รูปภาพ:https://media.tenor.com/KVvSta8Be8AAAAAC/anime-hair-flip.gif

จะปีใหม่ทั้งที หลาย ๆ คนคงอยากจะเปลี่ยนสีผมกันใช่ไหมล่า?แต่ไอเราก็ไม่ใช่สายที่จะทำสีผมเจ็บ ๆ กัดสีผมจนได้สีสว่างแบบนั้น ก็เลยต้องทำสีน้ำตาลวน ๆ ไป แต่ทำสีน้ำตาลธรรมดา ๆ ก็คงจะน่าเบื่อ วันนี้เราอยากชวนทุกคนมาลองทำสีน้ำตาล 7 ประกายกันค่า โดยทั้ง 7 ประกายนี้เราคัดมาแล้วนะคะว่าทำได้จริง ทำได้ไม่ยาก มีแค่ตัวเราเองก็ทำไหวค่ะซึ่งเราจะไม่ได้มาแนะนำแค่น้ำยาย้อมผมน้า เราจะบอกทริคในการทำให้สีคล้ายบนปกมากที่สุดแล้วก็แนะนำด้วยว่าสีโทนนี้เหมาะกับผิวแบบไหนถ้าอยากจะเปลี่ยนสีผมแล้วก็มาดู 7 ยาย้อมผมที่ว่ากันเลยจ้า!



♡ 7 ยาย้อมผม " สีน้ำตาล " หลากหลายประกาย ทำเองได้ไม่ต้องง้อช่าง! ♡


➀ Liese Creamy Bubble Color #Soft Brown

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media//catalog/product/4/9/4901301370464_20-06-2022.jpg

เริ่มต้นกันด้วยสีเบสิคมาก ๆ อย่างสี" น้ำตาลประกายหม่น "เลยค่ะ อันนี้ไม่เหมือนประกายเทานะคะ เพราะเขาจะเป็นโทนหม่นเทา ๆ ดำ ๆ เลย แต่เวลาย้อมออกมาคือสวยมาก สีสุภาพ ไม่เข้ม ไม่อ่อนเกินไป ไม่ติดโทนเหลืองมากไปด้วย ซึ่งยาย้อมผมที่จะสามารถย้อมโทนนี้ได้ก็คือLiese Creamy Bubble Color สี Soft Brownเลยค่าวิธีย้อมแนะนำว่าทำให้สีผมอ่อนลงก่อนนะคะจะกัดให้อ่อนลงสัก 1 - 2 เฉด ( สำหรับคนไม่เคยทำสีผม ) หรือใครทำสีผมโทนน้ำตาลอ่อนอยู่แล้วก็ย้อมทับได้เลยค่ะ สีมันจะออกหม่น ๆ กำลังดี ถ้าใครยังไม่เคยทำสีแล้วมาย้อมตัวนี้เลยก็ทำได้นะคะสีติดเหมือนกันแต่อาจจะไม่ได้โทนหม่นเท่าไหร่น้าส่วนสีผิวที่เหมาะกับเฉดนี้เลยคือผิวสีเข้มค่ะ ใครผิวเข้ม ๆ ทำสีนี้คือสวยแจ่ม!


➁ Liese Creamy Bubble Color #Berry Pink

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media//catalog/product/8/8/8851818981232_x2_20-06-2022.jpg

มาเริ่มมีสีสันกันเลยค่า กับโทนสีน่ารัก ๆ อย่าง" น้ำตาลประกายชมพู "เป็นโทนสีสำหรับคนที่อยากลองทำสีน้ำตาลประกายไม่แรงมากนะคะ และตัวที่เราจะมาแนะนำเลยก็คือLiese Creamy Bubble Color สี Berry Pinkเลยค่า คือโทนสีนี้ค่อนข้างหาแบรนด์ทำยากนะคะ แต่ทำออกมาแล้วสวยน่ารักเลยล่ะ โดยโทนสีนี้นะคะแนะนำว่ากัดสีผมหน่อยก็จะเห็นชัดขึ้นค่ะ แต่ก็ต้องสระด้วยแชมพูม่วงก่อนย้อมด้วยน้า เวลาย้อมจะได้ไม่ออกโทนส้ม ถ้าไม่อยากกัดก็จะออกเป็นน้ำตาลแดงที่อ่อน ๆ นะคะ ทำตามนี้รับรองว่าได้โทนตรงปกมากขึ้นแน่นอนค่ะส่วนสีผิวที่เหมาะกับเฉดนี้นะคะก็คือสีผิวโทนเหลืองและโทนชมพูเลยค่ะ ถ้ากัดสีผมก็จะมีความได้โทนน้ำตาลอ่อนอมชมพู สวยไม่เบาเหมือนกันค่า


