นับถอยหลังอีกแค่นิดเดียว ก็จะเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่แล้วค่ะชาวซิส!!!เอาจริงๆ เวลาก็แอบผ่านไปไวเวอร์เหมือนกันนะ เพราะทำนู่นทำนี่เพลินๆ ไปได้ไม่เท่าไหร่ รู้ตัวอีกทีก็ใกล้จะสิ้นปีซะแล้ว ซึ่งในปี 2022 นี้ก็มีเทรนด์ต่างๆ แวะเวียนเข้ามาให้ได้อัปเดตกันหลากหลายเทรนด์เลย ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์แฟชั่น เทรนด์ทรงผม เทรนด์เล็บ เทรนด์สีผมแล้วที่ขาดไปไม่ได้สำหรับสายบิวตี้อย่างเราก็คือเทรนด์ความงามนั่นเองค่ะ วันนี้เราจึงอยากชวนเพื่อนๆ มาย้อนความปังก่อนหมดปีกับ7 เทรนด์ความงาม - เมคอัพมาแรงในปี 2022เพื่อเช็กว่าปีนี้มีเทรนด์ไหนฮอตฮิต หรือมีเทรนด์ไหนที่พลาดกันไปบ้าง เผื่อว่าจะได้รีบตามให้ทันก่อนหมดปีกันค่าา●・●・●・●・●


✿ ย้อนความปัง ก่อนหมดปี! 7 เทรนด์ความงาม-เมคอัพมาแรงในปี 2022 ✿


➀ เทรนด์ Sustainability Beauty ความงามที่ยั่งยืน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/d9/bf/82d9bfe878280713a5a6846cc9cb831e.jpg

เริ่มต้นด้วยเทรนด์ความงามมาแรงในปี 2022 อย่างSustainability Beautyก่อนเลยค่ะ เรามั่นใจว่าช่วงปีนี้เพื่อนๆ ต้องได้ยินคำนี้ผ่านหูหรือเห็นคำนี้ผ่านตาอยู่บ่อยๆ แน่นอนโดย Sustainability Beauty ก็คือเทรนด์ความงามที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนที่หลายคนหันมาใส่ใจในการสนับสนุนและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอางที่ใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติรวมทั้งออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบรักษ์โลกไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วยนะคะอย่างเช่นผลิตภัณฑ์แบบ Refill หรือผลิตภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ นอกจากผลิตภัณฑ์ความงามเหล่านี้จะไม่ทำร้ายเพื่อนร่วมโลกแล้ว ก็ยังอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิว มากกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใส่ส่วนผสมของสารเคมีต่างๆ ด้วยค่ะ


➁ เทรนด์ Fermented Beauty สารสกัดจากการหมัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/9a/3f/ad9a3fa271bb5e307c3d7c27c702895a.jpg

เทรนด์ส่วนผสมในสกินแคร์ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ความงามที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดๆ และต้องคอยอัปเดตเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ค่ะ แล้วในปี 2022 เทรนด์ส่วนผสมในสกินแคร์ที่มาแรงสุดๆ ก็คือFermented Beautyหรือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่เกิดจากการหมักนั่นเองค่ะโดยส่วนผสมที่เกิดจากการหมักที่นิยมนำไปผสมในสกินแคร์ก็มีทั้งถั่วเหลือง สาหร่ายทะเล น้ำข้าว พืชพรรณต่างๆ รวมถึงส่วนผสมที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วอย่างวิตามินซี หรือไฮยาลูรอนิค แอซิดด้วย ซึ่งจุดเด่นกระบวนการหมักจะช่วยทำให้ส่วนผสมแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ ที่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นแถมแบคทีเรียที่เกิดจากการหมักยังช่วยยืดอายุของผลิตภัณฑ์ให้นานขึ้นด้วยจึงไม่น่าแปลกใจที่เทรนด์ส่วนผสมนี้จะมาแรงในปีนี้ค่ะ


➂ เทรนด์ Waterless Beauty ลดการใช้น้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/c1/cd/02c1cd37b00806b1afa78bf3b926f1a7.jpg

ชาวซิสจ๋าา ขอให้รู้ไว้เลยว่าเทรนด์ความงามปี 2022 ไม่ได้ให้ความสำคัญแค่เรื่องการบำรุงผิวของเราให้ได้ประสิทธิภาพอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเน้นเทรนด์ความงามที่รักษ์โลกควบคู่กันไปด้วยค่ะ อย่างWaterless Beautyก็เป็นเทรนด์ความงามสุดฮอตประจำปีนี้ด้วยเหมือนกันโดยเทรนด์นี้ก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ลดการใช้น้ำหรือปราศจากส่วนผสมของน้ำเพราะน้ำถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญและมีค่ามากๆหลายคนจึงเริ่มหันมาสนใจเรื่องการรักษาปริมาณน้ำสะอาดให้มากขึ้น ด้วยการหันไปเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ประเภทอื่นๆ เช่น แป้งฝุ่น แบบแท่ง ออยล์ ครีม บาล์ม ฯลฯ


➃ เทรนด์ Skinimalism ดูแลผิวแบบมินิมอล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/25/f6/0b/25f60b907e1641c2d240f52ffe973300.jpg

