ฮัลโหล ~ สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวซิสทุกคนค่า วันนี้จั่วหัวมาก็จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสาว ๆ โดยเฉพาะเลย ดอลลี่หยิบเรื่องนี้มาเพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวในชีวิตประจำวันที่สำคัญมากและสาว ๆ ควรจะรู้ไว้ ซึ่งก็คือ‘การใส่บรา’นั่นเอง แต่ก็มีสาวๆ หลายคนที่ไม่รู้วิธีการใส่ที่ถูกต้อง รวมไปถึงยังมีความเข้าใจแบบผิด ๆ อีก ดังนั้นวันนี้ที่ดอลลี่จะมาพูดถึงก็คือ ความเข้าใจผิดต่าง ๆ เกี่ยวกับการใส่บราจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเล้ยย ~


รวม 5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ' การใส่บรา ' ที่สาว ๆ ควรรู้

การไม่ใส่ ‘บรา’ ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/81/49/47/814947a0508edd9be02fa85bc251aac4.jpg

ในปัจจุบันยังไม่ได้มีหลักฐานอย่างชัดเจนว่าการที่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ไม่ใส่‘บรา’จะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยเร็วกว่าปกติ การใส่‘บรา’จะทำหน้าที่ช่วยจัดทรงหน้าอกของเราให้เป็นรูปทรงและลดการหย่อนคล้อยได้ประมาณนึง แต่ถึงอย่างไรปัจจัยที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยก็ยังมีอีกมากมาย เช่น การเพิ่มหรือลดน้ำหนัก หรือด้วยอายุที่มากขึ้นนั่นเองรวมไปถึงกรรมพันธุ์ และอื่น ๆ อีกมากมายหากคิดว่าจำเป็นจะต้องใส่บราอยู่ตลอดเพราะกลัวหน้าอกหย่อนคล้อยถือว่าเป็นความเข้าใจผิดนะคะสาว ๆ สามารถถอดบราก่อนนอนได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกลัวว่าหน้าอกของเราจะเสียทรงเลยล่ะ


ออกกำลังกายหนัก ๆ ใส่บราอะไรก็ได้?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/a2/33/7d/a2337dfd0fe1c9ae1a7f679e11ff27f6.jpg

อ๊ะ ๆ ข้อนี้ใครที่กำลังเป็นและเข้าใจผิดอยู่ต้องระวังด่วน ๆ เลยนะคะสาว ๆ  เพราะว่าการที่เราออกกำลังกายหนัก ๆบ่อย ๆ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้ง่ายมาก ดังนั้นวิธีการป้องกันก็คือ‘การใส่สปอร์ตบรา’เพื่อทำหน้าที่ในการรักษารูปทรงและซัพพอร์ต ป้องกันไม่ให้หน้าอกเคลื่อนที่มากเกินไประหว่างการออกกำลังกายดังนั้นหากสาว ๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและคิดว่าสปอร์ตบราไม่จำเป็น คิดผิด คิดใหม่ได้เลย ถ้าไม่อยากหน้าอกเสียทรงล่ะก็ !


‘ใส่’ หรือ ‘ไม่ใส่’ บราก่อนนอนดีนะ ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/4f/cd/44/4fcd442b703783b5ca3d1b69c7e68a95.jpg

ข้อถกเถียงเรื่องนี้ถือว่ามีมาทุกยุคทุกสมัยจริง ๆ และดูเหมือนว่าก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้สักทีว่าแบบไหนถึงจะดีที่สุด เกิดมาเป็นผู้หญิงนี่ช่างลำบากจริง ๆ เล้ยย แต่ดอลลี่อยากจะบอกว่าไม่ว่าจะ‘ใส่’ หรือ ‘ไม่ใส่’ก็แทบไม่มีผลอะไรทั้งนั้นทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับบราที่เราเลือกใส่มากกว่าค่ะว่าเหมาะสมกับเรารึเปล่าเพราะหากใส่บราที่รัดแน่นมากจนเกินไประหว่างการนอนก็จะส่งผลเสียต่อเราได้ และสุดท้ายจะใส่หรือไม่ใส่ก็เอาที่เราสบายใจที่สุดจะดีกว่า


ใส่บราแน่น ๆ จะช่วยให้หน้าอกของเราชิดมากขึ้น?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/16/cc/80/16cc801d342cad5fd718845930fdf7d2.jpg

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ผิดแบบสุด ๆ เพราะการใส่บราที่รัดแน่นมาก ๆ นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้หน้าอกของเราเป็นทรงสวยแบบที่คิดแล้วยังส่งผลเสียต่อสุขภาพที่ตามมาอีกมากมาย อาทิเช่น ปวดคอ ปวดหลัง เสียบุคลิกภาพหายใจติดขัด และผิวหนังระคายเคือง เห็นมั้ยล่ะคะว่าข้อเสียตามมามากมายดังนั้นแล้วการใส่บราที่ถูกต้องที่สุดก็คือการใส่ไซส์ที่พอดีกับขนาดอกของเรานั่นเองค่ะ


ถ้าปวดหลังให้ลองใส่บราดู?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/9f/d3/49/9fd349b12a6b53018b5efea077dc651d.jpg

อันนี้ถือว่าน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของสาว ๆ ที่มีหน้าอกใหญ่เป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าสาว ๆ เหล่านี้จะมีปัญหาในการรองรับน้ำหนักหน้าอกที่มากกว่าสาว ๆ หน้าอกเล็ก การเลือกใส่บราที่สามารถรองรับน้ำหนักหน้าอกได้ดีก็ถือว่าเป็นตัวช่วยนึง แต่ไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาทั้งหมด เพราะเราไม่สามารถที่จะใส่บราตลอดโดยไม่ถอดเลยดังนั้นวิธีการที่ช่วยในระยะยาวก็คือ การออกกำลังกายบริเวณหน้าอกซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับและสามารถรองรับเนื้อเยื่อเต้านมได้อย่างเหมาะสม โดยที่สาว ๆ ไม่ต้องสวมบราเลย


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการใส่บรา มีสาว ๆ คนไหนหลงเข้าใจผิดในข้อไหนกันบ้างมั้ยน้าาถ้ามีล่ะก็รีบแก้ไขโดยด่วนเลยนะคะ เพื่อสุขภาพอกที่ดีของเรา สำหรับวันนี้ดอลลี่ก็ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกับเคล็ดลับดี ๆ ที่ดอลลี่จะคัดสรรมาให้ได้อีกในครั้งหน้า บ๊าย บาย~