ก๊อกๆๆๆ มีใครกำลังนั่งว่างๆ เหงาๆ เพราะไม่รู้จะทำอะไรดีอยู่รึเปล่า ???ถ้าช่วงไหนที่รู้สึกว่างมากๆ แบบ ก. ไก่ล้านตัว ก็ต้องหากิจกรรมทำเพื่อคลายเบื่อกันหน่อยแล้ว ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมยามว่างยอดฮิตของหลายคนก็หนีไม่พ้นการดูซีรีส์นี่แหละค่ะ เพราะเวลาเปิดดูซีรีส์ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลิน และสร้างความบันเทิงจนแทบจะลืมความเหงาไปซะสนิทวันนี้เราจึงลิสต์มาแนะนำให้ได้เปิดดูตามกัน โดยเพื่อนๆ ที่ชอบดูซีรีส์ญี่ปุ่นอาจติดภาพจำว่านางเอกซีรีส์จะต้องเป็นสาวหวาน อ่อนแอ น่าทะนุถนอมแต่จริงๆ แล้วมีซีรีส์ญี่ปุ่นหลายเรื่องที่นางเอกมีคาแรคเตอร์สุดสตรองที่ทั้งเท่และเก่งไม่แพ้ใครด้วยนะรีบตามไปส่องซีรีส์น่าดูแต่ละเรื่องได้เลยย


【 ลิสต์ 7 ซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูล ทั้งเท่ เก่ง แข็งแกร่งเวอร์ 】


➀ Takane and Hana

รูปภาพ:https://bit.ly/3Vrioly

เริ่มต้นด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลเรื่องแรกที่มาในแนวโรแมนติก - คอมเมดี้อย่างTakane and Hanaก่อนเลย ใครชอบซีรีส์เบาสมองที่ดูแล้วไม่เครียด เรื่องนี้ก็ตอบโจทย์มากๆ โดยซีรีส์มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับโนโนมูระ ฮานะเด็กสาววัย 16 ปี ที่ต้องปลอมตัวเป็นพี่สาวของตัวเองเพื่อไปนัดดูตัวกับไซบาระ ทาคาเนะหนุ่มหล่อวัย 26 ปี ซึ่งฮานะต้องการไปนัดดูตัวเพื่อรักษาหน้าของครอบครัว และอยากจะรีบเจอแล้วรีบแยกย้ายกันไป แต่ฝั่งทาคาเนะที่เป็นทายาทของบริษัทยักษ์ใหญ่ กลับทำตัวเย่อหยิ่งและพูดจาดูถูก จนฮานะทนไม่ไหวแล้วปาวิกผมใส่เขาและหนีออกมาพอทาคาเนะได้เจอกับผู้หญิงสุดคูลที่ไม่แคร์เรื่องหน้าตาและฐานะของเขา ทาคาเนะก็สนใจในตัวเธอมากขึ้น และเกิดเป็นความรักวุ่นๆ ขึ้นค่ะ


➁ Sleepeeer Hit!

รูปภาพ:https://bit.ly/3Ua918P

ต่อด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลเรื่องที่สองอย่างSleepeeer Hit!หรือJuhan Shuttai!เลยค่ะ ต้องบอกก่อนว่าซีรีส์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงจากมังงะเรื่องดังนี้ กระแสแรงจนถูกนำไปดัดแปลงเป็นเว็บตูนและซีรีส์เกาหลีด้วยนะเออ พล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของคุโรซาวะ โคโคโระอดีตนักกีฬายูโดทีมชาติที่ต้องละทิ้งความฝันจากอาการบาดเจ็บ ปัจจุบันเธอทำงานในกองบรรณาธิการนิตยสารการ์ตูน ที่กำลังปั่นป่วนและต้องการกระตุ้นยอดขายเพื่อสู้กับอีบุ๊ค ซึ่งนางเอกสาวของเราต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานในสายอาชีพใหม่ และเริ่มหลงใหลในงานบรรณาธิการที่ต้องทำงานร่วมกับนักเขียนโดยเนื้อหาของซีรีส์ก็จะแสดงให้เห็นถึงความแกร่งของนางเอก แถมยังเปิดโลกเกี่ยวกับอาชีพกองบรรณาธิการด้วยค่ะ


