รูปภาพ:https://c.tenor.com/R138yn8lbRAAAAAC/anime-makeup.gif

เซย์ฮายค่าชาวซิสทุกโค้นนนนนน ♥ตอนนี้ชาวเราทุกคนก็ยังต้องใส่แมสก์ในการไปไหนมาไหนอยู่บ้างโดยเฉพาะที่แออัด ๆ อย่างรถโดยสารประจำทางต่าง ๆ หรือพวกคอนเสิร์ตใด ๆ แม้กระทั่งไปโรงเรียน ไปทำงานก็ต้องใส่เพราะอากาศมันไม่ค่อยถ่ายเทเนอะ แล้วพอเราถอดแมสก์ตอนกลางวันเพื่อจะกินข้าวก็ต้องช็อก เพราะเมคอัพที่แต่งมาอย่างเนิ่นนานในช่วงเช้าดันลอกไปติดแมสก์เกือบหมดเห็นแล้วก็แบบเป็นเครียดเลยใช่ไหมล่า? แต่ไม่ต้องเครียดนานไปค่ะทุกคน เพราะวันนี้เราจะมาบอกทริคในการแต่งหน้าให้ติดแมสก์น้อยที่สุดคือมันอาจจะมีติดบ้างในส่วนที่เสียดสีนะคะ แต่ทริคนี้จากที่เคยติดเยอะ ๆ รับรองว่าทำตามแล้วติดน้อยลงแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่ามีทริคดี ๆ อะไรบ้างก็มาดูกันให้ไวเลยจ้า > 0 <



8 ทริค " แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ " จะใส่หรือถอดก็เป๊ะปัง ไม่พังไม่เลอะ!

1. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : เริ่มบำรุงด้วย " มอยส์เจอไรเซอร์ "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e0/f2/03/e0f203e5fdf36d03d1a83efff50180a0.jpg

ก่อนจะไปแต่งหน้าแบบจัดเต็ม เราต้องบำรุงผิวก่อนเสมอนะจ๊ะ แต่ไม่ใช่ว่าจะประโคมทุกครีม ทุกเซรั่ม ไม่ใช่น้า ให้ใช้แค่มอยส์เจอไรเซอร์ก็พอ จะเป็นมอยส์เจอไรเซอร์แบบครีม น้ำตบ เซรั่ม มาสก์หน้าคือได้หมด เอาที่ทุกคนมีได้เลยค่ะ ก็ทาลงบนผิว นวด ๆ ไปเรื่อย ๆ หลังจากนั้นรอให้ซึมเข้าผิวสัก 2 - 3 นาที ถ้าเริ่มแห้งหรือเริ่มเซตตัวแล้วก็ให้เอาแป้งฝุ่นเคาะใส่ฝากระปุกออกมานิดหน่อย หลังจากนั้นให้ใช้แปรงปัดแป้งแบบใหญ่ ๆ ปัดวนบนฝาให้แป้งเข้าไปอยู่ในตัวแปรง หลังจากนั้นก็เอามาปัด ๆ บนผิวให้มันไม่ลื่นเกินไปวิธีนี้ห้ามใช้แป้งเยอะจนแมตต์เกินไปนะคะ ไม่งั้นเมคอัพจะเป็นก้อน เอาแค่พอให้ผิวไม่ดูแวววาวฉ่ำโกลว์ก็พอค่า พอปัดแล้วก็ใช้ Setting Spray ฉีดเบา ๆ ให้ทั่วหน้า1 รอบ รอให้แห้งหลังจากนั้นก็ไปที่ขั้นตอนต่อไปกันเล้ย


2. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : " กันแดด " สำคัญมากห้ามพลาดเด็ดขาด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/64/3e/1e/643e1e90feaa522ad77439512db04dae.jpg

