ฮัลโหลลลล~ สวัสดีชาวซิสอีกครั้งค่า ♥เปิดมาวันนี้ก็มีคำถามเลยว่า" ชาวซิสเคยดูโฆษณาแล้วสังเกตมือไหมคะ "มือนางแบบนายแบบในทีวีเขาสวยดูละมุนละไมเหลือเกิน แค่ดูสั้น ๆ ก็รู้เลยว่าเขาดูแลมือกันมาดีมาก ๆเห็นแล้วก็อยากจะมือสวยนุ่มลื่นเหมือนเขาบ้างเลยแต่วิธีทำตามนี่สิ... มันน่าจะต้องใช้ของแพงแน่ ๆ เลยจริง ๆ แล้วไม่ต้องใช้ของแพงเลยค่ะ แค่อาจจะต้องใช้เวลาและยุ่งยากสักหน่อยถ้าเทียบกับคนทั่วไปแบบเรา ๆถ้าใครอยากลองทำและอยากรู้แล้วว่ามันมีวิธียังไง ทำแบบไหนบ้างก็มาดูต่อในด้านล่างนี้เลยจ้าาา


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


7 เคล็ดลับ "การดูแลเล็บและมือ" จากนางแบบมือ ( Hand Model )


➀ ใช้แฮนด์ครีมทามือเป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/a4/89/0ba489ffd22b89b58c31aff25bf307cb.jpg

ข้อนี้เบสิคมาก ๆ แต่หลาย ๆ คนก็ไม่ค่อยทำกันเท่าไหร่นะคะ นั่นก็คือการใช้แฮนด์ครีมหรือครีมบำรุงมือนั่นเองค่ะ ที่หลายคนไม่ใช่เพราะส่วนนึงคือบ้านเราไม่ได้มีอากาศหนาวเสี่ยงมือลอกด้วยแหละค่ะ แถมกลัวจะเหนอะหนะด้วย แต่จริง ๆ อากาศบ้านเราก็สามารถทาได้นะคะเพราะแสงแดดและมลภาวะทำร้ายผิวมือได้เหมือนกันนอกจากนี้เวลาเราหยิบจับอะไรต่าง ๆ มือก็จะมีการเสียดสีอีกต่างหาก ดังนั้นถ้าใครอยากจะดูแลมือต้องมีแฮนด์ครีมพกติดตัวตลอด ๆ เลยนะคะยิ่งช่วงนี้ต้องใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ด้วยแล้วยิ่งทำให้ผิวมือและเล็บแห้งง่ายขึ้นมีไว้สักหลอดจะได้อุ่นใจเนอะ ♥


➁ แล้วก็ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/54/b1/00/54b1005ef7b96b6bdda1fd0f57227f9c.jpg

บำรุงด้วยครีมแล้วใครว่าพอกันคะ... เราต้องมีครีมกันแดดเพื่อทามือด้วยจ้าจริง ๆ มันก็ใช้ร่วมกับครีมกันแดดตัวนั่นแหละค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีใครบีบมาเพื่อถูมือใช่ม้า? อันนี้นางแบบมือเขาบอกไว้เลยว่าต้องทาจะได้ลดการทำร้ายผิวจากแสงแดดแล้วก็ยังช่วยให้เราไม่เสี่ยงมือแห้ง มือลอกหรือโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ซึ่งเวลาทาก็อย่าลืมลูบไปให้ทั่วด้วยนะคะ ซอกมือต่าง ๆ นี่สำคัญเลย เหลือ ๆ ก็ลูบบริเวณเล็บด้วยก็ดีนะคะ จะได้เป็นการปกป้องเล็บของเราไปด้วยเลย อ้อ!กันแดดมือใช้สูตรอ่อนโยน ๆ หน่อยก็จะดีมาก ๆนะคะ จะได้ลดความเสี่ยงการระคายเคืองด้วย


➂ ต้องใส่ถุงมือในการทำสิ่งต่าง ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0c/d4/d2/0cd4d2185d8d390473f5703f1f19ef34.jpg

บำรุงขนาดนี้แล้วจะให้ทำนั่นนี่ตามใจชอบมือก็ไม่นุ่มนิ่มขึ้น ดังนั้นต้องลดการสัมผัสของมือกับวตถุให้ได้มากที่สุดโดยเขาจะใช้ถุงมือค่ะ ใส่ตั้งแต่เริ่มล้างหน้า แปรงฟัน สระผมและถูสบู่เลยนะคะ รวมไปถึงตอนหยิบจับเสื้อผ้าก็ต้องใส่ด้วยจะได้ไม่เสี่ยงเสียดสี แต่ถ้าใครรู้สึกว่ามันยากเกินปุยมุ้ย ก็ให้ปรับใช้แค่กับบางอย่างก็พอค่ะ อย่างเช่นการล้างจานที่ต้องใช้น้ำยาล้างจานในการทำความสะอาด จะให้มือของเราไปผจญกับคราบสกปรกและน้ำยาล้างจานที่กัดมือก็คงไม่ไหว ให้ใส่ถุงมือไว้จะดีกว่า มือจะได้ไม่โดนทำร้ายเนอะ