➂ L'Oreal Paris Excellence Fashion Hair Color #5.54 Intense Warm Auburn

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdzoom/557067-00-Coloring-Loreal.jpg

ใครอยากเปรี้ยวเท่แต่ไม่กล้าทำสีแดงเลยก็มาที่โทนนี้ได้ค่า สำหรับโทนสี" น้ำตาลประกายแดง "นั่นเอง สีนี้ทำแล้วดูเปรี้ยว ดูเก๋ ได้ลุคที่โตขึ้นด้วยนะคะ ซึ่งน้ำยาย้อมที่เราจะแนะนำก็คือL'Oreal Paris Excellence Fashion Hair Color สี 5.54 Intense Warm Auburnหรือน้ำตาลแดงมะฮอกกานีซึ่งสีโทนนี้เนี่ยแนะนำว่าไม่ต้องกัดสีผมหรือทำให้สีอ่อนลงเลยจะดีที่สุดค่ะเพราะสีแดงถ้าไปเจอสีอ่อน ๆ อาจจะเพี้ยนไปโทนส้มได้ แนะนำว่าใครไม่เคยย้อมก็ย้อมทับไปเลยนะคะ มันจะมีประกายอยู่แน่นอนส่วนสีผิวที่จะทำโทนนี้ขึ้นคือสีผิวโทนเหลืองค่ะ


➃ Liese Creamy Bubble Color #Milky Beige

รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/p/r/product-cc843c32-e530-40f5-935f-fb9f7e28d513.jpg

ต่อด้วยโทนร้อนที่ทำได้ไม่ยากมากอย่าง" น้ำตาลประกายทอง "เลยค่า สีโทนเบสิคที่ทำยังไงก็สวยเสมอนะคะ ดูสุภาพ ขับผิวได้ดี วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก สีก็แทบจะไม่หลุดลอกเลยด้วย และยาย้อมผมที่เราแนะนำก็คือLiese Creamy Bubble Color สี Milky Beigeจ้า เป็นโทนสีน้ำตาลอ่อนประกายทองไม่ต้องกัดสีผมก็ได้เฉดประกายนี้แน่นอนนะคะ หรือใครอยากให้สีชัดขึ้นจะย้อมให้สีผมอ่อนลงนิดหน่อยแล้วย้อมสีนี้เพิ่มไปก็จะได้โทนนี้สมใจไปเลยส่วนสีผิวที่เหมาะกับสีผมนี้ก็คือสีผิวแบบขาวอมชมพูและผิวแทนนั่นเองค่ะ


➄ Mise en Scene Hello Bubble Hair Color #Khaki

รูปภาพ:https://cdn.cocolux.com/2021/11/images/products/1638586572532-thuoc-nhuom-toc-miseen-hello-bubble-ash-khaki-7k.jpeg

มาที่โทนเย็น ๆ กันบ้างค่ะ กับโทน" น้ำตาลประกายเขียว "เป็นอีกหนึ่งสียอดฮิตมาก ๆ นะคะ เพราะทำได้ไม่ยากมาก ไม่ต้องกัดสีผมจนอ่อนอะไรก็สามารถทำได้ ซึ่งเราขอแนะนำเป็นตัวMise en Scene Hello Bubble Hair Color สี Khakiเลยค่ะ ที่แนะนำเพราะว่าหลายคนทำออกมาแล้วตรงปกเลยนะคะ ออกหม่น ๆ เขียวกำลังดีสีนี้ไม่ต้องกัดสีผมหรือย้อมสีผมให้อ่อนลงก็ได้นะคะ สวยเหมือนกัน แต่ถ้าอยากให้ชัดขึ้นแนะนำว่าให้ย้อมผมให้อ่อนลงนิดหน่อยเป็นน้ำตาลอ่อนแล้วค่อยลงก็จะเห็นสีที่ชัดมากขึ้นค่า สำหรับโทนสีผิวที่เหมาะกับเฉดนี้ก็คือสีผิวโทนน้ำผึ้งอะไรแบบนี้นะคะ เข้ามาก แต่ผิวขาวเหลืองทำก็สวยน้า


