รักแกนะเพื่อน แต่รักมากกว่าเพื่อนไปแล้วอะดิ :)

สวัสดีค่ะซิส!วันนี้เราลองมาพูดถึงเรื่องความรักให้หัวใจมันฟูกันสักหน่อยแถวนี้มีแฟนใครที่พัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนมาเป็นแฟนกันบ้างไหมคะ ?การที่จะเปลี่ยนเพื่อนมาเป็นแฟน เชื่อว่าเป็นอะไรที่ยากและต้องใช้เวลาในการตัดสินใจหนักอยู่เหมือนกันเพราะอย่างที่บอกว่า ความเป็นเพื่อนมันอยู่ยาวนานและคงทนกว่าการเป็นแฟนอย่างแน่นอน แม้ว่าจะรู้ดีแต่ความน่ารักของเธอมันจุกอกขนาดนี้ ใครมันจะอยากเป็นแค่เพื่อนเล่า!เพราะเราเข้าใจดีว่าเรื่องความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้ โอกาสนี้เลยได้รวบรวมเทคนิคในการออกจาก Friend Zone แล้วเปลี่ยนเพื่อนที่(แอบ)รัก เป็นคนรักที่ดีต่อใจกันสักทีมาก้าวข้ามความกลัวนี้ไปพร้อมกันดีกว่าค่ะ

ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ  ʕ→ᴥ←ʔ

6 วิธีออกจาก Friend Zone เปลี่ยนเป็น “แฟนโซน”ที่ดีต่อใจกันสักที

เพิ่มความห่วงใยให้มากกว่าเพื่อนทั่วไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3c/f1/59/3cf1591c1461ce147acfbc60c7900da2.jpg

สำหรับ step แรกขอเริ่มจากความห่วงใยเลยแล้วกันค่ะแน่นอนว่าใครที่หวังดี หรือเป็นห่วงเรา พฤติกรรมที่แสดงออกจะบ่งบอกได้อย่างชัดเจนดังนั้นลองใส่ความเป็นห่วงที่มากอยู่แล้วให้มากเขาไปอีก ให้อีกฝ่ายเริ่มรู้สึกได้ว่าเราเริ่มจะเป็นห่วงเป็นใยกันมากกว่าเพื่อนไปแล้วซึ่งที่เราแนะนำให้เพื่อน ๆ เริ่มจากวิธีนี้ เพราะหากขึ้นชื่อว่าเพื่อนความรัก ความห่วงใยมันมีให้กันตลอดอยู่แล้ว แต่ถ้าลองเพิ่มความพิเศษเข้าไป จะช่วยให้เขาเริ่มเอะใจได้แบบเล็ก ๆ ถือว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ขอแนะนำแต่เล่นให้เนียนกันด้วยนะคะ อย่านอกบทหรือเล่นใหญ่เกินไป

ดูแลตัวเองเข้าไว้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/62/0e/81/620e813f1d56ed430c9e9d99e0a31c20.jpg

ไม่ว่าจะเพศไหน การดูแลเป็นสิ่งที่สำคัญมากกกกตั้งแต่เรื่องของสุขภาพ การแต่งกาย ไปยันคำพูดเลยค่ะ ลองเปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูดีขึ้นมาอีกสักหน่อย เปลี่ยนจากเพื่อนซี้ขาลุย เป็นสายหวานน่าทะนุถนอมดูบ้าง รวมไปถึงการใช้คำพูดลองเปลี่ยนให้ดูพิเศษขึ้นบ้าง แต่ยังไงก็อย่าลืมเป็นตัวของตัวเองนะคะ ให้มันเป็นธรรมชาติ อย่าฝืนจนไม่ใช่ตัวเองเพราะไม่งั้นจะอึดอัดเปล่า ๆ แต่ทางเราเชื่อนะคะว่าคนที่เรารู้สึกพิเศษด้วย การแสดงออกจะแตกต่างกับคนอื่นแน่นอน

หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/22/be/d922be1d92fc7edd4a0b915eca1f7024.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่แนะนำคือ อยากให้ลองปลีกตัวจากกลุ่มเพื่อน ลองออกมาพูดคุยหรือเรียนรู้กันและกันดูบ้างอาจจะลองชวนไปเที่ยว ไปกินข้าว เพื่อกระชับความสัมพันธ์หรือจะเรียกว่าเป็นทำคะแนนก็ว่าได้ และที่สำคัญถ้าได้ลองแชร์เรื่องราวกันบาง อาจจะได้รู้ข้อมูลพิเศษ ๆ ที่เพื่อนคนอื่นอาจจะไม่รู้ก็ได้นะคะก็เรามันเพื่อนสนิ้ททททททท ที่พิเศษอยู่แล้ว ดังนั้นถ้ามีโอกาสดี ๆ แล้วก็อย่าปลอยให้หลุดมือนะคะรีบคว้าเอาไว้ เพราะโอกาสดี ๆ แบบนี้ไม่ได้มีบ่อยยย

เว้นระยะห่างบ้าง อย่าตามทุกฝีก้าว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/59/f9/9659f9c8ba31c39f36e209bd98cd2259.jpg

ขนาดเป็นเพื่อนธรรมดาทั่วไป ๆถ้ามาทำตัวติดแจกับเรามากเกินไปบางทีก็รู้สึกรำคาญกันใช่ไหมล่ะคะเพื่อน ๆแล้วยิ่งบางคนโลกส่วนตัวสูง เข้าถึงอยากอยู่แล้ว ยิงไปตามติดทุกฝีก้าวก็อาจจะทำให้เขายิ่งรู้สึกอึดอัดได้ จากที่จะถูกเลื่อนขั้นอาจจะโดนลดตำแหน่งคนโปรดลงได้อีกด้วยดังนั้นอย่ามาตกม้าตายให้กับเรื่องอะไรแบบนี้อุตส่าตั้งใจทำวิธี 1-3 มาอย่างดีจะมาพลาดกับเรื่องนี้ไม่ได้นะคะใจเขาใจเราสักนิดน้า จะรักจะชอบกันก็ต้องรู้จักปรับตัวเข้าหากันด้วยนะคะ

หยอดให้รู้ว่ามีใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/cc/73/4ccc732a3f92dbf7f9e6da22906d5006.jpg

พิ่มความเข้มข้นลงไปอีกขั้นด้วยการหยอดคำหวานลงไปค่ะให้เขาเกิดความสงสัยครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นภายในใจก็แหม่แสดงออกไปหลายอย่างแล้วก็ลองมาเพิ่มความชัดเจนด้วยการใช้คำพูดในการยืนยันความรู้สึกว่าเพื่อนคนนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ แล้วนะแกนอกจากคำพูดแล้วสายตาก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะดวงตาเป็นประตูของหัวใจ หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นนักสู้อาจจะบอกให้เขารู้ไปเลยก็ได้นะคะว่ามีใจอยู่ กำลังจีบอยู่รู้ตัวไหมเพื่อให้เขามั่นใจในความรู้สึกที่เรามีให้ถ้าโชคดีอาจจะมีความรู้สึกตรงกันเลยก็ได้นะ

ใจเย็นค่อยเป็นค่อยไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/4e/4d/d14e4d8b19dbf54c78da1f0e641e7988.jpg

ทุกขั้นตอนที่เราพูดไป แม้จะทำครบทุกข้อแล้ว แต่ก็อย่ารีบร้อนในผลลัพท์นะคะ เพราะอย่าลืมว่าความรู้สึกของเราแต่ละคนต่างกันอีกคนอาจจะมาก อีกคนอาจจะน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่รู้สึกดังนั้นพยายามประคับประครองแล้วผ่านไปด้วยกันให้ได้ เวลาพิสูจน์คนอย่างน้อยเราเริ่มต้นมาจากเพื่อนได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมาแล้วในระดับนึง ถือว่าเป็นโชคดีอย่างนึงแล้วขอให้เพิ่มความใจเย็นและอดทนต่อไปอีกสักนิด รับรองว่าทุกอย่างจะต้องดีแน่นอน

และทั้งหมดนี้คือ 6 วิธีในการเอาขนะความกลัว เพื่อข้ามจาก Friend Zone มาเป็นแฟนโซน ทางเราอยากบอกทุกคนว่า“ความรักก็เหมือนกับการลงทุนที่มีความเสี่ยงอยู่เสมอ ผู้แอบรักควรทำความเข้าใจก่อนลงใจ"นะคะแต่ถ้าเพื่อน ๆ มีใจเป็นนักสู้ ก็อยากให้ลองดูนะคะ เราจะได้ไม่ต้องเสียดายโอกาสในทีหลังเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ หวังว่าจะสมหวังและแฮปปี้กับ “แฟนโซน” ที่มีกันนะคะ