ในหลาย ๆ บทความที่ผ่านมา เราได้มีการพูดถึงปัญหาผิวเเเห้งกันไปค่อนข้างเยอะเเต่โดยส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาผิวโดยภาพรวมกันใช่ไหมล่ะคะเเต่เราเชื่อว่าในบางคนก็อาจจะมีปัญหาผิวเเห้งเเค่เฉพาะจุดซึ่งบริเวณที่พบกันอยู่บ่อย ๆ เเละเป็นจุดสังเกตที่เด่นชัด คือบริเวณใบหน้าซึ่งสร้างความทรมาณเเละลำบากใจให้กับเพื่อน ๆ กันอยู่ไม่น้อยเพราะนอกจากจะเเต่งหน้าไม่ได้เเล้วในบางคนอาจมาพร้อมกับปัญหาคัน ระคายเคืองผิวซึ่งรบกวรการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก


ครั้งนี้เลยอยากมาเเจก6 เคล็ดลับดูเเลผิวหน้าให้ห่างไกลปัญหาผิวเเห้งซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำได้ง่าย ๆรับรองว่าทำตามนี้ ผิวดีเเน่นอน

♫•*¨*•.¸¸♪ ♫•*¨*•.¸¸♪ ♫•*¨*•.¸¸♪ ♫•*¨*•.¸¸♪

6 เคล็ดลับดูเเลผิวหน้า ให้สวยปังตลอดหนาวนี้

☸ ทามอยเจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าเป็นประจำหลังอาบน้ำ ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/91/84/d0918400e26efe413005cafd1c1beebb.jpg

เเม้จะไม่ใช่คนผิวเเห้ง เเต่เชื่อว่าทุกคนทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวหน้ากันเป็นประจำอยู่เเล้ว เเต่สำหรับคนที่มีปัญหาผิวเเห้งต้องใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษเนื่องจากตัวมอยส์เจอไรเซอร์จะเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าเเนะนำให้ทาทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อคงความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ ซึ่งการเลือกซื้อมอยเจอไรเซอร์นั้นควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว โดยควรเลือกที่เนื้อเจลบางเบาซึมง่าย เพื่อลดการอุดตันที่ผิว

☸ ไม่ลืมทาครีมกันเเดด ทุกครั้ง ก่อนออกเเดด ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3f/b2/df/3fb2dfbca76c424b074ae94837b929f8.jpg

ถึงจะอยู่ในช่วงหน้าหนาว เเต่ประเทศไทยก็ไม่เคยหนีพ้นเเสงเเดดเเม้จะไม่ใช่เเดดที่เเผดเผาเเต่รังสีที่ส่องลงมาก็เป็นตัวการที่ทำร้ายผิวเรายิ่งผิวที่เเห้งอยู่เเล้วด้วยมาเจอรังสีจากเเดดอีกอาจทำให้ผิวหน้าอ่อนเเอขึ้นเเต่ใช่ว่าจะทาครีมกันเเดดเเค่ตอนออกนอกบ้านเท่านั้นนะคะ เพราะถึงจะอยู่บ้านเราก็ไม่สามารคหลีกเลี่ยงเเสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ดังนั้นครีมกันเเดดต้องทาทุกวันนะคะ ห้ามขาด!

☸ ไม่ควรใช้น้ำร้อน/อุ่น ในการล้างหน้า ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/fa/c6/fbfac6fc78db2a1c00c14c041fc89599.jpg

สำหรับข้อนี้ไม่ใช่ข้อห้ามสำหรับคนผิวเเห้งเพียงอย่างเดียวเเต่ยังถือเป็นคำเตือนของเพื่อน ๆ ที่มีสภาพผิวปกติด้วยเช่นกันเพราะการอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นไม่ได้ล้างเอาเเค่สิ่งสกปรกไปเพียงอย่างเดียว เเต่ยังนำเอาน้ำมันที่เป็นตัวเคลือบผิวออกไปด้วย ส่งผลให้ความชุ่มชื้นในผิวลดลง เเละทำให้ผิวเเห้งได้ในที่สุดในกรณีที่เพื่อนๆที่ไม่ได้มีผิวเเห้ง หากทำพฤติกรรมนี้ต่อเนื่องก็มีโอกาสที่จะเป็นได้ในอนาคตด้วยนะคะดังนั้นกันไว้ดีกว่าเเก้ อาบได้เเต่อย่าอาบบ่อยจนเกินไปนะคะ

