหางจระเข้ มีประโยชน์ดีต่อผิวหลายอย่าง ทั้งช่วยปลอบประโลม ลดการอักเสบของผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน แล้วยังช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ และรอยหมองคล้ำให้แลดูจางลงด้วยพอนำมาจับคู่เป็นสูตรหัวไชเท้า + ว่านหางจระเข้ก็ยิ่งเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาฝ้า / กระกวนใจสุดๆ เลยค่ะสูตรนี้ให้นำหัวไชเท้ามาปอกเปลือกและล้างให้สะอาด บดหัวไชเท้าให้ละเอียด แล้วผสมกับว่านหางจระเข้ที่ปอกเปลือกและล้างยางออกแล้ว พอกให้ทั่วใบหน้าและเน้นบริเวณที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดก็ฟื้นฟูผิวให้ดูเนียนใสและลดฝ้า / กระแดดให้แลดูจางลงได้แล้วค่ะ


➃ สูตรหัวไชเท้าจากซิสต้าร์

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่เจอปัญหาฝ้า / กระแดด แล้วรู้สึกว่าผิวของตัวเองบอบบางมากๆ เคยลองใช้หัวไชเท้าพอกหน้าแล้วเกิดอาการแสบๆ ร้อนๆ ผิว ก็ไม่ต้องวอรี่กันไปนะคะ เพราะเรามีสูตรไชเท้าไล้ฝ้า กระ และจุดด่างดำแบบไม่แสบผิวและแก้ปัญหาผิวให้หายชัวร์ๆ มาบอกต่อกันนั่นก็คือสูตรหัวไชเท้าจากซิสต้าร์ที่ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากหัวไชเท้าแทนการใช้หัวไชเท้าสดนั่นเองค่ะ คอนเฟิร์มเลยว่าทั้งง่าย สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาซื้อหัวไชเท้ามาปอกเปลือก ล้าง และบด ช่วยเซฟเวลาไปได้เยอะเลยทีเดียว


รูปภาพ:

โดยขั้นตอนแรกให้ใช้Sistar Radish Perfect White & Smooth Soapสบู่ไชเท้า( 57.- )ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนเลยค่ะ เจ้าสบู่ไชเท้าตัวนี้ผสานพลังของสารสกัดสำคัญอย่างหัวไชเท้า,โสม,อาร์บูติน,คอลลาเจนและไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ช่วยให้ผิวสะอาดใสไร้ฝ้า หน้าเด็ก ลดจุดด่างดำและริ้วรอยให้ดูจางลง ปรับผิวกระจ่างใส เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และผิวชุ่มชื้นขึ้นพอแกะซองออกมาก็จะเจอความคุ้มค่าเพราะมีสบู่ 2 ก้อนใน 1 ซอง แบ่งใช้ได้สะดวก ไม่สะสมเชื้อโรค แล้วสบู่ 1 ก้อนยังใช้ได้นานถึง 14 วันด้วยนะคะ เพียงนำสบู่ไปล้างน้ำและถูให้เกิดฟองแล้วใช้ล้างหน้า เนื้อวิปโฟมนุ่มๆ จะช่วยทำความสะอาดผิว ที่สำคัญหลังใช้หน้าไม่แห้งตึงเหมือนสบู่ล้างหน้าทั่วไปเลยค่ะ


รูปภาพ:

ส่วนขั้นตอนที่สองของสูตรหัวไชเท้าจากซิสต้าร์ก็จะใช้Sistar Radish Extra Melasma Serum เซรั่มฝ้าไชเท้า ( 39.- )หรือฝ้าไชเท้า ที่เนื้อเซรั่มรวบรวมสารสกัดสำคัญอย่างหัวไชเท้า,อาร์บูติน,ไฮยาลูรอนิค แฮซิดและคอลลาเจนไว้ด้วยกันเน้นช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้ชุ่มชื้น เรียบเนียน ริ้วรอยดูตื้นขึ้น พร้อมลดฝ้า กระแดด และจุดด่างดำแลดูจางลงจนหลายคนยกตำแหน่งให้เป็น#ยันต์กันฝ้าโดยเซรั่มฝ้าไชเท้ามีจุดเด่นตรงที่ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ ใช้ทาบำรุงผิวหน้าเป็นประจำเช้า - เย็นก็ช่วยกู้หน้าใสไล่ฝ้าได้ง่ายๆ แล้ว


รูปภาพ:

และขั้นตอนสุดท้ายก็คือการSistar Longan Melasma Active White Soothing Gel เจลลำไยไชเท้า ( 39.- )จากอาณาจักรฝ้าซิสต้าร์ช่วยจัดการฝ้า / กระแดดค่ะ เจลลำไยไชเท้าซองนี้เป็นทีเด็ดเผด็จศึกสำหรับคนเป็นฝ้า / กระ / จุดด่างดำ ด้วยพลังของสารสกัดสำคัญอย่างลำไยและไชเท้าพร้อมด้วยอาร์บูตินและคอลลาเจนช่วยลดเลือนฝ้า กระแดด และจุดด่างดำแลดูจางลง เผยผิวกระจ่างใส แลดูเรียบเนียน ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ซึ่งเจลลำไยไชเท้าเป็นตัวช่วยสยบฝ้ากล้าโชว์ผิวสูตรอ่อนโยนที่ใช้ได้ทุกวันเพียงแค่ทาบำรุงผิวหน้าเป็นประจำทุกเช้า - เย็น ก็ช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ ดูจางลง และผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นค่ะ


และทั้งหมดนี้ก็คือสูตรไชเท้ารักษาฝ้า / กระแดดที่เราหยิบมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องแอบเตือนไว้นิดนึงว่าการใช้หัวไชเท้าสดรักษาฝ้า อาจไม่เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง ผิวบอบบาง หรือผิวแพ้ง่ายนะคะ เพราะหัวไชเท้ามีฤทธิ์เผ็ดร้อนที่อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย ทางที่ดีแนะนำว่าหลังจากปอกเปลือกและล้างหัวไชเท้าแล้ว ให้นำไปแช่เย็นเพื่อลดความแสบร้อนก่อนนำมาใช้พอกหน้าจะดีกว่าหรือถ้าจะให้มั่นใจว่าปลอดภัยต่อผิวจริงๆ ก็อาจเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากหัวไชเท้าตามที่เราแนะนำไปแทนก็ได้นะ รับรองว่าอ่อนโยน ไม่แสบผิว และมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวแน่นอนค่าา#พลังไชเท้าลดฝ้ากระ