➅ Mise en Scene Hello Bubble Hair Color #Metallic

รูปภาพ:https://thumbnail6.coupangcdn.com/thumbnails/remote/700x700ex/image/product/image/vendoritem/2019/09/24/3207480860/062667ac-93c4-4532-90d9-ea536dd56b62.jpg

ข้ามมาที่โทนสีที่ไม่ค่อยเห็นบ่อยอย่าง" น้ำตาลประกายม่วง "เลยจ้า สีโทนนี้ไม่ค่อยจะมีคนทำเท่าไหร่ แต่ทำแล้วก็สวยไม่เบาน้า ถ้าใครอยากทำโทนสีผมนี้ ขอแนะนำให้ใช้เจ้าMise en Scene Hello Bubble Hair Color สี Metallicเลยจ้า เพราะเขาจะเป็นยาย้อมผมโทนม่วงหม่น ๆ กำลังดีถ้าอยากให้สีนี้สวยชัดแนะนำว่าให้กัดสีผมประมาณนึงหรือทำให้ผมสีอ่อนลงด้วยการย้อมสีบลอนด์/สีทองก็ได้นะคะ พอได้แล้วก็ให้ใช้แชมพูม่วงสระเพื่อดรอปสีเหลืองของเส้นผมลง หลังจากนั้นค่อยลงน้ำยาย้อมผม ทางที่ดีสีนี้ก่อนจะลงพยายามเช็คสีผมก่อนนะคะว่าดรอปเหลืองพอรึยังเพราะถ้าไม่พอจะออกโทนเทาได้เลยส่วนสีผิวที่เหมาะกับสีผมโทนนี้คือสีผิวอมชมพูค่ะ ทำออกมาแล้วขึ้นมาก ๆ แต่ถ้าใครจะทำประกายม่วงแดงผิวขาวอมเหลืองก็สามารถทำได้น้า


➆ Schwarzkopf Freshlight Foam Color #Sugar Ash

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdzoom/351051_00_grocery.jpg

ปิดท้ายด้วยเฉดสียอดฮิตอย่าง" น้ำตาลประกายเทา "กันเลยจ้า โทนสีนี้คือไม่เคยจมไม่เคยหายไปเลย ฮิตทุกปี เพราะเป็นโทนสีที่สุภาพและสวย ทำให้ลุคดูหวาน ดูละมุนขึ้นได้ โดยยาย้อมผมที่เราจะแนะนำเลยก็คือSchwarzkopf Freshlight Foam Color สี Sugar Ashนั่นเองค่า ต้องบอกก่อนว่าโทนสีนี้ทำยากมากถ้าอยากจะได้โทนสีนี้ต้องกัดสีผมออกโทนสว่างก่อนนะคะ ถ้าอยากให้ชัดก็ต้องสว่างมาก ถ้าเน้นเข้มหน่อยก็ไม่ต้องสว่างมาก แล้วให้ใช้แชมพูม่วงสระค่ะ เอาให้โทนสีเหลืองในเส้นผมมันดูดรอปลง หลังจากนั้นก็ค่อยย้อมเจ้าตัวนี้ทับ โทนสีที่ได้ก็จะมีความหม่นเทาแบบตรงปกนั่นเองส่วนสีผิวที่จะทำสีนี้ขึ้นมาก ๆคือสีผิวอมชมพูค่ะ



ครบทั้ง 7 ยาย้อมผม 7 ประกายแล้วค่า ถูกใจสีไหนเป็นพิเศษกันไหมน้า?หวังว่าทุกคนจะได้สีถูกใจเอาไปย้อมเปลี่ยนลุคใหม่ให้ไฉไลรับปีใหม่น้า แต่อย่ามัวทำสีเพลินจนลืมดูแลด้วยล่ะ เพราะการทำสีผมก็ทำให้ผมเสียเหมือนกันแม้เฉดอาจจะไม่ได้สว่างมากก็ตาม ทางที่ดีคือพยายามใช้ทรีตเมนต์บำรุงผมใช้ความร้อนกับเส้นผมให้น้อยลง ใช้ออยล์เพื่อบำรุงผมด้วย และถ้าไม่อยากให้สีผมหลุดลอกไวก็ใช้แชมพูที่ไม่มีสารซัลเฟตและก่อนสระผมก็ให้ใช้ครีมนวดหรือทรีตเมนต์ก่อนนะคะ จะได้เคลือบผมไว้ประมาณนึงก่อน สีที่ทำจะได้หลุดช้าลง บอกเคล็ดลับไปหมดเปลือกแล้วก็ต้องขอตัวลาไปก่อนกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า บ๊ายบาย ♥