➂ Love’s In Sight

รูปภาพ:https://bit.ly/3VxauXI

ซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลเรื่องต่อไปอย่างLove’s In Sightเป็นซีรีส์โรแมนติก - คอมเมดี้ที่เปิดดูแล้วช่วยให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจมากๆ ค่ะ โดยนางเอกของซีรีส์เรื่องนี้มีชื่อว่าอากาสะ ยูกิโกะหญิงสาวที่มีความบกพร่องทางสายตา ทำให้เธอจดจำสีและตัวอักษรได้เพียงลางๆ วันหนึ่งขณะที่เธอกำลังเดินพร้อมกับใช้ไม้เท้า ก็ได้เจอกับหนุ่มแยงกี้ที่มีชื่อว่าคุโรคาวะ โมริโอะโดยบังเอิญแม้ว่าการเจอกันครั้งแรกยูกิโกะจะรู้สึกไม่ชอบโมริโอะ แต่พอทั้งสองคนได้ทำความรู้จักและสนิทกัน เธอก็เริ่มเข้าใจเขามากขึ้น ในขณะเดียวกันโมริโอะก็ตกหลุมรักในความเข้มแข็งและจิตใจที่อ่อนโยนของยูกิโกะด้วยเหมือนกันค่ะ


➃ This Guy Is The Biggest Mistake In My Life

รูปภาพ:https://bit.ly/3GMSzbB

มามะๆ ตามมาดูซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลอย่างเรื่องThis Guy Is The Biggest Mistake In My Lifeต่อเลยดีกว่า ซีรีส์เรื่องนี้มาพร้อมพล็อตเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา บอกได้คำเดียวว่าน่าดูมากแม่! เนื้อหาของซีรีส์เล่าเรื่องราวชีวิตของซาโต้ ยูอิพนักงานสาวของบริษัทผลิตยาแห่งหนึ่ง ที่กำลังโศกเศร้ากับการสูญเสียสุนัขแสนรักไป วันหนึ่งขณะยูอิกำลังนั่งดื่มและร้องไห้ฟูมฟายอยู่ที่บาร์ เธอก็ได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งและดันไปขัดขาเขาจนล้ม โดยที่ยูอิไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นประธานบริษัทที่เธอทำงานอยู่จนเช้าวันถัดไปเธอถูกประธานบริษัทเรียกพบและรู้ความจริงในที่สุด ฝ่ายยูอิคิดในใจว่าตัวเองต้องถูกไล่ออกแน่ๆ แต่ประธานบริษัทหนุ่มหล่อกลับบอกให้เธอปฏิบัติกับเขาเหมือนเป็นทาสซะงั้น !!!


➄ Alice in Borderland

รูปภาพ:https://bit.ly/3EKrtz4

เวลาพูดถึงซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลที่มีความแกร่งแบบสุดๆ หลายคนก็ต้องนึกถึงเรื่องAlice in Borderlandแน่ๆ เพราะเรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวแอคชั่นแฟนตาซีที่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องชวนติดตาม แถมยังขนทัพนักแสดงดาวรุ่นของวงการบันเทิงญี่ปุ่นไว้อย่างคับคั่งด้วยนั่นเอง ตัวละครหลักของเรื่องมีชื่อว่าอะริสุชายหนุ่มไร้อนาคต ว่างงาน และเล่นวิดีโอเกมไปวันๆ อยู่มาวันหนึ่งเขาก็พบว่าตัวเองหลุดเข้าไปอยู่ในเมืองโตเกียวที่ว่างเปล่าและแปลกตา พร้อมกับเพื่อนสนิทอีกสองคน โดยที่พวกเขาจะต้องเล่นเกมสุดอันตรายเพื่อเอาชีวิตรอด ภายในโลกสุดประหลาดนี้อะริสุได้พบกับอุซางินางเอกสาวสุดแกร่งที่ต่อสู้ในเกมนี้เพียงลำพังแล้วทั้งคู่ก็ตัดสินใจร่วมมือกันไขปริศนาและฝ่าฟันเกมสุดโหดไปด้วยกันค่ะ