☸ กินวิตามิน เพื่อบำรุงผิวจากภายใน ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ac/c3/8d/acc38dc95db883768462b80925b16999.jpg

ในข้อเเรก เราได้มีการพูดถึงการบำรุงผิวหน้าจากภายนอกด้วยการใช้มอยเจอไรเซอร์ซึ่งเป็นวิธีการดูเเลจากภายนอกเเล้ว ในข้อนี้เราจึงอยากมาเเนะนำทุกคนเกี่ยวกับการบำรุงจากภายในควบคู่ไปด้วยเพราะเชื่อว่าคนที่มีปัญหาผิวเเห้งโดยส่วนใหญ่โบกครีมหน้าเเค่ไหนผิวก็ยังไม่ดีขึ้น การกินวิตามินจึงอาจเป็นอีกวิธีที่อยากมาป้ายยา

โดยวิตามินเเละสารอาหารที่มีผลการศึกษาว่าดีต่อผิว เเละช่วยเเก้ปัญหาผิวเเห้งได้จริง คือน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรส วิตามินอี น้ำมันปลา เเอสต้าเเซนธีน คอลลาเจน เเละวิตามินเอหากเพื่อน ๆอยากรู้ว่าเเต่ละตัวช่วยเเก้ปัญหาผิวเเห้งได้ยังไงคลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ข้างล่างเลย!☟☟☟

☸ หลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องเเอร์นาน ๆ ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c2/38/27/c2382757389b98bf20ec9235ed8de02e.jpg

หากใครกำลังคิดว่าห้องเเอร์เย็น ๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น หยุดความคิดไว้ตรงนี้เลยค่ะ!เพราะจริง ๆ เเล้ว ห้องเเอร์เย็น ๆ นั้นมีอุณหภูมิต่ำมีความชื้นน้อย จึงทำให้ผิวมีโอกาสที่จะสูญเสียความชุ่มชื่นออกไป เเละทำให้ผิวเเห้งได้ในที่สุดดังนั้นใครที่มีปัญหาผิวเเห้งเป็นทุนเดิมเเล้วไม่สามารถหลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องเเอร์ได้ เเนะนำให้ใส่เสื้อกันหนาวเพื่อปกป้องผิวอีกสักชั้น เเละอย่าลืมดื่มน้ำเป็นประจำเพื่อทดเเทนน้ำในผิวที่เสียไป

☸ ปรึกษาเเพทย์ผิวหนัง ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/38/11/663811d4747c9c542b712e6e80f4cbc5.jpg

หากทำตามทั้ง 5 วิธีเเล้วผลลัพท์ยังไม่ดีขึ้นเเละกำลังทำให้เพื่อน ๆใช้ชีวิตได้ลำบาก เเนะนำให้รีบเข้าไปปรึกษาเเพทย์เลยนะคะก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้เพราะหากปล่อยเรื้อรังอาจทำให้มีโอกาสเป็นโรคทางผิวหนังที่ร้ายเเรงได้ในอนาคตเเต่นอกเหนือจากการทานยาตามคำเเนะนำของเเพทย์เเล้วเชื่อว่ารูปเเบบการใช้ชีวิตก็ไม่เเตกต่างจากที่เราได้เเนะนำไปอย่างเเน่นอน

เป็นไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับวิธีที่เราได้มาเเนะนำกันในครั้งนี้หากใครทำตามที่เเนะนำได้ รับรองว่าหน้าหนาวนี้หน้าไม่มีลอกเป็นขุยอย่างเเน่นอนเเต่ยังไงก็ตามหากมีอาการรุนเเรงเเนะนำให้ไปพบเเพทย์ตามข้อสุดท้ายที่เราเเนะนำไว้นะคะ เพื่อความปลอดภัย เเละการรักษาที่ทันท่วงที