ใครมีปัญหา“ สิว ”ก็อย่าได้มองข้าม ต้องรีบหาทางรักษาก่อนสิวลุกลามจนหน้าพังหนักนะคะ !!!เราเข้าใจดีว่าสำหรับเพื่อนๆ ที่เจอกับปัญหาสิว ก็คงรู้สึกหนักใจและเหนื่อยใจกันทั้งนั้น เพราะสิวหาเรื่องขึ้นหน้าเก่งมากๆ ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากผิวมัน ล้างหน้าไม่สะอาด แต่งหน้าบ่อย พักผ่อนไม่เพียงพอ มีประจำเดือน ฯลฯแถมเวลาที่สิวโผล่ขึ้นมาก็ทำให้ไม่กล้าโชว์หน้าสด หรือถ้าแกะสิวด้วยตัวเองก็อาจทิ้งรอยแผลเป็นจากสิวที่จางหายยากเอาไว้อีกต่างหาก เรียกง่ายๆ ว่าสิวเป็นปัญหา (ผิว) โลกแตกเลยค่ะวันนี้เราจึงหยิบ4 Steps เคลียร์หน้าสิวด้วย “ ไอเทมเวชสำอาง ”มาแชร์ให้คนที่มีปัญหาสิวได้ลองทำตามด้วยตัวเองง่ายๆ พร้อมแจกลิสต์ไอเทมเวชสำอางที่ช่วยดูแลผิวและจัดการปัญหาสิวอย่างมีประสิทธิภาพมาฝากกันด้วยอย่ามัวรอช้าแล้วรีบตามไปบอกลาสิวพร้อมกันได้เลย

・・・・・・

【 แชร์ 4 Steps เคลียร์หน้าสิวด้วย “ ไอเทมเวชสำอาง ” ทำตามได้ทุกวัน 】

➀ ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน

รูปภาพ:

เริ่มต้นมิชชั่นเคลียร์หน้าสิวด้วยตัวเองสเต็ปแรกอย่างการล้างหน้าก่อนเลยค่ะ ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากเจอปัญหาผิวกวนใจโดยเฉพาะสิว ก็ต้องใส่ใจเรื่องการดูแลผิวให้สะอาดโดยควรเลือกใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนล้างหน้าช่วงเช้า - เย็น เป็นประจำทุกวัน เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันออกจากผิว

โดยไอเทมที่เราแนะนำให้ใช้เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวก็คือCetaphil Gentle Skin Cleanserคลีนเซอร์เนื้อโลชั่นที่ช่วยขจัดได้ทั้งสิ่งสกปรกและคราบเมคอัพออกจากผิวได้อย่างหมดจด แล้วยังเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิวปราศจากน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ช่วยคงความชุ่มชื้นและเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ด้วยพลังของส่วนผสมอย่างกลีเซอรีนไนอะซินาไมด์และแพนธีนอลเป็นคลีนเซอร์ที่เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวง่ายและผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ


➁ รักษาสิวตรงจุดด้วยเจลละลายหัวสิว

รูปภาพ:

หลังล้างหน้าจนผิวสะอาดไร้สิ่งตกค้างแล้ว ก็ได้เวลาเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาสิวอย่างตรงจุดด้วยการใช้เจลละลายหัวสิวแล้วค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหาสิวและใช้เจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมแรงๆ แล้วรู้สึกแสบผิวจนแทบทนไม่ไหวเราแนะนำให้เลือกเจลแต้มสิวที่ช่วยตัดวงจรสิว สูตรอ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวแห้งค่ะ

อย่างSmooto Anti-Acne Booster Gelเวชสำอางคิดค้นโดยเภสัชตัวนี้ ก็เป็นเจลแต้มสิวที่ผสานพลังของสารสกัดสำคัญหลายชนิด มุ่งตรงเข้าไปจัดการตั้งแต่จุดเริ่มต้นของปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็นSalicylic acid 2%ช่วยผลัดเซลล์ผิว กำจัดไขมันที่อุดตันในรูขุมขน และลดการอักเสบของสิว,Oilgopeptide-10ช่วยลดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว,Zinc peptideช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและปรับให้รูขุมขนแลดูกระชับ,Ceramideช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเสริมเกราะปกป้องผิว และNiacinamide 5%ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว และปรับผิวกระจ่างใสแค่ใช้ทาเจลแต้มสิวบางๆ บริเวณผิวที่เป็นสิว ก็จะช่วยละลายหัวสิวให้สิวยุบไว และไม่ทิ้งรอยสิวหลังสิวหายด้วยค่ะ