➅ We Married as a Job

รูปภาพ:https://bit.ly/3icR1xg

ส่วนซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลเรื่องต่อไปก็คือWe Married as a Jobค่ะ พล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวสองคนที่ตกลงทำสัญญาแต่งงานกัน โดยเป็นซีรีส์ฟีลกู้ดที่ไม่ดราม่า เปิดดูคลายเครียดได้สบายๆ แถมคาแรคเตอร์ของนางเอกยังเป็นคนที่ทั้งเก่งและเป็นสายรุกใส่พระเอกรัวๆ อีกต่างหาก เนื้อหาซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของโมริยามะ มิคุริหญิงสาววัย 25 ปี ที่เรียนจบปริญญาโทแต่กลับทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว จู่ๆ เธอก็ถูกเลิกจ้างและกลายเป็นคนว่างงาน พ่อของมิคุริจึงแนะนำงานแม่บ้านให้ และมิคุริก็ได้ทำงานเป็นแม่บ้านให้กับซุซากิ ฮิรามาสะหนุ่มโสดที่ทำงานเป็นพนักงานบริษัท ชีวิตในแต่ละวันของมิคุริดูจะราบรื่น แต่จู่ๆ ฮิรามาสะก็ได้เสนอให้เธอทำสัญญาแต่งงานกับเขาแล้วคู่หลอกๆ จะกลายมาเป็นคู่จริงได้รึเปล่า ก็ต้องตามไปเปิดซีรีส์เรื่องนี้ดูแล้วลุ้นกันด้วยตัวเองเลย


➆ Unnatural

รูปภาพ:https://bit.ly/3XyLfGv

และซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนางเอกสายคูลเรื่องสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำกันก็คือUnnaturalซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนและการแพทย์ที่ดูแล้วลุ้นตามทุกตอน แถมยังนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานของทีมนิติเวชที่ต้องทำหน้าที่ผ่าชันสูตรพลิกศพด้วยค่ะ โดยนางเอกสาวสุดสตรองของเรื่องอย่างมิซูมิ มิโคโตะเป็นแพทย์นิติเวชที่ทำงานใน UDI หน่วยงานที่ทำหน้าที่สืบสวนและผ่าพิสูจน์ศพเพื่อหาสาเหตุการตายผิดธรรมชาติ มิโคโตะต้องทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานหลายคน เพื่อร่วมมือกันไขปริศนาการตายผิดธรรมชาติ และเปิดโปงความจริงที่ซ่อนอยู่ของแต่ละคดีค่ะ


หูยย อากาศหน้าหนาวว่าคูลแล้ว แต่เหล่านางเอกในซีรีส์ญี่ปุ่นที่เราคัดมาฝากกันวันนี้มีความคูลกว่าหลายเท่าเลยค่ะ!!!โดยทางเราเลือกหยิบซีรีส์ญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับนางเอกคาแรคเตอร์สุดสตรอง มาให้ได้เลือกเปิดดูหลากหลายแนว ทั้งแนวโรแมนติก แนวคอมเมดี้ แนวสืบสวนสอบสวน แนวแอคชั่นแฟนตาซี ฯลฯนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับพล็อตเรื่องที่ชวนติดตามแล้ว หลังจากดูซีรีส์จบแล้วก็ยังอาจได้ข้อคิดดีๆ หรือช่วยจุดประกายบางอย่างให้กับตัวเองด้วยค่ะ ♥