ต่อด้วยเทรนด์ความงามที่มาแรงในปี 2022 อย่างSkinimalismเลยดีกว่าค่ะ พอได้ยินคำว่า“ มินิมอล ”บางคนอาจนึกถึงเรื่องแฟชั่นหรือไลฟ์สไตล์แต่เราบอกเลยว่าเทรนด์การดูแลผิวแบบมินิมอลก็เป็นอะไรที่ฮอตฮิตมากๆ เลยนะคะ โดยการดูแลผิวแบบมินิมอลก็คือการเลือกใช้สกินแคร์น้อยๆ แต่ตอบโจทย์หรือสกินแคร์ตัวเดียวจบ ดูแลผิวครบถ้วนตามที่ต้องการจากเมื่อก่อนที่นิยมใช้สกินแคร์หลายตัว ในการบำรุงผิวหลายขั้นตอน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่มีความเร่งรีบและเน้นความสะดวกรวดเร็ว หลายคนจึงเลือกใช้สกินแคร์ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของผิวในขวดเดียวค่ะ


➄ เทรนด์เมคอัพสีม่วง Very Peri สุดฮอต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ee/1c/c4/ee1cc429be19bb27a4f527bb8bb93892.jpg

คราวนี้ได้เวลามาส่องเทรนด์เมคอัพมาแรงในปี 2022 บ้างแล้วค่ะชาวซิส! ถ้าใครชอบติดตามเทรนด์การแต่งหน้าเป็นประจำ ก็คงรู้สึกสนุกกับการได้ลองแต่งหน้าตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ โดยในปีนี้เทรนด์เมคอัพสีม่วงก็เป็นหนึ่งในเทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมถล่มทลายเหตุผลก็เป็นเพราะสีแพนโทนประจำปี 2022 อย่างสีม่วง Very Periทำให้โทนสีม่วงเข้ามามีอิทธิพลและกลายมาเป็นเทรนด์ฮอตทั้งด้านการแต่งหน้า แฟชั่น สีเล็บ และสีผมเลยนั่นเองค่ะซึ่งเมคอัพโทนสีม่วงก็มีให้เลือกแต่งตามกันหลายสไตล์ ทั้งการแมตช์สีตา สีแก้ม สีปากโทนสีม่วง หรือการเลือกแต่งตา / ทาลิปสติกสีม่วง หรือการใช้อายไลเนอร์สีม่วงมาวาดเส้นขอบตาสุดชิคด้วยค่ะ


➅ เทรนด์ Graphic Eyeliner ดวงตาสวยเฉี่ยว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ce/39/ad/ce39ade60706c6df745d0eb8b72ce184.jpg

ในปี 2022 นี้มีเทรนด์เมคอัพดวงตาให้ได้ลองแต่งตามกันหลายเทรนด์มากๆ เลยนะคะ อย่างGraphic Eyelinerก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์เมคอัพสุดฮอตที่ใครยังไม่เคยลองถือว่าพลาดมาก! เพราะเป็นการแต่งตาที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาของเราดูสวยเฉี่ยว มีกิมมิก ไม่ซ้ำกับใครโดยเทรนด์กราฟิกอายไลเนอร์ก็คือการวาดเส้นอายไลเนอร์เป็นลวดลายต่างๆ ได้ตามใจชอบฉีกกฎการเขียนเส้นขอบตาแบบเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อ เพื่อนๆ สามารถนำอายไลเนอร์สีดำมาวาดเส้นเป็นลวดลายสุดชิคหรือจะนำอายไลเนอร์สีสันสดใสมาใช้วาดเส้นขอบตาก็ได้เหมือนกันซึ่งเทรนด์การแต่งตากราฟิกอายไลเนอร์ก็จะเห็นได้บ่อยๆ ทั้งบนรันเวย์ เซเลบริตี้ฝั่งอินเตอร์ ไอดอลเกาหลี ไปจนถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์คนดังทั่วโลกเลยค่ะ


➆ เทรนด์ Pastel Eyeshadow เปลือกตาสีหวาน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/58/04/2a/58042a4b90288d72a5fb14fa43a2bbea.jpg

และเทรนด์เมคอัพมาแรงในปี 2022 เทรนด์สุดท้ายที่เราเก็บตกมาฝากกันก็คือPastel Eyeshadowที่เป็นการแต่งตาแนวหวานกรุบค่ะ โดยสีพาสเทลเป็นโทนสียอดฮิตตลอดกาล ไม่ว่าปีเก่าผ่านไปปีใหม่ผ่านมากี่ปีต่อกี่ปีก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ ทั้งเทรนด์แฟชั่นสีพาสเทล เทรนด์สีผมพาสเทล เทรนด์แต่งห้องสีพาสเทล ฯลฯแต่ในปีนี้เทรนด์การแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีพาสเทลมาแรงแซงทุกโค้ง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถแต่งตาสีพาสเทลด้วยการทาอายแชโดว์สีชมพู สีม่วง สีฟ้า หรือสีพีชสีเดียวก็ได้หรือถ้าอยากได้ลุคเมคอัพดวงตาที่ดูสดใสไม่ซ้ำใครก็แต่งตาด้วยอายแชโดว์สีพาสเทลหลายๆ สีได้เลยค่ะ


●・●・●・●・●

และทั้งหมดนี้ก็คือเทรนด์ความงาม-เมคอัพมาแรงในปี 2022ที่เรารวบรวมมาย้อนความปังกับชาวซิสกันค่ะต้องยอมรับเลยว่าปีนี้เทรนด์ความงามรักษ์โลกเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย นอกจากนี้เทรนด์เมคอัพในปีนี้ก็เน้นสีสันสดใส และการแต่งหน้าที่ดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ช่วยทำให้รู้สึกสนุกกับการแต่งหน้าลุคใหม่ๆ แบบเพลินเวอร์แล้วถ้าเพื่อนๆ รู้ตัวว่าตัวเองพลาดเทรนด์ไหนไป ก็ต้องรีบลองทำตามกันให้ไวก่อนจะต้องโบกมือบ๊ายบายปี 2022 นะคะ ♥