➃ สบู่ที่ใช้ล้างมือต้องออแกนิก

รูปภาพ:https://media.ahlens.se/image/upload/f_auto,t_PDPMegazoom/products/57/07/64/36APA7E787_5707644528086_back.jpg

เมื่อถอดถุงมือออกไปแล้วก็ต้องล้างมือให้สะอาดแต่จะล้างมือด้วยสบู่ทั่ว ๆ ไปก็แน่นอนแหละค่ะว่ามันจะมีสารบางตัวที่มาทำให้ผิวบริเวณมือและเล็บแห้งมากขึ้น นางแบบมือเขาก็เลยจะต้องใช้สบู่ออแกนิกนั่นเองค่ะ สบู่ออแกนิกจะไม่มีสารอันตรายที่ทำให้ผิวมือของเราหยาบกร้านนะคะ เขาจึงใช้ได้แบบสบายใจหายห่วง ส่วนใครถ้าอยากจะมือสวยบ้างก็ลองไปหาสบู่ออแกนิกมาใช้กันได้นะคะ อาจจะล้างแล้วให้สัมผัสที่แตกต่างกับแบบเดิม ๆ สักหน่อยแต่รับรองว่ามือเราจะเนียนนุ่มมากขึ้นแน่นอนค่า


➄ ทาเล็บสีนู้ด ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/61/43/29614335ba6c16663ead140f703254a9.jpg

นางแบบมือใครว่าห้ามทาเล็บ ทาได้นะคะโดยยาทาเล็บที่เขาใช้จะใช้แบบทั่วไปเลยค่ะล้างออกง่าย ๆ ไม่ติดทนมากนัก แล้วก็ไม่ต้องใช้เครื่องอบที่มีรังสีหรือแสงที่อันตรายต่อผิวมือและร่างกายด้วย บางคนอ่านแล้วอาจจะเอ๊ะนิดหน่อยว่าทาเล็บมันจะดีเหรอ คือการทาแบบนี้จะทำให้เล็บดูสวยและสีเสมอกันมากขึ้นนะคะ ดังนั้นเนี่ยทาได้แน่นอน เพียงแต่ตอนล้างอาจจะต้องพิถีพิถันในการล้างสักหน่อยต้องเลือกน้ำยาล้างสูตรอ่อนโยน ใช้ที่จับเพื่อเช็ด ห้ามใช้มือจับแอลกอฮอล์โดยตรง เสร็จแล้วก็ล้างมือแล้วบำรุงอีกครั้งแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่า


➅ ใช้เท้าในการเปิดลิ้นชัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/46/46/ce4646b3c4e16461d401346bb97b6d9c.jpg

ปิดจบด้วยการใช้เท้าไปเลยจ้า เคล็ดลับความมือสวยก็คือใช้เท้าใการเปิดนั่นนี่แทนนั่นเองจ้า คือถ้าเราใช้มือหยิบจับหรือออกแรงมาก ๆ มันก็อาจจะทำให้ผิวมือของเราเกิดความหยาบกระด้างมากขึ้นดังนั้นให้ใช้เท้าในการเปิดแทน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องดูด้วยนะคะว่าตู้เป็นแบบไหนถ้าเปิดยากมากนักก็อาจจะต้องใส่ถุงมือหรือหาผ้ามาจับเพื่อเปิดจะได้ลดการเสียดสีกับเครื่องใช้ในบ้านโดยตรงแทนเพราะยังไงมือก็ยังสำคัญกับเราอะเนอะจะไม่ใช้เลยก็คงลำบากน่าดู


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 6 วิธีที่เรารวบรวมมาฝากกันวิธีพวกนี้เราก็ได้มาจากช่องยูทูป 손짓티비เลยค่ะ เขาได้บอกวิธีการดูแลมือของเขาไว้ถ้าใครอยากไปชมคลิปแบบเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นก็กดลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะรู้สึกท้อใจกับการดูแลผิวมือและเล็บแล้ว เราจะบอกว่าไม่ต้องท้อนะคะเพราะเราคงทำตามเขาไม่ได้ทุกวิธีแค่เอาบางข้อของเขามาปรับใช้จะง่ายกว่าเช่น ทาแฮนด์ครีมบ่อย ๆ ทากันแดดที่มือบ้าง เป็นต้นนะคะ มันก็จะดูง่ายขึ้นแล้วสุขภาพมือกับเล็บเราก็จะได้ดีขึ้นด้วยนะจ๊ะ เอาล่ะ! ตอนนี้ก็หมดเวลาของเราแล้ว ต้องลาทุกคนไปก่อนนะคะ กลับมาพบกันในบทความ สวัสดีค่า ♥