โอ้โห! เวลาอยู่ด้วยกันนี่แบบ ฟีลแฟนเลยแม่! แต่ไปๆ มาๆ อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ ทำไมอยู่ๆ ก็เป็นได้แค่คนคุยล่ะ งงไปหมดแล้ว แล้วฟีลแฟนที่ทำให้กัน มันอีหยังวะ! วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ที่กำลังสงสัยว่าทำไมกันนะ ทำไมเราถึงเป็นได้แค่คนคุยทั้งๆ ที่เวลาอยู่ด้วยกันมันดีมากๆ แต่สถานะก็ยังไม่เลื่อนไปไหน อยู่ที่คนคุยๆ อยู่ได้รวมมาให้แล้ว7 เหตุผลว่าทำไมเราถึงเป็นได้แค่คนคุยอยู่เรื่อยจะมีเหตุผลอะไรบ้าง เอาเป็นว่า เราไปไขข้อข้องใจพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

คนคุย Forever! รวม 7 เหตุผลว่าทำไมเราถึงเป็นได้แค่คนคุยอยู่เรื่อย

1. คนไม่ใช่ พยายามแค่ไหน ก็ไม่ใช่!

รูปภาพ:

เข้าใจใช่ป่ะในเมื่อเราไม่ใช่ ต่อให้เราจะพยายามให้ตายยังไง ไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่เอาจริงๆ เขาวางสถานะเราเอาไว้แล้วว่า เธอเป็นแค่คนคุยนะ ซึ่งมันยากมากที่เราจะสามารถก้าวข้ามเส้นที่เขาขีดเอาไว้ได้ ฉะนั้นเมื่อเขาวางสถานะเราไว้แบบนี้ ก็คงเป็นได้แค่นี้แหละ ต่อให้พยายามสักเท่าไหร่ ก็คงเป็นได้แค่นั้น เพราะมันชัดเจนอยู่แล้ว มากไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว เชื่อซิ!

2. เพราะเขาตั้งสถานะให้เราไว้เป็นแค่คนคุยตั้งแต่แรก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/58/eb/a658ebcc3e761f7682c479144fe311e2.jpg

ก็อย่างที่เราบอกไปนั้นแหละสเตตัสของเรา ถูกเขาวางเอาไว้แล้วว่า คนคุยฉะนั้นมันจะเป็นมากกว่านั้นไม่ได้ แต่ถ้าถามว่ามีโอกาสมั้ย ที่เราจะสามารถข้ามไปอยู่ในจุดใหม่ ที่ดีกว่าเดิม ก็มีนะ แต่น้อยมาก คือถ้าอยากลองพยายามดู ก็ไม่ได้เสียหายอะไรหรอกค่ะ แต่จงเผื่อใจไว้หน่อยดีกว่าเนอะ เพราะบางทีความพยายามของเพื่อนๆ อาจจะทำให้รู้สึกเหนื่อยแบบสุดๆ เลยก็เป็นได้

3. เขายังหวงสถานะ ‘โสด’ อยู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ce/ac/4c/ceac4ce6089026681b9c7f53d900ba87.jpg

การที่เขาปฎิบัติกับเราดี ทำดีกับเรา มันไม่ได้หมายความว่าเขาชอบเรานะ บางครั้งการที่เราเจอคนที่ดีกับเรามากๆ แล้วเผลอคิดไปไกลมันก็ไม่แปลก แต่สุดท้ายแล้ว ก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง มีอยู่หลายคนที่ตัดสินใจสารภาพรัก แต่ผลลัพธ์กลับไม่ดีเท่าที่คาดหวัง สุดท้ายก็มารู้ความจริงว่า เขาทำดีกับทุกคน! และการที่เขาไม่รับรักเรามันไม่ใช่แค่เขาไม่รัก แต่บางทีเขาอาจจะยังรักอิสระและชีวิตโสดที่เป็นอยู่ตอนนี้ด้วยก็ได้ฉะนั้นการที่เราไปคาดคั้นหรือหวังว่า เฮ้ย! ต้องเป็นแฟนแล้วป่ะ มันอาจจะทำให้สิ่งดีๆ ที่เคยมีถูกบันทอนลง แทนที่จะดีไปเรื่อยๆ อาจจะทำให้มองหน้ากันไม่ติดไปเลย เพราะงั้นถ้ายังไม่มั่นใจว่าเขาจะรู้สึกแบบเดียวกับเรามั้ย หรือถ้ายังรู้สึกว่า เขายังแฮปปี้กับชีวิตหนุ่มโสด หรือสาวโสดอยู่ การไปขอคบอาจจะไม่เวิร์คในตอนนี้

4. เขาอาจจะเฟรนลี่กับทุกคน ก็คงเป็นเราที่คิดไปไกลเอง

รูปภาพ:https://media.doisongphapluat.com/thumb_x1280x857/2019/11/04/5_con_giap_chuyen_tinh_yeu_thang_hoa_trong_thang_11.jpg