➂ ทาครีมกันแดดปกป้องผิวทุกวัน

รูปภาพ:

สเต็ปเคลียร์สิวข้อต่อไปที่ไม่ว่าเพื่อนๆ จะมีปัญหาผิวเรื่องไหนก็ห้ามลืมเด็ดขาด นั่นก็คือการทาครีมกันแดดเป็นตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน โดยคนผิวเป็นสิวง่ายผิวจะบอบบางมากๆ ถ้าไม่ทาครีมกันแดดผิวอาจเกิดการอักเสบได้ง่ายขึ้นแล้วถ้าอยากทาครีมกันแดดแบบไม่ต้องกลัวผิวอุดตันหรือสิวเห่อ ก็ควรเลือกครีมกันแดดสูตรสำหรับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะค่ะ

ทางเราจึงหยิบEucerin SUN CC Acne Oil Control SPF50+ PA++++ที่เป็นทั้งครีมกันแดดและซีซีครีมในตัวเดียวกันครีมกันแดดตัวนี้เป็นสูตรสำหรับผิวเป็นสิวง่าย ที่ทาแล้วช่วยปกปิดรอยสิวให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอขึ้น พร้อมช่วยลดปัญหาสิวด้วยส่วนผสมของลิโคไรซาช่วยลดแบคทีเรียสะสมที่เป็นตัวการทำให้เกิดสิว แล้วครีมกันแดดตัวนี้ยังเป็นสูตร0% ซิลิโคนชนิตอุดตันผิวใช้แล้วไม่ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันหลังจากที่ล้างหน้าและทาครีมบำรุงผิวเสร็จแล้ว ก็ให้แต้มเนื้อกันแดดและเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอก่อนออกแดด ก็ช่วยปกป้องผิวและควบคุมความมันส่วนเกินระหว่างวันได้แล้วค่ะ


➃ เช็ดคราบเครื่องสำอางออกด้วยคลีนซิ่ง

รูปภาพ:

ในแต่ละวันเพื่อนๆ ต้องทาสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์รักษาสิว และแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสารพัดชิ้น แล้วออกไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ พอกลับมาถึงบ้านแล้วสเต็ปการดูแลผิวและเคลียร์สิวที่ควรทำเป็นประจำทุกวันก็คือการใช้คลีนซิ่งเช็ดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกจากผิวก่อน แล้วตามด้วยการใช้คลีนเซอร์ล้างหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าผิวสะอาด ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง หรือเข้าไปอุดตันในรูขุมขนค่ะ

แล้วคลีนซิ่งที่เราอยากแนะนำให้คนเป็นสิวลองซื้อมาใช้ก็คือBioderma Sensibio H2Oไมเซล่าวอเตอร์ที่หยิบมาใช้ทำความสะอาดผิว พร้อมเคลียร์สิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน และคราบเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจดสามารถใช้เช็ดทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและรอบดวงตาอย่างอ่อนโยนเพราะเป็นคลีนซิ่งที่ใช้เทคโนโลยี Micellarด้วยอนุภาคเล็กๆ ในน้ำที่จะช่วยดึงสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากผิว แบบไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเพียงแค่เทคลีนซิ่งใส่สำลีแผ่น แล้วเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก ก็ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวได้แล้วค่ะ

・・・・・・

และนี่ก็คือ4 Steps เคลียร์หน้าสิวด้วย “ ไอเทมเวชสำอาง ”ที่เราหยิบมาแชร์ให้เพื่อนๆ ที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาสิวได้ลองทำตามง่ายๆ ด้วยตัวเองกันค่ะโดยจัดมาให้ครบตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว ขั้นตอนการดูแลผิวเป็นสิวอย่างตรงจุด และขั้นตอนการปกป้องผิว แถมยังลิสต์ไอเทมเวชสำอางมาให้ครบทุกขั้นตอนอีกต่างหาก ให้ความรู้สึกเหมือนมีเภสัชมาช่วยดูแลทุกขั้นตอนเลยแบบนี้คนเป็นสิวก็ต้องรีบไปหาซื้อไอเทมตามที่เราบอกไป แล้วรีบหยิบมาใช้จัดการสิวตัวร้ายด่วนๆ เลยค่าา ♥