ลงมอยส์เจอไรเซอร์แล้วก็อย่าลืมลงกันแดดนะคะทุกค้นนนน ไม่งั้นผิวเสียหนักแน่นอน หลังจากขั้นตอนแรกที่ว่ามาก็ลงกันแดดต่อได้เลยค่ะ ซึ่งก็ต้องรอให้เขาเซตตัวสักนิดนึง หลังจากนั้นก็ใช้แป้งเหมือนเดิมเลยค่ะ เคาะออกมานิดหน่อยใช้แปรงปัดแป้งปัดวน ๆ ให้ผิวไม่ดูแวววาวฉ่ำโกลว์แล้วก็ใช้ Setting Spray ฉีดทับอีกครั้งใช่ค่ะทุกคน... ไม่ได้ฟังผิดค่า ฉีดลงไปอีกรอบแล้วก็รอให้แห้ง ถ้าใครขี้เกียจรอจะใช้พัดหรือพัดลมเป่าให้แห้งไวขึ้นก็ได้นะคะ เหตุผลที่ต้องเซตเบา ๆ ด้วยแป้งฝุ่นแล้วฉีด Setting Spray ทับก็เพื่อให้มันซับความแวววาว ความมันออกไปให้ได้มากที่สุดการแต่งหน้าไม่ติดแมสก์ยังไงก็แต่งให้ผิวโกลว์ฉ่ำวาวไม่ได้น้าต้องแมตต์หรือกึ่งแมตต์เท่านั้นค่ะ ถ้าอยากให้ดูโกลว์แนะนำว่าให้หาแป้งฝุ่นคุมมันแต่ให้ฟินิชแบบโกลว์แทนนะคะ หรือไม่ก็ใช้ไฮไลต์ลงแทนก็ได้ค่ะ ผิวเราจะได้ดูมีมิติมากขึ้น


3. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : ต่อด้วย " ไพร์เมอร์ " เพื่อความติดทน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/de/3a/e8de3a307fa7ba93bd761ac611f2ac37.jpg

และเพื่อให้มันติดแน่นทนนานมากยิ่งขึ้นก็ต้องใช้ไพร์เมอร์ ( Primer )ลงทับไปอีก 1 ชั้นค่าถ้าใครผิวแห้งแนะนำให้ใช้สูตรสำหรับผิวแห้งนะคะจะได้ไม่ตึงผิวเกินไปส่วนผิวมันก็ใช้สูตรสำหรับผิวมันจะได้คุมมันได้ดียิ่งขึ้นเนอะ การทาไพร์เมอร์ให้ทาช่วงบริเวณหน้าแก้ม คางและจมูกเน้นตรงจมูกให้มากหน่อยเพราะเราเน้นความติดทนนั่นเองนะคะ ส่วนถ้าใครผิวมันมากจะลงช่วงหน้าผากด้วยก็ได้นะ หลังจากทาเสร็จรอบนี้ไม่ต้องใช้แป้งหรือเซตติ้งสเปรย์จ้า โล่งอกกันเลยละสิ! แต่... ต้องรอให้ไพร์เมอร์เซตตัวขั้นตอนนี้ไม่นานค่ะประมาณ 2 - 3 นาทีเท่านั้น ใครสะดวกแต่งตาหรือเขียนคิ้วก่อนก็สามารถทำฆ่าเวลาได้เลยค่ะ


4. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : สร้างงานผิวให้เป๊ะด้วย " รองพื้น "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2a/8f/fe/2a8ffe8d1cdbc56f3e1c0660b53671df.jpg

และมาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของงานผิวนั่นก็คือ" รองพื้น "นั่นเองจ้า จะเป็นรองพื้นหรือคุชชันก็ได้หมดเลย แต่ขอให้มันไม่ใช่สูตรโกลว์นะคะทุกคน ที่ขอห้ามเพราะว่าความโกลว์มันจะทำให้ติดแมสก์ได้ง่ายนั่นเองใช้เป็นสูตรแมตต์จะดีที่สุดแต่ถ้าใครเป็นสาวผิวแห้งกลัวใช้แล้วมันจะรู้สึกตึง ๆ ก็ให้ใช้สูตรLong wear แทนได้นะคะ มันก็จะได้ความติดแน่นทนนานมากขึ้นส่วนวิธีการลงบอกเลยว่าง่ายมากค่ะ ให้ปาดจากหน้าแก้มออกไป ปาดบนหน้าผากอีกนิดหน่อย แต่ตรงจมูกให้เว้นไว้ ปาดเสร็จปุ๊บให้ใช้ฟองน้ำไข่ค่อยกด ๆ เกลี่ย ๆ จากหน้าแก้มออกไป แล้วก็เกลี่ยให้ทั่วหน้า ตรงช่วงที่ต้องสวมแมสก์ให้กดแน่น ๆ นิดนึงรองพื้นจะได้แนบผิวมากขึ้นนะคะ หลังจากนั้นให้ใช้ฟองน้ำไข่ที่มีรองพื้นติดอยู่นิดหน่อยมาแทป ๆ ตรงจมูก ที่ให้ลงตรงจมูกน้อย ๆ เพราะมันเป็นจุดที่เสียดสีมากที่สุดยิ่งไปลงเยอะ ถ้ามันหลุดไปเยอะมันจะเห็นชัดเกินไปนั่นเองค่ะ


5. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : ร่องรอยอารยธรรมปิดด้วย " คอนซีลเลอร์ "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/46/8b/09468bca1cef76bfe7fbb761845edc73.jpg

ลงรองพื้นไปแล้วแต่!อย่าลืมใช้ Setting Spray ลงทับนะคะ รอให้แห้ง หลังจากนั้นค่ะทุกคนคอนซีลเลอร์ตามมาเลย วิธีการใช้คือการแต้มลงไปเฉพาะจุดค่ะ อย่าปาดเป็นอันขาดไม่งั้นมันจะหลุดลอกได้ง่าย ที่ลงไว้เพื่อปิดรอยต่าง ๆ คือติดไปกับแมสก์แน่นอน หลังจากแต้มตามจุดเรียบร้อยแล้วก็ใช้ฟองน้ำไข่เกลี่ย ๆ กด ๆ อีกรอบเท่านี้เป็นอันเสร็จการลงคอนซีลเลอร์ค่ะ แน่นอนว่าลงคอนซีลเลอร์เสร็จแล้วก็ต้องใช้ Setting Spray อีกรอบแล้วก็รอให้แห้งถ้าใครต้องใช้คอนทัวร์แบบครีมหรือบลัชออนแบบครีมก็ลงต่อได้เลยค่ะ เกลี่ยให้ดี อย่าเผลอลากไม่งั้นงานผิวที่ทามาทั้งหมดจะหลุดออกหมดเน้อ


6. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : เซตผิวทั้งหมดด้วย " แป้งฝุ่นคุมมัน "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/7b/6f/6c7b6fa0dd6957f348d65608aacd3492.jpg

หลังจากลงรองพื้นหรือบางคนอาจจะลงบลัชออนและคอนทัวร์แบบครีมไปแล้ว ก็มาถึงคิวของการใช้แป้งเลยค่า แนะนำว่าให้ใช้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันหรือแป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันที่ให้ฟินิชผิวแบบโกลว์ก็ได้นะคะ วิธีการลงอันนี้ได้ทริคมาจากคุณโมเม พาเพลินหรือคุณโมเม Dailycherieเลยค่ะ คุณโมเมแนะนำว่าให้เอาฟองน้ำไข่ที่ติดพวกรองพื้น คอนซีลเลอร์และ Setting Spray ต่าง ๆ มาจุ่มลงในแป้งฝุ่น หลังจากนั้นให้เอาฟองน้ำไข่มาถู ๆ กับฝ่ามือการทำแบบนี้จะทำให้แป้งฝังลงไปในตัวฟองน้ำได้มากขึ้นหลังจากนั้นก็ค่อย ๆ กด ๆ ลงไปบนผิวเป็นการเซตผิวให้แมตต์มากขึ้นนั่นเองค่ะ ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนเสร็จแล้วก็ฉีด Setting Spray ทับอีกรอบเหมือนเดิมค่า* ที่บอกว่าใช้แป้งฟินิชโกลว์ได้เพราะมันไม่ได้ทำให้ผิวเหนอะหนะจนติดแมสก์นะคะ พวกแป้งสูตรโกลว์ส่วนใหญ่เป็นเพียงการเล่นแสงเท่านั้น *


7. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : แต่งส่วนที่เหลือให้เสร็จ ยกเว้นส่วนปาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/77/1e/c4/771ec423f81fb6bc889cdd70a7a8e441.jpg

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนของคนที่ใช้บลัชออนแบบฝุ่น คอนทัวร์/บรอนเซอร์แบบฝุ่น แล้วก็ไฮไลต์นั่นเองนะคะ รวมไปถึงการแต่งตาด้วย ถ้าใครไม่ได้แต่งตอนช่วงรอไพร์มเมอร์เซตตัวก็แต่งตอนนี้ได้เลยค่ะ ลงแบบปกติได้เลย แต่ขอแนะนำสำหรับการเฉดดิ้งจมูกด้วยคอนทัวร์นะคะ เลี่ยงได้ให้เลี่ยงเลยค่ะเพราะเวลาใส่แมสก์มันจะโดนเสียดสีตรงสันจมูกบ่อยม้ากกกกทำให้มันหลุดได้ง่าย จากที่เราเคยลงไว้แบบพุ่งเป็นสัน มันจะกลายเป็นท่อน ๆ เหมือนเส้นประนะคะ ซึ่งมันก็จะดูไม่โอเคเท่าไหร่ แต่ไฮไลต์สามารถใช้ได้นะคะเพราะมันจะดูไม่ชัดเท่านั่นเองค่ะ ถ้าใครแต่งทั้งหมดเสร็จแล้วก็ใช้ Setting Spray อีกรอบเลยค่า แล้วก็ไปต่อกันในขั้นสุดท้ายเล้ย


8. แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ : วิธีการเลือกและทา " ลิปสติก " ก็สำคัญนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/17/9f/7e179f0c25b2e8c2948d5ebdd151058c.jpg

แต่งมาทั้งหน้าแล้วก็ต้องทาลิปด้วยสิค้า แต่การทาลิปสติกให้เลอะแมสก์น้อยที่สุดก็จะต้องเป็นลิปสติกที่สีสันไม่ฉูดฉาดเกินไป โทนนู้ดได้ยิ่งดีเลยค่ะ เพราะถ้าสีฉูดฉาดไปเวลามันเสียดสีกับแมสก์มันอาจจะทำให้เลอะได้ แล้วก็พยายามใช้ลิปแมตต์เพื่อจะได้ติดแน่นแล้วก็ติดแมสก์น้อยลง แต่ถ้าใครไม่ชอบลิปแมตต์ให้เอาแป้งฝุ่นมาแตะ ๆ หลังทาลิปที่เราชอบก็ได้นะคะ จะทำให้ลิปสติกของเราแมตต์มากขึ้นนั่นเอง แต่ก่อนจะทาลิปก็ต้องลงลิปบาล์มบำรุงก่อนเสมอจะได้ไม่ตกร่อง วิธีการก็คือทาลิปบาล์มแล้วใช้นิ้วนวด ๆ ให้มันซึมเข้าริมฝีปากให้มากที่สุดหลังจากนั้นให้ใช้ทิชชู่เม้มความมันวาวออกแล้วก็ทาลิปได้เลยค่ะ ส่วนใครที่ใช้ลิปไลน์เนอร์ก็เขียนให้เรียบร้อยเม้มด้วยทิชชู่อีกรอบแล้วค่อยทาลิปนะคะ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่า พร้อมใส่แมสก์ ถอดแมสก์ได้ตามต้องการแล้ว!



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 8 วิธีที่เรานำมาฝากกันอย่างที่บอกว่าต้องใช้ Setting Spray ค่อนข้างเยอะมาก ๆ ในแทบทุกขั้นตอนเลย ถ้าใครยังไม่มีก็ลองไปหาตำมาใช้กันนะคะ เครื่องสำอางจะได้ติดแน่นทนนานมากขึ้น ส่วนใครที่งบไม่ถึงพวก Setting Spray จะใช้เป็นพวกสเปรย์น้ำแร่ก็ได้นะเออ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่ามันอาจจะไม่ติดแน่นเท่าพวก Setting Spray น้า และถ้าใครที่อ่านทั้ง 8 ขั้นตอนแล้วยังไม่เห็นภาพชัดว่าต้องทำยังไงบ้างก็ไปดูคลิปคุณโมเมจากช่อง Dailycherieได้เลยค่า ในคลิปอธิบายละเอียดม้ากกกกก ทุกคนสามารถดูไปแต่งไปได้เลย รับรองว่าสวยเป๊ะเครื่องสำอางติดแมสก์น้อยลงแน่นอนค่ะ ส่วนตอนนี้เราก็ต้องขอตัวลาไปก่อน บทความหน้าจะมีอะไรดี ๆ มาฝากก็ติดตามกันด้วยนะคะ บ๊ายบาย ♥

Designer :lilybaecon

Writer :saturnxjan_