เราว่ามีอยู่หลายคนเหมือนกันที่พอเจอใครสักคนทำดีด้วยมากๆ แล้วจะรู้สึกว่า ตัวเองพิเศษ จนมันกลายเป็นว่า คิดไปเองล่ะว่า เขาชอบ แต่พอไปสารภาพปุ๊บ หน้าแหกจ้า! เอาจริงๆ การทีเราจะคิดลึกเวลาเจอใครมาทำดี มาเอาใจ มันไม่แปลกนะ แต่ก่อนที่จะคิดไปสารภาพ ช่วยมองให้รอบด้านนิดนึง ดูด้วยว่า เขาทำแบบนี้กับทุกคนมั้ย อย่าเพิ่งมั่นใจว่า นี่แหละชอบฉัน เพราะมันอาจจะไม่ใช่การพยายามจะเลื่อนสถานะของตัวเอง ให้เป็นได้มากกว่าเพื่อน คนคุย คนรู้จัก โดยตัดสินจากแค่การกระทำเล็กๆ น้อยๆ มันไม่ได้ เพื่อนๆ จะต้องมั่นใจสุดๆ ก่อน แล้วค่อยคิดไปไกล ถ้ายังไม่แน่ใจและรู้สึกว่า อ้าว เขาก็ทำแบบนี้กับทุกคนนี่หว่า stop ความคิดค่ะ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจสารภาพออกไป เดี๋ยวหน้าจะแหกเอาได้!

5. มีเจ้าของอยู่แล้ว

รูปภาพ:https://i.vietgiaitri.com/2019/9/15/4-cung-hoang-dao-nu-la-kieu-phu-nu-dao-de-thong-minh-biet-lua-chon-dan-ong-tot-de-lay-lam-chong-438cd8.jpg

บางทีการที่เราเป็นได้แค่คนคุย อาจจะเพราะเขาหัวใจไม่ว่างด้วยรึเปล่าคือการที่เราไม่เคยเห็นเขาควงแฟน หรือกุ๊กกิ๊กกับใคร มันก็ไม่ได้หมายความเขายังโสดนะ บางคนมีแฟน แต่อุบเงียบ ก็มรอยู่เยอะแยะ เพราะงั้นเช็คสถานะหัวใจเขาก่อนดีกว่ามั้ย เพราะนี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักๆ เลยก็ได้นะ ที่เขายังไม่ยอมเปิดใจให้ แล้วทิ้งเพื่อนๆ ไว้แค่สถานะคนคุยเท่านั้น

6. ก็เขาไม่รักไง!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a5/58/d9/a558d92798f5bebe8ecbe77adf720a89.jpg

ฟังแล้วอาจจะเจ็บนิดนึง แต่การที่เขาให้ซิสเป็นได้แค่คนคุยเพราะเขาไม่รักไง เขาไม่มีใจ เขาคิดกับเพื่อนๆ แค่นั้นจะอะไรมากมาย ก็ไม่รักอะ! เหตุผลไม่ต้องมีเยอะ ตรงๆ และเจ็บดี ก็เขาไม่รักอะ เข้าใจป่ะ!

7. เขารักคนอื่นอยู่ ส่วนเราก็เป็นได้แค่ที่ปรึกษา

รูปภาพ:https://afamilycdn.com/2018/6/26/photo-1-1530010541363898131661.jpg

และข้อสุดท้าย อีกหนึ่งเหตุผลที่เขาไม่ยอมเลื่อนสถานะคนคุยให้เราสักที อาจจะเพราะในใจของเขา มีใครบางคนอยู่แล้วอาจจะไม่ใช่แฟนหรอก แต่เป็นคนที่เขาอยากจะคบด้วย ซึ่งพอเขามีเป้าหมายแล้ว การที่อยู่ๆ เราจะไปแทรกกลางใจมันก็อาจจะยากไง สุดท้ายแล้ว ก็คงเป็นได้แค่คนคุยอยู่แบบนี้แหละ แต่ถ้าหัวใจเขาว่างเมื่อไหร่ ถึงตอนนั้น เพื่อนๆ อาจจะมีหวังก็ได้นะ แต่ตอนนี้เป็นแค่คนคุยไปก่อนเนอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8e/b7/17/8eb717740828b5d7d489a96a7dc273d0.jpg

เอาจริงๆ สถานะคนคุย ก็ไม่ได้แย่หรอก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเผลอใจไปรักเขามากกว่าตัวเอง นั่นอาจจะเป็นจุดที่ทำให้เราเจ็บช้ำได้ ฉะนั้นจะแอบรักใคร ก็เผื่อๆ ใจไว้บ้าง ถ้าวันนี้ทั้งเขาและเรายังไม่พร้อมเลื่อนสถานะ ก็เป็นแค่คนคุยไปก่อนก็ได้ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารอไม่ไหว ก็ถอยออกมา เท่านั้นเองสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย