เห็นต้าวลิซแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลแล้ว เราก็อยากแต่งตามบ้างเอาจริงๆ เมคอัพโทนสีน้ำตาล ถือได้ว่าเป็นเบสิคโทน ที่ทุกคนสามารถแต่งตามกันได้ใครที่ชอบแต่งหน้าแบบสายเกา วันนี้เรามีไอเทมเด็กมาแนะนำมัดรวมมาให้แล้วที่นี้10 ไอเทมแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลแบบสาวเกาหลีมีทั้งงานตา งานแก้ม งานปากครบเลยค่ะ และเครื่องสำอางทั้งหมดที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้เป็นแบรนด์เกาหลีด้วย เอาให้อินกันแบบสุดๆ ไปเลย! จะมีไอเทมไหนน่าสนใจ และน่าตำมาลองบ้าง เราไปเช็กลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

มัดรวม 10 ไอเทมแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลแบบสาวเกาหลี


1. Etude House Play Color Eyes #Autumn Closet'21

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ea/97/77/ea97773185b6b1c2c8a86b63109185af.jpgรูปภาพ:https://www.ohmyglow.co/wp-content/uploads/2022/11/Play-Color-Eyes-Autumn-Closet-cover-1.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก จริงๆ แล้ว Etude House Play Color Eyes มีพาเลตต์ที่เป็นโทนสีน้ำตาลให้เลือกใช้เยอะเลยค่ะ ลองไปหาดูเพิ่มเติมกันได้ ซึ่งพาเลตต์ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ชื่อสีว่า Autumn Closet'21 ตัวนี้เป็นพาเลตต์อายแชโดว์ 10 เฉดสี ที่เข้ากับช่วงฤดูใบไม้ร่วง สีน่ารักมากๆ เป็นโทนสีน้ำตาลที่เราหยิบมาแต่งตาได้แบบบ่อยสุดๆ มีทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ โทนสีธรรมชาติ ใช้งานง่าย เนื้อเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย แถมสีคมชัด ติดทนนานด้วย

2. Peripera All Take Mood Palette #13 Fall In Acorn

รูปภาพ:https://dh.lnwfile.com/_/dh/_raw/3h/7l/pr.png

คอลเลกชันนี้ออกมาตอนช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นคอลเลกชันที่เน้นไปที่โทนสีน้ำตาลทั้งหมดเลยด้วย อย่างพาเลตต์ All Take Mood Palette เบอร์ 13 Fall In Acorn เป็นพาเลตต์ 8 เฉดสี มีทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ เม็ดสีแน่นสดชัด เกลี่ยง่าย ติดทนนาน ตัวนี้มีส่วนผสมของเนื้อซิลิโคนแบบเจล ทำให้ไม่จับตัวเป็นก้อน แม้แต่ตอนที่นำสีมาผสมกันก็ไม่ทำให้จับตัวเป็นก้อน ทั้งนี้เขายังมีส่วนผสมของน้ำมัน ช่วยทำให้เกาะติดผิวได้ดี สามารถแต่งตาให้มีความแวววาวเป็นประกายได้เป็นเวลานาน โดยไม่หลุดอีกด้วย

3. Clio Pro Eye Palette #011 Walking On The Cosy Alley

รูปภาพ:https://filebroker-cdn.lazada.co.th/kf/S65cd4875e52540fcbdd504533341c5574.jpgรูปภาพ:https://bit.ly/3JYXDLy

พาเลตต์ของ Clio ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ปังมากๆ ออกมากี่ครั้งๆ ก็โดนใจแบบสุดๆ ตัวนี้เป็นพาเลตต์ 10 เฉดสี มีทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่จับตัวเป็นก้อน เม็ดสีแน่นคมชัด ติดทนนาน มาพร้อมแปรงแต่งตา สวยครบจบในพาเลตต์เดียว สำคัญคือ เขาเป็นอายแชโดว์ที่อ่อนโยนต่อดวงตาด้วยนะ เพราะเขาปราศจากสารกันเสีย ซิลิโคน และไมโคร พลาสติก สุดปัง ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันได้เลยค่ะ

4. Lilybyred Am9 To Pm9 Survival Penliner Natural

รูปภาพ:https://bit.ly/3XszMaf

อายไลน์เนอี์ลิควิดแบรนด์เกาหลี ที่หลายๆ คนแนะนำเยอะมากๆ ต้องแบรนด์นี้เลย Lilybyred ตัวนี้เป็นอายไลน์เนอร์ลิควิดสูตรพิเศษ กันน้ำ และกันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน มาพร้อมหัวพู่กันปลายเรียวเล็ก สามารถกรีดตาได้ง่าย ให้ฟินิชลุคแบบ Natural Look ดูเป็นธรรมชาติ แต่ตาคมสวยมาเสน่ห์ ซึ่งโทนสีที่เขาออกมาจะมีโทนสีน้ำตาลด้วย เป็นสีแบบธรรมชาติอ่อนๆ ไม่เข้ม สามารถปรับเฉดสีให้ดูเข้มขึ้นแบบธรรมชาติโดยการกรีดทับซ้ำหลายรอบ หรือใช้ทำดอลลี่อาย ถุงใต้ตาได้ด้วย ทั้งยังเป็นสูตรพิเศษเฉพาะ High-Tech Formula ที่ให้เม็ดสีติดทนตลอดวัน ไม่แพนด้าแน่นอน ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ขอบอกเลยว่า ใช้ดีสุดๆ

5. Eglips Super Slim Auto Long Eyeliner Extreme

รูปภาพ:https://bit.ly/3K7CO0F

ถัดมาที่อายไลน์เนอร์ของ Eglips ตัวนี้เป็นไลเนอร์เส้นบางเฉียบเพียง 1.5 มิลลิเมตร เนื้อเนียนละเอียด ให้เส้นที่คมชัด เรียวสวย เขียนลื่น ไม่มีสะดุด มีโทนสีน้ำตาลให้เลือกด้วยนะ ทั้งเนื้อไลน์เนอร์ของเขายังนุ่มด้วย Soft Gel Formula ที่ไม่ทำร้ายบริเวณรอบดวงตา สำคัญคือ ติดทนมากๆ กันน้ำ ความชื้น และความมัน รับรองว่าระหว่างวัน ไม่แพนด้า ไม่หลุด ไม่จางแน่นอนค่ะ

6. Etude House Curl Fix Mascara #02 Brown

รูปภาพ:https://bit.ly/3lklrPB

งานขนตาต้องตามมาติดๆ วันนี้เราหยิบ Etude House Curl Fix Mascara สีเบอร์ 02 Brown เขาเคลมแบบสุดตัวว่า ไม่ว่าขนตาสั้นแค่ไหนก็ งอน สวย ด้วยฟิกซ์มาสคาร่า ทั้งยังช่วยให้ขนตางอนเด้งได้ถึง 24 ชั่วโมง เพิ่มความยาวให้ขนตา และติดทนนานไม่เลอะใต้ตาด้วย ใครที่ขนตาสั้นๆ ต้องลองแล้วค่ะ!

7. Bbia Never Die Mascara #02 Power Brown

รูปภาพ:https://bit.ly/3E3ZSJMรูปภาพ:https://bit.ly/3XrJmKc

ถัดมาที่มาสคาร่าของ Bbia สีนี้จะเป็นสีน้ำตาลแดงเข้ม ช่วยให้ขนตาดูงอน เด้ง มีมิติได้มากกว่าที่เคย ทั้งยังติดทนยาวนาน โดยไม่เกิดรอยเปื้อนหรือหลุดลอกเป็นขุย ปัดง่าย ติดแน่น ไม่เป็นก้อน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ขนตาดูแน่นฟูสวย สามารถปัดขนตาได้ทุกเส้น แถมราคาไม่แพง ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ งานดีมากๆ

8. Bbia Last Velvet Lip Tint #34 Feign Calm

รูปภาพ:https://bit.ly/3YoTMvr

ถัดมาที่งานลิปกันบ้าง สำหรับลิปทิ้นท์เนื้อเวลเวทกำมะหยี่ เนียนนุ่ม กลบสีริมฝีปากได้มิด ให้สีสวยชัดเจน สีที่เราเลือกมาจะเป็นเบอร์ 34 Feign Calm มาในโทนสีน้ำตาลตุ่นๆ สวยมาก นอกจากนี้ ก็ยังมีสีอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายสีเลย ลองไปหาดูเพิ่มเติมกันได้นะจ๊ะ

9. Peripera Ink Mood Matte Tint #15 Acorn Brown

รูปภาพ:https://bit.ly/3E6n223

ตัวนี้เป็นลิปทินท์เนื้อแมตต์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักปาก เม็ดสีสวยคมชัด ติดทนนานตลอดทั้งวัน สีที่เราหยิบมาแนะนำจะเป็นเบอร์ 15 Acorn Brown ตัวนี้แม้จะเป็นลิปแมตต์ แต่ไม่ทำให้ปากแห้งนะ ทาแล้วจะรู้สึกได้ว่าปากชุ่มชื้น หลังจากทาไม่ทำให้สีตกร่องระหว่างวันด้วย สำคัญคือ เขาผ่านการทดสอบ Mask- Proof Effectiveness Test Completed จากประเทศเกาหลีแล้ว ปังมากๆ

10. 3CE New Take Face Blusher #Haze Beige

รูปภาพ:https://m.stylenanda.com/design1/kr/220822-HAZE-slideimg-2.jpg

และอย่างสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำ ตัวนี้เป็นบลัชออนโทนสีน้ำตาลของ 3CE ชื่อสีว่า Haze Beige ตัวนี้เป็นบลัชออนเนื้อแมตต์ คอลเลกชั่น NEW TAKE เนื้อบลัชเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย บางเบา ให้สีสวยเด่นชัด แถมยังติดทนนานอีกด้วย

รูปภาพ:https://bit.ly/3Xw5kvD

ใครที่อยากแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลแบบสาวเกาหลี ลองไปตำเครื่องสำอางที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ได้เลย เ้นไปที่โทนสีน้ำตาลทั้งหมด แต่งออกมาละมุนแบบสาวเกาได้ง่ายมากๆ แน่นอนค่ะ หรือถ้าเพื่อนๆ มีไอเทมไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม ก็คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

Designer :lilybaecon / namoodong / kidasindahouse

Writer :belfry